- Báo cáo trực tiếp cho Giám đốc quản lý tòa nhà.
- Phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên; Phân ca trực cho nhân viên.
- Quản lý đội ngũ nhân viên Kỹ thuật bao gồm: đào tạo, giao việc, giám sát và đánh giá thực hiện công việc của từng nhân viên.
- Quản lý hệ thống kỹ thuật tòa nhà, lập kế hoạch vận hành, bảo dưỡng đúng chế độ cũng như tuân thủ các khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc đơn vị tư vấn, đảm bảo an toàn vào mọi thời điểm.
- Lập kế hoạch chi phí hàng năm cho các vấn đề liên quan đến vận hành kỹ thuật tòa nhà như: chi phí năng lượng, chi phí vật tư, dụng cụ thay thế và sửa chữa định kỳ hoặc phát sinh dự kiến, chi phí dịch vụ bảo trì của các nhà thầu, chi phí cho sửa chữa, cải tạo, nâng cấp...
- Lưu trữ các tài sản liên quan đến hệ thống kỹ thuật cũng như phần duy tu hoàn thiện xây dựng của tòa nhà.
- Sắp xếp công việc sửa chữa, bảo dưỡng, các dịch vụ vận hành theo chỉ chị của Giám đốc quản lý tòa nhà.
- Tổ chức thường xuyên các đợt kiểm tra hệ thống của tòa nhà để đảm bảo các hệ thống vận hành hiệu quả, được duy trì sửa chữa đúng tiêu chuẩn.
- Chủ động giải quyết các sự cố liên quan đến vấn đề kỹ thuật trong lĩnh vực vận hành tòa nhà cũng như phòng chống cháy nổ, thiên tai, bão lụt...
- Tham gia và giám sát các hoạt động của tòa nhà, các khu vực công cộng, kiểm soát việc ra vào tòa nhà, các quy trình an ninh, PCCC, vệ sinh môi trường, việc sử dụng thang máy, khu vực để xe, cây cảnh...
- Quản lý tốt các tài liệu liên quan đến hệ thống kỹ thuật tòa nhà.
- Hợp tác tốt các ban ngành liên quan cũng như địa phương và với các bộ phận khác của tòa nhà, trợ giúp với bất cứ trách nhiệm nào được giao.
- Theo dõi, giám sát, giao nhận diện tích khách thuê bao gồm quản lý việc hoàn thiện nội thất của khách thuê.