- Lập kế hoạch kinh doanh hàng tháng, quý, năm của Phòng và giao chỉ tiêu kinh doanh tới từng nhóm bán hàng, từng tư vấn bán hàng.
- Phối hợp với các bộ phận trong hệ thống xây dựng kế hoạch đặt hàng, tham gia đàm phán với hãng/nhà cung cấp.
- Tổ chức thực hiện kế hoạch bán hàng, kế hoạch truyền thông/marketing/đào tạo/chăm sóc khách hàng đã được GĐ Chi nhánh thông qua.
- Đào tạo các kỹ năng cho TVBH của chi nhánh và các Đại lý (kỹ năng tìm kiếm khách hàng, kỹ năng bán hàng, kiến thức về sản phẩm).
- Giao chỉ tiêu bán hàng cho từng nhóm, từng tư vấn bán hàng. Theo dõi/giám sát/đôn đốc thực hiện chỉ tiêu bán hàng
- Đề xuất phát triển đại lý, mở rộng thị trường, mở rộng kênh bán trên cơ sở thu thập thông tin, thống kê, nghiên cứu và phân tích thị trường (bao gồm nhu cầu, thị hiếu, sản phẩm, chính sách, đối thủ).
- Đề xuất, tham mưu cho GĐCN thay đổi hoặc điều chỉnh các chính sách bán hàng/đặt hàng trên cơ sở thu thập thông tin phản ánh của khách hàng và nghiên cứu nhu cầu thị trường cũng như tình hình thực tế kinh doanh.
- Kiểm soát được hoạt động của các Đại lý và TVBH đảm bảo tuân thủ các quy định.
- Đôn đốc thu hồi công nợ của khách hàng.