Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế - ĐH Đà Nẵng theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
• Quản lý tất cả các hoạt động tại bộ phận bếp bánh của khách sạn: chọn nguyên liệu, chuẩn bị sơ chế, chế biến bánh; đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động; phân chia – giám sát – điều phối công việc nhân sự khu vực bếp bánh hàng ngày.
• Đưa ra những tiêu chuẩn về quy cách, chất lượng các món bánh, định giá sản phẩm, dịch vụ.
• Thường xuyên cập nhật xu hướng thị trường, thị hiếu của khách hàng để lên thực đơn mới cho hấp dẫn, lên menu bánh vào những dịp đặc biệt: Valentine, Giáng sinh…
• Trực tiếp chuẩn bị nguyên liệu, chế biến những món bánh, đồ tráng miệng theo yêu cầu của thực khách.
• Sáng tạo những loại bánh mới, đặc biệt, đặc trưng riêng của khách sạn – nhà hàng.
• Lên kế hoạch tổ chức, tham gia trực tiếp vào quá trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho nhân sự của bộ phận.
• Giải quyết các sự cố xảy ra với khách hàng, giữa các nhân viên trong bộ phận.
• Lập kế hoạch, quản lý hoạt động đặt hàng, bảo quản nguyên liệu – dụng cụ làm bánh. Quản lý chi phí của bộ phận.
• Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
• Chủ động liên hệ hỏi thăm khách và đề nghị được giúp đỡ khách trong suốt thời gian lưu trú tại khách sạn.
• Nắm rõ thông tin sự kiện, các chương trình đặc biệt, khuyến mãi hiện áp dụng của khách sạn để cung cấp cho khách.
• Am hiểu các địa điểm du lịch, mua sắm, ăn uống xung quanh khách sạn và giới thiệu cho khách nếu cần.
• Đảm bảo giải quyết thỏa đáng các yêu cầu của khách (nếu có).
• Phối hợp, nhiệt tình hỗ trợ khách giải quyết các sự cố thất lạc hành lý, giấy tờ tùy thân…
• Tham khảo ý kiến của khách về dịch vụ của khách sạn để có sự điều chỉnh thích hợp.
• Sử dụng kỹ năng bán hàng để giới thiệu và bán cho khách lưu trú các sản phẩm/ dịch vụ của khách sạn.
- Chế biến những món ăn đảm bảo VSATTP theo thực đơn;
- Giám sát, đào tạo và phát triển nhân viên
- Phối hợp với bếp trưởng hoặc bếp phó kiểm tra hàng hóa, thực phẩm nhập vào bao gồm cả số lượng và chất lượng;
- Nhắc nhở nhân viên duy trì cao các tiêu chuẩn vệ sinh ATTP,
- Duy trì và nâng cao chất lượng chất lượng món ăn
- Lưu mẫu thức ăn theo quy định;
- Quản lý thực phẩm trong tủ lạnh/ trong kho, tránh thất thoát và bàn giao lại cho ca sau khi chưa dùng hết;
- Phối hợp với bếp Trưởng, và kế toán kiểm kê công cụ dụng cụ, kho hàng bộ phận theo định kỳ
-Và các nhiệm vụ khác khi có yêu cầu.
- Quản lý và thực hiện mọi công việc liên quan đến kiểm soát chi phí, lên và kiểm tra, quản lý mã cost.
- Phụ trách tính giá thành, kiểm soát chi phí giá thành theo kế hoạch và thực tế.
- Đảm bảo sử dụng chi phí hiệu quả.
- Kiểm soát chi phí nguyên vật liệu sử dụng theo định mức, sử dụng hợp lý, tính hao hụt, chênh lệch.
- Kiểm soát hàng hoá mua vào, kiểm soát hàng tồn kho.
2. Kho- Kết hợp các bộ phận trong việc kiểm tra hàng hóa, NVL nhập hằng ngày.
- Kiểm tra giá cả trên phiếu nhập hàng so với các báo giá đã duyệt định kỳ, tiến hành nhập hàng, gửi phiếu nhập các bộ phận ký xác nhận, chuyển trưởng bộ phận kiểm tra.
- Kết hợp các bộ phận kiểm tra date tại các kho, theo dõi hàng hủy các bộ phận trình BLĐ.
- Thực hiện theo dõi việc xuất nhập hàng hóa hàng ngày và cập nhật thông tin hàng hóa, đồng thời thực hiện thống kê đối chiếu lại hàng hóa giữa sổ ghi chép và tình trạng thực tế, cung cấp cho việc báo cáo cuối tháng.
- Theo dõi công cụ, dụng cụ, tài sản cố định.
- Hạch toán đối chiếu chứng từ trong tháng, đảm báo tính chính xác các số liệu.
- Thực hiện các báo cáo theo yêu cầu của TBP và BLĐ Công ty.
Phối hợp với FBM giám sát và điều hành các hoạt động diễn ra tại nhà hàng
Chịu trách nhiệm quản lý nhân viên, phân lịch làm việc,.. khi trưởng BP vắng mặt
Thực hiện kiểm soát quy trình phục vụ khách hàng
Bảo đảm công việc của bộ phận hoàn thành tốt.
Đảm bảo các tiêu chí về vệ sinh sạch sẽ theo yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm, sẵn sàng trang thiết bị, dụng cụ phục vụ khách
- Giám sát việc cung cấp danh mục đồ ăn và thức uống phục vụ khách hàng
- Quản lý công dụng cụ, hàng hóa trong bộ phận.
- Đào tạo và hướng dẫn nghiệp vụ trong quá trình làm việc thực tế cho nhân viên Có kỹ năng chạy phục vụ, quản lý điều phối tiệc.
- Tổ chức các ca làm việc đảm bảo vận hành bộ phận một cách hiệu quả nhất
- Làm báo cáo hàng ngày theo yêu cầu.
Phối hợp với FBM giám sát và điều hành các hoạt động diễn ra tại quầy Bar
Chịu trách nhiệm quản lý nhân viên, phân lịch làm việc,.. khi trưởng BP vắng mặt
Thực hiện kiểm soát quy trình phục vụ khách hàng
Bảo đảm công việc của bộ phận hoàn thành tốt.
Đảm bảo các tiêu chí về vệ sinh sạch sẽ theo yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm, sẵn sàng trang thiết bị, dụng cụ phục vụ khách
- Giám sát việc cung cấp danh mục đồ ăn và thức uống phục vụ khách hàng
- Quản lý công dụng cụ, hàng hóa trong bộ phận.
- Phối hợp với bộ phận kế toán kiểm kê công cụ, dụng cụ. xuất nhập hàng hàng theo định kỳ.
- Đào tạo và hướng dẫn nghiệp vụ trong quá trình làm việc thực tế cho nhân viên Có kỹ năng chạy phục vụ, quản lý điều phối tiệc.
- Tổ chức các ca làm việc đảm bảo vận hành bộ phận một cách hiệu quả nhất
- Làm báo cáo hàng ngày theo yêu cầu.
- Chuẩn bị công cụ dụng cụ cho việc chế biến món ăn.
- Chuẩn bị nguyên liệu theo công thức hoặc chỉ đạo của bếp trưởng/bếp chính.
- Chuẩn bị đầy đủ gia vị cho chế biến món ăn.
- Chuẩn bị bát, đĩa để đựng và trang trí món ăn.
- Kiểm tra chất lượng nguyên liệu, thực phẩm trước khi sơ chế.
- Thực hiện các Công việc Khác
- Thực hiện các công việc đầu ca.
-Thực hiện quy trình phục vụ buffet sáng
- Phục vụ room service.
- Kiểm soát các công cụ- dụng cụ.
- Thực hiện các công việc cuối ca.
- Các công việc khác do quản lý yêu cầu.
- Luôn tươi cười, lịch sự và niềm nở chào đón khách mỗi khi khách đến sử dụng dịch vụ tại khách sạn.
- Chủ động liên hệ hỏi thăm khách và đề nghị được giúp đỡ khách trong suốt thời gian lưu trú tại khách sạn.
- Nắm rõ thông tin sự kiện, các chương trình đặc biệt, khuyến mãi hiện áp dụng của khách sạn để cung cấp cho khách.
- Am hiểu các địa điểm du lịch, mua sắm, ăn uống xung quanh khách sạn và giới thiệu cho khách nếu cần.
- Phối hợp, nhiệt tình hỗ trợ khách giải quyết các sự cố thất lạc hành lý, giấy tờ tùy thân…
- Tham khảo ý kiến của khách về dịch vụ của khách sạn để có sự điều chỉnh thích hợp.
- Sử dụng kỹ năng bán hàng để giới thiệu và bán cho khách lưu trú các sản phẩm/ dịch vụ của khách sạn.
- Thực hiện thủ tục nhận phòng giúp khách, hỗ trợ nhân viên Lễ tân thực hiện thủ tục check-in, check-out nếu cần thiết.
- Giám sát nhân viên chăm sóc khách hàng, hành lý và lái xe; bố trí công việc cho nhân viên phù hợp.
- Xử lý các khiếu nại một cách hiệu quả, ghi nhật ký hoạt động để đảm bảo công tác bàn giao ca đầy đủ, người được bàn giao nắm đầy đủ thông tin của khách.
- Kiểm soát vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ các khu vực làm việc.
- Chuẩn bị các trang thiết bị, dụng cụ, đồ vải cần thiết phục vụ quá trình làm phòng.
- Thực hiện quy trình làm phòng theo tiêu chuẩn của khách sạn, tùy thuộc vào từng loại phòng khác nhau: phòng trống bẩn, phòng trống sạch, phòng khách đang ở, phòng VIP...
- Thực hiện vệ sinh khu vực làm việc, dọn dẹp, vệ sinh các khu vực công cộng.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu/phân công từ TBP hoặc GĐ Khách sạn
Theo dõi công suất phòng hằng ngày trước và sau ca làm việc để có kế hoạch phân bổ công việc hợp lý.
+ Hỗ trợ TBP sắp xếp lịch làm việc của nhân viên trong bộ phận
+ Kiểm tra, giám sát và nhắc nhở nhân viên trong bộ phận thực hiện các công việc dọn phòng hàng ngày tại khách sạn.
+ Đảm bảo nhân viên trong bộ phận nắm các thông tin liên quan đến tình trạng phòng, khách đặt phòng, cũng như thời gian đến và đi của khách.
+ Thực hiện công việc buồng phòng cùng nhân viên nếu cần.
+ Kiểm tra phòng khách khi check-in và check-out đúng tiêu chuẩn.
+ Kiểm tra và đảm bảo tất các các khu vực công cộng như hành lang, cầu thang bộ, thang máy được lau dọn sạch hàng ngày hoặc theo định kỳ.
+ Làm việc với thư ký bộ phận, bộ phận lễ tân hàng ngày về việc vệ sinh phòng, đồ dùng và minibar.
+ Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.