Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế - ĐH Đà Nẵng theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
• Quản lý tất cả các hoạt động tại bộ phận bếp bánh của khách sạn: chọn nguyên liệu, chuẩn bị sơ chế, chế biến bánh; đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động; phân chia – giám sát – điều phối công việc nhân sự khu vực bếp bánh hàng ngày.
• Đưa ra những tiêu chuẩn về quy cách, chất lượng các món bánh, định giá sản phẩm, dịch vụ.
• Thường xuyên cập nhật xu hướng thị trường, thị hiếu của khách hàng để lên thực đơn mới cho hấp dẫn, lên menu bánh vào những dịp đặc biệt: Valentine, Giáng sinh…
• Trực tiếp chuẩn bị nguyên liệu, chế biến những món bánh, đồ tráng miệng theo yêu cầu của thực khách.
• Sáng tạo những loại bánh mới, đặc biệt, đặc trưng riêng của khách sạn – nhà hàng.
• Lên kế hoạch tổ chức, tham gia trực tiếp vào quá trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho nhân sự của bộ phận.
• Giải quyết các sự cố xảy ra với khách hàng, giữa các nhân viên trong bộ phận.
• Lập kế hoạch, quản lý hoạt động đặt hàng, bảo quản nguyên liệu – dụng cụ làm bánh. Quản lý chi phí của bộ phận.
• Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Chế biến những món ăn đảm bảo VSATTP theo thực đơn;
- Giám sát, đào tạo và phát triển nhân viên
- Phối hợp với bếp trưởng hoặc bếp phó kiểm tra hàng hóa, thực phẩm nhập vào bao gồm cả số lượng và chất lượng;
- Nhắc nhở nhân viên duy trì cao các tiêu chuẩn vệ sinh ATTP,
- Duy trì và nâng cao chất lượng chất lượng món ăn
- Lưu mẫu thức ăn theo quy định;
- Quản lý thực phẩm trong tủ lạnh/ trong kho, tránh thất thoát và bàn giao lại cho ca sau khi chưa dùng hết;
- Phối hợp với bếp Trưởng, và kế toán kiểm kê công cụ dụng cụ, kho hàng bộ phận theo định kỳ
-Và các nhiệm vụ khác khi có yêu cầu.
- Quản lý và thực hiện mọi công việc liên quan đến kiểm soát chi phí, lên và kiểm tra, quản lý mã cost.
- Phụ trách tính giá thành, kiểm soát chi phí giá thành theo kế hoạch và thực tế.
- Đảm bảo sử dụng chi phí hiệu quả.
- Kiểm soát chi phí nguyên vật liệu sử dụng theo định mức, sử dụng hợp lý, tính hao hụt, chênh lệch.
- Kiểm soát hàng hoá mua vào, kiểm soát hàng tồn kho.
2. Kho- Kết hợp các bộ phận trong việc kiểm tra hàng hóa, NVL nhập hằng ngày.
- Kiểm tra giá cả trên phiếu nhập hàng so với các báo giá đã duyệt định kỳ, tiến hành nhập hàng, gửi phiếu nhập các bộ phận ký xác nhận, chuyển trưởng bộ phận kiểm tra.
- Kết hợp các bộ phận kiểm tra date tại các kho, theo dõi hàng hủy các bộ phận trình BLĐ.
- Thực hiện theo dõi việc xuất nhập hàng hóa hàng ngày và cập nhật thông tin hàng hóa, đồng thời thực hiện thống kê đối chiếu lại hàng hóa giữa sổ ghi chép và tình trạng thực tế, cung cấp cho việc báo cáo cuối tháng.
- Theo dõi công cụ, dụng cụ, tài sản cố định.
- Hạch toán đối chiếu chứng từ trong tháng, đảm báo tính chính xác các số liệu.
- Thực hiện các báo cáo theo yêu cầu của TBP và BLĐ Công ty.
Phối hợp với FBM giám sát và điều hành các hoạt động diễn ra tại nhà hàng
Chịu trách nhiệm quản lý nhân viên, phân lịch làm việc,.. khi trưởng BP vắng mặt
Thực hiện kiểm soát quy trình phục vụ khách hàng
Bảo đảm công việc của bộ phận hoàn thành tốt.
Đảm bảo các tiêu chí về vệ sinh sạch sẽ theo yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm, sẵn sàng trang thiết bị, dụng cụ phục vụ khách
- Giám sát việc cung cấp danh mục đồ ăn và thức uống phục vụ khách hàng
- Quản lý công dụng cụ, hàng hóa trong bộ phận.
- Đào tạo và hướng dẫn nghiệp vụ trong quá trình làm việc thực tế cho nhân viên Có kỹ năng chạy phục vụ, quản lý điều phối tiệc.
- Tổ chức các ca làm việc đảm bảo vận hành bộ phận một cách hiệu quả nhất
- Làm báo cáo hàng ngày theo yêu cầu.
Phối hợp với FBM giám sát và điều hành các hoạt động diễn ra tại quầy Bar
Chịu trách nhiệm quản lý nhân viên, phân lịch làm việc,.. khi trưởng BP vắng mặt
Thực hiện kiểm soát quy trình phục vụ khách hàng
Bảo đảm công việc của bộ phận hoàn thành tốt.
Đảm bảo các tiêu chí về vệ sinh sạch sẽ theo yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm, sẵn sàng trang thiết bị, dụng cụ phục vụ khách
- Giám sát việc cung cấp danh mục đồ ăn và thức uống phục vụ khách hàng
- Quản lý công dụng cụ, hàng hóa trong bộ phận.
- Phối hợp với bộ phận kế toán kiểm kê công cụ, dụng cụ. xuất nhập hàng hàng theo định kỳ.
- Đào tạo và hướng dẫn nghiệp vụ trong quá trình làm việc thực tế cho nhân viên Có kỹ năng chạy phục vụ, quản lý điều phối tiệc.
- Tổ chức các ca làm việc đảm bảo vận hành bộ phận một cách hiệu quả nhất
- Làm báo cáo hàng ngày theo yêu cầu.
- Chuẩn bị công cụ dụng cụ cho việc chế biến món ăn.
- Chuẩn bị nguyên liệu theo công thức hoặc chỉ đạo của bếp trưởng/bếp chính.
- Chuẩn bị đầy đủ gia vị cho chế biến món ăn.
- Chuẩn bị bát, đĩa để đựng và trang trí món ăn.
- Kiểm tra chất lượng nguyên liệu, thực phẩm trước khi sơ chế.
- Thực hiện các Công việc Khác
- Thực hiện các công việc đầu ca.
-Thực hiện quy trình phục vụ buffet sáng
- Phục vụ room service.
- Kiểm soát các công cụ- dụng cụ.
- Thực hiện các công việc cuối ca.
- Các công việc khác do quản lý yêu cầu.
- Chuẩn bị các trang thiết bị, dụng cụ, đồ vải cần thiết phục vụ quá trình làm phòng.
- Thực hiện quy trình làm phòng theo tiêu chuẩn của khách sạn, tùy thuộc vào từng loại phòng khác nhau: phòng trống bẩn, phòng trống sạch, phòng khách đang ở, phòng VIP...
- Thực hiện vệ sinh khu vực làm việc, dọn dẹp, vệ sinh các khu vực công cộng.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu/phân công từ TBP hoặc GĐ Khách sạn
Theo dõi công suất phòng hằng ngày trước và sau ca làm việc để có kế hoạch phân bổ công việc hợp lý.
+ Hỗ trợ TBP sắp xếp lịch làm việc của nhân viên trong bộ phận
+ Kiểm tra, giám sát và nhắc nhở nhân viên trong bộ phận thực hiện các công việc dọn phòng hàng ngày tại khách sạn.
+ Đảm bảo nhân viên trong bộ phận nắm các thông tin liên quan đến tình trạng phòng, khách đặt phòng, cũng như thời gian đến và đi của khách.
+ Thực hiện công việc buồng phòng cùng nhân viên nếu cần.
+ Kiểm tra phòng khách khi check-in và check-out đúng tiêu chuẩn.
+ Kiểm tra và đảm bảo tất các các khu vực công cộng như hành lang, cầu thang bộ, thang máy được lau dọn sạch hàng ngày hoặc theo định kỳ.
+ Làm việc với thư ký bộ phận, bộ phận lễ tân hàng ngày về việc vệ sinh phòng, đồ dùng và minibar.
+ Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Vệ sinh các khu vực được phân công theo lịch hàng ngày. Đảm bảo quy trình làm vệ sinh được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn của khách sạn và hoàn thành đúng thời gian quy định
- Trả lời bộ đàm, tiếp nhận thông tin phản ánh của khách và các bộ phận khác về những khu vực công cộng cần vệ sinh.
- Giữ gìn, bảo quản các vật dụng, trang thiết bị dụng cụ đúng thứ tự, đúng vị trí trong kho.
- Phát hiện, báo cáo lại cho cấp trên nếu máy móc thất lạc, hỏng hóc.
- Đảm bảo việc sử dụng điện, nước, hóa chất hiệu quả, tiết kiệm.
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của TPB và GĐ Khách sạn
• Tiếp nhận, xắp xếp, kiểm tra, lưu trữ hàng hóa Amenities, Mini bar, hoá chất, đồ vải,…. vào kho đúng quy trình.
• Liên tục cập thông tin số lượng Minibar trong ngày từ giám sát, TBP Buồng, Bp Lễ tân để tổng hợp số liệu xuất nhập tồn hàng hoá trong ngày lên hệ thống chính xác
• Tổng hợp các hóa đơn dịch vụ của khách và gửi cho bộ phận lễ tân.
• Quản lý đồ cho mượn của bộ phận như bàn là, nôi trẻ em, móc áo…
• Định kỳ phối hợp với TBP và kế toán kho kiêm kê hàng hoá định kỳ
• Đề xuất, xử lý các hàng hoá đã gần hết hạn đúng quy trình
• Tiếp nhận, lưu trữ đồ thất lạc trong khách sạn và thực hiện việc ghi chép thông tin đầy đủ.
• Thực hiện việc ghi chép, thống kê các bảng biểu, lập báo cáo công việc theo yêu cầu.
• Lưu trữ cẩn thận hồ sơ, tài liệu được giao quản lý cẩn thận.
• Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
- Kiểm soát và theo dõi doanh thu của các bộ phận.
- Hạch toán nghiệp vụ phát sinh. Thúc đẩy, đảm bảo quá trình hạch toán diễn ra kịp thời, chính xác, đúng pháp luật.
- Xuất hoá đơn và kiểm tra hoá đơn. Tổng hợp tất cả hoá đơn phát sinh trong tháng.
- Theo dõi công nợ của nhà cung cấp, khách hàng và nhập - xuất phiếu thu chi.
- Lập tờ khai thuế: GTGT, TNDN, TNCN… và các loại thuế khác nếu cần nộp báo cáo theo tháng.
- Nhập dữ liệu vào sổ quỹ, sổ tiền gửi và các sổ khác có liên quan.
- Thu thập, tập hợp, lưu trữ, xử lý các số liệu, dữ liệu kế toán trên chứng từ.
- Liên tục cập nhật các văn bản pháp luật, thông tin, quy trình mới… liên quan đến kế toán, tài chính để quá trình làm việc trong nội bộ công ty cũng như các bên liên quan khác bên ngoài như cơ quan thuế, ngân hàng,… được thuận lợi.
- Tạo lập các báo cáo nội bộ theo yêu cầu của Ban Điều hành (báo cáo tài chính, doanh thu, chi phí…)
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Cụ thể được trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn.
Phối hợp cùng các bộ phận liên quan xây dựng bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng món ăn – thức uống, quy trình phục vụ, vệ sinh… trong nhà hàng.
Tổ chức thực hiện các quy định, nội quy, quy trình, hướng dẫn nghiệp vụ được ban hành.
Giám sát quá trình thực hiện các quy trình, tổ chức cải tiến các quy trình để nâng cao hiệu quả hoạt động cho nhà hàng.
Điều hành – điều phối hoạt động kinh doanh
Định kỳ phối hợp với bộ phận liên quan xây dựng kế hoạch hoạt động cho nhà hàng (tháng, quý, năm).
Phối hợp với bộ phận liên quan xây dựng kế hoạch Marketing – Truyền thông cho nhà hàng và tổ chức thực hiện khi kế hoạch đã được duyệt.
Giám sát việc tổ chức thực hiện các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của nhà hàng.
Đại diện nhà hàng xử lý các sự cố phát sinh với khách hàng khi nhân viên cấp dưới không giải quyết được.
Phối hợp bộ phận liên quan tổ chức triển khai việc thu thập thông tin đánh giá của khách hàng, tổng hợp kết quả để đưa ra những chính sách thay đổi phù hợp.
Trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi khách hàng VIP, khách hàng thân thiết đến dùng bữa tại nhà hàng để thu thập các thông tin về chất lượng dịch vụ.
Chủ động tìm kiếm nguồn khách tiềm năng cho nhà hàng.
Tổ chức thực hiện kế hoạch tài chính đã được duyệt, đảm bảo các chỉ tiêu về doanh số và lợi nhuận.
Hàng ngày nhận báo cáo thu - chi từ các bộ phận và theo dõi, giám sát các báo cáo đó.
Định kỳ phối hợp bộ phận liên quan thực hiện việc thống kê, lập báo cáo tài chính cho nhà hàng và trình lên cấp trên.
Xây dựng bộ máy nhân sự cho nhà hàng, đảm bảo đủ nhân lực thực hiện các yêu cầu được giao.
Xây dựng chính sách nhân sự, thưởng - phạt áp dụng cho nhân sự nhà hàng.
Tham gia trực tiếp vào quá trình phỏng vấn tuyển dụng, đàm phán lương các vị trí nhân viên trong nhà hàng.
Tổ chức, giám sát việc đào tạo nhân viên mới – bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên tiềm năng, phân công công việc, đánh giá kết quả công việc theo định kỳ.
Tổ chức triển khai và giám sát quá trình thực hiện nội quy, chính sách nhân sự của nhà hàng.
Đề xuất khen thưởng những nhân viên làm việc xuất sắc, đem lại kết quả kinh doanh tốt cho nhà hàng.
Giải quyết các vấn đề mâu thuẫn nội bộ phát sinh trong nhà hàng.
Quản lý tài sản, hàng hóa
Thường xuyên theo dõi việc thu mua hàng hóa, đảm bảo định mức tồn kho tối thiểu cho nhà hàng, điều chỉnh định mức sử dụng cho phù hợp.
Kiểm soát công tác bảo trì, bảo dưỡng định kỳ các loại máy móc, thiết bị trong nhà hàng và tổ chức sửa chữa khi có hư hỏng phát sinh.
Chịu trách nhiệm về việc đổi mới, bổ sung các trang thiết bị, máy móc, nội thất, công cụ - dụng cụ… phục vụ cho hoạt động kinh doanh của nhà hàng.
Các công việc khác
Phối hợp với bếp trưởng lên thực đơn mới, thiết kế thực đơn theo chủ đề các dịp lễ trong năm để đáp ứng yêu cầu của thực khách.
Đảm bảo các vấn đề về an ninh, an toàn trong nhà hàng.
Theo dõi hoạt động kinh doanh của nhà hàng và đưa ra những đề xuất, giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Định kỳ, đột xuất tổ chức các cuộc họp với nhân viên nhà hàng để triển khai hoạt động kinh doanh hay giải quyết các vấn đề của nhà hàng.
Tham gia đầy đủ các cuộc họp với Giám đốc, Ban quản lý Khách sạn – Nhà hàng khi được yêu cầu.
Thực hiện các công việc khác khi có chỉ thị từ cấp trên
- Xây dựng các tiêu chuẩn, quy trình làm việc cụ thể cho từng vị trí công việc trong bộ phận.
- Thường xuyên kiểm tra quá trình làm việc của nhân viên để đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng phục vụ, chất lượng vệ sinh trong phòng khách, phòng hội nghị, nhà hàng, khu vực công cộng… của khách sạn.
- Phối hợp với giám sát buồng phòng lên lịch làm việc cho nhân viên và thực hiện việc điều phối nhân sự phù hợp với nhu cầu thực tế.
- Định kỳ phối hợp với giám sát bộ phận và bộ phận kế toán kiểm tra kho hàng Minibar, kho Menniti, Kho hoá chất, để lên kế hoạch số lượng đề xuất xuất-nhập tồn đảm bảo đúng số lượng tránh thất thoát lảng phí.
- Trực tiếp kiểm tra phòng lưu trú của khách, đoàn khách quan trọng của khách sạn để đảm bảo đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất.
- Hướng dẫn nhân viên bộ phận sử dụng một cách hiệu quả, tiết kiệm: điện, nước, hóa chất…
-Tham gia đầy đủ các cuộc họp giao ban với các Trưởng Bộ Phận và Ban Giám Đốc Khách Sạn theo lịch đã ban hành..
- Báo cáo đầy đủ cho BGĐ Khách sạn...
- Định kỳ lên kế hoạch và chiến lược phát triển kinh doanh nhằm tăng doanh thu nhà hàng gửi trình GĐ.
- Phối hợp cùng các bộ phận liên quan xây dựng bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng món ăn, thức uống, quy trình phục vụ, vệ sinh… trong nhà hàng.
- Tham gia trực tiếp vào quá trình phỏng vấn tuyển dụng, chọn lựa nhân sự cho bộ phận ,đào tạo nhân viên mới, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên theo lịch training,
- Giải quyết các vấn đề mâu thuẫn nội bộ phát sinh trong nhà hàng.
- Lên lịch phân công công việc cho nhân viên hàng ngày, hàng tuần và điều chỉnh phát sinh.
- Phối hợp với bp Kế toán kiểm kê, Quản lý công cụ dụng cụ, hàng hoá xuất nhập theo định lượng.
- Giám sát việc sử dụng công cụ dụng cụ tại nhà hàng cho đúng quy định, đúng mục đích.
- Báo cáo cho GĐ về tình hình hoạt động của nhà hàng theo định kỳ.
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của GĐ