1. Trực tiếp điều hành mọi hoạt động của phòng Kinh doanh bán lẻ, chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc về nhiệm vụ và mục tiêu doanh số.2. Lập, triển khai các hoạt động bán hàng đối với kênh xuất khẩu, đại lý, nhà thầu thiết kế, thi công hoàn thiện nội thất và đánh giá mục tiêu, kiểm soát doanh số. 3. Quản lý, đào tạo và phát triển lực lượng kinh doanh. Triển khai tuyển dụng và đào tạo hội nhập. Hỗ trợ, kèm cặp, giám sát, kiểm tra tiến trình và kết quả thực hiện công việc của Nhân viên.4. Quản lý và khai thác hệ thống khách hàng của công ty. 5. Nghiên cứu tìm kiếm thị trường mới và phát hiện nhu cầu khách: Tìm kiếm, gặp gỡ khách hàng đặc biệt thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược với là các công ty tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công nội thất, các nhà máy xuất khẩu đồ gỗ nội thất, nhà xưởng sản xuất, cửa hàng, đại lý, nhà phân phối ngành Gỗ công nghiệp…. Xây dựng và duy trì những mối quan hệ bền vững, lâu dài với khách hàng. Trình bày một cách thuyết phục tầm nhìn, sứ mệnh doanh nghiệp và giá trị sản phẩm tới các đối tác, khách hàng.6. Đi gặp khách hàng cùng nhân viên thường xuyên. Hỗ trợ nhân viên xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến hoạt động bán hàng như đàm phán/thương thảo công nợ và xử lý các cam kết của hợp đồng kinh tế, hỗ trợ xử lý khiếu nại về sản phẩm, dịch vụ, …7. Phối hợp với phòng kế toán để theo dõi các điều khoản hợp đồng đã ký với khách hàng, quản lý và thu nợ khách hàng hiệu quả theo quy định về công nợ8. Nghiên cứu thị trường, khảo sát đối thủ cạnh tranh (biến động khách hàng, biến động doanh thu, biến động vật liệu), cập nhật/dự báo về xu hướng thị trường nhằm đưa ra các Đề xuất, sáng kiến nhằm tăng cơ hội bán hàng. Thúc đẩy mạnh phát triển khách hàng và chốt số thành công.9. Thực hiện báo cáo định kỳ, đột xuất cho cấp trên theo quy định và thực hiện các công việc khác theo sự phân công.