Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Department
Business Development Dept
Report to
Head of Business Development
Compensation
Competitive
Work Location
HCMC, Hanoi or Danang base with frequent nation-wide travel
I. JOB ROLE:
· Identify, approach and pursue new business opportunities within the Commercial & Industrial factories community.
· Develop and maintain strong relationships with clients from initial stages to post-sale.
· Plan, implement and execute effective sales strategies & sales fundamentals to achieve revenue targets and other related KPIs for short & long-term development.
· Provide expert consultations and presentations of the company solutions to the corporate clients.
II. KEY RESPONSIBILITIES:
· Build and maintain strong sales pipeline through networking, referrals in the C&I corporate’ s. Develop & execute sales strategies specifically tailored to the demands of clients. Collaborate with cross-functional teams to ensure seamless execution of business strategies.
· Address, report and resolve any issues promptly that may impact sales performance. Provide insights to tailor sales and marketing strategies. Represent the company at industry events, meetings and conferences.
· Prepare & present proposal, contract to prospective clients.
· Hunt, recruit & manage Ambassador, Agent to expand the client’s network for sustainable growths.
Ngành nghề kinh doanh: Thương mại máy CNC, vật tư liên quan: phay, tiện,....
1. Lập kế hoạch và triển khai chiến lược kinh doanh
• Phân tích dữ liệu kinh doanh, tình hình thị trường, xu hướng phát triển và đối thủ cạnh tranh để xây dựng kế hoạch
kinh doanh hàng năm
• Xác định các mục tiêu doanh thu, lợi nhuận, thị phần và các chỉ số hiệu quả khác.
• Đưa ra các chiến lược kinh doanh cụ thể như phân khúc thị trường, định vị sản phẩm, chính sách giá, chương trình
khuyến mãi và tiếp thị.
• Đảm bảo các nguồn lực (nhân sự, tài chính, vật chất) được phân bổ hợp lý để đạt được mục tiêu kinh doanh
2. Quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh
• Tuyển chọn và đào tạo nhân viên kinh doanh mới, xây dựng chương trình đào tạo liên tục để nâng cao kỹ năng và
kiến thức cho đội ngũ kinh doanh
• Xác định mục tiêu cá nhân cho từng nhân viên dựa trên kế hoạch kinh doanh của phòng ban
• Theo dõi, đánh giá hiệu suất làm việc của từng nhân viên theo các chỉ tiêu đã đặt ra.
• Tổ chức các buổi họp định kỳ, workshop, khóa học đào tạo nhằm phát triển kỹ năng và nâng cao tinh thần làm việc
của đội ngũ
3. Phát triển và duy trì quan hệ khách hang
• Thiết lập và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng thông qua các buổi gặp
gỡ, hội nghị, hội thảo
• Đảm bảo khách hàng luôn hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của công ty, giải quyết nhanh chóng và hiệu quả các vấn
đề phát sinh
• Thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng để hiểu rõ nhu cầu và xu hướng tiêu dùng, từ đó đưa ra các chiến lược tiếp
cận và giữ chân khách hàng hiệu quả
4. Quản lý các hoạt động bán hàng
• Giám sát quy trình từ khâu tìm kiếm khách hàng, tư vấn, báo giá, ký kết hợp đồng, giao hàng đến thanh toán
• Lập báo cáo doanh số định kỳ (hàng tuần, hàng tháng, hàng quý) và phân tích các chỉ số kinh doanh để đánh giá hiệu
quả bán hàng và đưa ra các điều chỉnh kịp thời
• Xây dựng và duy trì hệ thống bán hàng, quy trình bán hàng, các công cụ hỗ trợ bán hàng hiện đại và hiệu quả
5. Phối hợp với các bộ phận liên quan
• Đảm bảo thông tin về yêu cầu và đơn hàng của khách hàng được truyền đạt chính xác và đầy đủ đến bộ phận sản xuất
• Làm việc chặt chẽ với bộ phận kỹ thuật để hiểu rõ về sản phẩm, các thông số kỹ thuật, khả năng cung ứng và các giải
pháp kỹ thuật hỗ trợ khách hàng
• Lập kế hoạch và thực hiện các chương trình marketing, quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu và các hoạt động
truyền thông khác
6. Phân tích thị trường và đưa ra chiến lược phát triển
• Thu thập thông tin, phân tích và dự báo xu hướng thị trường, nhu cầu khách hàng và các yếu tố ảnh hưởng đến kinh
doanh
• Đưa ra các đề xuất chiến lược phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới
• Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến lược kinh doanh, thực hiện các điều chỉnh kịp thời để đáp ứng thay đổi
của thị trường
7. Các công việc khác theo chỉ đạo của Cấp quản lý
b. Giao dịch, đàm phán và ký kết hợp đồng ngoại thương
- Giao dịch với nhà cung cấp nước ngoài bằng Tiếng Anh; soạn thảo hợp đồng ngoại thương.
- Đàm phán các điều khoản: giá cả, chất lượng, số lượng, mẫu mã, phương thức thanh toán, điều kiện giao hàng.
- Thường xuyên đánh giá nhà cung cấp và tìm kiếm thêm các nhà cung cấp mới có tiềm năng về sản phẩm, chất lượng và giá cả.
c. Chuẩn bị hồ sơ và thủ tục thanh toán quốc tế
- Soạn thảo và hoàn thiện các chứng từ thanh toán (L/C, D/P, T/T,…).
- Phối hợp chặt chẽ với Phòng Kế toán để thực hiện thanh toán đúng hạn.
- Theo dõi và cập nhật tình trạng đơn hàng, lịch giao hàng.
d. Làm việc với các hãng tàu, đơn vị logistics để lấy báo giá, sắp xếp lịch tàu, cảng đi – cảng đến.Trình đề xuất phương án vận chuyển quốc tế; đặt tàu, theo dõi lịch trình và xử lý các thay đổi phát sinh. Cung cấp lịch hàng về kho cho các bộ phận, lập báo cáo thay đổi lịch hàng về kho.
e. Cung cấp hồ sơ khai báo hải quan
- Chuẩn bị hồ sơ khai báo hải quan gửi nhân viên khai báo hải quan ít nhất 5 ngày trước khi hàng cập cảng.
- Thực hiện thủ tục kiểm định đối với các nhóm hàng bắt buộc theo quy định Nhà nước (gạch, bồn cầu, tủ lạnh,…).
- Phối hợp xử lý kịp thời các tình huống phát sinh trong quá trình thông quan.
f. Quản lý đơn hàng và giám sát chất lượng sản phẩm nhập khẩu
- Theo dõi tiến độ nhập hàng, đảm bảo hàng hóa về đúng thời gian, đúng chủng loại, chất lượng.
- Phản hồi với nhà cung cấp trong trường hợp hàng bị thiếu, lỗi, hư hỏng hoặc không đúng yêu cầu để xử lý, yêu cầu bồi thường nếu cần thiết.
g. Báo cáo và phân tích dữ liệu nhập khẩu sản phẩm, khảo sát thị trường.
- Cập nhật biến động giá cả từ nhà cung cấp nước ngoài, khảo sát thị trường trong nước đề xuất điều chỉnh giá bán phù hợp.
- Phân tích các rủi ro tiềm ẩn và đề xuất chiến lược nhập khẩu, chính sách giá, phương án truyền thông, trưng bày sản phẩm.
- Theo dõi và đề xuất xử lý hàng tồn, hàng chậm luân chuyển, hàng lỗi, hư hỏng.
h. Tiếp khách, làm việc với đối tác nước ngoài đến giao dịch tại công ty, Báo cáo nội dung buổi làm việc vào cuối ngày.
- Sẵn sàng đi công tác nước ngoài (Châu Âu, Châu Á) khi có yêu cầu từ Ban lãnh đạo.
Kỹ Thuật Hậu Kỳ (Video Editor - Media Agency)
Chịu trách nhiệm chỉnh sửa, biên tập và hoàn thiện video theo kịch bản hoặc yêu cầu của dự án;
Cắt ghép, xử lý âm thanh, màu sắc, hiệu ứng để tạo ra sản phẩm chất lượng cao;
Phối hợp với biên tập viên, đạo diễn, quay phim để hoàn thiện sản phẩm;
Đề xuất ý tưởng sáng tạo, nâng cao chất lượng video và cách kể chuyện bằng hình ảnh;
Làm việc với các định dạng video khác nhau, tối ưu hóa chất lượng video trên các nền tảng số;
Quản lý dữ liệu, sắp xếp file dựng, đảm bảo tiến độ sản xuất.
- Tìm kiếm, khai thác và thu thập các nguồn khách hàng
- Giới thiệu, tư vấn sản phẩm, hướng dẫn khách hàng tham quan các dự án Bất động sản của Công ty và Tập đoàn
- Chăm sóc, duy trì mối quan hệ khách hàng trước và sau bán hàng
- Giải quyết từ chối và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm
- Đàm phán và thương thảo hợp đồng với khách hàng
- Thực hiện các công việc quảng cáo các sản phẩm dự án Bất động sản của Công ty
- Tham gia các khóa đào tạo nội bộ của Công ty về nghiệp vụ, kỹ năng bán hàng và giới thiệu sản phẩm của Công ty và Tập đoàn
- Nắm vững và phát ngôn chính xác thông tin về sản phẩm như định hướng và hướng dẫn
- Nắm vững và thực hiện các bước tư vấn cho khách hàng theo như hướng dẫn
- Luôn nâng cao kiến thức về chuyên môn cũng như cập nhật thông tin mới nhất về sản phẩm
- Chăm sóc khách hàng theo đúng chuẩn mực và sự tận tâm
- Lập kế hoạch bán hàng và thực hiện công tác bán hàng theo chỉ tiêu công việc được giao
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Cấp quản lý