Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tiếp nhận thông tin, dữ liệu khách hàng có hợp đồng vay vốn tại PTF, hiện đang vi phạm quy định thanh toán khoản vay tín dụng tiêu dùng.
- Liên hệ qua điện thoại, tìm hiểu nguyên nhân, lý do và ghi nhận thông tin lên hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng (CRM).
- Phân tích, khuyến cáo khách hàng về những vi phạm, rủi ro pháp lý mà khách hàng có thể gặp phải nếu tiếp tục vi phạm (Nợ xấu CIC, Tố tụng, và bồi thường pháp lý..).
- Đàm phán, thông báo các giải pháp hỗ trợ khách hàng theo quy định của công ty.
- Theo dõi, hỗ trợ, chắm sóc khách hàng trong quá trình thanh toán, tất toán khoản vay.
- Tham gia xây dựng, kiểm soát tuân thủ hệ thống biểu mẫu, hợp đồng, văn bản, thỏa thuận…của toàn công ty đảm bảo đúng luật.
- Tham mưu giải pháp về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động sản xuất và kinh doanh cho Công ty và đối tác của Công ty. - Soạn thảo, xem xét các điều khoản trong hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch của Công ty đảm bảo tính pháp lý.
- Cảnh báo những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty và tham mưu giải pháp tối ưu.
- Đại diện Công ty tham gia giải quyết những tranh chấp bên trong và ngoài nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của Công ty (nếu có).
- Lưu trữ, cập nhật và phổ biến hướng dẫn văn bản pháp luật liên quan hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Phối hợp các Đơn vị, Phòng ban thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan hoạt động của Công ty.
- Lập kế hoạch công việc và thực hiện các báo cáo chuyên môn liên quan theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp.
- Thực hiện một số công việc và nhiệm vụ khác theo sự phân công của Quản lý chuyên môn.
- Tư vấn và soạn thảo hồ sơ pháp lý cho doanh nghiệp
- Giao dịch với khách hàng về các thời hạn hồ sơ và tư vấn
- Giao dịch với các cơ quan ban ngành chức năng để xử lý hồ sơ cho khách hàng
- Chăm sóc hỏi thăm các khách hàng về việc sử dụng dịch vụ của công ty
- Kết nối với các khách hàng mới để chăm sóc tư vấn dịch vụ
- Chăm sóc khách hàng của công ty và ghi nhận những phản hồi, than phiền về dịch vụ của công ty.
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực: Doanh nghiệp, đất đai, sở hữu trí tuệ, đầu tư,...
- Tư vấn thường xuyên cho khách hàng
- Thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh, đăng ký đầu tư, xin giấy phép con
- Hỗ trợ luật sư soạn thảo các văn bản tư vấn, văn bản tố tụng
- Hỗ trợ luật sư soạn thảo các tài liệu pháp lý cho khách hàng
- Nghiên cứu và viết bài chuyên môn
- Soạn thảo bản tin pháp lý cập nhật các quy định pháp luật
- Các công việc khác được phân công.
1. Tuyển dụng làm việc (bao gồm cả thử việc và học việc): 02 người
- Thư ký cho các Luật sư, Quản tài viên để giải quyết các Vụ/Việc theo yêu cầu của Khách hàng về: Phá sản; Giải quyết tranh chấp Hợp đồng dân sự, kinh doanh thương mại; các quan hệ pháp luật hình sự, hành chính, dân sự có liên quan đến nội bộ, sản xuất kinh doanh liên quan đến Doanh nghiệp.
- Thực hiện các công việc, thủ tục khác theo yêu cầu của Doanh nghiệp.
2. Tiếp nhận Thực tập sinh: 02 người
- Được thực tập đào tạo nghề, tích lũy kinh nghiệm và được tiếp cận, hướng dẫn công việc bởi các Luật sư, Quản tài viên có kinh nghiệm.
1. Hỗ trợ luật sư thực hiện tất cả các công việc trong suốt quá trình giải quyết vụ án như:
- Tiếp xúc khách hàng, thu thập, đánh giá thông tin ban đầu;
- Thực hiện thủ tục đăng ký người bào chữa/người bảo vệ quyền và lợi ích cho khách hàng;
- Sao chụp hồ sơ vụ án;
- Chuẩn bị giấy tờ, tài liệu, dự thảo nội dung tham gia các phiên hòa giải, thương lượng,.....
- Nghiên cứu, tổng hợp hồ sơ và đưa ra nhận định, đánh giá;
- Thu thập chứng cứ, tài liệu đồ vật;
- Gặp gỡ, làm việc, thu thập thông tin từ những người có liên quan đến vụ án;
- Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu trước phiên tòa (dự thảo luận cứ, bảng hỏi dự kiến tranh luận,...);
- Tham gia phiên tòa cùng luật sư;
- Soạn thảo đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị.....
2. Tham gia tố tụng với tư cách người đại diện theo ủy quyền của khách hàng.
3. Đại diện ngoài tố tụng cho khách hàng thực hiện các công việc: khiếu nại, thủ tục hành chính, tiền tố tụng...
- Tư vấn, thẩm định pháp lý các loại loại hồ sơ, hợp đồng phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, đảm bảo tuân thủ pháp luật.
- Tham gia các hoạt động thương thảo hợp đồng với các khách hàng trong nước và quốc tế, bảo vệ quyền và lợi ích của Viettel.
- Tư vấn pháp lý cho Ban TGĐ và theo đề nghị của các phòng ban, đơn vị, phục vụ mọi lĩnh vực pháp lý cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Tham gia các đoàn công tác tại các tỉnh thành khi được yêu cầu.
- Thực hiện các trình tự tố tụng, các trình tự thủ tục pháp lý với Cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Xây dựng, theo dõi công tác ủy quyền, phân công nhiệm vụ Ban Tổng giám đốc theo quy định.
- Tham gia đóng góp, đề xuất xây dựng các dự thảo luật, văn bản, chính sách liên quan.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công từ cấp trên.
1. Pháp chế:
- Kiểm tra, thẩm định, kiểm soát tất cả các Hợp đồng, công văn các văn bản có tính pháp lý trước khi gửi cơ quan chính quyền/đối tác/khách hàng.
- Tư vấn, phối hợp với các Phòng/ban xử lý các vấn đề liên quan đến Pháp lý đối với cơ quan chính quyền/khách hàng/đối tác
- Chủ động xử lý và tham mưu cho Ban Giám đốc giải quyết tốt các tình huống pháp lý phát sinh khi làm việc với cư dân, cơ quan chính quyền.
- Xây dựng hệ thống dữ liệu thông tin pháp lý (nhằm phục vụ cho nhu cầu của các Phòng/Ban trong Công ty và họat động doanh nghiệp)
- Trong phạm vi được ủy quyền, trực tiếp tham gia tố tụng tại Tòa, đại diện pháp lý cho doanh nghiệp.
- Đón tiếp/Chuẩn bị tài liệu để làm việc với cơ quan chính quyền khi đến làm việc tại Công ty.
- Kiểm tra các dự thảo thoả thuận, các hợp đồng đảm bảo không trái pháp luật, điều lệ hoặc có sơ hở, sai sót về mặt pháp luật có thể dẫn đến thiệt hại cho doanh nghiệp.
- Soạn thảo biểu mẫu các hợp đồng, thỏa thuận giao dịch chung của Công ty
- Đăng ký các hồ sơ doanh nghiệp và giấy phép cần thiết
2. Thư ký BGĐ:
- Truyền đạt chỉ đạo của Ban Giám đốc theo dõi, đốc thúc, tiếp nhận và báo cáo các phản hồi của các phòng ban cho Ban Giám đốc. Theo dõi tiến độ công việc báo cáo Ban GĐ
- Làm đầu mối tiếp nhận xử lý và chuyển tiếp hồ sơ giữa các Phòng ban/đơn vị/đối tác/khách hàng theo sự chỉ đạo của GĐĐH.
- Tổng hợp số liệu báo cáo theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
- Chuẩn bị hồ sơ/tài liệu (nếu có) cho Ban Giám đốc trước khi Ban Giám đốc làm việc/họp với khách hàng/đối tác/phòng ban.
- Tham gia và ghi Biên bản các cuộc họp của BGĐ và các BP/PB, khách hàng, đối tác
- Soạn thảo, xây dựng và tham vấn các hợp đồng và biểu mẫu phục vụ công việc mua bán, sáp nhập (M&A), … hỗ trợ đàm phán, thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan.
- Thực hiện tư vấn pháp lý, hướng dẫn pháp luật; thẩm định, soạn thảo các văn bản, hợp đồng phát sinh trong hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.
- Tư vấn thủ tục, phương án và soạn thảo hồ sơ trong việc triển khai các giao dịch về tăng vốn, mua bán cổ phần của các công ty thành viên.
- Chịu trách nhiệm về thẩm định, rà soát pháp lý Hợp đồng, văn bản do các Công ty thành viên ký kết, đáp ứng chất lượng, tiến độ và đảm bảo tính hợp pháp, hạn chế tối đa các rủi ro pháp lý.
- Soạn thảo, kiểm tra, tư vấn, cho ý kiến, xác nhận đảm bảo về mặt pháp lý đối với các mẫu Hợp đồng, văn bản của Tập đoàn khi ban hành (Tư vấn pháp lý, hướng dẫn pháp luật, thẩm định và cho ý kiến pháp lý trong quá trình xây dựng/soạn thảo/xem xét/sửa đổi).
- Hỗ trợ tham gia giải quyết khiếu nại của khách hàng, làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, nhà thầu, nhà cung cấp đối với các vấn đề pháp lý liên quan theo quy định của pháp luật.
- Đại diện tham gia giải quyết tranh chấp dân sự, kinh doanh, thương mại và lao động của Tập đoàn tại Tòa án (nếu có).