Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Ngoại thương theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Lên kế hoạch tiến độ, triển khai quy trình thiết kế 3D – 2D
- Đề xuất ý tưởng, lên phương án thiết kế, triển khai bản vẽ kỹ thuật, hồ sơ thiết kế, bản vẽ thi công
- Làm việc với khách hàng để hiểu rõ nhu cầu và giải trình thiết kế.
- Phối hợp làm việc với các phòng ban để lên kế hoạch làm việc cho từng mùa, xu hướng nội thất mới.
- Tham mưu cho bộ phận vật tư trong việc lựa chọn vật liệu nội thất.
- Phối hợp cùng các bộ phận khác trong việc triển khai kỹ thuật và thi công công trình.
- Công việc cơ bản thường ngày:
● Hạch toán,kê khai thu chi, chi phí, khấu hao, công nợ, hóa đơn GTGT, v.v.
● Quản lý công nợ phải thu,phải trả.
● Kiểm tra tình trạng xuất nhập kho và tồn hàng của kho hàng, lập các phiếu nhập hàng, xuất hàng hoặc hoá đơn mua bán hàng theo quy định.
● Thu thập và thống kê để xử lý các dữ liệu, chứng từ và báo cáo qua các nghiệp vụ kế toán.
● Tìm hiểu và thống kê thông tin nguyên vật liệu và giá cả của từng loại hàng, làm việc với các nhà cung cấp.
● Phối hợp với thungân trong việc kiểm soát thu chi, tiền mặt, các vấn đề vận hành khác
● Thực hiện các yêu cầu liên quan đến thu thập hóa đơn GTGT theo yêu cầu của kế toán thuế.
- Công việc hàng tháng:
● Làm báo cáo nghiệp vụ hàng tháng cho doanh nghiệp, báo cáo nội bộ liên quan đến hoá đơn của công ty.
● Tính toán các khoản lương theo hợp đồng lao động.
● Đối chiếu số liệu và thống kê chi tiết dữ liệu phân bổ trong tháng, đồng thời đưa ra góp ý cho Giám đốc về sử dụng, điều phối dòng tiền.
● Hạch toán các khoản phân bổ chi phí và các khoản khấu hao.
● Phối hợp với Kế toán Thuế để hoàn thành các công việc liên quan.
- Công việc hàng quý:
● Tổng hợp, thống kê và đối chiếu các số liệu báo cáo.
● Làm các báo cáo nội bộ vềsố liệu hạch toán và số liệu phát sinh trong quý
Vị trí này thuộc chương trình tuyển dụng MSB Future Valuer - Chương trình được thiết kế dành riêng cho các ứng viên trong lĩnh vực định giá tài sản bảo đảm. Bạn sẽ có cơ hội làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, nơi bạn có thể phát triển tối đa năng lực và kỹ năng của mình. Với các chính sách đãi ngộ hấp dẫn và cơ hội thăng tiến rõ ràng, MSB cam kết mang đến cho bạn một sự nghiệp bền vững và đầy tiềm năng.
• Kê khai và hạch toán hóa đơn, chứng từ: thực hiện kiểm tra tính hợp lệ của các hóa đơn, chứng từ nhận được từ các bộ phận, hạch toán hóa đơn, chứng từ chi phí theo chuẩn mực kế toán và các quy định về thuế hiện hành
• Quản lý công nợ: Theo dõi và quản lý công nợ với nhà cung cấp, chủ đầu tư.
• Kê khai thuế: Làm các báo cáo thuế quy định của pháp luật.
• Tính lương và chi phí: Tính toán lương, bảo hiểm và các khoản phụ cấp khác cho nhân viên công ty.
• Theo dõi, quản lý tài sản cố định, công cụ dụng cụ của công ty.
• Theo dõi doanh thu-giá vốn công trình: Hạch toán, cập nhật doanh thu chi phí theo từng công trình mà công ty thực hiện
• Ngân hàng – tài chính: thực hiện các giao dịch với ngân hàng. Thu thập, cập nhật và báo cáo thông tin về tài chính, giao dịch và
• Tổ chức luân chuyển và lưu trữ chứng từ đúng quy định
• Tổng hợp, lập BCTC, báo cáo quản trị theo quy định của nhà nước và theo yêu cầu của BGĐ công ty
1. Làm các báo cáo theo dõi các hoạt động bán hàng, quản lý bán hàng, liên quan bán hàng, quản trị dữ liệu khách hàng và chi phí của phòng kinh doanh theo yêu cầu từng thời điểm
2. Theo dõi toàn bộ việc thực thi chi phí hoạt động của phòng kinh doanh
3. Phối hợp với Bộ phận Hỗ Trợ Thương Mại để thông báo, thực hiện, tổng kết, thanh toán và kiểm soát các hoạt động khuyến mại của phòng kinh doanh
4. Kiểm soát, kiểm tra và thực hiện các khoản chia/ upload chỉ tiêu và thưởng tháng, quý cho nhân viên sales, Nhà phân phối (NPP), khách hàng
5. Quản lý và thực hiện hợp đồng bán hàng, liên quan bán hàng
6. Kiểm tra sự tuân thủ quy định Công ty của các chứng từ, hồ sơ thanh toán
7. Trợ lý Quản lý Tác nghiệp kinh doanh / Trưởng nhóm Tác nghiệp kinh doanh lập kế hoạch và kiểm tra việc thực hiện kế hoạch kinh doanh tại Chi nhánh/Miền
8. Thực hiện hoạt động Healthcheck (HCK) NPP theo qui định để bảo đảm sức khỏe của Hệ thống phân phối, có báo cáo/ đánh giá sau HCK
9. Thực hiện các báo cáo tương ứng cho các nghiệp vụ phụ trách, luôn có số liệu lịch sử cho từng nghiệp vụ
10. Cập nhật đầy đủ thông tin master data: khách hàng, hợp đồng, sản phẩm mới, hệ thống phân phối
• Tìm kiếm và tư vấn khách hàng mới, hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho khách hàng cũ;
• Tư vấn phương án sử dụng sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tài chính của khách hàng;
• Xây dựng mối quan hệ với các công ty xây dựng, thiết kế, ban quản lý các dự án, sở xây dựng các tỉnh, TP,...;
• Thống kê và theo dõi các dự án đã và đang chuẩn bị triển khai;
• Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh & thị trường hiện tại;
• Hỗ trợ đốc thúc công nợ, hỗ trợ phòng ban hoàn thành đơn hàng;
• Thực hiện công tác liên quan khác theo chỉ đạo cấp trên.
1.1 Phụ tá các dịch vụ về thẩm mỹ (Tiểu phẫu, đại phẫu):
- Đo đạc hiện trạng
- Triển khai hồ sơ kĩ thuật 2D kiến trúc, nội ngoại thất biệt thự, chung cư, penthouse theo 3D được chốt duyệt
- Kết hợp với các phòng ban khác để lấy thông tin và rà soát lại hồ sơ
- Tham gia họp với các bộ phận khác nếu cần
- Báo cáo công việc trực tiếp cho trưởng bộ phận
- Đề xuất các biện pháp thi công hợp lí, tiết kiệm, hiệu quả
- Hỗ trợ công việc nhập hàng, xuất hàng và kiểm kho cuối tháng
- Chăm sóc khách hàng cũ của công ty
- Tìm kiếm, tư vấn khách hàng mới (online và offline).
- Soạn thảo hợp đồng, báo giá theo mẫu của công ty
- Chuẩn bị hàng cho khách, kiểm soát công nợ và 1 số việc văn phòng khác
- Công việc hành chính khác trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
1.Quản lý hàng hoá
- Kiểm tra, theo dõi số lượng hàng hoá theo phiếu đặt hàng, tiêu chuẩn, chất lượng hàng hoá
- Lập kế hoạch, đặt hàng theo định kỳ để đảm bảo hàng hoá phù hợp với doanh thu dự kiến của nhà hàng
2. Quản lý nhân sự
- Tuyển dụng và tham gia vào quá trình đào tạo nhân viên mới
- Phối hợp cùng quản lý nhà hàng giám sát, đánh giá chất lượng nhân viên
- Lập kế hoạch nhân sự theo từng tuần phù hợp với tình hình kinh doanh và chỉ tiêu chi phí nhân sự
3. Quản lý tài chính và tài sản của nhà hàng
- Thực hiện các báo cáo doanh thu, báo cáo quỹ chung theo quy định của công ty
- Kiểm tra, theo dõi, đảm bảo tính minh bạch và đầy đủ trong việc quản lý tài chính tại nhà hàng
- Kiểm tra, theo dõi tình hình tài sản, công cụ dụng cụ, trang thiết bị tại nhà hàng để nhà hàng luôn trong tình trạng sẵn sàng phục vụ
4. Thực hiện hoạt động tăng cường doanh thu và hình ảnh thương hiệu của nhà hàng
- Tham gia cùng quản lý nhà hàng xây dựng và triển khai các kế hoạch bán hàng , các chương trình Marketing tại nhà hàng
- Thực hiện vai trò của Quản lý ca và xử lý các vấn đề phát sinh trong ca bán hàng
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của các cấp Quản lý
- Thực hiện công việc (Xử lý file – nhập liệu) theo sự phân công, hướng dẫn của người quản lý
- Biên tập file pdf: crop, xoay trang, đổi tên file
- Nhập liệu: Nhập liệu trên phần mềm với các thông tin từ file pdf
- Check nhập liệu: Check lại thông tin file đã nhập với file pdf, nếu thấy thông tin sai thì sửa lại
- Chuẩn hóa file nhập liệu (metadata): Check logic, căn chỉnh, biên tập theo chuẩn quy định của phần mềm
- Cập nhật chứng từ vào phần mềm kế toán Fast ( sẽ có người hướng dẫn )
- Hạch toán nội bộ
- Định kỳ báo cáo công nợ người mua + người bán
- Cập nhật và lưu trữ
- Báo cáo thuế hàng quý, hàng năm
- Làm việc từ thứ 2 đến thứ 7, nghỉ Chủ nhật