Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Nội vụ Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Công tác phát triển:
Xây dựng yêu cầu cho IT & EDA để đưa dữ liệu cần thiết từ các hệ thống nguồn và kho dữ liệu của NH về server của khối Tài chính do phòng QTDL Tài chính quản lý; tiếp nhận yêu cầu phát triển dữ liệu tài chính phái sinh (datamart, báo cáo) tại server của khối và yêu cầu phát triển các tính năng, báo cáo trên trang web nội bộ của khối.
Thứ tự ưu tiên kĩ năng:
- Xây dựng yêu cầu với IT và EDA cho dữ liệu nguồn, phân tích yêu cầu phát triển hệ cơ sở dữ liệu tài chính, hệ thống MIS trên server khối Tài chính
- UAT các yêu cầu dữ liệu do khối IT, EDA phát triển; SIT, hỗ trợ nghiệp vụ UAT các yêu cầu dữ liệu do phòng phát triển
- Viết tài liệu phân tích, tài liệu hướng dẫn sử dụng và tài liệu đào tạo nghiệp vụ về mảng dữ liệu mà mình phụ trách
- Có kĩ năng quản lý team tốt đảm bảo tiến độ theo từng tasks được phân công; tuân thủ quy trình quy định phát triển nội bộ
2. Tư vấn, hỗ trợ: Tư vấn, hỗ trợ các đơn vị trong khối Tài chính về giải pháp liên quan đến việc khai thác dữ liệu / báo cáo và tự động hóa quy trình nghiệp vụ.
3. Quản lý yêu cầu phát triển của khối:
4. Dự án: Tham gia các dự án của khối Tài chính và của Ngân hàng có liên quan đến dữ liệu và báo cáo tài chính: Tham gia xây dựng BRD và UAT yêu cầu phòng phụ trách, kiểm soát tiến độ xử lý các lỗi phát sinh;
- Tư vấn pháp lý nội bộ.
- Tổ chức, điều hành các phiên đấu giá.
- Tham mưu cho lãnh đạo Công ty và thực hiện các công việc liên quan đến vấn đề pháp lý doanh nghiệp, đầu tư, và các lĩnh vực/dự án mà Công ty đang tham gia.
- Tư vấn pháp lý liên quan đến lĩnh vực đấu giá, bao gồm việc chuẩn bị các hồ sơ pháp lý, tài liệu cần thiết theo quy định pháp luật.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến đấu giá tài sản, phối hợp với các cơ quan chức năng để hoàn thiện hồ sơ.
- Kiểm tra, soạn thảo và rà soát các hợp đồng, tài liệu pháp lý liên quan đến đấu giá và các giao dịch phát sinh.
- Đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật và lợi ích của công ty.
- Cập nhật và phổ biến các văn bản pháp luật mới nhất liên quan đến lĩnh vực đấu giá.
- Đại diện công ty làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước, đối tác và các bên liên quan về các vấn đề pháp lý đấu giá.
- Thiết lập, duy trì phát triển mối quan hệ với các cơ quan chính quyền và đối tác ngoài để giải quyết các công việc liên quan đến lĩnh vực chuyên môn.
- Hỗ trợ các công việc khác liên quan đến pháp lý theo yêu cầu của cấp trên.
Thời gian làm việc: 8h00 - 17h30, từ Thứ 2 đến Thứ 6.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Phụ trách quản trị, vận hành hệ thống CNTT cho các sản phẩm, dịch vụ của Công ty;
- Quản trị, vận hành hạ tầng hệ thống máy chủ server Linux (Ubuntu, CentOS);
- Cài đặt, cấu hình các ứng dụng: Apache, Tomcat, Nginx, HAProxy, …
- Quản trị, vận hành tối ưu các CSDL Oracle, MySQL/MariaDB, Postgres, MongoDB, Cansandra, … , các ứng dụng Java, PHP, Python, Golang, …
- Tham gia triển khai dự án: cài đặt, cấu hình, tích hợp hệ thống máy chủ, thiết bị khác, lắp đặt tại các DC và các hệ thống Cloud;
- Xử lý, khắc phục sự cố liên quan hạ tầng hệ thống và ứng dụng của các dịch vụ;
- Phân tích kỹ thuật để đưa ra các yêu cầu tối ưu hệ thống, nâng cao chất lượng dịch vụ;
- Tham gia xây dựng các quy định bảo mật thông tin và bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, toàn vẹn dữ liệu trên hệ thống/dịch vụ;
- Phối hợp nội bộ như Kinh doanh, Sản phẩm, Nghiệp vụ, Phần mềm, Vận hàng dịch vụ, ...
- Phối hợp bên ngoài như với các đối tác bên ngoài: Ngân hàng, nhà mạng, đơn vị viễn thông, ….
- Xây dựng kế hoạch nhân sự và quản lý điều hành công việc của nhân viên cấp dưới;
- Tham gia nghiên cứu triển khai sản phẩm, tìm hiểu và cập nhật, đề xuất các vấn đề liên quan đến việc duy trì/xây dựng/phát triển phần mềm, triển khai các phần mềm, các hệ thống kết nối của Công ty;
- Báo cáo định kỳ và theo yêu cầu của Ban lãnh đạo về các vấn đề liên quan đến hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin và an toàn an ninh thông tin của Công ty.
Đối với CTV viết bài:
Đối với CTV làm video
- Gắn kiến thức đang học ở trường vào các tình huống, công việc thực tế;
- Hệ thống lại kiến thức đã và đang học và biết cách vận dụng;
- Trợ lý Luật sư theo các công việc cụ thể được giao;
- Đào tạo, làm quen với môi trường, văn hoá làm việc.
HR Strategy Planning and General Management:
- Collaborate with the management team to develop long-term HR strategies and annual HR plans aligned with company goals.
- Analyze current HR practices, identify areas for improvement, and implement strategic changes to optimize efficiency.
- Establish the Human Resources Policies and monitor the implementation in company.
- Maintain and develop SOP, Organization Chart, HR forms etc. to ensure they are matching the updated laws and regulation and company situations.
- Guide and supervise the staff s performance in HR department.
- Prepare HR monthly report to BOD.
Recruitment and Workforce Planning
- Develop and implement annual recruitment plans based on company growth objectives.
- Manage workforce planning to ensure optimal staff allocation and resource utilization.
- Monitor the recruitment process to select the right team member according on the requirement of operation and market situation: advertise, collect CV, interview arrangement, etc
Compensation and Incentive System Design
- Manage monthly payroll and Compulsory SI, HI, UI.
- Design and maintain competitive compensation structures and benefits packages to attract and retain talent.
- Build and optimize HR incentive systems to drive employee performance and engagement.
- Monitor and evaluate the effectiveness of incentive programs, proposing adjustments as needed.
- Monitor and do necessary process or reports related to social, medical & unemployment insurance for staffs.
- Monitor and do necessary process or reports on visa, work permit related to expatriate staff work in the company.
Employee Relation and Compliance:
- Creating and enforcing policies and procedures that comply with employment laws and regulations.
- Promoting a positive company culture that values diversity, equity, and inclusion, and employee well-being.
- Act as a bridge between employers and employees, helping to resolve requests, complaints or other issues.
HR Data Analysis and Reporting
- Analyze HR metrics e.g.turnover, recruitment costs to identify trends and improve decision-making.
- Prepare regular HR reports for the management team, highlighting key insights and recommendations.
PTF- 100% vốn ngân hàng SeAbank/Xây dựng phòng pháp lý Hà Nội có nhu cầu tuyển dụng.
- Tiếp nhận thông tin, dữ liệu khách hàng có hợp đồng vay vốn tại PTF, hiện đang vi phạm quy định thanh toán khoản vay tín dụng tiêu dùng.
- Liên hệ qua điện thoại, tìm hiểu nguyên nhân, lý do và ghi nhận thông tin lên hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng (CRM).
- Phân tích, khuyến cáo khách hàng về những vi phạm, rủi ro pháp lý mà khách hàng có thể gặp phải nếu tiếp tục vi phạm.
- Đàm phán, thông báo các giải pháp hỗ trợ khách hàng theo quy định của công ty.
- Theo dõi, hỗ trợ khách hàng trong quá trình thanh toán, tất toán khoản vay.
- Thiết lập hồ sơ pháp lý, xác minh thông tin thu nhập, công việc, thống tin cư trú tại địa phương (nếu có).
Hỗ trợ Pháp lý cho các phòng ban của Tập Đoàn:
Thẩm định và Quản lý hồ sơ pháp lý
Quan hệ với cơ quan nhà nước và Báo cáo:
Quản lý Tài Sản và Dự Án Xây Dựng
Quản trị Hành Chính tại văn phòng
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty;- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết (bao gồm cả hợp đồng ngoại);- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty; - Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý, tư vấn cho Ban Giám đốc về pháp luật;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, ...
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Phối hợp xây dựng hệ thống quy trình, biểu mẫu, chính sách của Công ty.
- Contract management: Draft and review all kinds of commercial contracts and legal documents related to or required for the Company’s operation.
- Regulatory monitoring: Follow up and update the Company on any new laws and regulations that are related to or may have any impacts to the company’s business.
- Legal advisory: Advise the Company and its various business units on legal matters and mitigate legal risks (if any) to the business; prepare and submit licensing applications to relevant authorities to ensure the satisfaction of the company business with applicable laws and regulations.
- Compliance: Ensure the Company is conducting its business in full compliance with all local laws and regulations, professional standards, business practices, and internal rules, including anti-money laundering and anti-bribery and corruption ones.
- Litigation: advise and assist the Company in dealing with potential disputes with business partners, suppliers and users.
1. Tư vấn pháp lý:
2. Soạn thảo, rà soát hợp đồng và các văn bản pháp lý khác:
3. Giải quyết tranh chấp:
4. Cập nhật văn bản pháp luật:
5. Quản lý rủi ro pháp lý:
6. Hỗ trợ công tác kiểm tra và thanh tra:
- Soạn thảo hồ sơ, thực hiện các thủ tục tại cơ quan đăng ký kinh doanh liên quan đến việc thành lập, tổ chức lại doanh nghiệp, đăng ký và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với các thương hiệu, nhãn hiệu của công ty.
- Phối hợp với các phòng, ban để xử lý, giải quyết các xung đột, tranh chấp phát sinh trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; giải quyết khiếu nại, tranh chấp; đại diện tham gia tố tụng.
- Xây dựng, tư vấn các hợp đồng mẫu; thẩm định các văn bản, hợp đồng, quy phạm nội bộ phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh của công ty.
- Xây dựng, theo dõi quy trình pháp lý, kế hoạch triển khai thủ tục pháp lý dự án.
- Chuẩn bị, soạn thảo hồ sơ, văn bản để thực hiện các thủ tục pháp lý dự án.
- Làm việc với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, đối tác để hoàn thành các thủ tục pháp lý dự án.
- Cập nhật, nghiên cứu văn bản pháp luật, hướng dẫn từ cơ quan có thẩm quyền để tham mưu thực hiện các thủ tục pháp lý, pháp chế.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Ban Lãnh đạo.
- Chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo các văn bản pháp lý, trình nộp và theo dõi, đôn đốc các chuyên viên thụ lý hồ sơ thuộc Sở ban ngành xem xét, giải quyết hồ sơ kịp thời.
- Trực tiếp thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư, đầu tư, triển khai xây dựng và bàn giao cho khách hàng.
- Tham mưu cho Ban Lãnh đạo các vấn đề về pháp lý dự án trong các giai đoạn thực hiện dự án.
- Phối hợp cùng với các bộ phận có liên quan đến dự án để theo dõi, tổng hợp quá trình thực hiện công tác pháp lý cho từng dự án.
- Cập nhật và phân tích các dự thảo/văn bản pháp luật mới ban hành có ảnh hưởng đến việc thực hiện các thủ tục pháp lý dự án của Công ty
- Đề xuất phương pháp thực hiện hoặc cách thức giải quyết những vấn đề có liên quan đến pháp lý trong phạm vi liên quan công việc được phân công.
- Thực hiện các công việc liên quan.
- Thu thập, tổng hợp, đánh giá hồ sơ, thông tin dự án từ các nguồn (Sở ban ngành, đối tác, …).
- Lưu trữ hồ sơ pháp lý các dự án.
- Xây dựng các mối quan hệ với các cơ quan ban ngành nhà nước.