Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Nội vụ Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Quản lý hồ sơ nhân sự của CBNV Công ty. Cập nhật cơ sở dữ liệu nhân sự nội bộ Công ty, gửi danh bạ nội bộ định kỳ.
- Theo dõi thời gian thử việc/thử thách, thời hạn hợp đồng của CBNV toàn công ty, thông báo bộ phận, cá nhân liên quan thực hiện đánh giá định kỳ, gia hạn/tái ký hợp đồng với CBNV.
- Tổng hợp chấm công, tính lương cho CBNV Công ty.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý về sử dụng lao động (nội quy lao động, giấy phép lao động, thang bảng lương).
- Theo dõi thi đua khen thưởng, tiếp nhận hồ sơ vi phạm và lập phiếu kỷ luật CBNV, thông báo họp hội đồng kỷ luật với những trường hợp vi phạm nghiêm trọng.
- Soạn thảo, trình ký và phát hành các văn bản nội bộ về nhân sự (quyết định bổ nhiệm, bãi nhiệm, tờ trình, đề xuất, thông báo, chỉ thị, công văn …).
- Triển khai, thông báo về các nội quy/quy định/chính sách của Công ty/Phòng HCNS tới toàn bộ nhân viên.
- Tổng hợp ý kiến thắc mắc, phàn nàn, khiếu nại của Nhân viên gửi các bộ phận liên quan giải quyết.
- Phối hợp với các phòng ban soạn thảo, xây dựng quy trình công việc trong công ty. Cập nhật thay đổi, bổ sung, chuẩn hóa, tối ưu quy trình phù hợp với thực tế hoạt động.
- Phối hợp với các phòng ban tổng hợp hồ sơ, thủ tục liên quan đến chế độ tiền lương, BHXH, thuế TNCN; trực tiếp làm việc với các cơ quan Nhà nước (cơ quan thuế, cơ quan BHXH, thanh tra…) khi có yêu cầu.
- Soạn thảo các biểu mẫu, văn bản, hợp đồng lao động. Quản lý hồ sơ nhân sự, công văn giấy tờ. Tiếp nhận các công văn, văn bản, giấy tờ chuyển đến, giải quyết công việc trong thẩm quyền.
- Trợ giúp Phó TGĐ theo dõi việc triển khai, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp và báo cáo kết quả công việc, kết quả thực hiện chỉ đạo của Phó TGĐ đến các Phòng/Ban/Nhân sự.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Giám sát các quy trình, quy định hiện có trong tổ chức, đảm bảo nhân sự thực thi theo đúng quy trình đã ban hành, phát hiện các vấn đề phát sinh và đề xuất phương án xử lý.
- Thực hiện các công việc khác liên quan theo yêu cầu của cấp trên.
- Tham gia soạn thảo, kiểm tra hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,… liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của của Công ty.
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan.
- Các công việc khác...
- Tiếp nhận, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin, tư vấn và trực tiếp thực hiện các thủ tục: Điều chỉnh/Gia hạn Giấy chứng nhận đầu tư; Thành lập doanh nghiệp; Thay đổi GCN Đăng ký doanh nghiệp; Hồ sơ xin giấy phép lao động, hồ sơ tạm trú, gia hạn visa cho người nước ngoài.
- Thực hiện xử lý hồ sơ theo các quy định, yêu cầu, thời hạn, thủ tục theo từng trường hợp cụ thể.
- Quản lý, theo dõi và nhắc nhở Khách hàng hoàn thiện và bổ sung các tài liệu, hồ sơ cho đến khi tiếp nhận xử lý hồ sơ.
- Theo dõi, chăm sóc, hỗ trợ hướng dẫn và giải đáp thắc mắc của Khách hàng trong suốt quá trình xử lý Hồ sơ.
- Tìm hiểu, cập nhật thông tin mới nhất của chính sách xuất nhập cảnh, xin visa, giấy phép lao động, thẻ tạm trú cho người người nước ngoài tại Việt Nam và các Quy định pháp luật Việt Nam, cùng các quy trình liên quan như khám sức khỏe, dịch thuật, công chứng hồ sơ,... đảm bảo thông tin đầy đủ và chuẩn xác trước khi tiến hành hồ sơ cho Khách hàng.
- Công việc khác theo phân công của Ban giám đốc.
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban Giám đốc và các Phòng ban/Bộ phận liên quan đến vấn đề pháp lý.
- Tham mưu, phân tích, cảnh báo những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty đối với các lĩnh vực: thương mại, điện năng lượng, nông sản, bất động sản…Đề xuất giải pháp nhằm giảm thiểu rủi ro.
- Đánh giá, phối hợp thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dự án, đầu tư…trong công ty khi có nhu cầu.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng…do Công ty ban hành, ký kết.
- Kiểm tra kiểm soát đúng tiến độ và yêu cầu kế hoạch mục tiêu được BGĐ giao phó
- Thực hiện công việc kiểm soát nội bộ nhằm đảm bảo việc tuân thủ các quy trình, quy định, chính sách của công ty.
Tư vấn, thẩm định pháp lý, phối hợp xây dựng các quy chế, quy trình…để đảm bảo vận hành chặt chẽ, phòng ngừa rủi ro.
- Tư vấn, thẩm định pháp lý, khiếu nại, tố cáo, tranh tụng, thu đòi công nợ... đảm bảo an toàn và giảm thiểu rủi ro.
- Đại diện Công ty tham gia giải quyết những tranh chấp bên trong và ngoài nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Thực hiện một số công việc và nhiệm vụ khác theo sự phân công của Quản lý chuyên môn trực tiếp.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Tư vấn pháp luật và tranh tụng tại Tòa án trong các lĩnh vực Dân sự, Hình sự, Hành chính, Kinh doanh Thương mại…;
- Trực tiếp làm việc với khách hàng, cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
1. Hành lang pháp lý công ty
- Làm thủ tục, đăng ký giấy phép kinh doanh, sở hữu trí tuệ khi có yêu cầu
- Quản lý hồ sơ đăng ký kinh doanh, đăng ký độc quyền, hồ sơ công bố lưu hành sản phẩm
- Liên tục cập nhật thông tin pháp luật và tham mưu cho Ban lãnh đạo những thay đổi đảm bảo an toàn hành lang pháp lý cho công ty
- Đại diện tham gia làm việc với các cơ quan nhà nước liên quan đến lĩnh vực pháp lý và hành lang pháp lý công ty
- Tham mưu, đề xuất các giải pháp ngăn ngừa khủng hoảng truyền thông. Phối kết hợp với các bộ phận liên quan xử lý khủng hoảng truyền thông
2. Pháp lý hành chính
- Soạn thảo và hoàn thiện các mẫu hợp đồng lao động, mẫu công văn giải quyết nợ khó đòi , hợp đồng kinh tế,...cho công ty
- Tham gia đàm phán, thương thảo các nội dung của các hợp đồng, dự án đầu tư liên quan đến pháp lý với các đối tác, khách hàng,...
- Tham gia đóng góp, tham mưu, soạn thảo dự thảo các quy chế, điều lệ công ty, nội qui, qui định,...của công ty trước khi ban hành
- Quản lý hồ sơ nhân sự, hợp đồng lao động, công văn giấy tờ liên quan đến hàng lang pháp lý
3. Công việc khác
- Soạn thảo công văn đến, công văn đi liên quan đến công việc và hành lang pháp lý hoặc theo yêu cầu của ban lãnh đạo
- Khi phát sinh hoặc yêu cầu
- Giúp Luật sư nghiên cứu hồ sơ vụ việc, đề xuất phương án pháp lý giải quyết;
- Tư vấn pháp luật trong các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Sở Hữu Trí Tuệ, Đầu tư, Hợp đồng, Thuế,…
- Thực hiện các thủ tục doanh nghiệp, đầu tư, sở hữu trí tuệ, bảo hiểm xã hội,....;
- Soạn thảo hợp đồng và các văn bản khác
- Nghiên cứu và đưa ra các ý kiến pháp lý theo yêu cầu của khách hàng trong các lĩnh vực: Doanh nghiệp, đầu tư, Giấy phép, Sở hữu trí tuệ, Hợp đồng….
- Tư vấn và thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, danh nghiệp như xin cấp/điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, xin cấp GCNĐKDN, thay đổi nội dung ĐKDN, xin cấp Giấy phép con sau khi thành lập doanh nghiệp với ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện
- Tư vấn nội bộ doanh nghiệp chuyên sâu như tư vấn cơ cấu tổ chức hoạt động của doanh nghiệp, các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
- Tư vấn thực hiện dự án đầu tư xây dựng, các dự án có sử dụng đất bao gồm cả tư vấn và thực hiện tủ tục có liên quan: quy hoạch, đất đai, đầu tư, doanh nghiệp, nhà ở, xây dựng, đấu thầu…
Trung tâm trọng tài Thương mại và Đầu tư Việt Nam (VTIAC) đang có nhu cầu tuyển dụng 02 thực tập sinh bán thời gian hỗ trợ hoạt động của Ban Thư ký, thông tin chi tiết như sau:
Mô tả công việc
- Giúp việc Luật sư và chuyên viên pháp lý;
- Nghiên cứu các vấn đề pháp lý theo sự hướng dẫn của luật sư và đề xuất hướng giải quyết;
- Soạn thảo hồ sơ liên quan đến các thủ tục hành chính: đăng ký doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, đất đai,...
- Các công việc khác theo sự phân công của Ls trong văn phòng.
- Soạn thảo các văn bản liên quan đến các vụ việc trong nội bộ công ty; Thực hiện các công việc theo sự phân công của cấp trên;
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực: doanh nghiệp, đất đai, bất động sản…