- Xây dựng tổ chức chuẩn hóa hệ thống kế toán bao gồm: Xây dựng quy trình, quy chế, quy định liên quan đến tài chính kế toán;- Lập sơ đồ tổ chức, chức năng nhiệm vụ của phòng; điều hảnh, chỉ đạo, phân công công việc.- Tổ chức ghi chép, tính toán và phản ánh chính xác, trung thực, kịp thời, đầy đủ toàn bộ tài sản và phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của công ty;- Kiểm tra số dư tiền gửi các ngân hàng để xem tăng giảm của tiền gửi ngân hàng, báo cáo cho TGĐ để kiểm soát và thực hiện kế hoạch dòng tiền;- Kiểm tra các khoản công nợ phải thu, dự thu, thường xuyên update đối chiếu các công nợ phải thu lớn, kết hợp với các phòng ban bộ phận phân công liên hệ khách hàng để đối chiếu công nợ phải thu hoặc đòi nợ;- Tính toán và trích nộp đầy đủ, kịp thời các khoản thuế nộp ngân sách, các quỹ để lại công ty và thanh toán đúng hạn các khoản tiền vay với ngân hàng, các khoản công nợ phải thu, phải trả;- Kiểm tra kiểm soát việc chấp hành các quy định tạm ứng, hoàn ứng, thanh toán qua ngân hàng;- Kiểm tra rà soát các báo cáo trước khi gửi cho các cơ quan hữu quan: Thuế, Ngân hàng, Thống kê;- Tổ chức tuyển dụng; Đánh giá nhân viên phòng kế toán. Tổng hợp đánh giá BC KPI tuần, tháng đối với phòng TC-KT;- Tham mưu cho TGD các Công việc phát sinh liên quan đến tài chính;- Cung cấp số liệu và giải trình với HĐQT, BGĐ, cơ quan thuế, kiểm toán khi có yêu cầu;- Kiểm tra và ký các báo cáo khác của kế toán viên và sổ sách, chứng từ kế toán;- Tổ chức cách luân chuyển chứng từ, cách sắp xếp và lưu chứng từ, Tổ chức bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán, đảm bảo giữ bí mật các tài liệu và số liệu kế toán của công ty…).