1. Tìm hiểu và hướng dẫn về nội dung trong các quy định của thuế- Cập nhật các kiến thức về các sắc thuế, đặc biệt là thuế GTGT.- Hướng dẫn các nhân viên liên quan tại siêu thị trong việc xuất hóa đơn bán hàng, hướng dẫn các cá nhân liên quan trong việc xử lý các hóa đơn sai sót"2. Hạch toán sổ sách và lập tờ khai thuế- Kiểm tra hồ sơ các dịch vụ chung và xuất hóa đơn đầu ra tại văn phòng.- Đối chiếu doanh thu hàng ngày của siêu thị với hóa đơn xuất bán.- Lập tờ khai thuế GTGT, thuế nhà thầu, và 1 số sắc thuế khác (trừ thuế TNDN) định kỳ, và nộp thuế.- Lập báo cáo về các tài khoản kế toán liên quan (doanh thu, thuế, ...)"3. Thực hiện liên lạc thường xuyên với cơ quan thuế, NCC phần mềm hóa đơn- Thực hiện các công văn, chứng từ liên quan đến thuế GTGT.- Làm việc với các công ty phần mềm (phần mềm bán hàng, phần mềm phát hành hóa đơn,...) để thực hiện cài đặt, vận hành ứng dụng xuất hóa đơn.4. Tập hợp và lưu trữ chứng từ- Tập hợp, photo và lưu trữ chứng từ liên quan đến tài sản- Phối hợp với phòng HC trong việc cấp mã, dán mã và đối chiếu danh sách tài sản hàng quý5. Hạch toán các bút toán liên quan đến TSCĐ, CCDC- Cập nhật các quy định về quản lý tài sản của Công ty và Nhà nước- Căn cứ hồ sơ phát sinh tài sản trong tháng, theo dõi và hạch toán chi phí phân bổ, tài sản cố định, công cụ dụng cụ.6. Lập báo cáo về tài sản- Lập báo cáo đối chiếu các thông tin liên quan đến tài sản giữa phần mềm kế toán và file theo dõi độc lập- Nhận kế hoạch và phối hợp giám sát kiểm kê, xử lý số liệu kiểm kê cuối năm.7. Các công việc liên quan khác (Ưu tiên nếu có kinh nghiệm – không bắt buộc)- Phân tích BCTC định kỳ- Xây dựng và cập nhật mô hình tài chính để dự báo các thông tin liên quan đế chi phí, dòng tiền,….- Phân tích chi phí, hiệu suất vốn, cấu trúc, nhu cầu vốn, quản trị rủi ro,…- Hỗ trợ quy trình kế toán và kiểm soát nội bộ, cải tiến quy trình BCTC