I. Mục tiêu công việcPhụ trách toàn bộ nghiệp vụ chấm công, tính lương, bảo hiểm và thuế TNCN cho hệ thống công ty; đảm bảo chính xác – đúng hạn – tuân thủ pháp luật và phù hợp chính sách nhân sự doanh nghiệp BĐS – xây dựng quy mô lớn.II. Nhiệm vụ chính1. Quản lý chấm công và tính lươngTổng hợp, kiểm soát dữ liệu chấm công, tăng ca, phụ cấp hàng tháng.Tính lương và lập hồ sơ thanh toán lương cho các đơn vị được phân công.Đảm bảo chi trả lương đúng hạn, đúng chính sách; xử lý khiếu nại, sai sót.Tổng hợp, phân tích chi phí lương định kỳ.2. Bảo hiểm xã hộiThực hiện các nghiệp vụ BHXH, BHYT, BHTN: tham gia, điều chỉnh, chốt sổ.Giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, nghỉ việc.Đối chiếu dữ liệu, làm việc với cơ quan BHXH; rà soát và giải trình các trường hợp bất thường.3. Thuế thu nhập cá nhânTính, khấu trừ, kê khai thuế TNCN hàng tháng/quý và lập quyết toán năm.Hỗ trợ nhân viên đăng ký mã số thuế, người phụ thuộc, giảm trừ gia cảnh.Làm việc, giải trình với cơ quan thuế khi cần thiết.4. Quản lý hợp đồng lao độngTheo dõi, lập và gia hạn hợp đồng lao động đúng thời hạn, đúng quy định.Quản lý hồ sơ nhân viên đầy đủ, khoa học, đảm bảo tính bảo mật và truy xuất.5. Tuân thủ và cải tiến quy trìnhĐảm bảo tuân thủ Luật Lao động, BHXH, Thuế và quy định nội bộ.Đề xuất cải tiến quy trình C&B, tăng cường số hóa và chuẩn hóa dữ liệu.Hỗ trợ công tác kiểm toán, thanh tra, và các báo cáo định kỳ.