Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
-Thực hiện các công việc viết content, làm hình ảnh, chạy quảng cáo facebook marketing digital và quản lí các kênh truyền thông khác
-Biết đo lường fanpage, báo cáo, tích cực đóng góp, xây dựng các kênh truyền thông hợp xu hướng mới
-Lên sản phẩm video cho sản phẩm chủ lực của công ty
-Quản lí các sàn thương mại điện tử (Tiki, Lazada, Shoppe,...) và các trang mạng xã hội (Fanpage, Zalo OA, Youtube, Tiktok,...)
-Các công việc khác khi được cấp trên giao phó.
*Digital marketing:
- Lập chiến dịch, giám sát, chạy chiến dịch quảng cáo online bao gồm viết và tối ưu SEO cho nội dung mới như website, fanpage, zalo, youtube,
- Theo dõi, kiểm soát chi phí quảng cáo. Nghiên cứu từ khóa chuyên sâu, kiểm tra các từ khóa tối ưu và landing page
- Lên ý tưởng, lên nội dung tối ưu SEO
- Quản lý, giám sát và báo cáo hiệu quả các chiến dịch marketing online
* Truyền thông:
- Lên ý tưởng sáng tạo thông điệp truyền thông – marketing trong ngành thiết bị vệ sinh.
- Viết, biên tập các văn bản, tài liệu như: thông cáo báo chí, quan hệ báo chí, bản tin nội bộ, broucher, diễn văn,
- Lên kế hoạch làm việc và giám sát, truyền thông các sự kiện, chương trình của công ty.
- Phối hợp, tư vấn cho các phòng ban trong công việc nhằm tạo dựng và phát triển mối quan hệ với nhóm đối tượng theo mức độ ưu tiên của công ty như: nhân viên công ty, đối tác, khách hàng, truyền thông, các cấp chính quyền,…
Nhóm công việc theo chính
1. Tổ chức bộ máy, điều hành, phân công và kiểm soát các hoạt động của phòng Marketing ( Hoạt động PR - truyền thông, sự kiện, thiết kế, PR quảng cáo, SEO, digital marketing ). Quản lý, đào tạo nhân sự trực thuộc phòng marketing.
2. Nghiên cứu, tham mưu, xây dựng chiến lược Marketing tổng thể
3. Gia tăng độ nhận biết thương hiệu và số lượng khách hàng / đối tác mới. Thiết lập, duy trì và phát triển các mối quan hệ với khách hàng, với đối tác chiến lược trong chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.
4. Quản trị thương hiệu công ty. Phối hợp với các phòng ban, bộ phận liên quan thực hiện các hoạt động truyền thông nâng cao độ nhận diện thương hiệu tới khách hàng và đối tác.
5. Xây dựng kế hoạch ngân sách cho các hoạt động Marketing.
6. Thực hiện các chương trình truyền thông nội bộ, gắn kết các phòng ban và phát triển văn hóa doanh nghiệp.
7. Cập nhật thông tin thị trường, khách hàng, đối thủ và đề xuất phương án phù hợp.
8. Kết hợp với các BP Kinh doanh xây dựng chiến lược KD
Nhóm công việc bổ sung
9. Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của của BGĐ Công ty
- Lập kế hoạch bán hàng cho các kênh bán hàng (Kênh thương mại điện tử hoặc kênh Hệ thống siêu thị hoặc Kênh Hệ thống CTV)
- Triển khai vận hành, giám sát, đo lường
- Quản lý ngân sách hiệu quả và tối ưu
- Thúc đẩy doanh số bán hàng
- Xây dựng cấu trúc nhân sự nhóm, đề xuất tuyển dụng
- Quản lý, điều phối các hoạt động của các thành viên trong nhóm
- Huấn luyện, phát triển đội ngũ về kỹ năng và tinh thần trách nhiệm cũng như team work
- Phối hợp với các phòng ban khách hoàn thành mục tiêu công ty
Content Quảng cáo:
- Đảm nhận lên ý tưởng, kịch bản cho các video quảng cáo, video cảm nhận khách hàng
- Chịu trách nhiệm lên nội dung cho các post quảng cáo trên Fanpage của Công ty
- Check lại nội dung video và chỉnh sửa (nếu có).
Báo cáo: Cập nhật, báo cáo công việc theo quy định & khi được yêu cầu.
Các công việc khác:
- Yêu cầu chuẩn chỉnh về hình ảnh, tác phong đáp ứng tiêu chí của công ty
- Tham gia đào tạo, huấn luyện trong toàn bộ quá trình làm việc.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên.
- Quản lý team viral 3-5 nhân sự gồm video editor, biên kịch/ content:
- Lên kế hoạch làm việc hàng tuần/ tháng, phân bổ KPI, giao việc cho từng nhân viên cũng như theo dõi tiến trình triển khai công việc trên các kênh tiktok, youtube, facebook,...
- Đánh giá hiệu quả từng kênh, từng sản phẩm; thực hiện phương án điều chỉnh để nâng cao hiệu quả
- Đào tạo và đánh giá kết quả làm việc của nhân viên hàng tháng, đề xuất các phương án hỗ trợ nhân sự kịp thời
- Nghiên cứu thị trường, sản phẩm và đối thủ, đề xuất ý tưởng mới, các phương án mới, các biện pháp cải thiện nâng cao hiệu quả công việc
- Báo cáo công việc
- Quay dựng & edit các video Marketing, video sự kiện công ty, đảm bảo sự hấp dẫn và sáng tạo để chạy quảng cáo FB Ads và YT Ads, Tiktok Ads
- Chụp ảnh sản phẩm cơ bản phụ vụ nhu cầu sale.
- Chèn footage, Subtitle và các Sound effect sao cho phù hợp với từng dạng video
- Thiết kế thumbnail cho video, và các kênh Social Media..
- Phối hợp với thành viên trong team Marketing để sáng tạo và hoàn thiện các video, hình ảnh theo yêu cầu.
- Sáng tạo và đề xuất ý tưởng cho các video và design nếu có..
Sáng tạo nội dung:
- Lập kế hoạch, đảm nhận lên ý tưởng, nội dung cho các video về nguồn hàng và vận chuyển.
- Theo dõi đo lường và đánh giá hiệu quả của các bài đăng.
- Tìm hiểu, nghiên cứu nhu cầu và xu hướng của khách hàng và cộng đồng mạng để phát triển chủ đề, nội dung mới phù hợp hơn.
- Báo cáo: Cập nhật, báo cáo công việc theo quy định & khi được yêu cầu. Các công việc khác:
- Yêu cầu chuẩn chỉnh về hình ảnh, tác phong đáp ứng tiêu chí của công ty
- Tham gia đào tạo, huấn luyện trong toàn bộ quá trình làm việc.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên.
1. Công việc chính
- Quản lý Team về digital marketing: Content, Video editor, chuyên viên chạy ads,..
- Lập kế hoạch truyền thông, quản lý và tối ưu các kênh Digital Marketing (Facebook, Google, Zalo, Youtube, Tiktok...) theo kinh phí được phê duyệt nhằm quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng.
- Tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo nhằm tăng sự nhận diện công ty và thương hiệu, data khách hàng
- Phân tích, theo dõi, đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo, từ đó đưa ra các đề xuất và phương án nâng cao hiệu quả từng chiến dịch.
- Nghiên cứu đối thủ, insight của khách hàng mục tiêu từ đó đề xuất các kênh và hình thức quảng cáo phù hợp và hiệu quả
- Phối hợp xây dựng, triển khai và phát triển các kênh của công ty.
- Báo cáo và thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
2. Quản lý bộ phận
- Đề ra mục tiêu cụ thể của team & từng thành viên trong team, từ đó theo sát tiến trình để đạt được mục tiêu đề ra.
- Quản lý và điều phối các hoạt động liên quan tới các hạng mục Digital cho các nhân sự trong team.
- Đào tạo, phát triển kiến thức chuyên môn (về marketing chung & xu hướng quảng cáo nói riêng) cho các thành viên trong team.
- Mở rộng kết nối với các đối tác quảng cáo & xây dựng mối quan hệ để hỗ trợ cho hoạt động phát triển chung của team.
- Phát hiện các cơ hội marketing bằng cách nghiên cứu và phân tích các dữ liệu bán hàng và thị trường;
- Đạt được các mục tiêu tài chính của hoạt động kinh doanh và tiếp thị bằng cách dự đoán nhu cầu, theo dõi ngân sách hàng năm; lập kế hoạch chi tiêu; phân tích các biến động; khởi xướng các hành động khắc phục;
- Phân tích xu hướng và kết quả, thiết lập chiến lược định giá, đề xuất giá bán, cạnh tranh; Tổ chức thẩm định sách trước khi mua bản quyền
- Tổ chức thực hiện theo các chương trình kế hoạch marketing, kế hoạch quảng cáo, chương trình khuyến mãi. Theo dõi việc thực hiện và báo cáo kết quả;
- Tổ chức lập kế hoạch thực hiện các chiến dịch quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị thương hiệu, đề xuất chiến lược thương hiệu.
- Duy trì mối quan hệ với các khách hàng, dự đoán các cơ hội mới;
- Cập nhật kiến thức ngành nghề bằng cách tham dự các buổi hội thảo đào tạo. thiết lập mạng lưới quan hệ cá nhân.
- Marketing và chiến thuật truyền thông, gia tăng lưu lượng truy cập vào các kênh truyền thông chính thức.
- Lập và triển khai chiến dịch marketing theo chiến lược đã đề ra.
- Tạo nội dung có giá trị và hấp dẫn cho website công ty.
- Xây dựng mối quan hệ với đối tác chiến lược, công ty và những nhà bán hàng trong các lĩnh vực hoạt động
- Phân tích hành vi khách hàng điều chỉnh chiến thuật quảng cáo cho phù hợp.
- Chịu trách nhiệm với hiệu suất công việc phòng, bộ phận marketing.
- Quản lý nhân viên trong phòng marketing.
- Lập và theo dõi ngân sách marketing theo hàng quý, hàng năm.
- Giám sát và phê duyệt tài liệu về marketing, banner website, brochure quảng cáo, và các ấn phẩm khác
- Đo lường, báo cáo hiệu quả chiến dịch marketing, kênh phân phối, thu thập dữ liệu và đánh giá với mục tiêu đề ra.
- Tham mưu cho lãnh đạo về các chiến lược marketing phù hợp với định vị sản phẩm của Tập đoàn.
- Xây dựng và triển khai các chiến lược Marketing tổng thể phù hợp với mục tiêu phát triển của Công ty
- Lập kế hoạch hoạt động marketing chi tiết hàng tháng, chịu trách nhiệm quản lý team triển khai các hoạt động truyền thông & marketing và các sự kiện theo kế hoạch và trong phạm vi ngân sách được giao
- Xây dựng nội dung và quản lý, chịu trách nhiệm nội dung trên các kênh truyền thông của Công ty
• Xây dựng định hướng nội dung truyền thông digital (website, social media vv..vv..)
• Xây dựng chiến lược mục đích: tăng nhận biết thương hiệu, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu …
- Thực hiện các báo cáo chuyên sâu, định kỳ hoặc theo phát sinh của từng giai đoạn
- Xử lý các công việc phát sinh khác theo yêu cầu của ban lãnh đạo.
- Xây dựng và phát triển phòng bán hàng online đảm bảo hoạt động hiệu quả, tăng trưởng doanh số.
- Quản lý hoạt động marketing, quảng cáo nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng, quảng bá hình ảnh, uy tín Thương hiệu/ Sản phẩm/ Con người... của Công ty.
- Quản lý, phân công và hướng dẫn công việc cho cán bộ nhân viên.
- Chăm sóc khách hàng nhằm mang lại sự hài lòng, gắn bó lâu dài của khách hàng với sản phẩm/ Thương hiệu Công ty;
- Thời gian: 8h-17h từ T2-T7 hàng tuần;
- Địa điểm: Số 67, ngõ 192 Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.
Chi tiết công việc trao đổi trong quá trình phỏng vấn.
- Biên tập và quản trị nội dung Website công ty
- Lên kế hoạch và thực hiện triển khai chiến dịch Marketing do Ban giám đốc yêu cầu
- Phụ trách phát triển các kênh diễn đàn, mạng xã hội: Facebook, Zalo, Youtube
- Sản xuất nội dung Marketing
- Thực hiện quảng cáo từ khóa Google Ads, Face Book Ads ….vv
- Quản lý nội dung (viết bài), quản lý thông tin, hình ảnh của công ty
- Thực hiện các yêu cầu Marketing theo yêu cầu của Ban giám đốc
- Đăng bán sp trên trên các sàn thương mại điện tử ( Grab, Shopee, tiki
- Sáng tạo nội dung gồm bài viết, hình ảnh, video cho website, blog, mạng xã hội và các gian hàng online đảm bảo tính thu hút, hấp dẫn, tối ưu hóa SEO để tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
- Hỗ trợ bán hàng và chăm sóc khách hàng nhằm đem lại sự hài lòng và gắn bó của khách hàng với thương hiệu Công ty.
Chi tiết công việc trao đổi trong quá trình phỏng vấn.
- Thời gian: 8h-17h từ T2-T7 hàng tuần;
- Địa điểm: Số 67, ngõ 192 Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.
- Tham gia nghiên cứu, đóng góp vào kế hoạch marketing của công ty dưới góc độ người làm nội dung:
+ Nội dung website
+ Nội dung quảng cáo
+ Ấn phẩm truyền thông Offline (Tờ rơi, standee,...)
+ Kịch bản video chuyên môn
+ Nội dung chuyên môn chia sẻ trên các kênh social
+ Livestream, talkshow,...
- Xây dựng mục tiêu và kế hoạch sản xuất nội dung tháng/quý/năm theo định hướng marketing/thương hiệu
- Phối hợp với bộ phận thiết kế để sản xuất các nội dung hoàn chỉnh dưới nhiều định dạng khác nhau như: Text/ảnh/video/infographic/tài liệu – báo cáo…
- Đăng tải và phát tán nội dung trên các nền tảng truyền thông của công ty như: Website/Fanpage/Youtube/Email/Tiktok… hoặc các kênh truyền thông khác
- Lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên các kênh facebook, google cho cả team ads
- Đảm bảo và Tối ưu ngân sách quảng cáo.
- Nghiên cứu thị trường đưa ra các chiến lược test dịch vụ mới tăng doanh thu cho công ty.
- Lên ý tưởng chụp ảnh, quay video thu hút khách hàng.
- Chủ động phối hợp với bộ phận quay dựng thực hiện các chiến dịch quảng cáo.
- Quản lý các fanpage facebook, duyệt nội dung fanpage facebook, lên plan tháng cho các nội dung trên fanpage.
- Quản lý webstite và chịu trách nhiệm các nội dung đăng trên webstie.
- Quản lý các và thực hiện triển khai nội dung ở các kênh như: zalo, tiktok, youtube... giúp tăng doanh số cho công ty.
- Chụp ảnh, chỉnh sửa các bộ ảnh sản phẩm phục vụ truyền thông, bán hàng…
- Thiết kế các hình ảnh, phục vụ truyền thông, tài liệu quảng cáo
- Quay và dựng video digital marketing: Tiktok, Zalo, Youtube… phục vụ các hoạt động truyền thông nhãn hàng của công ty.
- Xây dựng nội dung và phát triển hiệu quả các trang websites, google adwords, facebook marketing, clip ngắn, banner/tin quảng cáo,….
- Tham gia tổ chức sự kiện, hội chợ, duy trì và xây dựng các mối quan hệ với các đơn vị truyền thông.
- Lập kế hoạch và triển khai các hoạt động marketing khác theo kế hoạch của Công ty
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Cán bộ quản lý.