Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Xây dựng theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Vận hành bảo trì sửa chữa các hệ thống điện-nước, hệ thống điều hòa, hệ thống thông gió, hệ thống âm thanh ánh sáng, và các trang thiết bị máy móc, các xe điện trong khu nghỉ dưỡng.
- Setup các hệ thống điện, hệ thống âm thanh ánh sáng sân khấu biển quảng cáo phục vụ khách hàng tới khu nghỉ dưỡng sử dụng dịch vụ.
- Bảo dưỡng sửa chữa trang thiết bị, hệ thống điện nước của khu nghỉ dưỡng.
- Trực ban, theo dõi, báo cáo cấp trên về tình trạng và hoạt động của các trang thiết bị kỹ thuật.
- Thực hiện các công tác vận hành các thiết bị điện tử, hệ thông âm thanh ánh sáng.
- Thực hiện các công việc liên quan đến cơ khí, mộc, sơn,…
- Lắp ráp, sửa chữa, bảo trì các thiết bị điện, hệ thống nước.
- Trực tiếp sửa chữa và bảo trì thiết bị được phân công trong hệ thống khu nghỉ dưỡng trên cơ sở kỹ năng yêu cầu.
● Lập kế hoạch triển khai dự án: Phối hợp với các bộ phận liên quan để xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai các dự án phần mềm quản lý (ERP, LMS, QMS, HRM, CRM, WMS ...) hoặc hạ tầng CNTT (hệ thống CNTT, cung cấp các dịch vụ hệ thống, hỗ trợ kỹ thuật …).
● Quản lý tiến độ – chất lượng – chi phí dự án: Theo dõi sát sao các mốc công việc, kiểm soát rủi ro, đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng và trong phạm vi ngân sách.
● Làm đầu mối giao tiếp với khách hàng: Tiếp nhận yêu cầu, điều phối nhân sự, lên lịch triển khai, ghi nhận các thay đổi phát sinh, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng xuyên suốt vòng đời dự án.
● Phối hợp nội bộ: Làm việc với các nhóm BA, DEV, hạ tầng IT, QA để đảm bảo dòng công việc trôi chảy; giải quyết vướng mắc về yêu cầu kỹ thuật, tài nguyên hoặc nhân sự.
● Quản lý tài liệu dự án: Ghi nhận các biên bản họp, cập nhật trạng thái dự án, lưu trữ tài liệu liên quan (BRD, MOM, checklist triển khai, nhật ký dự án…).
● Tổng kết và nghiệm thu dự án: Tổ chức đánh giá sau dự án (lessons learned), phối hợp kiểm thử & nghiệm thu, bàn giao tài liệu/hệ thống sau triển khai.
● Tham gia cải tiến quy trình quản lý dự án: Đóng góp ý kiến để nâng cao hiệu quả triển khai, tăng tính chuẩn hóa, khả năng mở rộng dự án tương lai.
Quyền lợi:
- Đảm bảo toàn bộ hệ thống thiết bị kỹ thuật được vận hành, vệ sinh sạch sẽ và sắp xếp ngăn nắp, luôn trong điều kiện an toàn và hoạt động tốt;
- Vận hành hệ thống thiết bị kỹ thuật trong tòa nhà đúng quy định kỹ thuật;
- Đảm bảo toàn bộ thiết bị kỹ thuật, điện tử và các thiết bị khác được bảo dưỡng đúng hạn bởi các nhà thầu chuyên nghiệp và tuân thủ theo yêu câu của nhà sản xuất;
- Đảm bảo toàn bộ Tòa nhà và các khu vực công cộng - bên trong và bên ngoài - luôn luôn trong tình trạng tốt và báo cáo ngay lập tức với tinh thần trách nhiệm cao nhất cho quản lý nếu có bất cứ sự cố nào xảy ra;
- Theo dõi, khắc phục mọi sự cố phát sinh về quá trình vận hành của các thiết bị kỹ thuật trong tòa nhà;
- Thay thế, sửa chữa các thiết bị kỹ thuật;
- Giám sát nhà thầu, nhà cung ứng bảo trì, bảo dưỡng, thay thế kỹ thuật;
- Hướng dẫn. giám sát thi công lắp mới, di dời văn phòng;
- Các công việc liên quan đến kỹ thuật được giao bởi QLTN.
· Hỗ trợ triển khai, lắp đặt, cấu hình, vận hành và bảo trì các hệ thống hạ tầng IT, ELV, Structured, Cabling…
· Thực hiện kiểm tra hệ thống sau khi lắp đặt, phối hợp với các bên liên quan để nghiệm thu.
· Giám sát việc lắp đặt thiết bị, đi dây và kết nối hệ thống.
· Đảm bảo việc thi công tuân thủ đúng thiết kế, tiêu chuẩn kỹ thuật và quy định an toàn.
· Xử lý sự cố, bảo trì định kỳ hệ thống ELV và hạ tầng mạng.
· Làm việc với đội ngũ IT, nhà thầu, khách hàng để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định.
· Thời gian làm việc : Thứ 2 đến Thứ 6, từ 8:00am - 5:00pm. Thứ bảy từ 8:00am -12:00pm
Chịu trách nhiệm hỗ trợ đảm bảo hệ thống phần mềm tuyển dụng và nhân sự được khai thác hiệu quả, phục vụ tối ưu hoạt động tuyển dụng và nhân sự của ngân hàng. Thực hiện ứng dụng công nghệ & AI nhằm cải tiến quy trình, tự động hóa công việc giúp nâng cao năng suất lao động và tăng cường trải nghiệm nhân viên
1. Hỗ trợ người dùng và vận hành nghiệp vụ phần mềm tuyển dụng & nhân sự (như SAP SuccessFactors, hệ thống ATS, CRM…), bao gồm:
2. Đề xuất và triển khai cải tiến hệ thống, công nghệ nhằm số hóa, tự động hóa các bước trong quy trình tuyển dụng.
3. Hỗ trợ cung cấp dữ liệu & báo cáo phân tích số liệu tuyển dụng & nhân sự:
4. Làm đầu mối trao đổi với IT và/hoặc các đối tác cung cấp hệ thống, công nghệ phục vụ hoạt động tuyển dụng
5. Các công việc khác theo phân công như:
Thực hiện các công việc khác theo mục tiêu chung của Công ty.
– Triển khai các mô hình Ai để giải quyết các bài toán thực tế trong các lĩnh vực như: Generic AI, Phân tích dữ liệu lớn
– Thử nghiệm, phân tích và tối ưu hóa hiệu suất của các mô hình AI. Phát triển và ứng dụng các công cụ tích hợp AI Agent để tự động hóa các hoạt động vận hành
– Đóng góp ý tưởng và giải pháp đột phá, sẵn sàng thử nghiệm và học hỏi từ những sai sót trong quá trình thực hiện
– Cập nhật các xu hướng công nghệ AI tiên tiến để áp dụng và sản phẩm và giải pháp của Công ty
– Tham gia nghiên cứu và phát triển các giải pháp AI ứng dụng trong tìm kiếm, nhận dạng hình ảnh, phân tích dữ liệu
I. Công việc trước hợp đồng (25%):
Tham gia Giai đoạn Đầu tư (5%): Lập báo cáo nghiên cứu khả thi và tổng mức đầu tư; định hướng giải pháp thiết kế, công nghệ.
Tham gia Đấu thầu (20%): Thực hiện và kiểm soát hồ sơ thiết kế (bản vẽ, thuyết minh, bóc tách khối lượng BoQ) ; tổng hợp dự toán và bảo vệ phương án.
II. Công việc sau hợp đồng (75%):
Bản vẽ & Khối lượng (50%): Thực hiện/duyệt, trình duyệt bản vẽ shop và hoàn công ; tổng hợp và bảo vệ khối lượng với TVGS, CĐT phục vụ thanh quyết toán.
Vật tư (10%): Trình duyệt mẫu vật tư thiết bị ; bóc tách khối lượng, đặt hàng và nghiệm thu vật tư về công trường.
Biện pháp & Tiến độ (5%): Lập tiến độ và biện pháp thi công ; trình duyệt và phổ biến biện pháp thi công.
Giám sát (5%): Quản lý tiến độ ; kiểm tra, giám sát chất lượng thi công.
Nghiệm thu & Quyết toán (5%): Nghiệm thu công việc hiện trường ; thực hiện hồ sơ thanh toán, quyết toán và hướng dẫn vận hành.
2. Quản trị phần mềm khách sạn
3. Quản lý server & an ninh mạng
4. Bảo trì & xử lý sự cố
5.Làm việc với nhà cung cấp
6.Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng bộ phận.
- Phân công nhân viên kiểm tra thiết bị của khách sạn hàng ngày, ghi nhận những trường hợp thiết bị phát ra âm thanh lớn, có khả năng hư hỏng – cần sửa chữa
- Nhận thông tin hư hỏng thiết bị từ các bộ phận, phân công kỹ thuật viên đảm nhận việc sữa chữa nhanh chóng
- Thiết lập, quản lý hồ sơ – lý lịch tất cả máy móc, thiết bị của khách sạn
- Lập kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng định kỳ hệ thống máy móc – thiết bị của khách sạn, dụng cụ PCCC
- Phân công, tổ chức thực hiện – giám sát hoạt động bảo trì thiết bị của nhân viên trong tổ, đảm bảo tiến độ kế hoạch đã được cấp trên phê duyệt, ghi chép – lưu hồ sơ bảo trì
- Nghiên cứu, đưa ra các giải pháp xử lý các sự cố và bảo dưỡng nâng cao tuổi thọ vận hành của hệ thống máy móc, thiết bị trong khách sạn
Quản lý việc sửa chữa, bảo trì hệ thống điện – nước:
- Phân công nhân viên kiểm tra hoạt động của hệ thống điện – nước hàng ngày trong khách sạn, ghi nhận những dấu hiệu hư hỏng để thực hiện việc sửa chữa kịp thời
- Nhận thông báo hư hỏng điện – nước từ các bộ phận, phân công nhân viên xử lý sự cố nhanh chóng
- Lập kế hoạch bảo trì định kỳ hệ thống điện – nước của khách sạn
- Tổ chức thực hiện – giám sát quá trình triển khai hoạt động bảo trì điện – nước theo kế hoạch đã được duyệt; đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn về an toàn lao động, ghi chép – lưu hồ sơ bảo trì
Quản lý các thiết bị, dụng cụ được giao:
- Lập kế hoạch ngân sách mua mới các thiết bị, dụng cụ, vật tư phục vụ hoạt động của bộ phận bảo trì
- Phân công nhân viên chịu trách nhiệm bảo quản – vệ sinh các thiết bị, dụng cụ được giao để phục vụ cho hoạt động của bộ phận
- Theo dõi việc đặt mua các vật tư phục vụ cho hoạt động bảo dưỡng thiết bị, điện - nước trong khách sạn
Quản lý đội ngũ kỹ thuật viên:
- Chủ trì các cuộc họp giao ban hàng tuần, điều phối – triển khai công việc, lịch làm ca – bàn giao ca
- Đánh giá hiệu quả công việc của các kỹ thuật viên bảo trì, đề xuất khen thưởng – kỷ luật, …
- Xử lý sai phạm, mâu thuẫn của các nhân viên trong bộ phận
- Tham gia soạn thảo tài liệu – trực tiếp đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ nhân viên nội bộ
- Tham gia phỏng vấn, tuyển dụng nhân viên cho bộ phận
- Phân công, sắp xếp lịch làm việc cho toàn bộ nhân viên kỹ thuật
Các công việc khác:
- Tham gia đóng góp ý kiến khi khách sạn cần sắm mới hệ thống máy móc – thiết bị,…
- Kiểm tra chất lượng máy móc – thiết bị được sắm mới cho khách sạn
- Giám sát công việc của đội ngũ kỹ thuật viên, đảm bảo tuân thủ quy trình PCCC và có giải pháp cho các sự cố phát sinh
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được cấp trên phân công
- Giám sát hoạt động: Theo dõi và đảm bảo các hệ thống như điện, nước, điều hòa, PCCC, thang máy hoạt động đúng quy trình và quy định.
- Sửa chữa và bảo trì: Tiếp nhận yêu cầu sửa chữa và khắc phục sự cố, đồng thời thực hiện bảo trì định kỳ cho các thiết bị, máy móc trong khách sạn.
- Xử lý sự cố khẩn cấp: Nắm bắt và xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp như mất điện, mất nước, rò rỉ khí gas, hỏng hóc thiết bị....
- Bảo trì phòng ngừa: Lập kế hoạch và thực hiện bảo trì phòng ngừa để giảm thiểu rủi ro và đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định.
- Trực ca: Trực ca theo lịch phân công và sẵn sàng xử lý mọi sự cố phát sinh bất cứ lúc nào.
- Báo cáo và quản lý: Thực hiện các báo cáo công việc và quản lý, sử dụng, vệ sinh dụng cụ, thiết bị kỹ thuật.
• Daily inspection and rectification of all AV equipment and meeting facilities
• Maintain the hotel’s AV equipment and meeting facilities to the desired standard
• Complete work orders as requested by Engineering and Meetings & Events Service and other directives to meet customer requirements
• Initiate/identify project work required in relation to the hotel’s AV equipment and meeting facilities
• Use initiative and foresight to undertake tasks outlined within the preventative maintenance program without the direction of the Engineer Supervisor / Asst Chief Engineer.
• Liaise directly with departments regarding the completion of work orders and priorities in order of guest satisfaction.
• Communicates with Banquet department to fulfill guest expectation needs.
• Does carries out routine check of lighting system in all meeting facility.
• Ensure AV rooms are checked and cleaned and are in operating order.
• Investigate reported faults for AV equipment and meeting facilities.
• Be able to show flexibility to change the schedule in light of guest priorities.
• Tham gia nghiên cứu, phát triển và áp dụng các giải pháp công nghệ liên quan tới ETL, Tích hợp khai thác và phát triển dữ liệu lớn.
• Rà soát thiết kế hệ thống dữ liệu hiện tại để tìm ra các ưu nhược điểm, đánh giá rủi ro của mô hình hiện tại và đề xuất, tổ chức triển khai các giải pháp khắc phục, nâng cao.
• Thường xuyên cập nhật các công nghệ mới, mô hình dữ liệu hiện đại, so sánh phân tích đưa ra các giải pháp tối ưu phù hợp để có thể áp dụng vào hệ thống hiện tại của Ngân hàng.
• Hỗ trợ phân tích, tư vấn về giải pháp, thiết kế dữ liệu lớn cho các hệ thống, ứng dụng được phát triển và triển khai tại Ngân hàng.
• Xây dựng, kiểm soát, triển khai và nâng cấp hệ thống ETL, tích hợp, khai thác và phát triển dữ liệu lớn
· Kiểm tra toàn bộ kỹ thuật trong tòa nhà, hệ thống thiết bị điện nước, camera, hệ thống cơ điện, hệ thống PCCC,…
· Phối hợp với phòng Quản lý dự án, lập phương án thực hiện bảo trì, bảo dưỡng định kỳ cơ sở vật chất của Công trình
· Tham gia trực tiếp xử lý các tình huống xảy ra sự cố tại các tòa nhà trong phạm vi toàn Công ty.
· Thực hiện và duy trì chế độ tổng hợp, báo cáo theo quy định của Công ty.
· Phối hợp tác nghiệp với các Phòng ban có liên quan trong việc triển khai hoạt động chung của công ty.
· Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công và uỷ quyền của cấp trên.
- Thiết kế tủ điện (phần cứng bằng Autocad) cho máy tự động kiểm tra, lắp ráp....
- Thiết kế phần mềm HMI, PLC cho máy tự động cho máy tự động kiểm tra, lắp ráp…
- Đọc hiểu bản vẽ, đi dây tủ điện, đi dây máy.
- Debug chỉnh sửa chương trình PLC,HMI.
- Đi hiện trường, đi công trình khi có yêu cầu từ phía công ty.
- Đối ứng nghiệm thu với khách hàng.