Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Tìm kiếm và lựa chọn NCC phù hợp, khảo sát giá trên thị trường:
- Quản lý các NCC chính, tìm kiếm các NCC phục vụ cho việc triển khai dự án/bán hàng.
- Lập danh sách các NCC uy tín, theo dõi và đánh giá hoạt động của NCC, lập các đề mục tiêu chuẩn để lựa chọn NCC phù hợp với yêu cầu của Công ty và từng dự án. Đánh giá hoạt động thu mua và giao hàng định kỳ đối với các NCC.
- Tìm kiếm các NCC liên quan đến mua hàng, vận chuyển, xuất nhập khẩu, … Lấy báo giá, đàm phán trao đổi thông tin để tối ưu hóa về giá cả, chi phí, đảm bảo cung cấp đúng tiến độ, chủng loại, chất lượng.
- Khảo sát thị trường, đối chiếu giá cả, tiến hành thương lượng để có mức giá hợp lý với các NCC.
- Nghiên cứu thị trường, phát triển danh sách NCC, sản phẩm mới đáp ứng được nhu cầu mua bán. Đánh giá, thẩm định chất lượng NCC hiện có, tăng cường mối quan hệ với các NCC.
2. Mua sắm hàng hóa, vật tư, thiết bị theo quy trình:
- Tiếp nhận nhu cầu đặt hàng và tiến hành mua hàng theo đúng quy trình của Công ty.
- Lập, theo dõi tiến độ thực hiện các đơn hàng và hợp đồng để đảm bảo hàng hóa được giao đúng theo yêu cầu về thời gian, chất lượng, số lượng. Theo dõi toàn bộ quá trình từ lúc đặt hàng đến lúc hàng về đến kho.
- Quản lý, theo dõi các đơn hàng, hợp đồng. Kiểm soát các chứng từ nhập khẩu, tờ khai hải quan, giấy phép với cơ quan Nhà nước liên quan của sản phẩm.
- Thanh toán công nợ cho các NCC theo quy trình. Theo dõi tiến độ, tình trạng thanh toán.
- Kiểm soát hàng tồn kho, lập danh sách cập nhật chi tiết.
3. Hỗ trợ hoạt động kinh doanh:
- Cung cấp số liệu, thông số kỹ thuật cho bộ phận Kinh doanh trong việc chuẩn bị báo giá, lên phương án kinh doanh, chuẩn bị hợp đồng.
- Các công việc khác theo sự phân công của Quản lý trực tiếp và Ban lãnh đạo.
Khu vực phụ trách: Hà Nội
• Ghé thăm thường xuyên các điểm bán hàng trong địa bàn được phân công (các chuỗi siêu thị, CVS, khách hàng trọng điểm, ...); đại diện Abbott làm việc với các khách hàng trọng điểm
• Hỗ trợ PG & xử lý vấn đề với khách hàng tại điểm bán
• Báo cáo tình hình bán hàng và nhập hàng
• Đảm bảo quy trình theo đúng quy định công ty
• Quản lý sản phẩm trên kệ và trưng bày
• Cập nhật tình hình của các đối thủ kinh doanh
• Hoàn thành các chỉ tiêu công ty yêu cầu
• Theo sát kế hoạch của quản lý đưa ra
1. Thực hiện/tham gia xây dựng các tài liệu đào tạo, triển khai đào tạo các nội dung/chủ đề về QLRRTK-TT; đề xuất cải tiến/nâng cao chất lượng công việc chuyên môn đảm nhiệm;
2. Thực hiện xây dựng/sửa đổi và hướng dẫn triển khai các chính sách, quy định và quy trình về QLRRTK-TT phù hợp với các quy định của luật pháp và nội bộ;
3. Đóng góp ý kiến đối với các văn bản, chính sách,... của các Phòng/Ban khác trên góc độ QLRRTK-TT nhằm đảm bảo và phù hợp với các quy định và định hướng/chiến lược kinh doanh, quản trị rủi ro SHB trong từng thời kỳ;
4. Thực hiện nghiên cứu và tham gia xây dựng các phương pháp, mô hình đo lường RRTK-TT; định kỳ chủ trì hoặc tham gia thực hiện rà soát, đánh giá, phân tích hiệu quả của mô hình, công cụ để đưa ra các đề xuất điều chỉnh cho phù hợp trên cơ sở có sự hướng dẫn, giám sát của cấp trên;
5. Xây dựng, đề xuất các chính sách QLRRTK-TT; đề xuất, tham mưu và trình cấp thẩm quyền phê duyệt việc áp dụng các hạn mức/giới hạn RRTK-TT phù hợp trong từng thời kỳ;
6. Xây dựng, kiểm soát hệ thống báo cáo RRTK-TT theo quy định của NHNN và quy định nội bộ; tổ chức thực hiện cải tiến, nâng cao chất lượng nội dung báo cáo quản trị nội bộ/ phục vụ công tác điều hành liên quan RRTK-TT;
7. Thực hiện công tác báo cáo, dự báo, cảnh báo về RRTK-TT theo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của Lãnh đạo; Phân tích, đánh giá trạng thái rủi ro và từ đó đưa ra khuyến nghị, giải pháp để khắc phục/hạn chế/phòng ngừa rủi ro.
1) Bảo trì, bảo dưỡng thiết bị, máy móc thiết bị vệ sinh công nghiệp do công ty phân phối.
2) Khắc phục sự cố, hướng dẫn vận hành thiết bị, máy móc do công ty phân phối.
3) Thực hiện công tác kiểm tra hư hỏng phát sinh của thiết bị.
4) Tư vấn khách hàng trong việc sử dụng, bảo quản máy móc, thiết bị một cách hợp lý.
5) Thực hiện việc kiểm tra, sửa chữa, lắp đặt, chạy thử, đào tạo … tại nơi sử dụng máy của khách hàng.
6) Chịu trách nhiệm kiểm tra và đưa ra các giải pháp sửa chữa cho những máy móc, thiết bị của khách hàng
7) Phối hợp cùng các bộ phận liên quan.
• Quản lý và tối ưu giao diện web và nội dung SEO, giúp khách hàng dễ sử dụng khi tham khảo thông tin và tìm hiểu sản phẩm, phối hợp với Team kỹ thuật để thực thi chiến lược SEO hiệu quả.
• Cập nhật hình ảnh và tiến độ công trình lên website
• Xây dựng nội dung và đăng bài viết lên trang web
• Xây dựng chiến lược từ khóa, SEO tổng thể cho website
• Phối hợp với các bộ phận khác để triển khai các campaign, event và chương trình bán hàng
• Quản lý và trả lời kênh chat trực tuyến trên website
• Các công việc khác theo sự phân công của Ban giám đốc.
Thời gian làm việc:
Thứ 2 đến hết thứ 7 (8h00 – 17h00), nghỉ trưa 1,5h (12h00 – 13h30)
Địa điểm làm việc:
Biệt thự BT5-5, khu Đoàn Ngoại Giao, phố Nguyễn Xuân Khoát, Phường Xuân Tảo, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội (Đằng sau quán café An Hội An)
- Thực hiện mua hàng theo yêu cầu ( đã có sẵn các nhà cung cấp và tìm kiếm đề xuất bổ sung)
- Lập chứng từ xuất nhập khẩu theo các hợp đồng
- Làm thủ tục hải quan để nhập/ xuất hàng.(đã có công ty dịch vụ hỗ trợ)
- Liên hệ bên vận chuyển để chuyển hàng nội địa cho các bộ phận.
- Theo dõi tình trạng vận chuyển của các lô hàng và báo cáo cho cấp trên và các bộ phận có liên quan.
- Tổng hợp các chứng từ xuất, nhập hàng. Hoàn thiện bộ hồ sơ để chuyển cho kế toán.
- Xử lý các vấn đề phát sinh sau thông quan nếu có với nhà cung cấp và các bên liên quan.
- Liên tục cập nhật kiến thức, văn bản pháp luật liên quan để nâng cao trình độ cũng như chất lượng dịch vụ tốt hơn cho khách hàng, đối tác.
- Thực hiện các công việc khác có liên quan
- Theo dõi tình hình thu, chi
- Theo dõi, đối chiếu công nợ, khách hàng, phải thu và phải trả
- Xuất HĐ Trên phầm mềm
- Kiểm tra, già soát hồ sơ, hóa đơn đầu ra, vào
- Lập nộp từ khai GTGT, Thuế TNCN, Thuế TNDN Hàng quý và làm BCTC cuối năm
- Lập nộp các BCQT nội bộ theo yêu cầu của BLĐ cty
- Làm báo cáo gửi BGĐ công ty và quản lý.
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
• Thực hiện các liệu trình chăm sóc da, massage, và dịch vụ tại cửa hàng.
• Tư vấn và hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ phù hợp.
• Hỗ trợ quản lý sản phẩm và công cụ dụng cụ.
• Đảm bảo vệ sinh khu vực làm việc và dụng cụ.
- Lập phiếu kế toán bán hàng và xuất hóa đơn
-Theo dõi các nghiệp vụ phát sinh hằng ngày: thu- chi, mua- bán hàng hóa
- Tổng hợp theo dõi công nợ nhà cung cấp, công nợ khách hàng - Quản lý, kiểm tra và theo dõi sổ sách, chứng từ kế toán.
- Xuất hóa đơn ,khai thuế, BHXH -Làm báo cáo thuế, báo cáo tài chính
- Quản lý hoạt động hành chính nhân sự có hiệu quả
- Quản lý công việc phòng kế toán trợ lý hoạt đông , theo dõi tiến độ công việc, đánh giá năng lực các bộ phận
- Quản lý công việc thu chi 3 chi nhánh văn phòng Hà Đông, Sài Gòn, Trần Khát Chân, thuê VP,…
- Quản lý hoạt động kho bãi, kiểm tra hàng hóa, lập các đoàn kiểm soát kiềm kho nội bộ, hàng hóa kho bãi,tài sản theo yêu cầu của ban giám đốc
- Thời gian làm việc: - 8h – 17h30 Từ thứ 2 đến thứ 7 (Nghỉ chủ nhật) tại cơ sở VP Hà Nội và VP Sài Gòn
1. Lập hồ sơ và theo dõi các khoản vay tín dụng khác
2. Lập tờ khai thuế và báo cáo thuế theo quy định
3. Kiểm tra soát xét các nghiệp vụ hạch toán kế toán
4. Lập hồ sơ và hạch toán các nghiệp vụ kế toán tổng hợp
5. Theo dõi các hạng mục đầu tư, TSCĐ, CCDC
6. Kiểm soát tính giá thành sản phẩm
7. Lưu trữ, bảo quản chứng từ kế toán, bảo mật số liệu kế toán
8. Thực hiện các công việc phát sinh khác theo phân công của Trưởng phòng
Thời gian làm việc:
Thứ 2 đến hết thứ 7 (8h00 – 17h00), nghỉ trưa 1,5h (12h00 – 13h30)