Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Ngân hàng theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Công việc cơ bản thường ngày:
● Hạch toán,kê khai thu chi, chi phí, khấu hao, công nợ, hóa đơn GTGT, v.v.
● Quản lý công nợ phải thu,phải trả.
● Kiểm tra tình trạng xuất nhập kho và tồn hàng của kho hàng, lập các phiếu nhập hàng, xuất hàng hoặc hoá đơn mua bán hàng theo quy định.
● Thu thập và thống kê để xử lý các dữ liệu, chứng từ và báo cáo qua các nghiệp vụ kế toán.
● Tìm hiểu và thống kê thông tin nguyên vật liệu và giá cả của từng loại hàng, làm việc với các nhà cung cấp.
● Phối hợp với thungân trong việc kiểm soát thu chi, tiền mặt, các vấn đề vận hành khác
● Thực hiện các yêu cầu liên quan đến thu thập hóa đơn GTGT theo yêu cầu của kế toán thuế.
- Công việc hàng tháng:
● Làm báo cáo nghiệp vụ hàng tháng cho doanh nghiệp, báo cáo nội bộ liên quan đến hoá đơn của công ty.
● Tính toán các khoản lương theo hợp đồng lao động.
● Đối chiếu số liệu và thống kê chi tiết dữ liệu phân bổ trong tháng, đồng thời đưa ra góp ý cho Giám đốc về sử dụng, điều phối dòng tiền.
● Hạch toán các khoản phân bổ chi phí và các khoản khấu hao.
● Phối hợp với Kế toán Thuế để hoàn thành các công việc liên quan.
- Công việc hàng quý:
● Tổng hợp, thống kê và đối chiếu các số liệu báo cáo.
● Làm các báo cáo nội bộ vềsố liệu hạch toán và số liệu phát sinh trong quý
- Phụ trách kỹ thuật tòa nhà trong ca được giao
- Kiểm tra hàng ngày hệ thống cơ điện của tòa nhà, giữ cho tất cả các hệ thống điện trong tình trạng hoạt động tốt
- Sửa chữa các sự cố về điện cho hệ thống chiếu sáng và tất cả các thiết bị điện trong tòa nhà
- Theo dõi hàng ngày các tiêu chuẩn kỹ thuật của máy phát điện để tránh sự cố
- Giám sát và kiểm tra chất lượng và tình trạng sửa chữa (nếu có)
- Ghi chép lại nhật ký làm việc trong ca, báo cáo công việc trong ca làm việc cho Trưởng ca hoặc Kỹ sư trưởng
- Quản lý trang thiết bị làm việc trong ca làm việc
- Thông báo cho cấp trên về các hàng hóa và vật liệu cần đặt hàng (nếu có)
- Tuân thủ nghiêm ngặt tất cả các quy định và quy trình về an toàn và vệ sinh của tòa nhà
- Hỗ trợ cư dân theo yêu cầu
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu từ Quản Lý
· Nắm bắt công việc hàng ngày, tổ chức thực hiện công việc điều hành tour
· Định hướng, lựa chọn các nhà cung cấp (đặt khách sạn, nhà hàng, Hướng dẫn viên, xe đưa đón khách,…) có khả năng tốt nhất và uy tín
· Xử lý các thông tin liên quan đến công việc của điều hành như booking dịch vụ, liên lạc với khách hàng
· Xử lý các tình huống, công việc phát sinh trong quá trình điều hành.
· Báo cáo tổng kết các tour đã thực hiện theo định kỳ hàng ngày, tuần, tháng
- Tham gia quản lý hoạt động, điều hành Ban Tài chính – Kế toán của Tập đoàn
- Hoạch định kế hoạch, chiến lược tài chính, hệ thống quản lý tài chính cho hệ thống các công ty của Tập đoàn đảm bảo nguồn tài chính đầy đủ, kịp thời đáp ứng nhu cầu hoạt động của các công ty.
- Lập chiến lược và triển khai các chỉ tiêu tài chính ngắn hạn và dài hạn; dự báo về tình hình vốn và thị trường vốn;
- Tham mưu các biện pháp tối ưu hoá hiệu quả sử dụng vốn, cân đối nguồn vốn phù hợp với yêu cầu kinh doanh. Nghiên cứu, đề xuất các biện pháp, hình thức huy động vốn cho hoạt động kinh doanh và đầu tư theo kế hoạch đã được duyệt
- Nghiên cứu, phân tích, đánh giá các cơ hội đầu tư, hiệu quả đầu tư;
- Phân tích và tham gia thẩm định tính khả thi của các dự án đầu tư;
- Quan hệ với Ngân hàng và các tổ chức tín dụng… trong hoạt động vay vốn trung hạn, dài hạn, ngắn hạn và lưu chuyển tiền tệ;
- Kiểm soát cổ đồng tham gia góp vốn tại Công ty
- Giám sát giá cả - mua bán
- Kiểm soát công tác tham nhũng, lãng phí, tiêu cực
- Thực hiện việc kiểm tra và đối chiếu số liệu giữa các bộ phận trong nội bộ, tổng hợp.
- Tiến hành theo dõi, hạch toán thu - chi, khấu hao, tài sản cố định, thuế giá trị gia tăng, công nợ, nghiệp vụ khác và làm báo cáo thuế và lập quyết toán văn phòng.
- Theo dõi và quản lý công nợ, xử lý công nợ.
- Kiểm tra số dư tài khoản cuối kỳ có trùng khớp và hợp lý với báo cáo tài chính chi tiết.
- In sổ kế toán chi tiết và sổ kế toán tổng hợp theo quy định.
- Lập báo cáo tài chính theo từng quý, kỳ, năm và thực hiện giải trình chi tiết các số liệu trong báo cáo.
- Hướng dẫn hạch toán và tiến hành xử lý đối với các nghiệp vụ kế toán trong doanh nghiệp.
- Tham gia công tác kiểm tra, kiểm tra và phối hợp cùng các bộ phận để hoàn thành nhiệm vụ.
- Cải tiến chế độ báo cáo, phương pháp hạch toán, quy trình kế toán phù hợp với doanh nghiệp theo từng thời kỳ.
- Thực hiện thống kế, tổng hợp các số liệu liên quan đến kế toán, tài chính theo yêu cầu.
- Cung cấp số liệu kế toán cho các đơn vị chức năng, ban giám đốc khi được yêu cầu.
- Giải trình toàn bộ số liệu kế toán, cung cấp hồ sơ và các báo cáo tài chính cho cơ quan thuế, đơn vị kiểm toán, thanh tra khi được yêu cầu.
- Đưa ra các đề xuất hoặc kiến nghị về cải tiến và các biện pháp giảm thiểu rủi ro, sai sót trong quy trình kế toán.
- Lưu trữ dữ liệu kế toán công ty theo quy định.
- Thuyết minh trưng bày cố định, trưng bày chuyên đề tại Di tích.
- Thuyết minh chương trình Đêm thiêng liêng tại Di tích.
- Giới thiệu chương trình Đêm thiêng liêng tại Di tích.
Thời gian làm việc:
+ Từ 8h00 - 17h00 hằng ngày.
+ Từ 18h00 - 21h30 (ngày Thứ Sáu, Thứ Bảy khi có chương trình Đêm thiêng liêng).
1. Làm các báo cáo theo dõi các hoạt động bán hàng, quản lý bán hàng, liên quan bán hàng, quản trị dữ liệu khách hàng và chi phí của phòng kinh doanh theo yêu cầu từng thời điểm
2. Theo dõi toàn bộ việc thực thi chi phí hoạt động của phòng kinh doanh
3. Phối hợp với Bộ phận Hỗ Trợ Thương Mại để thông báo, thực hiện, tổng kết, thanh toán và kiểm soát các hoạt động khuyến mại của phòng kinh doanh
4. Kiểm soát, kiểm tra và thực hiện các khoản chia/ upload chỉ tiêu và thưởng tháng, quý cho nhân viên sales, Nhà phân phối (NPP), khách hàng
5. Quản lý và thực hiện hợp đồng bán hàng, liên quan bán hàng
6. Kiểm tra sự tuân thủ quy định Công ty của các chứng từ, hồ sơ thanh toán
7. Trợ lý Quản lý Tác nghiệp kinh doanh / Trưởng nhóm Tác nghiệp kinh doanh lập kế hoạch và kiểm tra việc thực hiện kế hoạch kinh doanh tại Chi nhánh/Miền
8. Thực hiện hoạt động Healthcheck (HCK) NPP theo qui định để bảo đảm sức khỏe của Hệ thống phân phối, có báo cáo/ đánh giá sau HCK
9. Thực hiện các báo cáo tương ứng cho các nghiệp vụ phụ trách, luôn có số liệu lịch sử cho từng nghiệp vụ
10. Cập nhật đầy đủ thông tin master data: khách hàng, hợp đồng, sản phẩm mới, hệ thống phân phối
• Thu thập các hồ sơ chứng từ, theo dõi chứng từ đầu vào - đầu ra
• Nhập số liệu mua bán, theo dõi công nợ phải thu, phải trả
• Quản lý, sắp xếp và lưu trữ dữ liệu, chứng từ kế toán
• Soạn thảo, quản lý các văn bản hành chính có liên quan quan đến hoạt động kinh doanh như hợp đồng, báo giá, đơn hàng mẫu, thư chào khách...
• Lập hóa đơn VAT, số quỹ, sổ phụ ngân hàng lên phần mềm kế toán
• Thực hiện các công việc kế toán nội bộ khác
1. Quản lý trang thiết bị
- Đảm bảo máy móc thiết bị trong tình trạng tốt nhẩt
- Đảm bảo tuân thủ đầy đủ quy trình, yêu cầu kỹ thuật của Hãng sản xuất
- Lập kế hoạch đảm bảo Sparepart cho hoạt động Service
- Lập kế hoạch bảo trì định kỳ đầy đủ cho các thiết bị
- Cập nhật các vấn đề kỹ thuật mới nhất từ Hãng sản xuất - Lên kế hoạch triển khai, áp dụng
- Báo cáo tình trạng hoạt động của thiết bị cho Hãng sản xuất và Ban lãnh đạo công ty
- Tư vấn cho Ban lãnh đạo các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ Service
2. Hỗ trợ trước bán hàng
- Tìm hiểu thông tin sản phẩm Công ty đang phân phối, phối hợp với Phòng kinh doanh để cung cấp thông tin kỹ thuật, thực hiện presentation giới thiệu sản phẩm cho các Khoa xét nghiệm hoặc Khoa Lâm sàng, giải đáp các thắc mắc, đưa ra giải pháp cho khách hàng
- Hỗ trợ Phòng kinh doanh kiểm tra hoặc đưa ra thông số kỹ thuật cho các hồ sơ dự thầu
- Khảo sát các điều kiện cần khi lắp đặt thiết bị sản phẩm tại nơi Khách hàng yêu cầu
3. Hỗ trợ sau bán hàng
- Vận chuyển lắp đặt, thu hồi máy tại địa điểm khách hàng yêu cầu
- Lắp đặt, hiệu chuẩn, kiểm tra máy theo đúng yêu cầu kỹ thuật của Hãng sản xuất
- Lên kế hoạch và thực hiện bảo trì định kỳ, bảo trì phòng ngừa; sửa chữa máy khi có sự cố xảy ra
- Chủ động khắc phục sự cố và khắc phục sự cố phản ứng
4, Khác
- Báo cáo hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng cho Quản lý; báo cáo khi cần thiết/phát sinh, khi có yêu cầu
- Tham gia các buổi họp/ training của Công ty và hãng
- Hỗ trợ các phòng ban khác khi có yêu cầu - Hỗ trợ và đào tạo các FSE khác
- Tham gia các công việc được phân công khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp, BLĐ công ty
- Biên, phiên dịch tiếng Trung Quốc cho sếp vui tính, trẻ trung
- Dịch từ tiếng Việt sang tiếng Trung và ngược lại
- Thực hiện các công việc theo sự chỉ đạo của quản lý.
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi trong phỏng vấn.
- Trực điện thoại, tiếp nhận đơn hàng của KH
- Giao dịch bán hàng, công nợ.
- Kế toán kho, xuất, nhập, tồn hàng ngày.
- Quản lý khách theo vùng, giới thiệu và phát triển mặt hàng của công ty.
- Địa chỉ làm việc: Cầu Chùa, Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội
- Nhập xuất hàng hóa.
- Sắp xếp hàng hóa, lưu kho.
- Thực hiện việc kiểm soát nhãn phụ trên sản phẩm, các thùng hàng và việc đóng dấu hạn sử dụng trên sản phẩm theo đúng qui định.
- Thực hiện quy trình “nhập trước, xuất trước” để quản lý thời hạn sử dụng của sản phẩm.
- Thực hiện các công việc khác theo sự sắp xếp, phân công của trưởng nhóm/ giám sát.