Chuyên viên kinh doanh:- Tìm hiểu và nắm bắt thông tin chi tiết về sản phẩm công ty đang phân phối: hóa chất, vật tư, thiết bị… - Phân tích, tìm hiểu sản phẩm mới, khảo sát và đánh giá tiềm năng thị trường, lập chiến lược kinh doanh sản phẩm mới... - Đi thị trường, giới thiệu, tư vấn và thuyết phục khách hàng sử dụng các sản phẩm/dịch của công ty - Tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường, chăm sóc, duy trì mạng lưới khách hàng cũ và đối tác - Lập kế hoạch thực hiện chi tiết theo tuần để thực hiện chỉ thị của cấp trên - Tiếp nhận thông tin, chỉ thị từ cấp trên về mục tiêu, chiến lược, doanh số cần đạt từ đó lập và triển khai kế hoạch kinh doanh. - Theo dõi thông tin mời thầu, làm thầu, mở/đóng thầu. - Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng/đơn hàng, đặt hàng, xuất hàng theo dự trù, PO của - Tiếp nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng….để đảm bảo độ hài lòng, tin cậy của khách theo đúng quy trình. - Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ. - Báo cáo, phân tích thị trường/ tư vấn cho BGĐ về các mảng sản phẩm công ty phân phối khi được yêu Đạt được chỉ tiêu doanh thu đã thỏa thuận trước đó. - Báo cáo chi tiết với cấp trên về hoạt động kinh doanh đã thực hiện. - Tham gia tổ chức các hội nghị khách hàng, triển lãm, khóa đào tạo thường niên của hãng… - Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc và các bộ phận. Sales Admin:- Giao nhận hàng hóa (Nếu được yêu cầu trong trường hợp đặc biệt vì công ty có bộ phận kho, giao nhận riêng rồi) - Làm báo giá: Làm báo giá theo yêu cầu của sale. - Thầu: · Theo dõi báo đấu thầu, tổng hợp thông tin các gói thầu để gửi đến bộ phận liên quan. · Theo dõi các gói thầu tham gia, tổng hợp hồ sơ thầu gửi các bộ phận liên quan · Làm hồ sơ thầu: + Liên hệ các bộ phận liên quan để chuẩn bị giấy tờ về sản phẩm. + Chuẩn bị các form mẫu, bảng biểu liên quan đến gói thầu + Kiểm tra, đối chiếu, rà soát hồ sơ thầu, truyền thầu và lưu trữ tài liệu gói thầu. + Theo dõi tiến độ gói thầu (làm rõ, thương thảo, bảo lãnh, hợp đồng...) - Hợp đồng: Làm hợp đồng theo form có sẵn và gửi lại cho sale, theo dõi tiến độ thực hiện HD cùng sale, Làm thanh lý hợp đồng - Làm chứng từ thanh toán: biên bản nghiệm thu, 8A, đối chiếu công nợ, thanh lý hợp đồng - Đặt hàng, xuất hàng: theo yêu cầu của Sale. - Công việc hành chính khác - Sắp xếp, lưu trữ các tài liệu của BPKD - Hỗ trợ BPKD các công việc phát sinh khác. - Nhận điện thoại, xử lý thông tin cuộc gọi đến công ty. - Hỗ trợ công tác tuyển dụng (nếu được yêu cầu) - Theo dõi chấm công nhân viên. - Tiếp đón khách đến VP (nếu có) - Hỗ trợ việc chuẩn bị và thực hiện các event.(nếu có) - Đặt văn phòng phẩm, nước uống mỗi tháng. - Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc và các bộ phận.