Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
• Quản lý hợp đồng: Soạn thảo và xem xét tất cả các loại hợp đồng thương mại và các văn bản pháp lý liên quan hoặc bắt buộc đối với hoạt động của Công ty.
• Giám sát theo quy định: Theo dõi và cập nhật Công ty về bất kỳ luật và quy định mới nào có liên quan hoặc có thể có bất kỳ tác động nào đến hoạt động kinh doanh của công ty.
• Tư vấn pháp lý: Tư vấn cho Công ty về các vấn đề pháp lý và giảm thiểu rủi ro pháp lý (nếu có) cho doanh nghiệp; chuẩn bị và nộp đơn xin cấp phép cho các cơ quan có liên quan để đảm bảo việc kinh doanh của công ty đáp ứng các quy định và luật hiện hành.
• Tuân thủ: Đảm bảo Công ty đang tiến hành hoạt động kinh doanh của mình tuân thủ đầy đủ tất cả các luật và quy định của địa phương, các tiêu chuẩn nghề nghiệp, thông lệ kinh doanh và nội quy, bao gồm cả chống rửa tiền, chống hối lộ và tham nhũng.
• Quản trị công ty: Chuẩn bị tài liệu và hỗ trợ Hội đồng quản trị và cổ đông của Công ty trong các cuộc họp và hoạt động định kỳ và đột xuất;
• Tổ chức, rà soát các văn bản quản lý nội bộ của công ty đảm bảo đúng thẩm quyền, thể thức văn bản, quy trình phát hành;
• Tố tụng: tư vấn và hỗ trợ Công ty giải quyết các tranh chấp tiềm ẩn với các đối tác kinh doanh, nhà cung cấp và người dùng.
- Sắp xếp, nghiên cứu hồ sơ
- Hỗ trợ, soạn văn bản
- Thực hiện công việc được các Luật sư giao
- Soạn thảo, rà soát, kiểm soát tính pháp lý và chuẩn hóa đối với các văn bản, hợp đồng , tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Thư ký Hội đồng quản trị: Tư vấn các vấn đề về quản trị công ty đại chúng, vấn đề pháp lý cho HĐQT, thực hiện soạn thảo Biên bản và Nghị quyết HĐQT, trình ký và lưu hồ sơ Biên bản, Nghị quyết HĐQT,..
- Phụ trách công bố thông tin (bất thường, định kỳ) theo đúng quy định của pháp luật.
- Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên của Công ty.
- Duy trì, theo dõi và hoàn thiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp của Công ty và các đơn vị thành viên.
- Hỗ trợ tư vấn cho Ban Tổng Giám đốc, các Phòng ban nghiệp vụ khi có vấn đề pháp lý phát sinh.
- Cập nhật các văn bản pháp lý mới có liên quan;
- Lưu trữ, quản lý hồ sơ, tài liệu liên quan đến công việc và thực hiện 1 số công việc phát sinh khác.
- Giải đáp các dịch vụ cho KH trước, trong và sau quá trình triển khai dự án.
- Tư vấn xây dựng quy trình ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, Tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội…vận hành trong doanh nghiệp.
- Đào tạo nhận thức về các tiêu chuẩn ISO: 9001, ISO 14001, ISO 22000…
- Tìm kiếm phê duyệt nhà thầu phụ, kết nối NTP với khách hàng trong các dự án liên quan.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, …
- Làm các công việc khác theo yêu cầu BLĐ
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Tham mưu pháp lý cho Ban Giám Đốc để tổ chức và điều hành hoạt động của Công ty theo đúng các quy định pháp luật và các quy định nội bộ.
- Thẩm định về mặt pháp lý đối với các dự thảo văn bản Đại hội đồng cổ đông Công ty, Hội đồng quản trị, Ban Giám Đốc Công ty ban hành.
- Thẩm định về mặt pháp lý các dự án đầu tư của Công ty, và Công ty khi được Hội đồng quản trị yêu cầu.
- Thực hiện việc giám sát, kiểm tra, tư vấn và kiểm toán hoạt động tài chính kế toán của doanh nghiệp, tổng hợp tình hình, số liệu cụ thể, phân tích kết quả hoạt động của Công ty.
- Thường xuyên cập nhật chính sách, quy định pháp luật trong các lĩnh vực pháp luật liên quan đến tổ chức và hoạt động của Công ty và Công ty để phổ biến, hướng dẫn triển khai thực hiện; tổ chức phân tích pháp lý, giải thích pháp lý các văn bản pháp luật nhằm đảm bảo việc tổ chức và hoạt động của Công ty phù hợp với các quy định pháp luật.
- Phối hợp rà soát và hệ thống hóa các văn bản quản lý nội bộ của Công ty và Công ty.
- Thực hiện một số nhiệm vụ khác theo sự phân công của Ban Giám Đốc.
About the role
We are seeking a detail-oriented and proactive Legal Officer to join our dynamic team. In this role, you will be responsible for ensuring that our Vietnam organization complies with all relevant laws and regulations, as well as assisting with legal matters. The ideal candidate will have a strong legal background, excellent analytical skills, and a keen eye for detail.
Job Responsibilities
Legal Compliance:
• Stay updated on relevant laws and regulations applicable to the insurance industry in Vietnam.
• Implement and review compliance policies and procedures from time to time.
• Conduct regular internal audits to ensure compliance.
Contract Management:
• Review, draft, and negotiate commercial contracts.
• Ensure commercial contracts align with legal requirements and company policies.
Risk Assessment:
• Identify potential areas of compliance vulnerability and risk, by working together with external legal counsels (if need be).
• Develop and implement corrective action plans for resolution of problematic issues, together with the General Counsel and Head of Compliance.
Reporting:
• Prepare and submit regular monthly reports to the General Counsel and Head of Compliance.
• Collaborate with external legal counsel when necessary.
1. Đảm bảo đáp ứng nguồn lực cho Vùng kinh doanh một cách chủ động và kịp thời:
2. Nắm bắt tình hình nhân sự để cập nhật và tham mưu kịp thời cho Vùng:
3. Quản lý các hoạt động nhân sự tại Vùng:
- Tham gia các buổi họp (nội bộ + đối tác) để ghi chép lại và nắm bắt toàn bộ khía cạnh liên quan đến pháp lý và truyền đạt lại cho bộ phận/ cá nhân liên quan
- Phổ biến kịp thời các văn bản pháp luật, chính sách mới ban hành để các Phòng/Ban/Đơn vị kịp thời nắm bắt, áp dụng vào hoạt động của công ty
- Rà soát các hợp đồng và tờ trình liên quan trc khi trình lên chủ tịch và đưa ra các kiến nghị để giải quyết các vấn đề pháp lý cho Ban lãnh đạo
● Soạn thảo, lưu trữ hồ sơ, tài liệu của công ty.
● Soạn thảo email gửi các đối tác/khách hàng.
● Chấm công hàng tháng cho nhân viên.
● Chuẩn bị tài liệu, tham gia sắp xếp, tổ chức các cuộc họp theo yêu cầu.
● Đáp ứng kịp thời và đầy đủ văn phòng phẩm cho công ty.
● Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
∗ Hỗ trợ luật sư nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị văn bản, giấy tờ phục vụ cho hoạt động tư vấn, tranh tụng của luật sư.
∗ Đưa ra ý kiến pháp lý về vụ việc khi được phân công.
∗ Đại diện thực hiện các dịch vụ cho khách hàng.
∗ Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
● Hỗ trợ chuẩn bị tài liệu, tổ chức và ghi chép trong các cuộc họp.
● Soạn thảo email gửi các đối tác/khách hàng.
● Lưu trữ hồ sơ, tài liệu của công ty.
● Hỗ trợ cho các chương trình sự kiện, hội thảo của Công ty.