Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tham gia tố tụng theo quy định của pháp luật.
- Tư vấn pháp luật.
- Đại diện ngoài tố tụng để thực hiện các công việc có liên quan đến pháp luật.
- Thực hiện các dịch vụ pháp lý khác theo quy định của pháp luật.
Trách nhiệm
Quyền hạn
Báo cáo và ủy quyền
- Tiếp nhận, quản lý hợp đồng vay chậm trả đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán của khách nợ
- Tư vấn và xử lý các khoản nợ không có tài sản đảm bảo A theo các nhóm nợ theo quy định của pháp luật và phân nhóm của khách hàng.
- Nghiên cứu toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc vay, trả nợ và quá trình giải quyết trước đây (nếu có).
- Nghiên cứu hồ sơ, các quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng và các lĩnh vực khác theo yêu cầu của Luật sư cấp trên trực tiếp, đề xuất hướng giải quyết phù hợp.
- Trực tiếp thực hiện các thủ tục tố tụng theo quy định của pháp luật nhằm xử lý tài sản bảo đảm và xử lý khoản nợ của khách nợ bao gồm nhưng không giới hạn ở: Đàm phán, đề nghị bàn giao, khởi kiện, xử lý tài sản qua thi hành án và các cơ quan liên quan
- Hỗ trợ Luật sư trong việc đánh giá toàn diện tính pháp lý của hồ sơ theo quy định của pháp luật, hỗ trợ Luật sư trong quá trình giải quyết vụ việc với khách nợ và với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết vụ việc.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý cần thiết cho quá trình tố tụng để xử lý tài sản của khách Nợ (đơn khởi kiện, đề nghị bàn giao, hợp đồng đấu giá, định giá...v.v.).
- Đánh giá tổng thể; làm việc, trao đổi trực tiếp và gián tiếp tư vấn các khả năng thực tế và pháp lý để xử lý dứt điểm hợp đồng vay vi phạm nghĩa vụ.
- Hoàn thiện về pháp lý (khắc phục các khiếm khuyết pháp lý, tạo các cơ sở pháp lý cho việc thu giữ, xử lý hoặc trường hợp cần thiết để khởi kiện, khôi phục thời hiệu khởi kiện…).
- Xác minh, điều tra thông tin về khách hàng và bên liên quan bao gồm nhưng không giới hạn: địa chỉ nơi cư trú, thu nhập, khả năng trả nợ, năng lực tài chính, tài sản của cá nhân.
- Thẩm định đánh giá về tình hình tài chính hiện tại của khách hàng (thực tế, hiện trạng, quyền và nghĩa vụ gắn liền, tính pháp lý...).
- Soạn thảo các văn bản yêu cầu, các thỏa thuận mới (giấy nhận nợ, kế hoạch trả nợ, các thỏa thuận dùng tài sản để đảm bảo cho việc trả nợ…) theo tính chất vụ việc và thực tế.
- Làm việc trực tiếp với khách hàng, bên bảo đảm và người thân/người liên quan để thu thập thông tin, đánh giá phương án, cơ sở.
- Đề xuất các giải pháp chính hoặc/và giải pháp thay thế, bổ sung để khắc phục những vi phạm pháp lý của khách hàng một cách hiệu quả.
1. Thực hiện biên tập hồ sơ các thủ tục pháp lý, từ đầu tư đến nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng (đầu tư, quy hoạch,DTM, cấp phép xây dựng…)
2. Thực hiện công việc tư vấn quản lý dự án như: kiểm soát pháp lý dự án thi công, phối hợp các bộ phận (đấu thầu, ban chỉ huy…) hoàn thành công tác nghiệm thu đưa vào sử dụng.
3. Thực hiện các công việc khác do Ban lãnh đạo chỉ đạo.
- Xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ về SHTT được phân công;
- Làm tờ khai, hồ sơ đăng ký (Sáng chế, giải pháp hữu ích, nhãn hiệu, bản quyền...);
- Biết làm truyền thông và chạy chương trình, tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn liên quan đến Sở hữu trí tuệ;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Trung tâm;
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi cụ thể hơn khi phỏng vấn.
- Tham mưu cho HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty về những vấn đề pháp lý có liên quan đến quá trình quản lý và điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty; đề xuất, cảnh báo kịp thời các rủi ro (nếu có);
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế của Công ty. Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Ban giám đốc ban hành.
- Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, pháp lý của các văn bản, hợp đồng,… ký kết của Công ty, tham gia thương lượng đàm phán với đối tác.
- Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của Công ty. Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan.
- Quản lý, đào tạo, huấn luyện các cấp nhân viên trong phòng.
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
- Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan.
- Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định và đột xuất theo yêu cầu.
- Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên phân công.
- Yêu cầu sự phối hợp, cung cấp thông tin của các phòng ban khác
- Tiếp nhận, nghiên cứu hồ sơ tài sản đấu giá;
- Soạn thảo các văn bản, tài liệu liên quan đến quá trình thực hiện đấu giá tài sản
- Thực hiện niêm yết, thông báo công khai đấu giá tài sản
- Làm thư ký cho Đấu giá viên tại cuộc đấu giá/buổi công bố giá.
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Giám đốc Công ty.
- Nghiên cứu, tìm hiểu khung pháp lý, văn bản luật và liên hệ đối tác để lấy các thông tin pháp lý cần thiết đến lĩnh vực đầu tư tại thi trường tiềm năng mà Công ty đang thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư.
- Cung cấp các thông tin pháp lý, chuẩn bị các văn bản pháp lý cho quá trình lập Dự án đầu tư, đấu thầu quốc tế, lấy giấy phép thị trường mới.
- Soạn thảo/rà soát các văn bản pháp lý để thành lập liên doanh, văn phòng đại diện/chi nhánh/công ty tại nước ngoài để phục vụ cho việc triển khai dự án đầu tư tại nước ngoài.
- Xây dựng hợp đồng, rà soát các hợp đồng mua bán, vay vốn, kết nối, các hợp đồng trọng yếu của Công ty và các công ty tại thị trường.
- Xây dựng, sửa đổi, bổ sung các mẫu hợp đồng thông dụng tại thị trường như hợp đồng thuê đất, thuê kho, hợp đồng phục vụ kinh doanh v.v...
- Hỗ trợ Công ty thị trường trong quá trình hoạt động theo yêu cầu hỗ trợ từ Công ty thị trường.
- Kiểm soát, đánh giá tính tuân thủ của hệ thống văn bản quản lý nội bộ và đề xuất ý kiến pháp lý về việc xây dựng, bổ sung, thay đổi hoặc hủy bỏ các quy định. Kiểm soát quá trình soạn thảo các văn bản NQ HĐQT, ĐHĐCĐ của các công ty thị trường.
- Tư vấn pháp lý hàng ngày, bảo đảm hoạt động hàng ngày của Công ty không trái quy định của Pháp luật.
- Trực tiếp tham gia hoặc hỗ trợ các Công ty thị trường và các đơn vị giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh. Trực tiếp tham gia vào các hoạt động xúc tiến đầu tư nước ngoài, tìm hiểu pháp luật các thị trường mới, quá trình, thủ tục pháp lý liên quan đến liên doanh, đấu thầu giấy phép và thành lập Công ty thị trường
- Tham gia: Xây dựng chức năng, nhiệm vụ của Phòng pháp chế công ty thị trường, xây dựng quy trình thực hiện các nhiệm vụ của Phòng Pháp chế. Xây dựng quy chế hoạt động của công ty thị trường.
- Xây dựng hồ sơ, phương án tổ chức đấu giá.
- Thương thảo, đàm phán với khách hàng, người có tài sản là cơ quan nhà nước từ trung ương đến các tỉnh, huyện.
- Tổ chức, phối hợp triển khai các phương án đấu giá.
- Thuyết trình, trình bày, triển khai đấu giá trực tuyến tới các Ban - Bộ - Ngành ở Trung ương, các tỉnh, huyện.
- Tham mưu cho lãnh đạo chiến lược phát triển thị trường, phát triển đấu giá trực tuyến.
Công ty Luật TNHH T.A.S (Taslaw firm) là Công ty chuyên tư vấn pháp lý, pháp chế doanh nghiệp và tư vấn các dự án đầu tư.
Thế mạnh của Công ty là các dịch vụ pháp lý về Hợp đồng, Sở hữu trí tuệ, Thủ tục Doanh nghiệp và Pháp chế nội bộ Công ty.
Hiện Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên tư vấn pháp lý.
* MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
- Thực hiện độc lập các Thủ tục pháp lý: Đóng mở công ty, thay đổi đăng ký kinh doanh và các thủ tục giấy phép cơ bản cho Doanh nghiệp và Nhà đầu tư;
- Tự mình thực hiện được các công việc pháp lý, nghiên cứu hồ sơ vụ việc, tra cứu áp dụng pháp luật và có khả năng tìm kiếm thông tin trên các kênh internet;
- Có kiến thức về doanh nghiệp và hiểu biết các vấn đề pháp lý cơ bản và cần thiết cho doanh nghiệp;
- Có kỹ năng viết, soạn thảo văn bản, đơn từ, công văn, thư tư vấn pháp lý;
- Có khả năng tư vấn Online hoặc trực tiếp cho Khách hàng;
- Tự mình thực hiện các công việc một cách độc lập theo sự phân công của ban lãnh đạo công ty;
- Tham mưu và hỗ trợ Ban lãnh đạo công ty và đồng nghiệp các công việc có liên quan khác của khách hàng và nội bộ công ty,...
- Đam mê về Sở hữu trí tuệ và có khả năng thực hiện các công việc liên quan đến DV Sở hữu trí tuệ: Bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký bản quyền tác giả, mã số mã vạch,...
- Sẵn sàng công tác các tỉnh thành để tiếp nhận và xử lý các công việc;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo Công ty.
- Nghiên cứu hồ sơ của Khách hàng;
- Soạn thảo báo giá và Hợp đồng dịch vụ pháp lý;
- Hỗ trợ Luật sư tập sự và Luật sư chính trong công việc soạn thảo, rà soát văn bản pháp lý;
- Học cách sử dụng phần mềm quản lý công việc của Công ty.
- Trao đổi thông tin, giao tiếp với khách hàng, nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, báo cáo pháp lý theo sự phân công, yêu cầu của luật sư.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng theo sự hướng dẫn của luật sư.
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc;
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc được giao.
- Tham gia các dự án, công việc, đi công tác ngoài hà nội theo yêu cầu.
- Thực hiện công việc chuyên môn khác theo phân công.