Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tham mưu cho BLĐ trong việc xây dựng hệ thống pháp chế, các nội quy/quy định/văn bản pháp luật của Công ty;
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty;
- Soạn thảo, rà soát, tham gia đàm phán các văn bản pháp lý liên quan đến lao động, thuê mướn địa điểm,mua bán hàng hóa/dịch vụ,
- Tham gia soạn thảo, rà soát và giám sát các hệ thống và quy định/quy trình để bảo đảm các hoạt động của công ty tuân thủ pháp luật và các quy chế nội bộ;
- Rà soát các công văn/tài liệu của Lãnh đạo công ty gửi cho các cơ quan chính quyền, đối tác, khách hàng;
- Thường xuyên cập nhật các thay đổi trong quy định của pháp luật và cung cấp thông tin cho Lãnh đạo công ty và các phòng/ban liên quan;
- Hỗ trợ tất cả các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý.
Nhiệm vụ chính:
- Lập kế hoạch Pháp lý
- Điều hành hoạt động mảng phụ trách (phối hợp, giám sát và đánh giá việc thực hiện kế hoạch, điều chỉnh)
- Cập nhật, lưu trữ, phổ biến các văn bản pháp luật. Rà soát, thẩm định pháp lý cho hệ thống văn bản của doanh nghiệp.
- Đại diện tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện vụ việc liên quan đến tố tụng, các thủ tục pháp lý theo phân cấp/ ủy quyền.
- Làm các bộ giấy tờ pháp lý cho doanh nghiệp (Đăng ký kinh doanh, Đăng ký sở hữu trí tuệ, Quản lý bản quyền Thương hiệu, sản phẩm ...)
- Tham gia đánh giá hệ thống nhà cung cấp, khách hàng khi được yêu cầu
- Rà soát, quản lý các hợp đồng được giao
- Công tác báo cáo và phối hợp khác theo yêu cầu.
Lập các báo cáo:
- Lập các báo cáo công việc theo quy định của Công ty
Một số công tác khác:
- Phối hợp với các cá nhân khác trong đơn vị và trong Công ty tổ chức các sự kiện, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hình ảnh, uy tín của Công ty;
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của cấp trên.
- Nghiên cứu vụ việc dân sự, kinh doanh thương mại, đầu tư… đưa ra quan điểm pháp lý và soạn thảo các văn bản có liên quan.
- Liên hệ làm việc với cơ quan nhà nước, khách hàng, tổ chức có thẩm quyền trong quá trình giải quyết vụ việc.
- Hỗ trợ Luật sư, thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
• Tiếp nhận, tham vấn, hỗ trợ Giám đốc trong việc điều hành , triển khai, giám sát, đôn đốc công việc của các phòng ban để triển khai các mục tiêu, kế hoạch đề ra;
• Truyền đạt thông tin của Giám đốc tới các phòng ban, đơn vị liên quan và nhận thông tin phản hồi cho Giám đốc;
• Tổng hợp, đánh giá và lập báo cáo về tình hình hoạt động kinh doanh, từ đó tham mưu kịp thời cho Giám đốc các giải pháp;
• Giúp việc cho Giám đốc trong các quan hệ đối nội, đối ngoại; Luôn nắm chắc những kế hoạch sự kiện và có thể trở thành người phát ngôn đại diện của công ty trong một số trường hợp cần thiết.
• Tổ chức, tham gia, lập báo cáo các cuộc họp do Giám đốc chủ trì;
• Thực hiện các báo cáo phát sinh theo yêu cầu Giám đốc Điều hành.
1. Company license/ Giấy phép công ty
2. Labor license/ Giấy phép lao động
3. Administration task/ Các công việc hành chính
Công ty Luật NTB Legal hiện đang tuyển thực tập sinh luật với mong muốn tìm kiếm những ứng viên có định hướng trở thành luật sư trong tương lai và mong muốn trải nghiệm công việc thực tế tại môi trường pháp lý chuyên nghiệp.
Mô tả công việc:
• Hỗ trợ luật sư trong việc nghiên cứu hồ sơ, soạn thảo tài liệu, văn bản pháp lý.
• Tham gia thu thập thông tin, chứng cứ, tài liệu cho các vụ việc.
• Thực hiện các công việc hành chính liên quan đến pháp lý và các yêu cầu khác từ luật sư.
• Được tham gia vào các buổi họp với khách hàng và các phiên toà (nếu có).
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
- Nghiên cứu chuyên sâu các văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp đến những hoạt động kinh doanh của Công ty như: Luật Doanh nghiệp, Đất đai, Xây dựng, Bất động sản…để đảm bảo tư vấn kịp thời, có hiệu quả những vấn đề pháp lý có thể phát sinh trong các hoạt động của Công ty.
- Tham gia phối hợp, đóng góp ý kiến hỗ trợ các phòng ban dự thảo, thẩm định, kiểm soát lợi thế thương mại và rủi ro pháp lý đối với các loại Hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch của công ty trước khi ký kết, theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo Công ty.
- Phối hợp cùng các phòng ban khác, thực hiện các thủ tục đầu tư dự án, hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý cho dự án tại các lĩnh vực kinh doanh của công ty như: Bất động sản, hạ tầng khu công nghiệp, logistic…
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Công ty.
Công việc Thực tập sinh pháp lý:
+ Soạn thảo tờ khai, đơn từ theo mẫu nhà nước
+ Tư vấn và phụ trách công việc pháp lý của công ty;
+ Hỗ trợ khách hàng trong quá trình sang tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;
+ Xử lý hồ sơ, pháp lý trong quá trình công chứng Hợp đồng, lập vi bằng.
+ Tư vấn thủ tục mua bán;
+ Tính thuế phí sang tên khi chuyển nhượng;
+ Soạn thảo hợp đồng theo mẫu công ty…..
+ Soạn hồ sơ đăng ký kinh doanh và các dịch vụ pháp lý khác
Công việc Hành chính nhân sự:
+ Tuyển dụng theo chiến dịch của công ty, bao gồm các công việc: đăng tin tuyển dụng, gọi ứng viên và hẹn phỏng vấn, đón tiếp ứng viên khi tới phỏng vấn.
+ Thực hiện công việc hành chính: Mua văn phòng phẩm, kiểm tra thời gian đi làm của nhân viên, nhắc nhở hoặc tuyên dương nhân sự công ty về ý thức làm việc,….
+ Công việc nhân sự: Tổ chức sinh nhật cho nhân sự theo tháng, tổ chức các hoạt động team buiding, ăn chơi, hát hò của mọi người (Công ty có phòng hát, chỉ cần mua đồ ăn vặt khi hát – Trừ khi ra ngoài hát karaoke)
- Tra cứu các vấn đề pháp lý theo yêu cầu của luật sư hoặc trợ lý luật sư
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến các thủ tục cấp phép đầu tư, đăng ký doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh, các loại giấy phép cho Người lao động...
- Các công việc nội bộ khác
(Không làm việc trực tiếp với khách hàng, chỉ hỗ trợ theo yêu cầu của Luật sư hoặc trợ lý luật sư. Được Luật sư/trợ lý luật sư hướng dẫn thực hiện công việc).
- Soạn thảo báo giá, hợp đồng; rà soát và quản lý các hợp đồng.
- Nghiên cứu quy định và cung cấp tư vấn pháp lý cho khách hàng về các vấn đề liên quan đến luật doanh nghiệp, luật đầu tư,...
- Thực hiện nghiên cứu và phân tích các quy định pháp luật mới nhất liên quan đến các lĩnh vực kinh doanh và hoạt động của khách hàng.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
- Làm việc với các cơ quan nhà nước, thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến thành lập, thay đổi, chia tách, sáp nhập doanh nghiệp, đầu tư tài chính, đầu tư xây dựng… và các hoạt động khác của tập đoàn;
- Thực hiện các công việc liên quan tới công ty niêm yết theo quy định bao gồm thực hiện các báo cáo quản trị, công bố thông tin, làm việc với các cơ quan nhà nước liên quan;
- Tham gia soạn thảo, thẩm định tính pháp lý, đàm phán các hợp đồng dự án, đầu tư… của tập đoàn;
- Phối hợp với các bộ phận liên quan tham gia soạn thảo các quy chế, quy định quản lý nội bộ và các văn bản khác để đảm bảo tính pháp lý;
- Giám sát, quản lý, lưu trữ các văn bản, hồ sơ pháp lý của tập đoàn, các công ty con và công ty liên kết;
- Các công việc khác theo yêu cầu của quản lý.
1. Quản trị:
- Hỗ trợ chuẩn bị tài liệu tổ chức Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị.
- Thực hiện thủ tục cấp phép/ chấp thuận/ đăng ký cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc cấp phép thành lập, hoạt động, đầu tư, đăng ký doanh nghiệp cho VPS và các đơn vị liên quan.
- Theo dõi và thực hiện các thủ tục trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ (nhãn hiệu, bản quyền).
- Tư vấn, thẩm định, thực hiện các thủ tục ngoài mảng chứng khoán giao dịch của Công ty.
- Giải quyết tranh chấp, khiếu nại, kiện tụng (phối hợp với Bộ phận Sản phẩm và Ngân hàng đầu tư theo phạm vi chuyên môn).
2. Vận hành:
- Tư vấn, thẩm định các văn bản, tài liệu nội bộ của Công ty (trừ tài liệu sản phẩm, giao dịch tài chính).
- Tư vấn, thẩm định văn bản giao dịch với bên thứ ba (trừ khách hàng Mass).
- Các công việc và nhiệm vụ khác theo phân công của lãnh đạo Phòng hoặc cấp có thẩm quyền.
3. Các công việc khác: theo chỉ đạo/phân công của Trưởng phòng.
1. Tuyển dụng (50%):
2. CnB (20%)
3. Công tác hành chính và truyền thông nội bộ (25%)
4. Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng/BOD (5%).