Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, văn bản, soạn thảo hồ sơ, tư vấn cho khách hàng trong lĩnh vực doanh nghiệp: Thành lập doanh nghiệp, giải thể doanh nghiệp, thay đổi đăng ký kinh doanh, xin giấy phép con…..
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc chuyên môn.
- Làm việc với cơ quan nhà nước.
- Nghiên cứu pháp luật, cập nhật các thông tin pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh.
- Viết các bài viết nghiên cứu pháp luật để đăng tải lên website công ty. - Kiểm tra, rà soát, sửa hợp đồng.
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên và công ty.
- Các công việc hỗ trợ pháp lý cho các phòng ban khác theo yêu cầu của khách hàng.
- Thực hiện công tác pháp chế vì mục tiêu phát triển chung của Công ty.
- Tham mưu các vấn đề pháp lí liên quan đến hoạt động kinh doanh và giải quyết các vụ khiếu nại theo yêu cầu của Ban Giám Đốc Công ty;
- Trong phạm vi được uỷ quyền, trực tiếp tham gia tố tụng tại toà án hoặc chủ động liên hệ, hợp đồng thuê luật sư, nhà tư vấn, nhà cung cấp dịch vụ và phối hợp với đơn vị liên quan để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Công ty;
Xây dựng chương trình kế hoạch kiểm tra nội bộ về công tác quản lí và các hoạt động kinh doanh đối với các phòng/ban trong Công ty, trình Tổng Giám đốc phê duyệt;
Tham mưu cho Tổng Giám đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo có liên quan trong Công ty theo Luật khiếu nại tố cáo;
Báo cáo Tổng Giám đốc kết quả kiểm tra, phúc tra, kiến nghị biện pháp khắc phục và xử lí những sai sót tồn tại đã được phát hiện;
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn .
- Nghiên cứu, soạn thảo, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty. Tư vấn, giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh của công ty.
- Soạn thảo, kiểm tra tính hợp pháp của các hợp đồng, các văn bản Công ty ký kết, ban hành. Tham gia soạn thảo, góp ý kiến về việc xây dựng các quy chế nội bộ của Công ty.
- Tư vấn và tham gia giải quyết các các tranh chấp giữa công ty với khách hàng và đối tác.
- Tham gia giải quyết các yêu cầu của các cơ quan nhà nước liên quan đến hoạt động của công ty.
- Rà soát, cập nhật, đóng góp ý kiến, khuyến nghị tuân thủ khi có thay đổi của chính sách, quy định pháp luật
- Nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý.
* Nghiên cứu đánh giá hồ sơ vụ việc thực tế của khách hàng.
* Cùng với luật sư tham gia đại diện pháp lý ngoài tố tụng và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng trong các vụ việc (đất đai, dân sự, hôn nhân gia đình, xử lý nợ.....)
* Soạn thảo các tài liệu văn bản cần thiết gửi khách hàng, Tòa án, Trọng tài, cơ quan nhà nước hoặc các bên có liên quan.
1. Kiểm soát tuân thủ
- Xây dựng các quy trình, quy định,Kiểm tra, đánh giá về tính hợp pháp, tuân thủ của hoạt động trong công ty đối với các quy định của pháp luật, quy định/quy trình nội bộ của công ty.
- Giám sát bảo đảm hoạt động của từng vị trí, từng bộ phận và của cả công ty tuân thủ các quy định pháp luật, chính sách, quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ của công ty.
- Tham gia xây dựng, giám sát việc tổ chức thực hiện các chính sách, quy chế, quy trình, quy định nội bộ của công ty
- Tham gia xây dựng quy trình, tổ chức thực hiện công tác quản trị rủi ro cho hoạt động của công ty;
- Đề xuất phương án giải quyết, xử lý tranh chấp, xung đột lợi ích, khiếu kiện từ khách hàng, đối tác; các phương án dự phòng
2. Tư vấn và hỗ trợ pháp lý
- Tư vấn pháp luật/hỗ trợ pháp lý: Tổ chức bộ phận pháp chế nghiên cứu vấn đề/vụ việc và quy định của pháp luật có liên quan để đưa ra ý kiến tham mưu/tư vấn pháp lý và đề xuất các giải pháp cho ban lãnh đạo/các phòng ban của Công ty
- Tổ chức thực hiện và kiểm soát chất lượng việc soạn thảo/thẩm định pháp lý, góp ý, chỉnh sửa các hợp đồng/quy trình, quy chế/tài liệu pháp lý khác của công ty
- Tổ chức bộ phận pháp chế theo dõi, cập nhật và truyền thông các văn bản pháp luật về lĩnh vực viễn thông và đầu tư công nghệ trong ngành viễn thông…
- Tham gia giải quyết và hỗ trợ các bộ phận khác xử lý các khiếu nại, kiến nghị…
1. Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, tính pháp lý của các văn bản, hợp đồng, giấy tờ,… ký kết của Công ty với các đối tác.
2. Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế, quy định, quy trình, quyết định của Công ty; Chủ trì xây dựng các loại biểu mẫu, hợp đồng, văn bản thỏa thuận…và các văn bản khác có liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh các sản phẩm bất động sản, bất động sản công nghiệp của Công ty.
3. Phối hợp với các phòng, ban thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc xin cấp phép, triển khai thực hiện các dự án kinh doanh của Công ty.
4. Chỉ đạo công tác quản lý hồ sơ pháp lý của toàn bộ hệ thống.
5. Chuẩn bị các báo cáo định kỳ và báo cáo theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
6. Tham mưu, cố vấn, hỗ trợ về pháp luật cho ban lãnh đạo Công ty trong quá trình thực hiện các dự án kinh doanh.
7. Tư vấn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/ tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa Công ty với đối tác và người lao động.
8. Là đại diện theo ủy quyền của Công ty tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại của đối tác, nhà thầu, khách hàng phát sinh trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; Là đại diện theo ủy quyền của Công ty tham gia hoạt động tố tụng tại Tòa án.
9. Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
10. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty.
Địa điểm làm việc
211 Nguyễn Hữu Thọ. P. Hòa Thuận Tây. Q. Hải Châu., Tp. Đà Nẵng/ 61 Ngõ 12 Đào Tấn, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội. - Việc làm tại Hà Nội
Ngành nghề
Luật , Pháp Chế , Luật/Pháp Chế
Mô tả công việc
- Tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp các vấn đề pháp lý, thủ tục hành chính của Công ty
- Tham gia soạn thảo hồ sơ thành lập công ty, dự án, thủ tục hành chính, hợp đồng, văn bản của doanh nghiệp
- Làm việc với các cơ quan ban ngành về vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục hành chính của doanh nghiệp
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động đầu tư, tư vấn đầu tư của công ty
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty;
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
- Phụ trách về công tác pháp lý
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện tất các văn bản ban hành của Trung tâm. Đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của Giám đốc Trung tâm.
- Chịu trách nhiệm về khía cạnh pháp lý đối với các hoạt động của Trung tâm.
• Chuẩn bị, nghiên cứu và soạn thảo các văn bản hồ sơ pháp lý theo sự phân công.
• Tham gia tư vấn, giải quyết tranh chấp, tranh tụng, xử lý các vấn đề phát sinh.
• Thu thập chứng cứ phục vụ cho quá trình kiện tụng, cung cấp hồ sơ kiện tụng cho cơ quan Tòa án, Nhà nước hoặc tổ chức trọng tài. Đại diện cho Công ty / Khách hàng trong quá trình đàm phán và cho các thủ tục tranh tụng tại Tòa án / Trọng tài, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty / Khách hàng.
• Làm việc trực tiếp với các cơ quan pháp luật trong các trường hợp cần thiết. Nghiên cứu, cập nhật quy định pháp luật chuyên ngành theo yêu cầu của công việc. Tư vấn pháp luật thường xuyên và theo vụ việc cho Công ty / Khách hàng.
• Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo từ cấp trên trực tiếp.
- Tư vấn, soạn hồ sơ, thực hiện các thủ tục xin giấy phép con, đầu tư, y tế, đăng ký kinh doanh, sở hữu trí tuệ.
- Chuẩn bị chứng từ cho hồ sơ dự thầu về thiết bị y tế
- Lưu trữ, quản lý hồ sơ: hợp đồng, nghiệm thu, thanh lý …
- Soạn thảo văn bản hành chính và công văn cung cấp cho khách hàng
- Nhận điện thoại, phụ trách thư từ đến và đi của Công ty
- Quản lý thời gian làm việc của nhân viên Công ty
- Chịu trách nhiệm các công việc văn phòng khác theo chỉ đạo của Ban Giám đốc
- Chi tiết công việc được trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Tổ chức và lưu giữ hồ sơ lao động.
- Thường xuyên cập nhật cơ sở dữ liệu nội bộ công ty.
- Lập, quản lý và lưu giữ giấy tờ về các chính sách và thủ tục nhân sự.
- Liên kết với các đối tác bên ngoài như công ty bảo hiểm, bệnh viện đóng bảo hiểm y tế cho nhân viên và đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.
- Trả lời thắc mắc của nhân viên về các vấn đề liên quan đến nhân sự.
- Hỗ trợ phòng kế toán bằng việc cung cấp các thông tin nhân sự có liên quan (ví dụ số ngày nghỉ phép, ngày nghỉ ốm và số ngày làm việc).
- Lên kế hoạch nghỉ mát cho nhân viên công ty, sắp xếp chỗ ở cho nhân viên và lãnh đạo đi công tác, xử lý các loại chi phí liên quan.
- Làm các việc khác dưới sự phân công của kế toán trưởng.
Công ty Luật Hoàng Sa cần tuyển dụng nhân viên thực tập tháng 4/2023 với thông tin cụ thể như sau:
Công việc phải làm:
- Chịu trách nhiệm trực tiếp trước Ban Giám đốc, HĐQT các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động tư vấn do Bộ phận pháp lý phụ trách.
- Thực hiện các chỉ đạo của Ban GĐ các vấn đề về pháp lý liên quan đến hoạt động của công ty.
- Tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc, các phòng, Ban/đơn vị toàn bộ các vấn đề pháp lý liên quan đến mọi hoạt động kinh doanh của công ty.
- Chủ động xử lý và tham mưu cho lãnh đạo Công ty giải quyết tốt các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế, bảo hiểm và toàn bộ các vấn đề pháp lý liên quan khác.
- Soạn thảo, thẩm định các Hợp đồng và văn bản nội bộ trước khi trình các cấp lãnh đạo ký kết, ban hành.
- Tư vấn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/ tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa công ty với đối tác và người lao động.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các quy chế và hoạt động của Bộ phận pháp lý theo phân công của Trưởng Ban Pháp chế - Kiểm soát và quy chế quản lý hoạt động của các phòng/ban Công ty.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
+ Nghiên cứu các quy định pháp luật về vụ việc và đưa ra phương án giải quyết;
+ Soạn thảo hồ sơ;
+ Tiếp xúc khách hàng;
+ Hỗ trợ luật sư và chuyên viên trong các vụ việc thực tế.