Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
CÔNG VIỆC: Hỗ trợ Luật sư/ Chuyên viên trong việc nghiên cứu quy định, soạn thảo văn bản/hồ sơ, thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch với cơ quan Nhà nước/ đối tác/ khách hàng; các công việc khác được phân công.
- Soạn hồ sơ, giấy tờ, hợp đồng theo yêu cầu công việc
- Gặp gỡ, trao đổi, giao dịch với khách hàng
- Xử lý các vấn đề liên quan tới việc nộp, rút hồ sơ, nhận và trả kết quả.
- Nghiên cứu Luật, Nghị Định, Thông tư... của các lĩnh vực, đối tượng cụ thể theo yêu cầu.
- Tư vấn pháp luật cho khách hàng liên quan tới các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Sở hữu trí tuệ, Thủ tục xin các giấy phép con, Pháp luật Nội bộ,…
- Phụ trách tư vấn cho khách hàng trong các lĩnh vực: doanh nghiệp, giấy phép con, các thủ tục tuân thủ với cơ quan nhà nước, nội bộ,… và các lĩnh vực khác liên quan đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam và nước ngoài vào Việt Nam;
- Soạn thảo hồ sơ xin các loại giấy phép liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật Việt Nam.
- Xây dựng, cải tiến, ban hành các quy chế, quy định liên quan đến pháp luật trong kinh doanh của Công ty
- Tư vấn và tham mưu cho Ban giám đốc những vấn đề thuộc chuyên môn phụ trách
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban giám đốc.
Đối với trợ lý luật sư:
- Thực hiện công việc pháp lý mang đặc thù ngành luật;
- Nghiên cứu hồ sơ, nghiên cứu văn bản pháp luật, tóm tắt hồ sơ vụ việc, vụ án, viết đơn khởi kiện, tố cáo;
- Đề xuất, đưa ra phương án giải quyết vụ việc, vụ án;
- Đại diện ngoài tố tụng để bảo vệ quyền lợi của khách hàng tùy vào tính chất công việc thông qua sự hướng dẫn, phân công
- Trợ giúp Luật sư các công việc theo sự hướng dẫn, phân công;
- Các công việc khác liên quan đến hoạt động nghề nghiệp theo sự phân công .
Tuyển dụng Nhân viên tư vấn pháp lý, tiếp nhận thông tin báo giá, chăm sóc, chốt hợp đồng với khách hàng thành lập đăng ký doanh nghiệp, thay đổi đăng ký doanh nghiệp, tư vấn sau thành lập, mời khách sử dụng dịch vụ thêm.
Mô tả công việc:
- Tư vấn các vấn đề về giấy phép con (ATTP, PCCC, Chứng chỉ xây dựng, CO, giấy phép xuất- nhập khẩu dược liệu...)
- Tư vấn các vấn đề về Luật doanh nghiệp.
- Tư vấn về các thủ tục Thành lập doanh nghiệp, thành lập công ty, giải thể , phá sản…
- Nghiên cứu, tư vấn pháp luật.
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực: Đầu Tư, Doanh nghiệp, Sở hữu trí tuệ,...
- Giúp đỡ luật sư trong việc soạn thảo, phân tích hợp đồng, thỏa thuận cổ đông,... theo sự phân công của Luật Sư.
- Giao dịch với khách hàng và lên Sở kế hoạch đầu tư thực hiện thủ tục về doanh nghiệp.
- Soạn thảo, làm các công việc văn phòng liên quan đến giấy tờ, tài liệu, hợp đồng.
- Tư vấn đầu tư cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào thị trường Việt Nam.
- Tư vấn, hỗ trợ thực hiện các thủ tục đầu tư.
- Tư vấn, hỗ trợ các dự án Triển khai đầu tư.
- Tư vấn, hỗ trợ thủ tục pháp lý doanh nghiệp trong quá trình hoạt động.
- Tiếp nhận, lên lịch, sắp xếp kế hoạch công tác và thông báo lịch làm việc của Giám đốc theo tuần/tháng;
- Ghi chép các biên bản làm việc, biên bản cuộc họp, ghi nhận và tổng hợp nội dung đánh giá các cuộc họp.
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của Giám đốc.
- Hỗ trợ ban lãnh đạo về các vấn đề pháp lý khác trong công ty.
- Phụ trách những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết.
- Trực tiếp giải quyết vụ việc trong các lĩnh vực như: đất đai, dân sự, hình sự, hành chính, doanh nghiệp,…
- Tư vấn khách hàng cá nhân, doanh nghiệp trong khuôn khổ yêu cầu liên quan đến hợp đồng, các giao dịch, tranh chấp, tiền tố tụng,...
- Hỗ trợ Giám đốc, Luật sư tham gia đàm phán các loại Hợp đồng, giao dịch;
- Rà soát, soạn thảo đơn từ, hợp đồng, công văn, thông báo, thư tư vấn,…
- Đề xuất quan điểm pháp lý, phương án giải quyết đối với các vụ việc được phân công;
- Các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Giám đốc.
THÔNG TIN LIÊN HỆ & NỘP HỒ SƠ:
- Ứng viên nộp hồ sơ (CV với tiêu đề “HỌ VÀ TÊN CHUYÊN VIÊN PHÁP LÝ” kèm bản scan bằng cấp/chứng chỉ qua website)
- Hạn nộp hồ sơ: 20/02/2023 (Ưu tiên các ứng viên nộp hồ sơ sớm)
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
1. Tham gia đàm phán hợp đồng; Soạn thảo, rà soát tính pháp lý của hợp đồng và các văn bản hành chính khác
2. Tư vấn cho Ban lãnh đạo các vấn đề về mặt pháp lý liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh
3. Hỗ trợ, tư vấn các vấn đề pháp lý cho các phòng ban, đơn vị liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty
4. Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến doanh nghiệp, đầu tư, sở hữu trí tuệ, các thủ tục liên quan đến website.
5. Đầu mối liên hệ, phối hợp với các đơn vị tư vấn thực hiện việc xin giấy phép hoạt động của công ty.
6. Tham gia giải quyết các khiếu nại, tranh chấp với các đối tác, nhà cung cấp.
7. Cập nhập các văn bản pháp luật mới, các thông tin pháp lý liên quan đến hoạt động của công ty.
- Tiếp nhận thông tin vụ việc của khách hàng; tư vấn hướng dẫn các thủ tục pháp lý cho khách hàng; liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, soạn thảo các văn bản pháp lý, thư tư vấn;
- Nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, văn bản, lập phương án giải quyết vụ việc trong các lĩnh vực dân sự, hôn nhân, lao động, đất đai, hành chính,…
- Hỗ trợ Luật sư tham gia trực tiếp giải quyết các vụ việc Tố tụng;
- Theo dõi, xúc tiến và đảm bảo các hồ sơ, công việc được hoàn thành đúng tiến độ.
- Tìm hiểu, nghiên cứu và cập nhật văn bản pháp luật phục vụ công việc được giao;
1. Tham gia giám sát bảo đảm hoạt động của từng vị trí, từng bộ phận và của cả công ty tuân thủ các quy định pháp luật, chính sách, quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ của công ty; giám sát việc thực thi trách nhiệm của mọi nhân viên trong công ty đối với các hoạt động đã được giao, phân cấp, ủy quyền.
2. Tham gia xây dựng, giám sát việc tổ chức thực hiện các chính sách, quy chế, quy trình, quy định nội bộ của công ty nhằm ngăn ngừa xung đột lợi ích; giám sát việc thực hiện quy tắc đạo đức nghề nghiệp; tổng hợp, lưu trữ, thống kê và giám sát hoạt động kinh doanh của công ty và các giao dịch cá nhân của nhân viên công ty
3. Tham gia giám sát, bảo đảm hệ thống thông tin tài chính và quản lý trung thực, đầy đủ, kịp thời và chính xác; có hệ thống thông tin dự phòng để kịp thời xử lý những tình huống như thiên tai, cháy, nổ.... bảo đảm duy trì hoạt động liên tục của công ty
4. Đề xuất phương án giải quyết, xử lý tranh chấp, xung đột lợi ích, khiếu kiện từ khách hàng, đối tác; các phương án dự phòng khắc phục hậu quả khi sự cố khi xảy ra
5. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp và lãnh đạo Công ty.