Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Chịu trách nhiệm xử lý các vấn đề pháp lý hàng ngày, cung cấp hỗ trợ pháp lý và tư vấn đào tạo pháp lý cho các bộ phận khác trong Công ty.
- Soạn thảo, sửa đổi, xem xét tất cả các hợp đồng, thỏa thuận kinh doanh và văn bản pháp lý của các dự án thuộc Công ty tại Việt Nam.
- Chịu trách nhiệm quản lý hàng ngày các hồ sơ hợp đồng (tổ chức, phân loại, lưu trữ).
- Hỗ trợ hoặc phụ trách các công việc liên quan đến đăng ký, sửa đổi, giải thể và các thủ tục hành chính khác của các dự án thuộc Công ty tại Việt Nam.
- Hỗ trợ thiết lập, hoàn thiện các hệ thống và quy trình quản lý về vấn đề pháp lý của các dự án thuộc công ty tại Việt Nam.
- Nghiên cứu, tìm hiểu và báo cáo Tổng Giám đốc về các chính sách, quy định pháp luật của Việt Nam liên quan đến lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của Công ty.
Lĩnh vực:Tư vấn doanh nghiệp, đầu tư và các nội dung pháp lý khác cho người nước ngoài
- Quản lý hồ sơ, lý lịch của CBNV toàn Công ty
- Quản lý văn phòng phẩm của công ty
- Quản lý và phân phát các biểu mẫu liên quan đến hành chính nhân sự
- Đề xuất các phương án thưởng lễ, tết, trợ cấp..cho người lao động và tổ chức thực hiện.
- Lập các quyết định điều động, bổ nhiệm, miễn nhiệm….theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo và thực hiện các thủ tục liên quan.
- Lập và quản lý bảng chấm công cho CBNV Công ty hàng tháng
- Quản lý nghỉ phép của CNV
- Quản lý thư đến, thư đi của công ty
- Đánh máy, photocopy, bảo quản các văn bản, công văn giấy tờ thuộc phần việc được giao
- Lập lịch họp, theo dõi, nhắc nhở tổ chức chuẩn bị cho cuộc họp của công ty
- Lập lịch tiếp khách hàng tuần, theo dõi và tổ chức tiếp khách.
- Thực hiện các công việc khác do Quản lý phân công…
Do tái cơ cấu lại VP, KDLaw tuyển Thực tập sinh pháp lý.
* Công việc: nghiên cứu, tiếp xúc hồ sơ, trực tiếp thực hiện hồ sơ đất đai
Được hướng dẫn để hỗ trợ trưởng phòng:
- Thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh.
- Tư vấn doanh nghiệp, FDI, giấy phép con khác.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của trưởng phòng và ban giám đốc.
- Hỗ trợ các công việc hàng ngày như: quản lý văn thư, quản lý mạng xã hội- email, nghiên cứu.
- Phát triển các kĩ năng của bản thân ( Kĩ năng cứng và kĩ năng mềm).
- Job Shadowing.
- Phụ trách thêm các công việc khác khi đạt yêu cầu.
- Nghiên cứu các quy định pháp luật, đưa ra quan điểm pháp lý đối với các vụ việc được phân công
- Hỗ trợ Luật sư, Chuyên viên trong quá trình tư vấn, giải quyết các thủ tục hành chính và tranh chấp về đất đai, dân sự, doanh nghiệp,…
- Trực tiếp thực hiện các công việc chuyên môn bao gồm: soạn thảo đơn từ, công văn, thông báo, thư tư vấn, hợp đồng,....
• Quản lý chung HCNS
- Giám sát quy trình làm việc của bộ phận nhân sự trong toàn Công ty
- Đánh giá hiệu suất công việc
- Giám sát và truyền đạt cho nhân viên theo quy định của luật lao động.
• Quản lý hệ thống công việc
- Đề xuất, phê duyệt và giám sát khi có những chiến lược tuyển dụng nhân sự mới.
- Định hướng và đào tạo nguồn nhân lực kịp thời
- Quản lý ngân sách của bộ phận và tổ chức sự kiện cho nhân viên trong công ty
- Phối hợp với bộ phận kế toán thực hiện chấm công, trả lương và xử lý những vấn đề liên quan như: bảo hiểm, thuế thu nhập…
• Tham mưu cho Ban lãnh đạo về cơ cấu tổ chức
- Xây dựng môi trường làm việc lành mạnh và văn hóa doanh nghiệp tích cực.
- Xây dựng quy chế lương thưởng, phúc lợi, chính sách đãi ngộ.
- Đề xuất phương án, chiến lược phát triển nguồn nhân lực, tìm và giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp phù hợp trong những thời điểm khác nhau.
• Lập – trình bày báo cáo
- Báo cáo tình hình đào tạo nhân sự
- Báo cáo về hiệu quả tuyển dụng của từng phòng ban và doanh nghiệp
- Báo cáo thu nhập của các nhân viên
- Báo cáo thực trạng chấp hành các nội quy, quy chế
• Các nhiệm vụ khác
- Theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Công ty
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng, ý kiến pháp lý liên quan đến các hoạt động của Doanh nghiệp.
- Đưa ra quan điểm pháp lý theo yêu cầu tư vấn của khách hàng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình.
- Soạn thảo hồ sơ đăng ký, xin các loại giấy phép liên quan đến việc đăng ký và các thủ tục tuân thủ của doanh nghiệp trong kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam.
- Thực hiện và phụ trách các công việc liên quan tới khách hàng theo sự phân công của Giám đốc công ty.
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc của công ty;
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc chuyên môn.
- Tham gia các dự án của công ty như marketing, xây dựng hệ thống, xây dựng quy trình dịch vụ trải nghiệm khách hàng, truyền thông nội bộ…
- Các công việc khác theo sự hướng dẫn và phân công của Giám đốc công ty
- Quản lý hồ sơ, giấy tờ của công ty và các hợp đồng dịch vụ
- Quản lý trang thiết bị, tài sản của công ty, liên hệ sửa chữa, bảo dưỡng/bảo trì (nếu cần)
- Theo dõi chất lượng dịch vụ của các nhà cung cấp
- Làm thanh toán các chi phí dịch vụ
- Cập nhật các thay đổi nội bộ (chỗ ngồi, điện thoại, email, …)
- Mua sắm trang thiết bị, hàng hóa, đồ dùng văn phòng, quà tặng, voucher,...
- Đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, chuẩn bị phòng họp
- Soạn thảo các văn bản hành chính và giao dịch/thông báo/báo cáo với các bên liên quan
- Hỗ trợ biên phiên dịch cặp ngôn ngữ Anh - Việt
- Hỗ trợ các phòng ban trong công ty về thủ tục, giấy tờ hành chính
- Một số công việc khác theo sắp xếp của Quản lý
* CÔNG VIỆC KẾ TOÁN THUẾ
- Lập tờ khai thuế, nộp thuế và giấy tờ cần thiết.
- Hoàn thành báo cáo thuế theo tháng, quý, năm theo nhu cầu của Ban lãnh đạo.
- Đánh giá và nghiên cứu và các vấn đề về thuế để tìm ra giải pháp.
- Quản lý và lưu giữ cơ sở dữ liệu thuế của doanh nghiệp.
- Đề xuất các chiến lược thuế phù hợp với mục tiêu kinh doanh.
- Xác định thuế được khấu trừ và đề xuất giải pháp gia tăng lợi nhuận.
- Theo dõi xu hướng ngành và các thay đổi liên quan đến thuế.
- Lập dự toán thuế và nộp cho quản lý.
* CÔNG VIỆC KẾ TOÁN CÔNG NỢ
- Cập nhật thu công nợ từ các tài khoản và tiền mặt
- Hạch toán theo dõi các khoản phải thu khách hàng, đôn đốc nhân viên bán hàng và khách hàng thu hồi công nợ với các khách hàng công nợ quá hạn
- Kiểm tra, kiểm soát doanh thu bán hàng, chiết khấu, khuyến mại
- Kiểm soát và thực hiện đối chiếu công nợ định kì với khách hàng
- Định kì lập báo cáo công nợ khách hàng
- Chịu trách nhiệm trước Kế toán trưởng về các công việc được giao, phối hợp thực hiện các công việc khác theo phân công, ủy quyền của Kế toán trưởng.
- Gọi điện đàm phán các khách hàng là những người vay tín dụng tiêu dùng, vay có TSBĐ của ngân hàng để xác minh thông tin và hướng dẫn cho khách hàng thực hiện nghĩa vụ thanh toán theo hợp đồng tín dụng đã ký với ngân hàng.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
• Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan theo yêu cầu;
• Hỗ trợ các công việc hành chính cho các cộng sư và luật sư;
• Thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến vụ việc được giao;
• Soạn thảo, rà soát và hiệu chỉnh các tài liệu pháp lý;
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền, Tòa án trong các vụ việc của khách hàng;
• Biên soạn và rà soát hồ sơ;
• Theo dõi yêu cầu của khách hàng;
• Các công việc khác theo yêu cầu.
• Provides direct legal and business advisory services to foreign investors in establishing and operating foreign businesses in Vietnam
• Research and draft documents and implement administrative procedures with the Government
• Work and maintain a good relationship with Government Officers to push customer’s dossiers and solve the troubles if any
• Represent the clients in working with competent authorities, where necessary.
• Participate in other legal advice activities for customers
• Consult in the work permit, temporary resident, visa, etc., for foreigners
• Meet independently and/or with company team with existing and potential clients and advise over legal and tax issues affecting their investment plans for Vietnam
• Coordinate with other internal departments to resolve client’s issues
• Perform other ad hoc duties as required