Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
+ Nghiên cứu, soạn thảo, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty. Tư vấn, nghiên cứu, rà soát, báo cáo pháp lý liên quan tới các yêu cầu tư vấn phát sinh trong hoạt động kinh doanh của công ty trong các lĩnh vực: viễn thông, công nghệ thông tin, thương mại điện tử, nhà phân phối bán lẻ.
+ Soạn thảo, kiểm tra tính hợp pháp, tư vấn các rủi ro của hợp đồng, các văn bản công ty ký kết, ban hành. Tham gia soạn thảo, góp ý kiến về việc xây dựng các quy chế nội bộ của công ty.
+ Soạn thảo, rà soát Hợp đồng mua bán, thuê/cung cấp dịch vụ, các biểu mẫu và văn bản khác phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty.
+ Tư vấn và tham gia giải quyết các tranh chấp giữa công ty với khách hàng và đối tác.
+ Tham gia giải quyết các yêu cầu của các cơ quan nhà nước liên quan đến hoạt động của công ty.
+ Soạn thảo, rà soát các văn bản liên quan đến quản trị nội bộ doanh nghiệp (biên bản, nghị quyết, điều lệ, cổ phiếu, sổ cổ đông …).
+ Phối hợp làm việc và kiểm soát chất lượng công việc của các hãng luật/luật sư tư vấn độc lập của công ty.
+ Nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý
- Phụ trách công tác pháp chế của Công ty bao gồm:
+ Mọi thủ tục liên quan đến thành lập, sáp nhập, thay đổi đăng ký kinh doanh
+ Am hiểu quy định của Pháp luật về đầu tư, thuê và cho thuê đất đối với Doanh nghiệp nước ngoài.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Ban Giám đốc
- Hiểu về nhà đất và văn phòng cho thuê là 1 lợi thế.
- Chi tiết sẽ trao đổi trong buổi phỏng vấn.
- Điều hành và chịu trách nhiệm cho toàn bộ hoạt động của Công ty.
- Xây dựng các chiến lược và kế hoạch kinh doanh thích hợp, đảm bảo tính nhất quán chung với các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.
- Giám sát tất cả các hoạt động vận hành và kinh doanh, đảm bảo đạt được mục tiêu kinh doanh, phù hợp với chiến lược và sứ mệnh chung.
- Đưa ra các quyết định, định hướng hợp lý để thúc đẩy doanh thu và tăng lợi nhuận
- Lập kế hoạch kinh doanh và marketing bán hàng.
- Hiểu sâu và liên tục cập nhật các thông tin về ngành nghề mà doanh nghiệp kinh doanh.
- Xây dựng các mối quan hệ tin cậy với các đối tác chính và các bên liên quan; là đầu mối liên lạc với các cổ đông quan trọng.
- Đảm bảo hiểu biết chuyên sâu về thị trường và lĩnh vực hoạt động của công ty.
- Đôn đốc, kiểm tra, giám sát các hoạt động của phòng ban
- Định kỳ báo cáo công việc và kết quả hoạt động kinh doanh với HĐTV.
- Phụ trách công tác pháp chế của Công ty bao gồm: Mọi thủ tục liên quan đến thành lập, sáp nhập, thay đổi đăng ký kinh doanh, công bố chất lượng sản phẩm nhập khẩu, giấy phép lao động cho nhân viên người nước ngoài.
- Am hiểu quy định của Pháp luật về đầu tư, thuê và cho thuê đất đối với Doanh nghiệp nước ngoài.
- Soát xét Hợp đồng, đàm phán hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh của Công ty
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Ban Giám đốc
- Hiểu về nhà đất và văn phòng cho thuê là 1 lợi thế.
- Chi tiết sẽ trao đổi trong buổi phỏng vấn
1. Legal/ Pháp lý:
- Disseminate new regulations to the Board of Directors & functional departments; establish, manage and update legal database of the Company;
Phổ biến các quy định pháp luật mới cho Ban Giám đốc và các phòng ban; xây dựng, quản lý và cập nhật cơ sở
dữ liệu văn bản luật của Công ty;
- Provide legal advice for all matters & agreements of the Company including but not limited to: insurance business, corporate affairs, tax, labor, etc.;
Tư vấn pháp lý mọi vấn đề và thỏa thuận của doanh nghiệp, bao gồm nhưng không giới hạn về bảo hiểm, kinh doanh, quản trị doanh nghiệp, thuế, lao động, v.v.;
- Support HoD in preparation and reviewing any documents, materials regarding litigation procedures involving the Company.
Hỗ trợ Trưởng bộ phận trong việc chuẩn bị và rà soát các tài liệu, tư liệu liên quan đến quy trình tố tụng mà Công ty là một bên liên quan;
- Other legal advisory & support as required or assigned.
Các nhiệm vụ về tư vấn và hỗ trợ pháp lý khác theo yêu cầu hoặc được giao.
2. Compliance/ Tuân thủ:
- Support HoD to develop and periodically review, implement and monitor compliance work plans & compliance policies;
Hỗ trợ Trưởng bộ phận trong việc xây dựng và định kỳ rà soát, triển khai, và giám sát các chương trình và chính sách tuân thủ;
- Implement, validate and review AML/ KYC program;
Triển khai, xác minh và rà soát chương trình Phòng chống rửa tiền/Nhận biết khách hàng;
- Support HoD in investigation or handling of all compliance-related-matters;
Hỗ trợ Trưởng bộ phận trong việc điều tra hoặc giải quyết các vấn đề liên quan đến tuân thủ;
- Support HoD in preparing training materials and conducting compliance training;
Hỗ trợ Trưởng bộ phận trong việc chuẩn bị tài liệu đào tạo và tiến hành đào tạo về tuân thủ;
- Other Compliance-related-tasks as assigned by HoD.
Các nhiệm vụ khác về Tuân thủ được phân công.
1.1 Công việc liên quan Chế độ phúc lợi (C&B)
1.1.1 Chấm công, quản lý giờ giấc làm việc, nghỉ phép… của nhân viên trong công ty.
1.1.2 Xây dựng thang bảng lương cho từng vị trí công việc.
1.1.3 Xây dựng ngân sách lương, phúc lợi theo Quý, năm
1.1.4 Thực hiện công tác thuế TNCN cho CBNV: cấp mã số thuế TNCN, giảm trừ gia cảnh NPT, khai thuế TNCN théo tháng, quý, quyết toán thuế TNCN.
1.1.5 Tham gia công tác đánh giá nhân sự theo quy định
1.1.6 Xây dựng chính sách phúc lợi, đãi ngộ cho doanh nghiệp.
1.1.7 Xử lý kịp thời các mâu thuẫn phát sinh trong môi trường làm việc và các tranh chấp trong quan hệ lao động giữa nhân viên và chủ doanh nghiệp.
1.1.8 Xây dựng hệ thống KPI phù hợp cho từng phòng ban, nhằm đánh giá hiệu suất công việc.
1.1.9 Khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên trong công ty.
1.1.10 Quản lý hồ sơ, hợp đồng lao động của nhân viên.
1.1.11 Tính lương, chế độ phúc lợi và thực hiện nghiêm túc các chế độ bảo hiểm xã hội cho nhân viên theo đúng quy định của công ty và pháp luật nhà nước.
1.2 Công việc liên quan Hành chính (Administration)
1.2.1 Lưu trữ, xắp xếp hồ sơ, hợp đồng lao động của nhân viên.
1.2.2 Hướng dẫn nhân viên mới các quy định, chính sách của công ty về lương, thưởng, đãi ngộ, giờ giấc làm việc…
1.2.3 Theo dõi và quản lý thời hạn hợp đồng lao động và các chế độ nghỉ việc.
1.2.4 Theo dõi việc thực hiện các nội quy, quy định của công ty.
1.2.5 Quản lý các công việc liên quan đến giấy tờ, thủ tục hành chính, thủ tục nhận việc, nghỉ việc hay thanh lý hợp đồng lao động…
1.2.6 Chuyển phát, giao nhận các hồ sơ, giấy tờ cho các bộ phận trong công ty.
1.2.7 Có kế hoạch mua sắm, cấp phát, quản lý các trang thiết bị làm việc, văn phòng phẩm và các tài sản khác của doanh nghiệp.
1.2.8 Quản lý theo dõi tài sản công ty
1.2.9 Hỗ trợ việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp và tổ chức các hoạt động teambuilding hay du lịch hàng năm của công ty.
1.3 Công việc khác
1.3.1 Hỗ trợ công tác tuyển dụng khi cần
1.3.2 Hoàn thiện các quy trình, biểu mẫu… liên quan đến HCNS
1.3.3 Đào tạo và phát triển nhân sự
1.3.4 Các công việc khác theo phân công từ GĐ nhân sự
- Cung cấp tư vấn chính xác, kịp thời cho ban điều hành, lãnh đạo công ty về nhiều vấn đề pháp lý khác nhau. Bao gồm luật lao động, hợp tác, liên doanh quốc tế, tài chính doanh nghiệp,…
- Phối hợp với quản lý để xây dựng chiến lược phòng vệ hiệu quả
- Xác định chính sách quản trị nội bộ và thường xuyên giám sát sự tuân thủ
- Áp dụng phương pháp quản trị rủi ro hiệu quả, đồng thời đưa ra lời khuyên về các vấn đề pháp lý có thể xảy ra
- Nghiên cứu và đánh giá các yếu tố rủi ro khác nhau liên quan đến các quyết định và hoạt động kinh doanh
- Giao tiếp và đàm phán với các bên ngoài tổ chức để tạo mối quan hệ tin cậy.
- Xử lý các vấn đề phức tạp với các bên liên quan
- Soạn thảo các thỏa thuận, hợp động và các tài liệu pháp lý khác để đảm bảo đầy đủ quyền lợi hợp pháp của công ty
- Giải thích ngôn ngữ pháp lý hoặc chi tiết kỹ thuật cho mọi người trong tổ chức.
- Cập nhật kiến thức hiện hành về luật sửa đổi liên quan
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Thực hiện các Thủ tục pháp lý: Đóng mở công ty, thay đổi đăng ký kinh doanh và các thủ tục giấy phép cơ bản cho Doanh nghiệp và Nhà đầu tư;
- Có kiến thức về doanh nghiệp và hiểu biết các vấn đề pháp lý cơ bản và cần thiết cho doanh nghiệp;
- Có kỹ năng viết, soạn thảo văn bản, đơn từ, công văn, thư tư vấn pháp lý;
- Đam mê về Sở hữu trí tuệ và có khả năng thực hiện các công việc liên quan đến DV Sở hữu trí tuệ: Bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký bản quyền tác giả, mã số mã vạch, …
- Nghiên cứu, soạn thảo các hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp.
- Tư vấn những vấn đề pháp lý theo yêu cầu của khách hàng.
- Thực hiện vụ việc cho khách hàng theo sự phân công của Công ty.
- Các công việc có liên quan khác theo sự phân công của Ban Giám đốc công ty.
- Thực hiện các Thủ tục pháp lý: Đóng mở công ty, thay đổi đăng ký kinh doanh và các thủ tục giấy phép cơ bản cho Doanh nghiệp và Nhà đầu tư;
- Có kiến thức về doanh nghiệp và hiểu biết các vấn đề pháp lý cơ bản và cần thiết cho doanh nghiệp;
- Có kỹ năng viết, soạn thảo văn bản, đơn từ, công văn, thư tư vấn pháp lý;
- Đam mê về Sở hữu trí tuệ và có khả năng thực hiện các công việc liên quan đến DV Sở hữu trí tuệ: Bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký bản quyền tác giả, mã số mã vạch, …
- Nghiên cứu, soạn thảo các hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp.
- Tư vấn những vấn đề pháp lý theo yêu cầu của khách hàng.
- Thực hiện vụ việc cho khách hàng theo sự phân công của Công ty.
- Các công việc có liên quan khác theo sự phân công của Ban Giám đốc công ty.
- Đảm bảo hành lang pháp lý an toàn cho tổ chức theo quy định của pháp luật
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo các vấn đề về pháp lý trong tổ chức
- Hướng dẫn/đào tạo và hỗ trợ các phòng ban trong việc tư vấn về vấn đề pháp lý đảm bảo đúng quy định pháp luật hiện hành
- Xây dựng/chuẩn hóa hệ thống tài liệu pháp lý của Công ty theo đúng quy định pháp luật
- Triển khai các thủ tục pháp lý của công ty
- Quan hệ ngoại giao với các cơ quan chính quyền địa phương
- Đại diện pháp lý cho công ty xử lý các vấn đề tranh chấp về mặt pháp lý
- Các nhiệm vụ khác khi có yêu cầu của Quản lý trực tiếp.
- C&B, quan hệ lao động
+ Tham gia Xây dựng, hoàn thiện hệ thống Payroll.
+ Kiểm tra công tác chấm công, tính lương, bảo hiểm, chế độ phúc lợi.
+ Xây dựng, hoàn thiện hệ thống Chính sách, quy định, quy trình, quy chế về nhân sự.
+ Tham gia vào việc lên định biên hàng năm, rà soát định biên, ngân sách nhân sự hàng năm, và kiểm soát hiệu quả sử dụng.
+ Cập nhật các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách, lương để kịp thời bổ sung, sửa đổi chế độ, chính sách của tập đoàn phù hợp với quy định của pháp luật.
+ Kiểm tra, kiểm soát các công việc xử lý về quan hệ lao động và xử lý các tồn đọng, bất cập trong quan hệ lao động.
+ Kiểm tra, kiểm soát công tác theo dõi thông tin nhân sự.
- Phát triển tổ chức (OD)
+ Tham gia hỗ trợ Trưởng Ban các công việc liên quan đến phát triển tổ chức:
+ Xây dựng Bộ máy tổ chức, chức năng nhiệm vụ, hệ thống chức danh, ngạch bậc, mô tả công việc…
+ Xây dựng và triển khai hệ thống đánh giá năng lực/hiệu quả công việc .
+ Xây dựng và phát triển đội ngũ kế thừa cho Tập đoàn
- Báo cáo công việc
+ Báo cáo công tác tiền lương hàng tháng
+ Báo cáo ngân sách nhân sự hàng quý
+ Báo cáo về nhân sự hàng tháng (quan hệ lao động, thông tin nhân sự, biến động nhân sự…)
- Lưu trữ
+ Chịu trách nhiệm kiểm tra công tác lưu trữ các Hồ sơ, giấy tờ liên quan đến công tác C&B, quan hệ lao động, thông tin nhân sự..)
- Các công việc khác
+ Tham gia tích cực vào các hoạt động chung của Tập đoàn.
+ Tham gia hỗ trợ trong việc tổ chức các hoạt động gắn kết, xây dựng văn hóa.
+ Và các công việc khác theo sự phân công của Trưởng ban.
- Thẩm định, kiểm tra, tham gia đàm phán hợp đồng phát sinh trong hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Everland và các công ty thành viên.
- Thực hiện thủ tục pháp lý của công ty đại chúng, thủ tục pháp lý về đầu tư, đất đai, xây dựng.
- Rà soát và hoàn thiện các Quy trình, Quy chế nội bộ, soạn thảo, thẩm định pháp lý các văn bản, quyết định hành chính.
- Chuẩn bị văn kiện họp, thư ký cuộc họp Hội đồng quản trị, họp Đại hội đồng cổ đông của Tập đoàn Everland.
- Tham mưu, đề xuất phương án trình Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc để xử lý, giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Everland và các công ty thành viên.
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban lãnh đạo và các Phòng ban/Bộ phận liên quan đến vấn đề pháp lý.
- Tham gia xây dựng các chính sách, quy chế, quy định, quy trình để quản lý, hướng dẫn công tác pháp chế của toàn hệ thống
- Phối hợp với các bộ phận trong Công ty soạn thảo, kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết và các giao dịch của Công ty với các đối tác.
- Phụ trách các thủ tục, hồ sơ đăng ký kinh doanh (thành lập, thay đổi, giải thể,…); hồ sơ khiếu nại, xử lý kỷ luật (nếu phát sinh).
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ pháp lý đầy đủ theo quy định.
- Thực hiện một số công việc và nhiệm vụ khác theo sự phân công của quản lý trực tiếp và ban lãnh đạo.
1. Thực hiện các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế.
2. Tổ chức nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp quy liên quan đến tranh tụng
3. Đầu mối phối hợp, hỗ trợ các phòng ban về thủ tục tố tụng khi có tranh chấp, xung đột lợi ích với bên ngoài.
4. Phối hợp chuẩn bị hồ sơ cần thiết và tham gia giải quyết các tranh chấp; đề xuất các biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty.
5. Đại diện theo uỷ quyền tham gia trực tiếp tố tụng tại tòa án, yêu cầu thi hành án.
6. Kiến nghị hoàn thiện hồ sơ và đưa ra giải pháp phòng tránh rủi ro pháp lý cho Tập đoàn và các đơn vị phòng ban.