Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Công ty Quang Trung tại Linh Đàm tuyển 01 nhân viên pháp chế
Mô tả:
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp
- Chịu trách nhiệm báo cáo trước cấp quản lý trực tiếp các công việc được giao
- Dựa trên các nhiệm vụ trên để thể xây dựng bảng nhiệm vụ chi tiết hàng ngày, hàng tuần, quy trình và hướng dẫn làm việc. Bản mô tả công việc chuẩn cần trích dẫn, phụ thuộc vào bản chức năng nhiệm vụ của phòng ban liên quan.
Do you want to protect rhinos, tigers, pangolins, and other wildlife?
Do you have strong persuasion and negotiation skills?
Are you looking for a professional environment to develop your skills and experience?
Become a member of ENV family – Vietnam’s first non-governmental organization focused on the conservation of nature and the protection of wildlife.
Main responsibilities:
As an ENV Wildlife Crime Fighter, you will receive reports from the public of wildlife violations at restaurants, markets, residences, and online. You will address these violations through collaboration with authorities. It is imperative to track open cases online through ENV’s Wildlife Crime Incident Tracking database. To maintain updated records of wildlife crime and authority response, you will need to report results. For each case, you will experience the feeling of success knowing you played a key role in stopping crime, rescuing animals, and saving wildlife from sure death in the hands of restaurant owners, sellers, and traffickers.
ENV is looking for a creative and hardworking individual for the Policy and Legislative Coordinator. The Policy and Legislative Coordinator will be working closely with relevant governmental agencies to ensure prosecution of wildlife criminals.
Main duty station: Hanoi-based with possibility for travelling from time to time.
Main responsibilities
· Produce project concepts, implement approved projects that are assigned by the management board and/or team leader.
· Research and provide inputs on drafted of laws, legislations upon requests from the management board and/or team leader.
· Contact and/or set up regular meetings with key decision-makers at the central and provincial level to solicit support on matters relevant to conservation such as strengthening the law or addressing loopholes in the law and building support for specific decisions or policies of government.
· Design and execute other means to build support amongst decision-makers for key ENV policy and legislative objectives such as campaigns on particular issues, publications targeting decision makers such as the Wildlife Crime Bulletin, press conferences, etc.
· Work with the public awareness and communications team to synchronize outputs that lend support to ENV policy and legislative objectives.
· Work with the Wildlife Crime Unit on major cases requiring support or involvement of decision-makers in reaching a successful outcome.
Các nội dung TTS được trải nghiệm hoặc training:
- Áp dụng kiến thức pháp lý về kinh doanh, thương mại, đầu tư, sở hữu trí tuệ để hỗ trợ chuẩn bị nội dung tư vấn, soạn thảo hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính của cơ sở kinh doanh (các công ty);
- Thực hiện thủ tục hành chính, phối hợp với đội ngũ (chủ yếu là phối hợp từ xa) để thực hiện các công việc;
- Hỗ trợ công tác khi cần thiết (rất ít);
- Chia sẻ nội dung quy định pháp lý lên các kênh truyền thông;
- Trực văn phòng, quản lý emai, SĐT, giao dịch khách hàng, cơ quan nhà nước, nhận các điều động khác...
+ Xây dựng, cải tiến, chuẩn hóa lại quy trình, thủ tục hành chính và nhân sự công ty.
+ Triển khai các công việc hành chính của công ty như (biên soạn công văn, văn bản pháp lý, tổ chức hội họp, tổ chức du lịch, quản lý hồ sơ hành chính, xác nhận chứng từ hành chính, quản lý dấu chức danh, pháp nhân, v….v)
+ Triển khai các công việc liên quan tới công tác tuyển dụng nhân sự/quản lý nhân sự nhân sự/đào tạo nhân sự.
+ Hỗ trợ các phòng ban/bộ phận khác khi có yêu cầu.
+ Triển khai các công việc khác do Tổng Giám đốc công ty trực tiếp giao xuống.
- Trực tiếp chấm công, tính toán lương thưởng hàng tháng.
- Khai báo tăng, giảm, điều chỉnh BHXH định kỳ theo quy định.
- Thực hiện các thủ tục đóng BHXH, chi trả phúc lợi khác.
- Thực hiện các thủ tục giảm trừ gia cảnh, quyết toán thuế TNCN.
- Phụ trách làm phiếu lương và giải đáp thắc mắc.
- Hỗ trợ xây dựng quy trình liên quan đến chính sách lương, thưởng, đãi ngộ công ty.
- Một số công việc khác theo sự phân công của BGĐ và trưởng bộ phận.
- Chuẩn bị giấy phép cho hàng mua nhập khẩu
+ Chịu trách nhiệm tìm kiếm và làm việc agency về hồ sơ xin cấp Phiếu công bố mỹ phẩm/ hóa phẩm/ thực phẩm chức năng/ chế phẩm y tế
+ Phát hành TCCS của sản phẩm ( Hồ sơ tiêu chuẩn ) khi có yêu cầu.
- Cung cấp thông tin sản phẩm, chuẩn bị tem nhãn
+Chuẩn bị thông tin sản phẩm: (1) Dịch thông tin sản phẩm, tài liệu tiếng anh về sản phẩm từ các nhãn hàng ; (2) Phối hợp với BP Marketing đề xuất tên Sản phẩm tiếng Việt phù hợp.
+ Chuẩn bị tem phụ : (1) Phối hợp với bộ phận Marketing lên nội dung tem theo quy định của pháp luật Việt Nam đối với từng loại sản phẩm; (2) Làm việc với NCC trong nước để in tem theo số lượng được phê duyệt )
- Chuẩn bị các giấy phép khác (nếu cần )
(Chi tiết trao đổi trong quá trình phỏng vấn)
- Nghiên cứu, nhận định và đánh giá các xu hướng, vấn đề pháp lý mới để hỗ trợ phát triển hoạt động nghiệp vụ/tránh các xung đột phát sinh.
- Thẩm định, đóng góp ý kiến pháp lý đối với các văn bản định chế, quy định, quy chế nội bộ, các mẫu biểu, tài liệu, hồ sơ cần thiết để vận hành được các sản phẩm tài chính, dịch vụ do các Đơn vị phát triển.
- Xây dựng, hỗ trợ xây dựng, thương thảo các mẫu biểu Hợp đồng, văn bản ký kết với các đối tác kinh doanh, với khách hàng, các Phòng Ban và các đối tượng khác được sử dụng trong các nghiệp vụ kinh doanh của Công ty;
- Hỗ trợ các Đơn vị hoặc trực tiếp đại diện Công ty tham gia hoạt động tố tụng (nếu có); tranh chấp, khiếu nại liên quan đến và/hoặc giữa Công ty với các tổ chức và cá nhân khác.
- Xây dựng và triển khai các công việc pháp chế, quy tắc đạo đức nghề nghiệp trên cơ sở tuân thủ, áp dụng, vận dụng pháp luật.
- Đảm bảo tiến độ trong các hoạt động pháp lý của Công ty.
- Đưa ra dự báo, lên kế hoạch, phát triển chiến lược và giảm thiểu rủi ro Pháp lý.
- Thực hiện các hồ sơ liên quan tới việc xin cấp mới, điều chỉnh Giấy phép hoạt động của Công ty, các Chi nhánh, Văn phòng Đại diện,chấp thuận đồng ý với các phương án.
- Duy trì quan hệ với các Cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan đến pháp lý để phục vụ các hoạt động của Khối và các công ty thành viên thuộc Khối.
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật kịp thời các kiến thức mới nhất về pháp luật, như là các thay đổi về Luật, nghị định, thông tư,… có liên quan đến lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty cho Ban lãnh đạo, cấp quản lý và các bộ phận/ phòng ban liên quan
- Tham gia xây dựng các chính sách, quy chế, quy định, quy trình để quản lý, hướng dẫn công tác pháp chế của toàn hệ thống
- Tư vấn pháp luật/hỗ trợ pháp lý hướng dẫn các phòng ban thực hiện các thủ tục, công việc theo đúng pháp luật quy định.
- Đại diện Công ty thực hiện các thủ tục pháp lý, tham gia giải quyết những tranh chấp bên trong và ngoài nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Tham mưu, phân tích, cảnh báo những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty. Tham gia theo dõi, kiểm soát xử lý rủi ro.
- Phối hợp với các bộ phận phòng ban trong Công ty Thiết kế hệ thống quy trình kinh doanh/nghiệp vụ/ hệ thống quản lý mảng văn bản pháp chế phụ trách.
- Lưu trữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến các hoạt động của pháp chế của Công ty.
- Thực hiện báo cáo kết quả công việc theo định kỳ tuần/tháng/năm và các vấn đề phát sinh
- Thực hiện các công việc khác khi có yêu cầu.
* Tập đoàn Hoàng Minh (HMG) hiện đang hoạt động trong lĩnh vực M&A với gần 10 lĩnh vực khác nhau (Công nghệ, Đầu tư tài chính, BĐS, Xây dựng, Chứng khoán, Thương mại, Nông nghiệp, Xăng dầu...). Chúng tôi đang có 12 đơn vị thành viên trực thuộc trải dài từ Bắc vào Nam. Dự kiến trong năm 2023, chúng tôi sẽ M&A ~ 10 - 20 Công ty và tạo dựng một hệ sinh thái cho HMG.
* Do nhu cầu phát triển mở rộng, chúng tôi tuyển dụng bổ sung vị trí Chuyên viên Pháp lý Doanh nghiệp.
- Tham gia nghiên cứu, tư vấn pháp luật chung cho Ban Điều hành & các Đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Đơn vị (tập đoàn hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực: tài chính, bất động sản, chứng khoán, nông nghiệp, thương mại, sản xuất, …)
- Tham gia giải quyết công tác pháp lý cụ thể của Tập đoàn & các Đơn vị thành viên thuộc các mảng chuyên môn pháp lý chính gồm: M&A, đầu tư, dự án bất động sản, thương mại, logistics, hải quan … chi tiết trao đổi tại buổi phỏng vấn dựa trên sự phù hợp về năng lực của ứng viên và nhu cầu công việc.
Hoạt động chuyên môn chủ yếu: Nghiên cứu, tư vấn pháp luật; soạn thảo/review hợp đồng và các văn bản pháp lý khác; tham gia các buổi làm việc, trao đổi, thương lượng với Đối tác và khách hàng; tham gia giải quyết tranh chấp khi có phát sinh.
- Làm việc trực tiếp tại Hà Nội và công tác ngoại tỉnh khi có phát sinh
- Các công việc chuyên môn khác theo sự sắp xếp, phân công của cấp quản lý.
- Quản lý trực tiếp: Ban Giám đốc Pháp chế
- Chuẩn bị, nghiên cứu và soạn thảo các văn bản hồ sơ thủ tục, tư vấn sở hữu trí tuệ, đăng ký bản quyền tác giả.
- Làm việc trực tiếp với các cơ quan Pháp luật.
- Nội dung công việc trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Nghiên cứu và đưa ra các ý kiến pháp lý theo yêu cầu của khách hàng trong các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Đầu tư, Giấy phép, Sở hữu trí tuệ, Hợp đồng, Tố tụng,...
- Trực tiếp làm việc với khách hàng, với cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để giải quyết vụ việc được giao;
- Nghiên cứu, chuẩn bị, soạn thảo các hồ sơ, tài liệu, hợp đồng khác theo yêu cầu của khách hàng;
- Trao đổi cụ thể công việc khi phỏng vấn
1. Thực hiện các công việc chuyên môn:
2. Thực hiện công tác báo cáo kết quả công việc theo định kỳ/kế hoạch hoặc các vấn đề phát sinh.
3. Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được cấp trên yêu cầu.
- Tham gia xây dựng và thực hiện kế hoạch nhân sự, tuyển dụng, đào tạo, thực hiện các công việc liên quan đến bảo hiểm xã hội, chế độ, chính sách, an toàn lao động
- Tham gia tham mưu xu hướng tuyển dụng, đào tạo, chế độ đối với người lao động hiệu quả, phù hợp
- Tham gia xây dựng chính sách, quy định liên quan đến nhân sự: Chế độ học việc, thử việc, hợp đồng lao động, lương, thưởng, phép năm, quyết định nhân sự, hợp đồng lao động, chấm công tính lương, phép,...
- Tham gia xây dựng cơ cấu tổ chức, hệ thống các quy định, quy chế, qui trình và phối hợp với các bộ phận trong công ty giám sát việc chấp hành
- Các công việc hành chính theo sự phân công của lãnh đạo công ty và trưởng bộ phận.
1. Quản lý hoạt động chung của team Pháp chế
2. Rà soát các văn bản, hợp đồng, thỏa thuận hợp tác, đầu tư được thực hiện bởi -- Tập đoàn Sunhouse với các đối tác.
3. Thực hiện các thủ tục hành chính xin phép, cấp phép có liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.
4. Thực hiện các thủ tục xin đất, thuê đất, cấp giây chứng nhận quyền sử dụng đất vụ cho hoạt động sản xuất/kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.
5. Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến thanh tra, kiểm tra, khiếu nại, tố cáo, các hoạt động tố tụng khác. Tham gia giải quyết các xung đột giữa Công ty với Bên thứ ba khác nếu.
6. Thực hiên các công việc đầu tư tài chính, hợp tác đầu tư, đầu tư sản xuất kinh doanh, đầu tư dự án mới.
7. Phối hợp với các phòng/ban liên quan rà soát các quy trình, nội quy, quy chế do các phòng ban ban hành.
8. Thực hiện công việc khác theo yêu cầu của QLTT.