Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Chủ trì/ tham gia soạn thảo các loại mẫu hợp đồng và thẩm định tính hợp pháp của các văn bản, hợp đồng, ký kết của công ty.
- Tham gia thương lượng đàm phán với đối tác.
- Cập nhật thường xuyên, nghiên cứu các quy định mới về luật liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty.
- Giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh của công ty.
- Giao dịch với khách hàng để thỏa thuận các điều khoản làm việc trong các chiến dịch
- Xử lý, giải quyết các vấn đề, khiếu nại của khách hàng.
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của cấp trên.
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo hồ sơ, giấy tờ pháp lý trong các lĩnh vực: Hình sự, Dân sự, Doanh nghiệp;
- Sọan thảo hoặc rà soát Hợp đồng;
- Đến cơ quan nhà nước để nộp, nhận hoặc gặp khách hàng để ký các Giấy tờ;
- Tham gia viết bài, làm video, duyệt bài và các công việc khác tại Công ty;
- Tham mưu cho Hội đồng quản trị/Ban Tổng Giám đốc và thực hiện các công việc liên quan đến vấn đề pháp lý doanh nghiệp, pháp lý kinh doanh bất động sản và các dự án mà Công ty đang triển khai.
- Thiết lập, duy trì phát triển mối quan hệ với các cơ quan chính quyền và đối tác ngoài để giải quyết các công việc liên quan đến lĩnh vực chuyên môn.
- Thực hiện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty, giải quyết các tranh chấp trong quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Xây dựng/ đóng góp ý kiến, đề xuất cải tiến các chính sách, quy định, quy trình và hướng dẫn công việc của Công ty để phù hợp yêu cầu của pháp luật và tình hình hoạt động của Công ty.
- Hướng dẫn, tư vấn các vấn đề pháp lý cho các Phòng/Ban trong Công ty.
- Xem xét, đóng góp ý kiến, dự báo các rủi ro về mặt pháp lý đối với đối với văn bản và các tài liệu giao dịch kinh doanh khác của Công ty.
- Xử lý các vấn đề phát sinh về phương diện pháp lý trong quá trình thực hiện các hợp đồng/giao dịch của Công ty.
- Nghiên cứu, cập nhật và phổ biến đến các Phòng/ Ban liên quan các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Xây dựng chiến lược triển khai nghiệp vụ pháp lý dự án nhằm đạt được mục tiêu Hội đồng quản trị/Ban Tổng giám đốc giao.
- Tham mưu cho Hội đồng quản trị/Ban Tổng Giám đốc những thay đổi chính sách mới của nhà nước liên quan đến lĩnh vực bất động sản..
- Chủ trì soạn thảo, thẩm định, hoàn thiện hệ thống hợp đồng, biểu mẫu văn bản, tài liệu do pháp chế thực hiện.
- Chịu trách nhiệm quản lý và điều hành công việc chung của Ban Pháp chế.
- Báo cáo các vấn đề liên quan cho Hội đồng quản trị/ Ban Tổng Giám đốc hoặc theo yêu cầu.
- Detail description in interview (Sẽ mô tả chi tiết trong buổi phỏng vấn)
- Kiểm tra, soạn thảo hồ sơ pháp lý theo yêu cầu dưới sự giám sát của người hướng dẫn, cụ thể là các thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh.
- Soạn thảo hồ sơ, hợp đồng và các văn bản liên quan
- Hỗ trợ, giúp đỡ các phòng ban về khía cạnh pháp lý.
- Nghiên cứu quy định pháp luật, hệ thống hóa các văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động của công ty.
- Hỗ trợ tư vấn, giải quyết các vấn đề liên quan pháp lý.
- Các công việc khác được giao theo sự chỉ đạo của cấp trên.
Tư vấn/ đề xuất các vấn đề liên quan tới pháp luật trong quá trình kinh doanh của Bệnh viện:
Hỗ trợ Bệnh viện trong quá trình kinh doanh:
Cập nhật, hướng dẫn áp dụng các quy định Pháp luật mới
Công việc khác:
1. Tư vấn pháp lý: tư vấn pháp lý về pháp luật đầu tư, doanh nghiệp, lao động,kinh doanh thương mại, dân sự, tranh chấp dân sự, sở hữu trí tuệ, bản quyền, thuế, xuất nhập- khẩu….,
2. Xin cấp phép: thực hiện xin cấp phép điều chỉnh dự án đầu tư, đăng ký kinh doanh, chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp, giấy phép con, nội quy lao động, thỏa ước lao động..…
3. Xây dựng: xây dựng- soạn thảo Nội quy, quy chế, thỏa ước lao động, Điều lệ công ty
4. Cập nhập thông tin : cập nhập chính sách pháp luật mới cho Ban lãnh đạo công ty và các bộ phận liên quan
5. Đại diện công ty
- Làm việc với cơ quan Nhà nước
- Đại diện tham gia tố tụng tại tòa án
- Làm việc với các đơn vị tư vấn thường xuyên, giám sát, kiểm soát tiến độ công việc và chất lượng công việc
- Xây dựng mối quan hệ với các cơ quan Nhà nước có liên quan đến các công việc phải thực hiện
- Đại diện làm việc với các đối tượng khác khi có yêu cầu.
- Tư vấn, soạn thảo hồ sơ, thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, thay đổi, tái cấu trúc doanh nghiệp …;
- Tư vấn, soạn thảo hồ sơ, thực hiện thủ tục đăng ký đầu tư, đăng ký nhãn hiệu, bản quyền … và một số giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp;
- Tư vấn, soạn thảo hợp đồng, hồ sơ pháp lý nội bộ của doanh nghiệp;
- Nghiên cứu các vụ việc/vụ án tranh chấp, soạn thảo văn bản giải quyết vụ việc/vụ án theo hướng dẫn của luật sư; tham gia giải quyết các vụ việc/vụ án tại cơ quan tiến hành tố tụng;
- Thực hiện và phụ trách các công việc liên quan tới khách hàng theo sự phân công của cấp trên;
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc của Công ty;
1. Hành lang pháp lý công ty
- Làm thủ tục, đăng ký giấy phép kinh doanh, sở hữu trí tuệ khi có yêu cầu
- Quản lý hồ sơ đăng ký kinh doanh, đăng ký độc quyền, hồ sơ công bố lưu hành sản phẩm
- Liên tục cập nhật thông tin pháp luật và tham mưu cho Ban lãnh đạo những thay đổi đảm bảo an toàn hành lang pháp lý cho công ty
- Đại diện tham gia làm việc với các cơ quan nhà nước liên quan đến lĩnh vực pháp lý và hành lang pháp lý công ty
- Tham mưu, đề xuất các giải pháp ngăn ngừa khủng hoảng truyền thông. Phối kết hợp với các bộ phận liên quan xử lý khủng hoảng truyền thông
2. Pháp lý hành chính
- Soạn thảo và hoàn thiện các mẫu hợp đồng lao động, mẫu công văn giải quyết nợ khó đòi , hợp đồng kinh tế,...cho công ty
- Tham gia đàm phán, thương thảo các nội dung của các hợp đồng, dự án đầu tư liên quan đến pháp lý với các đối tác, khách hàng,...
- Tham gia đóng góp, tham mưu, soạn thảo dự thảo các quy chế, điều lệ công ty, nội qui, qui định,...của công ty trước khi ban hành
- Quản lý hồ sơ nhân sự, hợp đồng lao động, công văn giấy tờ liên quan đến hàng lang pháp lý
3. Công việc khác
- Soạn thảo công văn đến, công văn đi liên quan đến công việc và hành lang pháp lý hoặc theo yêu cầu của ban lãnh đạo
- Khi phát sinh hoặc yêu cầu.
• Công tác hành chính nhân sự:
- Xây dựng và hoàn thiện cơ cấu tổ chức, quy chế quản lý, quy trình tác nghiệp và nội quy làm việc trong công ty.
- Quản lý Hợp đồng lao động, hồ sơ nhân sự
- Theo dõi chấm công nghỉ phép
- Tuyển dụng theo yêu cầu của Ban lãnh đạo
- Quản lý hồ sơ pháp lý công ty, quản lý con dấu, công tác văn thư: nhận, xử lý và lưu trữ các thông tin đến, các thông tin đi như công văn, hợp đồng, thư tín, email, bưu kiện, bưu phẩm ....
- Thực hiện mua sắm các trang thiết bị văn phòng, văn phòng phẩm theo đề nghị của các phòng ban đã được duyệt theo kế hoạch.
- Quản lý tài sản trang thiết bị, công cụ lao động được công ty trang bị, giám sát việc thực hiện.
- Am hiểu về luật lao động, BHXH, các thủ tục tăng giảm, thai sản, ốm đau, bệnh tật... cho người lao động
- Tổ chức và giám sát công tác văn thư, lưu trữ, lễ tân, cung cấp dịch vụ văn phòng cho các Phòng ban, quan hệ đối ngoại với các cơ quan bên ngoài
• Công tác thư ký văn phòng:
- Thực hiện thư ký họp giao ban công ty. Hoàn thiện biên bản họp giao ban
- Thực hiện báo cáo định kỳ về công việc đảm nhận theo quy định của công ty
● Chịu trách nhiệm về tính pháp lý và đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty là hợp pháp
● Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch các hợp đồng thuê mặt bằng, mua bán cung cấp hàng hoá,…. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
● Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… văn bản pháp lý liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty và cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho các cấp quản lý
● Cố vấn, đề xuất, giải đáp cho ban giám đốc, các phòng ban về pháp luật
● Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, đăng kí kinh doanh, giấy phép thuộc lĩnh vực hoạt động của công ty
● Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
● Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
● Soạn thảo xây dựng các văn bản, quy chế nội bộ
● Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công
● Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
● Đi công tác cùng ban giám đốc theo yêu cầu của công việc
● Báo cáo theo yêu cầu của cấp quản lý.
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng trong lĩnh vực dân sự, tố tụng và đa phần là các hồ sơ liên quan đến đất đai (thừa kế, mua bán, tặng cho,…).
- Thực hiện và phụ trách các công việc liên quan tới khách hàng theo sự phân công của cấp trên
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc của Văn phòng;