Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Tư vấn cho Ban Giám đốc về pháp luật;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Tư vấn hồ sơ về lĩnh vực Doanh nghiệp, Đầu tư nước ngoài, Giấy phép con (ATTP, ANTT, TTNN, ...)
- Trực tiếp xử lý hồ sơ khách hàng, chuẩn bị hồ sơ tư vấn, làm việc với khách hàng và cơ quan nhà nước.
- Thực hiện các thủ tục HĐLĐ: Quản lý, theo dõi, gia hạn hợp đồng lao động.
- Quản trị Data nhân sự và theo dõi hồ sơ theo đơn vị được giao phụ trách trong hệ thống (phần mềm, excel)
- Vận hành hệ thống văn bản phục vụ quá trình vận hành và quản trị nhân sự trong Công ty, các chính sách, quy chế, quy định, quy trình liên quan đến nhân sự Khối được giao phụ trách
- Thực hiện công tác tính lương, thưởng đảm bảo chi trả tiền lương chính xác và đúng hạn
- Thực hiện BHXH, thuế TNCN (nếu có), chế độ phúc lợi và các chế độ đãi ngộ khác cho NLĐ thuộc phạm vi, chức năng của Phòng Nhân sự (quy mô > 500 CBNV)
- Hoàn thiện số liệu tính lương hàng tháng, đảm bảo chi trả tiền lương chính xác và đúng hạn
- Tổng hợp dữ liệu liên quan, phục vụ công tác phân tích, đánh giá, đề xuất quy chế, chính sách đối với đơn vị được giao phụ trách.
- Thực hiện các thủ tục HĐLĐ: Quản lý, theo dõi, gia hạn hợp đồng lao động.
- Đề xuất hoàn thiện quy trình vận hành nội bộ và liên phòng ban.
- Báo cáo dữ liệu nhân sự theo quy định/ theo yêu cầu
- Giải đáp mọi thắc mắc liên quan chính sách tiền lương và các vấn đề có liên quan khác
- Các phát sinh khác liên quan đến bộ phận.
a) Nhiệm vụ Nhân sự:
b) Nhiệm vụ Pháp chế
c) Đại diện làm việc với khách hàng, đối tác, cơ quan nhà nước theo từng sự vụ nếu được ủy quyền.
d) Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
Overview
• Take responsibility for organizing, managing, and supervising all legal activities of the Company;
Finance Management:
• Build and control budget and costs for the legal work;
System Management
• Proficient in using applications/tools for system administration;
• Guide and control to ensure compliance with the Regulations, decentralization manuals;
Professional Work
• Coordinate with vertical branches of the Legal Department to provide legal advice on professional and organizational activities within the Company;
• Build, update and manage the system of decentralization, authorization, and assignment throughout the system for the company;
• Check and control compliance with internal regulations and legal provisions in the professional activities of units throughout the system.
• Consulting and legal review of economic, commercial and labor contracts to minimize risks for the Company;
• Supervise the implementation of periodic and irregular reports according to regulations of state agencies for issues falling within the functions and tasks of the Legal and Compliance Supervision Department;
Other Tasks
• Provide information and report as requested by direct leaders;
• Inspect to promptly detect/prevent violations in the department;
• Other tasks as requested by direct manager.
- Tư vấn, chăm sóc khách hàng của cá nhân hoặc nguồn công ty cung cấp. Đặc biệt tư vấn sâu trong các thủ tục pháp lý thành lập, ngành nghề đầu tư cho doanh nghiệp.
- Hướng dẫn khách hàng thủ tục pháp lý doanh nghiệp; trực tiếp thực hiện các thủ tục đó.
- Đàm phán, thương thảo, soạn thảo hợp đồng, theo dõi kỳ hạn hợp đồng để ký bổ sung hoặc thanh lý hợp đồng
- Phát triển chính sách, chiến lược kinh doanh cùng cấp trên và phòng ban chuyên trách.
- Thực hiện tư vấn, soạn thảo về Hợp đồng, Văn bản, Quy định/thủ tục pháp lý liên quan đến việc triển khai Dự án ở các giai đoạn: Triển khai đầu tư, xây dựng, vận hành, kinh doanh,…
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến thành lập, thay đổi, chia tách, sáp nhập doanh nghiệp, đầu tư xây dựng;
- Nghiên cứu và tư vấn pháp luật cho Ban lãnh đạo và các phòng ban trong hoạt động kinh doanh của Công ty đúng quy định pháp luật;
- Dự thảo, rà soát các Hợp đồng của Công ty đảm bảo tính quy chuẩn, pháp lý;
- Phát hiện các nội dung bất lợi do Đối tác soạn thảo để tư vấn, đề xuất cho Ban lãnh đạo giải pháp tối ưu khả thi;
- Trực tiếp rà soát, soạn thảo các hợp đồng kinh tế, các biên bản cuộc họp hoặc các văn bản liên quan đến pháp luật;
- Kiểm tra tính pháp lý các hợp đồng, văn bản quy chế hoạt động Công ty;
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về Luật, Nghị định, Thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty cho Ban lãnh đạo;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Giải quyết khiếu nại của khách hàng đối với các vấn đề pháp lý liên quan đến biểu mẫu, quy định của pháp luật;
- Thực hiện các công việc khác do Ban lãnh đạo Công ty giao.
- Tổ chức thực hiện công việc thuộc chức năng nhiệm vụ của Phòng theo phân công của Trưởng phòng, bao gồm:
+ Thực hiện công tác rà soát pháp lý các dự án đầu tư xây dựng đang được triển khai.
+ Thực hiện việc nghiên cứu, xây dựng quy trình thủ tục phát triển dự án đầu tư xây dựng;
+ Thực hiện công tác đánh giá pháp lý dự án các dự án đầu tư xây dựng khi M&A, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư và đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định;
+ Tham gia phối hợp làm việc, giải trình các vấn đề về pháp lý tại cơ quan Nhà nước trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng dự án khi có yêu cầu;
+ Tham gia phối hợp với các phòng/ban/bộ phận liên quan trong việc rà soát, thẩm tra, thẩm định các cơ hội đầu tư, nhiệm vụ đầu tư và các vấn đề khác có liên quan về pháp lý đầu tư xây dựng dự án;
+ Thực hiện quản lý, lưu trữ hồ sơ pháp lý dự án.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Ban lãnh đạo công ty.
- Làm việc trong các lĩnh vực Doanh nghiệp, đất đai, sở hữu trí tuệ, giấy phép con ...
- Tiếp xúc hồ sơ thực tế, trực tiếp làm những công việc liên quan đến các mảng hoạt động của công ty.
- Lên ý tưởng làm việc, chăm sóc, xây dựng data khách hàng.....
- Xây dựng nội dung để phát triển các lĩnh vực của công ty
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban giám đốc.
Weldcom tuyển trợ lý Ban Tổng Giám đốc, Làm việc tại Trụ sở chính của tổng công ty - Số 285A Ngô Gia Tự, Đức Giang, Long Biên, HN.
I - Vai trò:
- Là cầu nối giữa Ban Tổng Giám đốc với Quản lý các cấp
- Theo dõi việc thực hiện các chỉ đạo của Ban Tổng giám đốc tới các cấp Quản lý trong Công ty
- Chuẩn bị và tổng hợp tất cả các báo cáo liên quan đến việc sản xuất kinh doanh của công ty.
2. Trách nhiệm và nhiệm vụ chính:
- Tiếp nhận, xem xét và làm rõ các đề xuất, giải pháp, chứng từ từ các cấp Quản lý và trình Ban Tổng Giám đốc phê duyệt.
- Tham mưu, giúp việc Ban Tổng giám đốc lập và triển khai thực hiện kế hoạch hoạt động, định hướng phát triển của Công ty;
- Hỗ trợ các phòng ban, bộ phận trong việc hoạch định mục tiêu, kế hoạch, chính sách theo chức năng được Tổng giám đốc phân công;
- Thu thập, cập nhật, phân tích, tóm lược thông tin về các văn bản pháp luật mới, thông tin báo chí, về xu hướng thị trường, kiến thức quản lý hiện đại trong các ngành nghề mà Công ty đang hoạt động cho Ban TGĐ
- Chủ động phối hợp với các phòng ban đề xuất với Tổng Giám đốc về việc tham gia các chương trình nghị sự, hội nghị, các khóa đào tạo kỹ năng, kiến thức cấp CEO,các giải thưởng trong nước về các ngành nghề mà Công ty đang hoặc sẽ tham gia hoạt động.
- Các công việc trợ lý hành chính:
- Bố trí, sắp xếp và cập nhật lịch làm việc, lịch họp và lịch công tác của Ban TGĐ
- Soạn thảo các văn bản, công văn hoặc/và các tài liệu khác theo sự chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc.
- Theo dõi, nhắc nhở và đôn đốc các bên liên quan về việc báo cáo và kết quả thực hiện các chỉ đạo hoặc/và các nội dung đã đồng thuận trong các cuộc họp của Tổng Giám đốc.
- Các công việc khác được Ban TGĐ giao.
• Phụ trách tư vấn khách hàng trong các lĩnh vực: doanh nghiệp - đầu tư, đất đai, giấy phép con ( ưu tiên các lĩnh vực giấy phép về lĩnh vực mỹ phẩm, thực phẩm, trang thiết bị y tế…)
• Thực hiện hồ sơ xin các loại giấy phép liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật Việt Nam.
• Xây dựng nội dung, lập kế hoạch phát triển kinh doanh về lĩnh vực mình phụ trách
• Tư vấn và tham mưu cho Ban giám đốc những vấn đề thuộc chuyên môn phụ trách
• Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban giám đốc.