Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG: (70%)
1. Tuyển dụng nhân sự theo nhu cầu của công ty: Sales, giáo viên, quản lý lớp học,....
2. THƯƠNG HIỆU NHÀ TUYỂN DỤNG (20%)
3. HÀNH CHÍNH (10%)
+ Tư vấn các phương án đầu tư ra nước ngoài phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
+ Thực hiện hoạt động pháp lý & thủ tục đăng ký đầu tư ra nước ngoài của Công ty & khách hàng.
+ Nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến đầu tư nước ở các nước sở tại mà Công ty/Khách hàng định hướng đầu tư (nghiên cứu về các quy định về điều kiện, thủ tục đầu tư, ưu đãi và hỗ trợ đầu tư của nước sở tại).
+ Thực hiện các thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài và các hoạt động đầu tư khác phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Soạn thảo các hồ sơ có liên quan đến thi công, xây dựng tại dự án;
- Phối hợp thực hiện các thủ tục đầu tư dự án BĐS;
- Soạn thảo, thẩm định hợp đồng và các văn bản, hồ sơ do công ty ban hành, ký kết;
- Giải quyết tranh chấp phát sinh trong quá trình hoạt động;
- Triển khai thực hiện các thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, đăng ký nhãn hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ phục vụ cho hoạt động của công ty.
- Nghiên cứu cập nhật các quy định pháp luật, báo cáo, cung cấp ý kiến pháp lý đối với các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty.
- Liên hệ với các cơ quan ban ngành để giải quyết công việc do BGĐ phân công.
- Thẩm định pháp lý các văn bản quản lý nội bộ của công ty.
- Kiểm soát, lưu trữ toàn bộ các hồ sơ pháp lý của dự án.
- Thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Ban Pháp lý nhằm giúp Trung tâm Pháp chế và Tuân thủ hoàn thành chức năng nhiệm vụ và OPES đạt được chỉ tiêu kinh doanh đề ra trên cơ sở đảm bảo đúng luật pháp Việt Nam và Quốc tế.
- Tham mưu, hỗ trợ, tư vấn pháp lý giải quyết các vấn đề pháp lý tại OPES;
- Xây dựng, dự thảo, thẩm định, rà soát pháp lý, tư vấn pháp lý đối với các hợp đồng, thỏa thuận, sản phẩm bảo hiểm, các quy chế, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ và các văn bản, tài liệu của Hội đồng quản trị của OPES;
- Tham mưu, tư vấn pháp lý, tham gia giải quyết khiếu nại, khiếu kiện, tranh chấp, thi hành án;
- Phối hợp với đơn vị xây dựng văn bản, thực hiện giải thích về pháp lý các quy định nội bộ của Công ty;
- Nghiên cứu, đánh giá, phổ biến, cập nhật các quy định pháp luật, kiến thức pháp lý liên quan đến hoạt động của OPES. Tham gia góp ý xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo phân công của cấp quản lý trực tiếp;
- Xây dựng, duy trì, phát triển mối quan hệ của Ban Pháp lý với các Ban/bộ phận pháp lý của các đối tác, các doanh nghiệp trong hệ sinh thái và với các cơ quan quản lý nhà nước.
- Tham mưu cho BGĐ trong việc xây dựng hệ thống pháp chế, các nội quy/quy định/văn bản pháp luật của Công ty;
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các bộ hồ sơ pháp lý chung của Công ty;
- Soạn thảo, rà soát, tham gia đàm phán các văn bản pháp lý liên quan đến lao động, thuê địa điểm, mua bán hàng hóa/dịch vụ,
- Tham gia soạn thảo, rà soát và giám sát các hệ thống và quy định/quy trình để bảo đảm các hoạt động của Công ty tuân thủ pháp luật và các quy chế nội bộ;
- Rà soát các công văn/tài liệu của Lãnh đạo công ty trong công tác làm việc với các nhóm đối tượng khác nhau: Các cơ quan chính quyền, đối tác, khách hàng;...
- Thường xuyên cập nhật các thay đổi trong quy định của pháp luật và cung cấp thông tin cho Lãnh đạo công ty và các phòng/ban liên quan;
- Hỗ trợ các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý.
● Chịu trách nhiệm về tính pháp lý và đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty là hợp pháp
● Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch các hợp đồng thuê mặt bằng, mua bán cung cấp hàng hoá,…. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
● Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… văn bản pháp lý liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty và cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho các cấp quản lý
● Cố vấn, đề xuất, giải đáp cho ban giám đốc, các phòng ban về pháp luật
● Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, đăng kí kinh doanh, giấy phép thuộc lĩnh vực hoạt động của công ty
● Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
● Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
● Soạn thảo xây dựng các văn bản, quy chế nội bộ
● Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công
● Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
● Đi công tác cùng ban giám đốc theo yêu cầu của công việc
● Báo cáo theo yêu cầu của cấp quản lý.
Công tác thư ký Hội đồng Quản trị (HĐQT)
Giúp việc hoạt động Hội đồng Quản trị
- Tham gia tranh tụng các vụ án về kinh doanh thương mại, hình sự, dân sự, hành chính,…
- Nghiên cứu, soạn thảo hồ sơ khởi kiện và các văn bản pháp lý theo yêu cầu của khách hàng;
- Thay mặt hoặc cùng khách hàng tham gia các buổi làm việc với các bên có liên quan nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp cho khách hàng;
- Tư vấn pháp luật thường xuyên hoặc theo vụ việc cho khách hàng;
- Các công việc khác theo sự phân công.
CÁC TRÁCH NHIỆM VÀ NHIỆM VỤ CHÍNH
Nhiệm vụ Mô tả Kết quả đầu ra
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty;
- Kiểm tra, tư vấn, soạn thảo các Hợp đồng của Khách hàng ;
- Tư vấn các vấn đề lao động cho doanh nghiệp; - Đảm bảo tính
- Tư vấn các quy định liên quan đến hoạt động nội bộ: điều lệ công ty, hợp pháp và pháp quy chế quản trị nội bộ, biên bản họp, nghị quyết,... lý của các giấy tờ, hồ sơ, hợp đồng, không xảy ra các phát sinh.
- Tư vấn các quy định khác liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của Công ty;
- Thẩm tra pháp lý các Công ty, đối tác, tổ chức cá nhân ;
- Tư vấn chung về các quy định đầu tư.
- Cố vấn cho Ban Giám Đốc về pháp luật;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục pháp lý của công ty như thay đổi đăng ký doanh nghiệp, đăng ký văn phòng đại diện…nhằm đảm bảo Công ty đủ điều kiện hoạt động theo đúng quy định của pháp luật;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, hồ sơ nhân sự của Công ty theo quy định;
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan Nhà nước, các đối tác nhằm giải quyết các vấn đề pháp lý;
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp;
Khác:
- Báo cáo công việc hàng tuần/tháng/quý với cấp trên;
- Các công việc khác được cấp trên yêu cầu;
- Nghiên cứu hồ sơ của Khách hàng;
- Soạn thảo báo giá và Hợp đồng dịch vụ pháp lý;
- Hỗ trợ Luật sư tập sự và Luật sư chính trong công việc soạn thảo, rà soát văn bản pháp lý;
- Học cách sử dụng phần mềm quản lý công việc của Công ty.