Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tư vấn, soạn hồ sơ và liên hệ, làm việc với cơ quan nhà nước về lĩnh vực Sở hữu trí tuệ;
- Cập nhật, theo dõi, lưu hồ sơ Khách hàng;
- Hỗ trợ, kết hợp thực hiện các công việc khác của các Phòng ban khác theo sự phân công của Ban Giám đốc.
1. Quản trị hoạt động pháp chế:
- Chịu trách nhiệm điều hành hoạt động mảng Pháp chế trong công ty; Thiết kế hệ thống quản lý và cơ chế giám sát hoạt động Pháp chế toàn công ty.
- Cập nhật thay đổi pháp luật, tư vấn và tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty các đề xuất/giải pháp khi có quy định mới ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến Công ty;
- Tổ chức và quản lý triển khai các hoạt động hỗ trợ pháp lý và tư vấn pháp lý cho các phòng ban chuyên môn trong hoạt động pháp lý phát sinh về dự án, quản lý, kinh doanh, giải quyết tranh chấp, giao dịch hợp đồng, thương mại...
- Xây dựng và kiểm soát các hồ sơ pháp lý của Công ty đảm bảo tuân thủ các quy định của Pháp luật liên quan đến: Điều lệ Công ty, đăng ký doanh nghiệp, lập địa điểm kinh doanh, chi nhánh, văn phòng đại diện, thay đổi đăng ký doanh nghiệp, thay đổi cơ cấu sở hữu vốn, cơ cấu quản trị và điều hành của Công ty/Chi nhánh, chấm dứt, giải thể, phá sản công ty…
- Kiểm soát, tổ chức thực hiện hoặc chủ trì/tham gia soạn thảo mẫu biểu (hợp đồng, thỏa thuận, cam kết…) cần thiết cho các giao dịch thương mại. Đánh giá, thẩm định, giám sát về tính pháp lý đối với các nội dung chỉnh sửa, bổ sung, thay đổi.
- Thẩm định tất cả các Hợp đồng, văn bản pháp lý của phòng ban ký kết với đối tác, tham gia thương lượng đàm phán hợp đồng, giao dịch với đối tác đảm bảo tuân thủ các yêu cầu, quy định của pháp luật, quy chế nội bộ của Công ty.
- Giám sát hệ thống, phát hiện rủi ro pháp lý tiềm ẩn và báo cáo, đề xuất với Lãnh đạo các giải pháp, biện pháp ngăn ngừa và giảm thiểu các rủi ro trong hoạt động kinh doanh của Công Ty;
2. Công tác tố tụng pháp lý:
- Đại diện theo ủy quyền hoặc tham gia tố tụng với tư cách Luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty trong các vụ tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện.
3. Đào tạo nâng cao nghiệp vụ và phát triển đội ngũ:
- Chủ trì triển khai các hoạt động phổ biến, đào tạo nâng cao kiến thức pháp luật, hướng dẫn việc áp dụng, tuân thủ các quy định pháp luật cho Phòng/Ban/Chi nhánh liên quan trong Công ty.
- Tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ, phân công công việc, đánh giá hiệu quả công việc, đào tạo phát triển nhân sự Ban Pháp chế.
- Công tác pháp chế: Giám sát tất cả các hoạt động pháp lý của Công ty;
- Công tác kiểm tra nội bộ: Tổ chức công tác kiểm tra và xử lý các vụ việc liên quan đến việc chấp hành pháp luật; chấp hành các quy chế, quy định trong Công ty
- Tư vấn các vấn đề về pháp lý trong việc tổ chức, chỉ đạo, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Thẩm định về mặt pháp lý đối với các văn bản quan trọng của Công ty, các dự án đầu tư và các văn bản khác liên quan đến việc hợp tác đầu tư giữa Công ty đối với các đối tác trong và ngoài nước.
- Soạn thảo, tham gia soạn thảo các Hợp đồng Kinh tế quan trọng; tham gia quá trình đàm phán, ký kết hợp đồng; có ý kiến thẩm định về mặt pháp lý đối với các hợp đồng do các Phòng, Ban, đơn vị chuyển đến trước khi Ban Lãnh đạo Công ty xem xét, quyết định việc phê duyệt, ký kết.
- Theo dõi, kiểm tra, rà soát các Hợp đồng hợp tác kinh doanh, Hợp đồng liên doanh của Công ty.
- Phụ trách các công việc thuộc Khoa Luật của Trường Đại Học Trưng Vương.
- Quản lý giáo viên và sinh viên Khoa Luật.
- Phối hợp cùng các phòng ban để vận hành trường đại học.
1. Tham mưu, tham gia xây dựng và rà soát, đề xuất điều chỉnh, bổ sung các văn bản nội bộ liên quan đến công tác quản trị kinh doanh, điều hành của Công ty.
2. Tư vấn, thực hiện thủ tục pháp lý công ty.
3. Dự thảo, rà soát các hợp đồng, mẫu hợp đồng, văn bản; Tham gia quá trình đàm phán, ký kết hợp đồng, văn bản và đề xuất ý kiến về mặt pháp lý đối với các hợp đồng, văn bản được phân công thuộc các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty.
4. Đối nội, đối ngoại, làm việc được với các cơ quan chức năng để phê duyệt thủ tục pháp lý công ty.
5. Các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
CÔNG TY LUẬT TNHH PHAROS là Công ty luật hoạt động chuyên trong lĩnh vực tranh tụng; tham gia tố tụng tại Tòa án giải quyết các tranh chấp trong lĩnh vực hình sự, thương mại, dân sự, đất đai,… tư vấn pháp lý về Doanh nghiệp; Hợp đồng; Dự án bất động sản.
Hiện nay Công ty chúng tôi cần tuyển dụng 02 thực tập sinh pháp lý (01 Nam, 01 Nữ)
• Phạm vi công việc:
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc, các quy định của pháp luật;
- Chuẩn bị, nghiên cứu và soạn thảo các văn bản hồ sơ pháp lý theo sự phân công;
- Làm đơn từ khiếu nại liên quan đến những hồ sơ vụ việc dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình dưới sự hướng dẫn của luật sư văn phòng.
- Làm việc trực tiếp với các cơ quan nhà nước trong các trường hợp cần thiết.
1 Công tác tuyển dụng:
2. Tiếp nhận, ký Hợp đồng lao động và thực hiện thủ tục về chấm dứt HĐLĐ
3. Công tác đào tạo:
4. Lưu trữ hồ sơ nhân sự:
5. Chấm công, tính lương:
6. Thực hiện công tác khen thưởng, kỷ luật:
7. Giải quyết chế độ cho NLĐ:
8. Các công việc khác
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Thực hiện, tư vấn về Hợp đồng, Văn bản, quy định/thủ tục pháp lý liên quan đến việc triển khai Dự án ở các giai đoạn: Triển khai đầu tư, xây dựng, vận hành, kinh doanh,…
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến thành lập, thay đổi, chia tách, sáp nhập doanh nghiệp, đầu tư xây dựng.
- Nghiên cứu và tư vấn pháp luật cho Ban lãnh đạo và các phòng ban trong hoạt động kinh doanh của Công ty đúng quy định pháp luật;
- Dự thảo, rà soát các hợp đồng của Công ty đảm bảo tính quy chuẩn, pháp lý; Phát hiện các nội dung bất lợi do đối tác soạn thảo để tư vấn, đề xuất cho Ban lãnh đạo giải pháp tối ưu khả thi.
- Trực tiếp rà soát, soạn thảo các hợp đồng kinh tế, các biên bản cuộc họp hoặc các văn bản liên quan đến pháp luật
- Kiểm tra tính pháp lý các hợp đồng, văn bản quy chế hoạt động Công ty.
- Giải quyết khiếu nại của khách hàng đối với các vấn đề pháp lý liên quan đến biểu mẫu, quy định của pháp luật...
- Thực hiện các yêu cầu khác của Ban Lãnh đạo
Các dạng công việc chủ yếu: Hỗ trợ thủ tục đầu tư, doanh nghiệp, hỗ trợ các loại giấy phép kinh doanh; Soạn thảo, kiểm tra các Hợp đồng kinh tế; Tư vấn xây dựng mô hình kinh doanh, thiết lập hệ thống và quy chế quản trị nội bộ; Đại diện đàm phán ký kết Hợp đồng, giải quyết tranh chấp...
Mô tả công việc:
- Thực hiện các công việc liên quan đến hành chính tổng hợp của công ty và khách hàng
- Hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến các thủ tục cấp phép đầu tư, đăng ký doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh, các loại giấy phép cho Người lao động...
- Hỗ trợ thư ký cho Luật sư.
- Kiểm soát, kiểm toán hoạt động công ty, thực hiện quản trị rủi ro
- Biết tổng hợp và nắm vững chế độ kế toán
- Phối hợp với kiểm toán và các cơ quan chức năng trong việc giải trình số liệu phát sinh
- Phân tích & kiểm tra BCTC, báo cáo Thuế và các báo cáo kế toán liên quan ( thành thạo tin học văn phòng và thành thạo ít nhất 01 phần mềm Kế toán)
- Giám sát số liệu hoạt động, kịp thời báo cáo số liệu, phát sinh bất thường và các trường hợp sai chính sách cho ban Kiểm soát nội bộ và đề xuất hướng xử lý
- Thẩm định các hợp đồng, văn bản thỏa thuận của công ty với các đối tác.
- Góp ý, thẩm định các văn bản quản lý nội bộ của công ty trước khi ban hành.
- Soạn thảo các văn bản quản lý thuộc phạm vi thẩm quyền của Ban Pháp chế - tuân thủ
- Tư vấn, lập các báo cáo pháp lý trên cơ sở yêu cầu của các phòng ban trong công ty và Ban lãnh đạo.
- Thư ký Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị: Tham dự, lập báo cáo, lưu trữ và quản lý các loại giấy tờ trong các cuộc họp của Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị
- Thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh, đầu tư.
- Triển khai các hoạt động giám sát tuân thủ pháp lý đối với hoạt động của các đơn vị trong Công ty.
- Theo dõi, cập nhật các quy định của pháp luật, các chủ trương, chính sách của nhà nước có ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.
- Các công việc chuyên môn khác theo phân công của Ban lãnh đạo.
- Thẩm định các hợp đồng, văn bản thỏa thuận của công ty với các đối tác.
- Góp ý, thẩm định các văn bản quản lý nội bộ của công ty trước khi ban hành.
- Soạn thảo các văn bản quản lý thuộc phạm vi thẩm quyền của Ban Pháp chế - tuân thủ
- Tư vấn, lập các báo cáo pháp lý trên cơ sở yêu cầu của các phòng ban trong công ty và Ban lãnh đạo.
- Thư ký Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị: Tham dự, lập báo cáo, lưu trữ và quản lý các loại giấy tờ trong các cuộc họp của Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị
- Thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh, đầu tư.
- Triển khai các hoạt động giám sát tuân thủ pháp lý đối với hoạt động của các đơn vị trong Công ty.
- Theo dõi, cập nhật các quy định của pháp luật, các chủ trương, chính sách của nhà nước có ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.
- Các công việc chuyên môn khác theo phân công của Ban lãnh đạo.