Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Summary: An essential role in facilitating the company’s growth by providing legal assistance across various domains: acquisitions, construction, operations, financing, and corporate governance
1. Transaction Support
- Assist with legal matters related to mergers, acquisitions, and other corporate transactions
- Participate in company's financing arrangements and ensuring compliance with financial legal requirements
2. Legal Operations
- Provide legal assistance in drafting and reviewing contracts related to construction and operation
- Work collaboratively with other departments to assess legal risks and develop strategic solutions
- Conduct legal research and provide analysis on various legal issues impacting the company
- Manage and respond to any litigation or regulatory inquiries
- Stay up to date with changes in legislation, especially those affecting the company's industry
3. Corporate Governance
- Support corporate governance by assisting in the preparation of board resolutions, maintaining corporate records, and advising on compliance matters
1. Xây dựng, Kiểm tra, quản lý hệ thống chính sách của Công ty
- Tư vấn/giám sát, soạn thảo tài liệu, văn bản liên quan đến quản trị nội bộ của Công ty và các đơn vị thành viên.
- Dự thảo, rà soát, tham gia ý kiến về mặt pháp lý đối với các Hợp đồng/thỏa thuận kinh tế, công văn, tài liệu của Công ty, văn bản của các đơn vị thành viên trước khi trình HĐQT và Giám đốc ký
2. Tham gia việc soạn thảo hợp đồng và các văn bản do công ty ban hành
- Phối hợp và thực hiện về pháp lý trong hoạt động soạn thảo, lập hồ sơ pháp lý, hồ sơ các dự án đầu tư, liên doanh liên kết của Công ty và các đơn vị thành viên.
- Phối hợp soạn thảo, tham gia ý kiến về mặt pháp lý trong việc xây dựng các quy định, quy trình, nội quy và quy chế của Công ty và các đơn vị thành viên; phối hợp tổ chức và giám sát việc thực hiện các quy định, quy trình, nội quy và quy chế này.
- Phối hợp giải quyết hoặc kiến nghị những giải pháp điều chỉnh kịp thời đối với các sai phạm nội bộ, vi phạm pháp luật, khiếu nại hoặc tranh chấp xảy ra trong phạm vi nội bộ và bên ngoài của Công ty.
3. Quản lý các vấn đề pháp lý với các đối tượng bên ngoài doanh nghiệp
- Đại diện cho Công ty và các đơn vị thành viên trong việc liên hệ, làm việc và phối hợp với tổ chức tư vấn pháp lý trong và ngoài nước.
- Chủ trì giải quyết công tác khiếu nại, tố cáo, giải quyết tranh chấp của Công ty.
4. Cập nhật các sửa đổi, bổ sung về pháp luật hiện hành
- Cập nhật, tập hợp và nghiên cứu thường xuyên các quy định của pháp luật, những thay đổi về chính sách liên quan đến tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Và các công việc khác theo sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo.
- Tham mưu cho BLĐ trong việc xây dựng hệ thống pháp chế, các nội quy/quy định/văn bản pháp luật của Công ty;
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty;
- Soạn thảo, rà soát, tham gia đàm phán các văn bản pháp lý liên quan đến lao động, thuê mướn địa điểm,mua bán hàng hóa/dịch vụ,
- Tham gia soạn thảo, rà soát và giám sát các hệ thống và quy định/quy trình để bảo đảm các hoạt động của công ty tuân thủ pháp luật và các quy chế nội bộ;
- Rà soát các công văn/tài liệu của Lãnh đạo công ty gửi cho các cơ quan chính quyền, đối tác, khách hàng;
- Thường xuyên cập nhật các thay đổi trong quy định của pháp luật và cung cấp thông tin cho Lãnh đạo công ty và các phòng/ban liên quan;
- Hỗ trợ tất cả các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
Nguyên tắc: Thực hiện Công việc theo nguyên tắc hạn chế rủi ro tối đa cho Công ty và bảo đảm tuân thủ đúng pháp luật.
Công việc chuyên môn:
Thực hiện tư vấn Hợp đồng, tư vấn khiếu nại, tư vấn chung khác:
Kiểm tra, rà soát việc tuân thủ pháp luật:
Giấy phép:
Thực hiện thủ tục nội bộ:
- Thực hiện tư vấn pháp lý trong các lĩnh vực: doanh nghiệp, đầu tư, Sở hữu trí tuệ, lao động, dân sự,...;
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn.
- Soạn hợp đồng & tiến hành thương thảo hợp đồng với khách hàng (với hợp đồng lẻ).
- Hoàn thiện hồ sơ dự thầu, phụ trách chuẩn bị HS pháp lý
- Thương thảo, ký kết hợp đồng với chủ đầu tư
- Hỗ trợ chuẩn bị báo giá cho Sales
- Theo sát các yêu cầu thanh toán, gửi công văn thông báo giao hàng + chứng từ bàn giao theo hợp đồng, biên bản nghiệm thu…
- Theo dõi công nợ đảm bảo khách hàng thanh toán đầy đủ & đúng hạn
- Chuẩn bị hồ sơ năng lực của toàn công ty khi có yêu cầu
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
- Hoàn thiện quy trình quản lý hợp đồng: rà soát giấy tờ, tài liệu, thư từ và các công việc khác theo yêu cầu, hỗ trợ trình ký hợp đồng và các tài liệu khác;
- Hỗ trợ tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị theo điều lệ;
- Báo cáo, giải trình các vấn đề pháp lý, dự án cho Ban quản trị cùng công ty thành viên;
- Trợ lý cho Giám đốc, đưa ra ý kiến pháp lý cùng giải pháp đối với vấn đề pháp lý phát sinh;
- Chủ động báo cáo, cập nhật các văn bản pháp luật mới nhất cho Ban quản trị;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý cho toàn Công ty, đảm bảo công ty tuân thủ đúng quy định pháp luật;
- Đàm phán hợp đồng với bên liên quan, đối tác chiến lược;
- Thực hiện một số việc được Lãnh đạo Bộ phận yêu cầu
Nhiệm vụ:
• Kiểm tra đối chiếu tất cả các Hợp đồng của Nhà Thầu và Đối tác
• Thực hiện nghiệp vụ tư vấn, tham mưu về vấn đề pháp lý
• Soạn thảo HĐ, văn bản liên quan tới Dự án đang phụ trách
• Tham gia các buổi đàm phán về Hợp đồng
• Và các công việc khác theo yêu cầu chỉ đạo của ban lãnh đạo công ty.
Nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng kinh doanh, Công ty Đấu giá Hợp danh 2E HHT Việt Nam thông báo tuyển dụng nhân sự với các thông tin chi tiết sau đây:
Mô tả công việc, nhiệm vụ:
- Lên kế hoạch, soạn thảo hợp đồng, hồ sơ đấu giá;
- Thư ký cho đấu giá viên tại phiên đấu giá;
- Soạn và hoàn thiện lưu trữ hồ sơ bán đấu giá;
- Một số công việc hành chính khác sẽ trao đổi trực tiếp trong buổi phỏng vấn.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến thành lập, thay đổi, chia tách, sáp nhập doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ,…..
- Thực hiện soạn thảo đơn thư/công văn/văn bản hành chính liên quan để giải quyết các vụ án kinh doanh thương mại, dân sự, hôn nhân gia đình, lao động, hình sự,…..
- Thực hiện công việc rà soát, soạn thảo hợp đồng cho khách hàng.
- Làm việc với các cơ quan nhà nước hoặc cơ quan chức năng khác,….theo sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo công ty đối với hồ sơ vụ việc/vụ án được phân công.
- Lập kế hoạch, báo cáo kết quả công việc theo sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Công ty. - Thực hiện các công việc khác do Ban Lãnh đạo Công ty phân công.
Weldcom tuyển trợ lý Ban Tổng Giám đốc, Làm việc tại Trụ sở chính của tổng công ty - Số 285A Ngô Gia Tự, Đức Giang, Long Biên, HN.
I - Vai trò:
- Là cầu nối giữa Ban Tổng Giám đốc với Quản lý các cấp
- Theo dõi việc thực hiện các chỉ đạo của Ban Tổng giám đốc tới các cấp Quản lý trong Công ty
- Chuẩn bị và tổng hợp tất cả các báo cáo liên quan đến việc sản xuất kinh doanh của công ty.
2. Trách nhiệm và nhiệm vụ chính:
- Tiếp nhận, xem xét và làm rõ các đề xuất, giải pháp, chứng từ từ các cấp Quản lý và trình Ban Tổng Giám đốc phê duyệt.
- Tham mưu, giúp việc Ban Tổng giám đốc lập và triển khai thực hiện kế hoạch hoạt động, định hướng phát triển của Công ty;
- Hỗ trợ các phòng ban, bộ phận trong việc hoạch định mục tiêu, kế hoạch, chính sách theo chức năng được Tổng giám đốc phân công;
- Thu thập, cập nhật, phân tích, tóm lược thông tin về các văn bản pháp luật mới, thông tin báo chí, về xu hướng thị trường, kiến thức quản lý hiện đại trong các ngành nghề mà Công ty đang hoạt động cho Ban TGĐ
- Chủ động phối hợp với các phòng ban đề xuất với Tổng Giám đốc về việc tham gia các chương trình nghị sự, hội nghị, các khóa đào tạo kỹ năng, kiến thức cấp CEO,các giải thưởng trong nước về các ngành nghề mà Công ty đang hoặc sẽ tham gia hoạt động.
- Các công việc trợ lý hành chính:
- Bố trí, sắp xếp và cập nhật lịch làm việc, lịch họp và lịch công tác của Ban TGĐ
- Soạn thảo các văn bản, công văn hoặc/và các tài liệu khác theo sự chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc.
- Theo dõi, nhắc nhở và đôn đốc các bên liên quan về việc báo cáo và kết quả thực hiện các chỉ đạo hoặc/và các nội dung đã đồng thuận trong các cuộc họp của Tổng Giám đốc.
- Các công việc khác được TGĐ/Ban TGĐ giao
- Tư vấn xin cấp giấy phép lao động, visa cho người nước ngoài theo data công ty cung cấp.
- Soạn hồ sơ xin cấp GPLĐ.
- Điện thoại và số thuê bao công ty công ty cung cấp.
- Phụ trách, tư vấn pháp lý cho công ty
- Đàm phán, soạn thảo, rà soát các hợp đồng và các văn bản pháp lý khác của công ty
- Quản lý hợp đồng (thu thập hợp đồng đã ký, lưu trữ,..)
- Quản lý Hệ thống nội bộ của LGE liên quan đến hoạt động pháp lý và tuân thủ dựa trên Policy của LG Corp.
- Thực hiện công việc cấp phép liên quan đến hoạt động và giấy phép của công ty
- Làm việc trực tiếp với BLĐ. Là cầu nối thông tin giữa các Ban/Bộ phận với BLĐ
- Truyền đạt các chỉ đạo của BLĐ đến Ban/Bộ phận hoặc cá nhân có liên quan.
- Hỗ trợ nhân viên công ty hoàn thiện các thủ tục hành chính.
- Phổ biến và giám sát việc thực hiện nội quy công ty của nhân viên.
- Quản lý cơ sở dữ liệu nhân viên, khách hàng, đối tác,...
- Soạn thảo và lưu trữ các biểu mẫu, văn bản, tài liệu, công văn theo chỉ đạo của BLĐ
- Tiếp nhận, rà soát, kiểm tra công văn, hồ sơ, tài liệu từ các Ban/Bộ phận trực thuộc trình ký BLĐ theo quy định, quy chế và quy trình của công ty.
- Hỗ trợ công tác ngoại giao, tiếp đón đối tác, tổ chức tiệc/họp mặt theo yêu cầu của BLĐ
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của BLĐ.