Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Nghiên cứu hồ sơ, tư vấn các vấn đề về pháp luật.
- Tư vấn và thực hiện các thủ tục về tố tụng, đầu tư, doanh nghiệp, hợp đồng, sở hữu trí tuệ.
- Soạn thảo các hồ sơ, giấy tờ, trực tiếp liên hệ các cơ quan chức năng để thực hiện hồ sơ theo yêu cầu công ty.
Chi tiết công việc cụ thể trao đổi khi phỏng vấn.
· Nắm bắt và áp dụng các quy định pháp luật trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm nhưng không giới hạn trong lĩnh vực tài chính, doanh nghiệp, bất động sản,…v.v.
· Tư vấn và hỗ trợ pháp lý cho khách hàng theo yêu cầu.
· Chuẩn bị, xem xét và soạn thảo các văn bản pháp lý, hợp đồng, biểu mẫu và tài liệu liên quan khác.
· Đại diện khách hàng trong các vụ việc và tranh chấp pháp lý, tham gia tại tòa án nếu cần.
· Theo dõi và nắm bắt các thay đổi pháp luật phục vụ cho công việc.
1. Tuyển dụng + đào tạo hội nhập.
2. Nhân sự:
- Xây dựng cơ chế lương, thưởng, chế độ chính sách.
- Áp dụng cho doanh nghiệp + báo cáo chỉnh sửa bổ sung.
- Thực hiện các công việc chấm công, tính lương, thủ tục BHXH cho CBNV, chế độ chính sách cho người lao động.
- Quản lý hồ sơ nhân sự (hồ sơ đầu vào, hợp đồng, quyết định...)
- Thực hiện công tác đánh giá nhân sự (đánh giá hiệu quả công việc KPI làm cơ sở xét nâng lương hoặc thưởng cuối năm).
3. Về hành chính.
- Soạn thảo, ban hành, lưu trữ các văn bản, giấy tờ, nội quy, quy định.
- Quản lý chi phí văn phòng (chi phí mua sắm trang thiết bị, công cụ dụng cụ, VPP, điện, nước, internet, điện thoai...)
- Lễ tân, khánh tiết, công tác vệ sinh tại VP.
I. Pháp lý hợp đồng:
II. Pháp lý doanh nghiệp:
III. Pháp lý quy trình, quy chế, quy định:
IV. Pháp lý tranh tụng:
V. Pháp lý Công ty đại chúng:
VI. Pháp lý đầu tư Quốc tế, M&A:
VII. Các nhiệm vụ khác:
Có cơ hội trở thành thành viên cốt cán trong mảng kinh doanh mới về Tư vấn đầu tư nước ngoài của doanh nghiệp:
- Tư vấn, giải đáp thắc mắc về pháp lý của khách hàng nhanh chóng, kịp thời
- Soạn thảo, rà soát, sửa đổi hợp đồng và các văn bản pháp lý theo yêu cầu
- Nghiên cứu các quy định pháp luật về doanh nghiệp, hợp đồng, đầu tư, sở hữu trí tuệ,.v.v.
- Một số công việc pháp lý khác được cấp trên giao phó
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo hồ sơ, giấy tờ pháp lý;
- Viết bài truyền thông, thực hiện các công việc theo sự phân công, hướng dẫn của Luật sư;
- Viết bài nghiên cứu pháp luật theo chủ đề và outline có sẵn.
- Đảm bảo tính pháp lý cho mỗi bài viết.
- Theo dõi tiến độ nộp bài để hoàn thành số lượng bài trong tuần và chỉnh sửa bài viết hoàn thiện trước khi đăng bài lên Web.
• Soạn thảo hồ sơ thẩm định phù hợp với quy chế và luật hiện hành
• Cập nhật các nghị định, thông tư văn bản pháp luật
• Đào tạo các kiến thức, nội quy quy định của hệ thống
• Kiểm tra, giám sát đảm bảo nhà thuốc thực hiện đúng các quy định và quy trình của công ty
• Phối hợp xây dựng, sửa đổi bổ sung các quy định, quy trình trong hệ thống
• Các công việc khác theo phân công của quản lý
- Thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng
- Liên hệ, điều phối công việc với các công ty để thực hiện các thủ tục cấp giấy thẩm duyệt Phòng cháy chữa cháy, thỏa thuận đấu nối giao thông, thỏa thuận hướng tuyến thoát nước, thỏa thuận đấu nối cấp điện, cấp nước
- Nộp hồ sơ, liên hệ chuyên viên sở xây dựng để thực hiện thủ tục thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật/thi công và cấp phép xây dựng
- Soạn thảo các hợp đồng, công văn trong lĩnh vực khi có yêu cầu
- Hỗ trợ bộ phận pháp lý dự án,
- Xây dựng và duy trì tốt các mối quan hệ công việc.
- Các công việc theo chỉ đạo của cấp trên
- Soạn thảo văn bản theo yêu cầu của Lãnh đạo
- Kiểm tra tính hợp pháp hồ sơ trước khi trình Ban lãnh đạo.
- Sắp xếp lịch trình, tổ chức các buổi họp, lên kế hoạch cho Lãnh đạo:
- Thư ký trong các cuộc họp (trường hợp BLĐ công ty không tham dự)
- Thực hiện các công việc liên quan đến giấy tờ (lưu trữ và quản lý hồ sơ liên quan đến Ban Lãnh đạo);
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty.
- Hỗ trợ, giúp việc Trưởng phòng thực hiện các công việc Pháp chế Doanh nghiệp như:
- Soạn thảo, rà soát, hiệu chỉnh Hợp đồng, Biên bản, Thoả thuận,…
- Soạn thảo, rà soát, xây dựng hệ thống Quy chế, Quy trình, Quy định trong nội bộ Công ty;
- Soạn thảo công văn, tờ trình, quyết định và các văn bản khác…
- Tham gia xử lý các công việc liên quan đến Hợp đồng lao động, Nội quy lao động, các vấn đề về Người lao động;
- Thực hiện các thủ tục hành chính về bản quyền, sở hữu công nghiệp,…
- Nghiên cứu, tìm hiểu khung pháp lý, văn bản luật đến lĩnh vực đầu tư;
- Xây dựng hợp đồng, rà soát các hợp đồng mua bán, vay vốn, kết nối, các hợp đồng trọng yếu của Công ty với đối tác tại từng thị trường kinh doanh.
- Chuẩn bị giấy phép cho hàng mua nhập khẩu:
+ Chịu trách nhiệm tìm kiếm và làm việc agency về hồ sơ xin cấp Phiếu công bố mỹ phẩm/ hóa phẩm/ thực phẩm chức năng/ chế phẩm y tế.
+ Phát hành TCCS của sản phẩm ( Hồ sơ tiêu chuẩn ) khi có yêu cầu.
+ Triển khai làm phiếu kiểm nghiệm, chứng nhận hợp quy.
- Cung cấp thông tin sản phẩm, chuẩn bị tem nhãn:
+ Chuẩn bị thông tin sản phẩm:
(1) Dịch thông tin sản phẩm, tài liệu tiếng anh về sản phẩm từ các nhãn hàng ;
(2) Phối hợp với BP Marketing đề xuất tên Sản phẩm tiếng Việt phù hợp theo Quy định về công thức đặt tên.
+ Chuẩn bị tem phụ : Phối hợp với bộ phận Marketing lên nội dung tem theo quy định của pháp luật Việt Nam đối với từng loại sản phẩm theo Hướng dẫn làm tem phụ đã được ban hành
- Chuẩn bị các giấy phép khác (nếu cần ).
- Chuẩn bị hồ sơ cho bộ phận bán hàng:
+ Chuẩn bị hồ sơ chào hàng theo quy định và yêu cầu của BP Kinh doanh.
+ Chuẩn bị hồ sơ để đăng ký gian hàng trên các sàn TMĐT
- Đăng ký nhãn hiệu/kiểu dáng công nghiệp
- Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng phòng
- Trao đổi chi tiết khi phỏng vấn.