Mô Tả Công Việc
1. Thực hiện và kiểm soát bảng công, bảng lương
Thực hiện tổng hợp chấm công và giám sát thực hiện nội quy công ty, quản lý chế độ nghỉ phép, nghỉ bù, tăng ca, giờ làm việc…
Thực hiện tính lương hàng tháng và các khoản thưởng lễ, Tết,... cho CBNV
Cập nhật và tuân thủ yêu cầu pháp lý và các quy định được nhà nước ban hành liên quan đến lương và phúc lợi.
Giải đáp thắc mắc của nhân viên liên quan đến lương và phúc lợi.
Phối hợp chặt chẽ với bộ phận kế toán để đảm bảo tính chính xác của bảng lương và báo cáo thuế.
2. Đảm bảo chế độ tiền lương và phúc lợi của nhân viên
Quản lý hồ sơ nhân sự bản cứng và trên hệ thống phần mềm.
Cập nhật thông tin vào hệ thống tính lương.
Tiến hành các thủ tục giấy tờ chấm dứt hợp đồng lao động theo quy trình
Lập các báo cáo gửi lên Sở Lao động – Thương binh & Xã hội như: Báo cáo tình hình sử dụng lao động, cập nhật thang bảng lương và các công việc khác liên quan.
Soạn thảo các hợp đồng lao động cho nhân viên, công văn, thông báo báo, quyết định,...
3. Chịu trách nhiệm về bảo hiểm và Thuế TNCN
Khai báo BHXH và chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với các tài liệu và báo cáo về BHXH, BHYT, hồ sơ hưởng chế độ thai sản, ốm đau, hưu trí, trợ cấp tuất, BHXH 1 lần,...
Lập và nộp các chứng từ kê khai thuế TNCN hàng tháng, đăng ký.
Thực hiện phối hợp công tác quyết toán thuế cho nhân viên hằng năm.
Khai báo thuế TNCN cho nhân sự mới, báo cáo Thuế theo quý và quyết toán thuế TNCN cho Cục Thuế đúng hạn.
4. Hệ thống dữ liệu
Thu thập, phân tích dữ liệu nhân sự liên quan đến lương thưởng, phúc lợi, hiệu suất làm việc, nghỉ việc,...
Sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu để tạo báo cáo, biểu đồ trực quan, dễ hiểu cho Ban lãnh đạo.
Quản lý hệ thống dữ liệu nhân sự, đảm bảo tính chính xác và cập nhật của thông tin.
Thực hiện các công việc khác phù hợp với năng lực, phạm vi vị trí công việc và mục tiêu chung
Yêu Cầu Công Việc
Có ít nhất 2 năm trong mảng chế độ tiền lương và phúc lợi.
Có kinh nghiệm trong ngành bán lẻ / bán sỉ là một lợi thế.
Độ tuổi: 25-35
Am hiểu pháp luật: Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn,...
Giao tiếp & Đàm phán: Diễn giải và thương lượng các điều khoản liên quan đến tiền lương và phúc lợi cho nhân viên.
Tin học văn phòng: Thành thạo Microsoft Word, Excel, PowerPoint và các phần mềm quản lý nhân sự: Thành thạo excel (có thể sử dụng linh hoạt các hàm cơ bản như: Index match, Hlookup, Pivot, kết hợp các hàm … ; google sheet; dashboard; ưu tiên nếu biết sử dụng cơ bản BI)
Quản lý Thời gian: Khả năng tổ chức và ưu tiên công việc hiệu quả.
- Phân tích & Ra quyết định: Phân tích thông tin và đưa ra quyết định một các nhanh chóng.
Hình thức
Mức lương
Từ 14 đến 18 triệu
Tham khảo: 10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng.