1 - Tiếp nhận danh sách khách hàng tiềm năng từ cấp quản lý trực tiếp - Chủ động tìm kiếm khách hàng qua những kênh khác. - Tổng hợp danh sách, nghiên cứu sơ bộ về khách hàng của mình (Thông qua Website, Facebook, các kênh thông tin khác của khách hàng…).
2 - Tiếp cận khách hàng qua các kênh liên lạc như: Email, số điện thoại, tin nhắn… để tiếp thị và giới thiệu dịch vụ: + Được cung cấp Body Email chuẩn + Được cung cấp các File Hồ sơ năng lực, Profolio, Bảng báo giá, Chính sách khách hàng… + Được cung cấp kịch bản bán hàng
3 - Trong qua trình trao đổi, nắm bắt nhu cầu khách hàng và tư vấn các dịch vụ phù hợp - Ghi nhận những yêu cầu mới từ khách hàng (mà doanh nghiệp hiện chưa cung cấp được, từ đó tổng hợp báo cáo cho cấp trên) - Ghi nhận những phản ánh của khách hàng (nếu trước đây đã sử dụng dịch vụ) - Ghi nhận những lời từ chối của khách hàng (Từ chối tiếp nhận thông tin hoặc từ chối sử dụng dịch vụ)
4 - Sắp xếp các buổi gặp gỡ trực tiếp khi cần thiết - Xây dựng niềm tin với khách hàng bằng Giá trị cốt lõi của công ty: Tận tâm – Chân thành – Trung thực– Liên tục cải tiến.
MẠNG LƯỚI QUAN HỆ CÔNG VIỆC
5 - Báo cáo doanh thu trong tháng theo các ngành kinh doanh của khách hàng - Báo cáo tiến độ bán hàng qua CRM - Báo cáo danh sách công việc hằng ngày qua CRM - Báo cáo số liệu hoạt động tiếp thị/bán hàng theo ngày/tuần/tháng: + Danh sách khách hàng được tiếp nhận/tự tìm kiếm + Số lượng tiếp cận gián tiếp (Số lượng gửi Email, SMS, điện thoại…thành công/không thành công) + Số lượng tiếp cận trực tiếp (Số lượng các cuộc gặp gỡ khách hàng)
6 - Cập nhật, nắm bắt rõ các thông tin mới nhất về sản phẩm, dịch vụ, các quy định mới nhất về dịch vụ, chính sách khách hàng
7 - Phối hợp thực thi các hoạt động chăm sóc khách hàng cùng với Nhân viên Chăm sóc khách hàng