• Kiểm tra giá hàng hóa mua vào, bán ra.
• Kiểm tra chứng từ hợp lệ đầu vào đầu ra đảm bảo tính hợp pháp của chứng từ.
• Xây dựng và cải thiện các quy trình kiểm soát nội bộ, nhằm giảm thiểu rủi ro tài chính và gian lận.
• Giám sát việc theo dõi, đối chiếu và thu hồi công nợ khách hàng.
• Kiểm tra, phê duyệt các khoản thanh toán với nhà cung cấp và các khoản công nợ phải trả.
• Theo dõi và thu hồi công nợ, thanh toán các khoản vay nợ ngân hàng theo định kỳ, thanh quyết toán cho Nhà cung cấp, thanh toán công tác phí, các khoản phải trả khác.
• Tính giá thành một số sản phẩm như Sách , Lịch có đầu vào thuê ngoài hết, không tự sản xuất
• Lập các báo cáo tài chính, báo cáo quản trị và báo cáo thuế định kỳ (hàng tháng, quý, năm).
• Phê duyệt các hóa đơn, chứng từ kế toán liên quan đến thu chi, công nợ, hàng tồn kho và các chi phí khác.
• Phối hợp với các bộ phận khác để kiểm soát chi phí, hàng tồn kho và tài sản công ty.
• Cập nhật kịp thời các văn bản pháp luật, chính sách thuế để hoàn thiện hệ thống kế toán.
• Đại diện cho Công ty trong các buổi làm việc với cơ quan thanh tra, thuế, kiểm toán, ngân hàng.
• Tổ chức công tác quản lý và điều hành, trực tiếp phân công công việc, hướng dẫn đào tạo, hỗ trợ các nhân viên trực thuộc.
• Những công việc khác do Giám đốc tài chính/ Tổng giám đốc giao