1. Nghiên cứu chuyên sâu về các xu hướng công nghệ được áp dụng trên thế giới và tại Việt nam trong lĩnh vực Tài chính ngân hàng, đề xuất các ứng dụng xu hướng công nghệ mới để triển khai tại VCB.2. Nghiên cứu thị trường, Khách hàng, các ngành kinh doanh trọng điểm và đề xuất các nền tảng số mới/ giải pháp công nghệ mới phù hợp theo nhu cầu của Khách hàng và có tiềm năng mang lại lợi ích lớn cho VCB.3. Nghiên cứu, phát triển; thiết kế sản phẩm, dịch vụ, giải pháp trên các kênh số theo phân công của lãnh đạo Phòng (không bao gồm sản phẩm, dịch vụ vốn): a) Đầu mối nghiên cứu, thiết kế sản phẩm dịch vụ, giải pháp trên kênh số cho KHBB, khách hàng ĐCTC, đặc biệt là các Khách hàng lớn/quan trọng. b) Đầu mối xây dựng chính sách, quy trình, quy định nội bộ, văn bản hướng dẫn cho các sản phẩm dịch vụ, giải pháp trên kênh số dành cho KHBB, khách hàng ĐCTC. c) Phối hợp với đơn vị liên quan trong việc thiết kế các sản phẩm cấu trúc, sản phẩm đa kênh cho KHBB, khách hàng ĐCTC của VCB, đặc biệt là các Khách hàng lớn/quan trọng. d) Đánh giá hiệu quả triển khai sản phẩm dịch vụ thuộc phạm vi quản lý so với mục tiêu đề ra, nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh để đề xuất các giải pháp cải tiến/điều chỉnh sản phẩm dịch vụ cho phù hợp (nếu cần thiết).4. Đầu mối quản lý và phát triển kênh số, mở rộng hoạt động kinh doanh trên các kênh số; phát triển/điều chỉnh/nâng cấp/tích hợp/cải tiến tính năng và giao diện trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số theo phân công: a) Quản lý các kênh giao diện dành cho Khách hàng sử dụng (Front-end) phục vụ KHBB, đặc biệt là các Khách hàng lớn/quan trọng. b) Theo dõi biến động về doanh số, Khách hàng sử dụng trên kênh được giao phụ trách, nghiên cứu và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ của kênh được giao phụ trách. c) Phối hợp với các đơn vị liên quan để thúc đẩy việc bán kèm, bán chéo các sản phẩm dịch vụ, giải pháp trên kênh số cho các đối tượng khách hàng khác (khách hàng SME, thể nhân) một cách kịp thời, theo quy định. d) Quản lý các yêu cầu thay đổi (URD) đối với kênh được giao phụ trách, phối hợp với các bộ phận có liên quan nghiệm thu URD sau khi bộ phận công nghệ hoàn thành xây dựng và phối hợp triển khai tới Khách hàng. e) Kiểm soát các báo cáo về kênh được giao phụ trách theo yêu cầu. f) Đầu mối đề xuất các dự án, các thủ tục nâng cấp hệ thống liên quan kênh số phục vụ KHBB, khách hàng ĐCTC, đặc biệt là các Khách hàng lớn/quan trọng.