1. Quản lý và thực hiện chiến lược cung ứng & đấu thầu • Xây dựng/phối hợp xây dựng và triển khai chiến lược cung ứng & đấu thầu phù hợp với định hướng phát triển của công ty. • Xây dựng kế hoạch đấu thầu hàng năm, bao gồm đấu thầu thi công, tư vấn, mua sắm vật tư, thiết bị… • Phối hợp với các phòng ban để xác định nhu cầu đấu thầu và các tiêu chí đánh giá nhà cung cấp. • Đề xuất các giải pháp tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả quản lý đấu thầu và cung ứng. • Tham mưu cho Ban lãnh đạo về các chính sách đấu thầu, mua sắm và quản lý nhà thầu. • Báo cáo định kỳ về tình hình đấu thầu, cung ứng, đánh giá rủi ro và đề xuất các biện pháp cải thiện. 2. Quản lý và tổ chức hoạt động đấu thầu• Điều hành toàn bộ quy trình đấu thầu từ lập hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu, đến thương thảo hợp đồng. • Kiểm soát và đánh giá các hồ sơ dự thầu, thương thảo hợp đồng với nhà cung cấp/đối tác. • Đảm bảo quá trình đấu thầu diễn ra minh bạch, tuân thủ quy định pháp luật và chính sách công ty. • Phê duyệt và kiểm soát các điều khoản hợp đồng đấu thầu, đánh giá rủi ro hợp đồng. • Kiểm soát tiến độ và chất lượng thực hiện hợp đồng đấu thầu, xử lý các vấn đề phát sinh. • Kiểm tra, đánh giá tính hợp lệ của các hồ sơ đấu thầu, hợp đồng, thanh toán, quyết toán. 3. Quản lý hoạt động cung ứng & mua sắm• Xây dựng hệ thống quản lý nhà cung cấp, đánh giá năng lực và hiệu quả hợp tác. • Tìm kiếm, đàm phán và ký kết hợp đồng với các nhà cung cấp chiến lược, đảm bảo nguồn cung ổn định. • Quản lý ngân sách mua sắm, kiểm soát chi phí đầu vào để tối ưu lợi nhuận cho công ty. • Kiểm tra và duyệt kế hoạch cung ứng vật tư, thiết bị cho các dự án, đảm bảo đúng tiến độ. 4. Quản lý chi phí và tối ưu hóa ngân sách• Đảm bảo tính hiệu quả về chi phí trong hoạt động mua sắm, đấu thầu. • Đề xuất các giải pháp tối ưu hóa ngân sách cung ứng, đảm bảo hiệu quả tài chính cho công ty. • Đảm bảo tất cả các hoạt động đấu thầu và cung ứng tuân thủ các quy định pháp luật và chính sách công ty. 5. Chịu trách nhiệm về quản lý tổng thể và vận hành hàng ngày của đội ngũ nhân sự thuộc phòng ban• Xác lập mục tiêu, đánh giá năng lực, phân công, giao việc cho từng cá nhân đảm bảo thực hiện mục tiêu của bộ phận theo chỉ tiêu KPI hàng năm. • Giám sát, hỗ trợ, đánh giá kết quả thực hiện của từng cá nhân theo qui định • Đề xuất khen thưởng, kỷ luật các cấp dưới theo kết quả thực hiện. • Trực tiếp huấn luyện, hay đề xuất các chương trình huấn luyện, đào tạo phát triển năng lực của các nhân viên cấp dưới. • Phối hợp cùng các phòng chuyên môn thuộc khối Nhân Lực trong công tác tuyển dụng, đánh giá, lương thưởng và lựa chọn phát triển năng đội ngũ nhân sự của phòng. 6. Thực hiện các nhiệm vụ khác• Tham gia hỗ trợ, phối hợp cùng các trưởng phòng ban thuộc khối Đầu tư triển khai các hoạt động có liên quan đến thực hiện mục tiêu của Khối. • Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến hoạt động/ nhiệm vụ của Khối theo sự phân công của Tổng Giám đốc.