1./ Nghiên cứu học tập và nắm rõ đặc tính, tính chất kỹ thuật, mô tả sản phẩm và giá
thành của từng loại sản phẩm trong công ty. Dưới sự hỗ trợ của cán bộ kỹ thuật và GĐ kinh doanh của công ty.
2./ Nghiên cứu và khảo sát toàn thị trường của ngành hàng sản phẩm mà công ty giao cho để kinh doanh bán hàng và tìm kiếm ra đối tác hợp tác mua hàng và đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực sản phẩm kinh doanh.
3./ Tự xây dựng báo giá bán hàng chi tiết về mô tả sản phẩm cô đọng nhất dễ hiểu nhất, xây dựng về giá bán hàng của sản phẩm khi tiếp nhận kinh doanh. Dựa trên bản giá gốc và chính sách đã được xây dựng từ Giám đốc kinh doanh của công ty
4./ Lập ra kế hoạch kinh doanh bán hàng của riêng mình theo từng thời điểm: Tuần,
Tháng, Quý và năm. Sau đó đàm phán bàn bạc với PGĐ kinh doanh để thống nhất và thực hiện theo kế hoạch bán hàng đó.
5./ Thực hiện phân tích thị trường tiêu thụ nhằm tự nhận lấy cho mình 1 phân khu vực thị trường: Nội tỉnh, ngoại tỉnh và đảm nhiệm khai thác trên khu vực thị trường đó.
6./ Tiếp xúc khai thác các khách hàng là các công xưởng, nhà máy sản xuất tại thị trường được phân khu để đàm phám và tiến hành ký kết hợp đồng cung cấp sản phẩm phụ trợ cho sản xuất công nghiệp keo dán Olec của công ty.
6./ Thực hiện các công việc liên quan đến báo cáo làm việc hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng Quý sau đó gửi báo cáo lại cho PGĐ kinh doanh qua hòm mail:
[email protected], để PGĐ kinh doanh theo dõi cũng như hỗ trợ khi cần thiết. Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm túc ý thức chuyên cần về thời gian làm việc và tuân thủ theo nội quy công ty cũng như nội quy của văn phòng làm việc.
7./ Kết hợp với bộ phận kỹ thuật của công ty để có thể được tư vấn hỗ trợ tốt nhất về
kiến thức kỹ thuật của sản phẩm đang kinh doanh hoặc những sản phẩm mới triển khai. Tham gia vào nhóm hỗ trợ kỹ thuật của công ty Đào Viên trên Zalo để trao đổi và nắm bắt thêm về kỹ thuật của sản phẩm.
8./ Thực hiện các thao tác chuyên môn về: maketing, online bằng điện thoại, email..v..v, offline, đi thị trường, phát triển thị trường, gặp gỡ kết nối các khách hàng đối tác nhằm đảm bảo định mức về doanh thu và doanh số hàng tháng, hàng Quý, hàng năm đối với BGĐ công ty và PGĐ kinh doanh của công ty.
9./ Kết hợp đồng bộ với các cán bộ kinh doanh khác, các bộ phận khác trong công ty
như: kỹ thuật, kho hàng, kế toán..v..v nhằm tạo tính đoàn kết và kết nối các thông tin hỗ trợ cần thiết
10./ Trình tự thực hiện công việc của cán bộ kinh doanh: Sau quá trình khai thác thị
trường, tiếp cận khách hàng và thống nhất hợp tác. Cán bộ kinh doanh sẽ thiết lập thông tin đặt hàng và gửi yêu cầu đặt hàng vào hòm mail:
[email protected]. Sau khi tiếp nhận thông tin đặt hàng, đơn hàng sẽ được lập và chuyển lại cho cán bộ kinh doanh ký xác nhận và chuyển về bên bộ phận kho hàng chuẩn hàng và thu xếp chuyển cho khách hàng. Tài chính thanh toán sẽ được chuyển về các tài khoản của công ty chỉ định. Sản phẩm sẽ được bộ phận kho hàng chuyển đến khách hàng.