- Giao dịch, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (lĩnh vực thiết bị an ninh an toàn), bán và giới thiệu sản phẩm (hệ thống CCTV, PA, bãi đậu xe, hệ thống mạng Lan, thoại, tổng đài, chuông cửa có hình và các sản phẩm bổ trợ khác).
- Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện có. Theo dõi và chăm sóc khách hàng. Khai thác các khách hàng mới. (đối tượng khách hàng hướng đến là các khách hàng Nhật Bản trong các khu công nghiệp, các doanh nghiệp có vốn Nhật Bản).
- Chịu trách nhiệm doanh số được giao, lập và triển khai kế hoạch để đạt được chỉ tiêu doanh số.
- Lập báo giá theo yêu cầu của khách hàng dựa trên giá cả đã được phê duyệt
- Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng, bao gồm các thủ tục giao hàng, xuất hoá đơn, cùng khách hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm giao.
- Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ, chỉ xong trách nhiệm khi khách hàng đã thanh toán xong.
- Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng, bảo hành, xử lý sự cố….
- Trực tiếp làm việc với phòng Kỹ thuật dịch vụ để theo dõi tình trạng bảo hành hàng hóa của khách hàng mình đang chăm sóc.
- Lập kế hoạch công tác tuần, tháng trình. Thực hiện theo kế hoạch được duyệt.
- Hiểu rõ và thuộc tính năng, bao bì, giá, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
- Cán bộ quản lý trực tiếp là người Nhật.