Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Giao thông vận tải theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Chuẩn bị công việc trước khi vào ca
• Phân công cho nhân viên cấp dưới chuẩn bị dụng cụ, vật dụng, trang thiết bị, setup bàn tiệc và vệ sinh sạch sẽ
• Phối hợp với các nhân viên khác để hoàn thành quá trình chuẩn bị
• Kiểm tra tất cả các bước trước giờ đón khách và phục vụ
• Hỗ trợ các bộ phận khác khi có yêu cầu
2. Quản lý các nhân viên tại khu vực phụ trách
• Quản lý, giám sát, hướng dẫn và chỉ đạo các nhân viên cấp dưới thực hiện đầy đủ và chính xác các công việc tại khu vực phụ trách
• Phân công, bố trí nhân viên phục vụ thực hiện công việc theo quy định
• Điều động nhân viên hỗ trợ các khu vực, các bộ phận khác khi có yêu cầu
3. Quản lý tài sản của nhà hàng
• Kiểm tra máy móc, thiết bị, vật dụng thuộc khu vực phụ trách trước khi vào ca
• Theo dõi, kiểm tra việc sử dụng các công cụ trong ca làm việc
• Báo cáo với cấp trên các dụng cụ, thiết bị hư hỏng, trục trặc và chuyển cho bộ phận bảo trì
4. Tiến hành công việc kết thúc ca và báo cáo
• Phân công nhân viên thực hiện các công việc kết thúc ca bao gồm thu dọn, vệ sinh,…
• Báo cáo công việc hàng ngày cho cấp trên vào cuối mỗi ca
• Kiểm tra toàn bộ các công việc kết thúc ca tại khu vực phụ trách
• Kết thúc và giao ca
Thời gian làm việc: ca gãy 10h30-14h30 và 17h00-22h00
- Chế biến món theo ăn menu nhà hàng .
- Thực hiện công việc theo đúng quy trình chất lượng của nhà hàng đề ra.
- Sắp xếp order của khách hợp lí để lên món phù hợp với nhu cầu thời gian của khách
- Nhập đồ - kiểm đồ - bảo quản đồ nguyên liệu bán hàng
- Bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Dọn dẹp và làm vệ sinh sạch sẽ khu vực làm việc trước và sau khi làm việc.
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi trong khi phỏng vấn.
- Support in resolving issues related to customer business activities
- Support customers and contractors during interior construction
- Handover and site recovery
- Support the work of the Sales department
- Other tasks as required by management
- Nhận đặt phòng của khách
- Làm thủ tục check in - check out
- Tư vấn dịch vụ qua điện thoại, trực tiếp
- Tiếp nhận, giải quyết các phản hồi của khách hàng.
- Các công việc có liên quan khác theo phân công của quản lý.
- Trả lời điện thoại, tin nhắn
- Đảm bảo khu vực phục vụ được vệ sinh;
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi khi tham gia phỏng vấn
- Hướng dẫn nhân viên Spa cách sử dụng sản phẩm, quy trình trong dịch vụ spa cho khách hàng.
- Kiểm tra, kê khai các sản phẩm, dụng cụ, sử dụng trong spa phải đầy đủ, đảm bảo vận hành. Nếu thiếu, lập tức viết order gửi Kế toán để bổ sung kịp thời.
- Giám sát, phân công cho nhân viên Spa vệ sinh các dụng cụ, sản phẩm spa đảm bảo luôn gọn gàng, sạch sẽ.
- Kiểm tra, đảm bảo khu vực spa luôn vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp.
- Kiểm tra phòng, khăn, trang trí trong phòng spa luôn ngăn nắp, sạch sẽ.
- Xếp lịch, phân công lịch làm việc cho nhân viên hàng tuần.
- Trao đổi, đề xuất với Ban lãnh đạo để đảm bảo dịch vụ tốt nhất
- Chịu trách nhiệm đào tạo chuyên môn, nâng cao tay nghề cho nhân viên spa
Quản lý nhân sự:
• Tuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên.
• Xây dựng lịch làm việc, phân công công việc, theo dõi chấm công và đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên.
• Tạo động lực làm việc, đảm bảo phúc lợi cho nhân viên và giải quyết các vấn đề nội bộ.
Quản lý hoạt động và dịch vụ:
• Giám sát các hoạt động chuẩn bị trước giờ mở cửa và đảm bảo chất lượng phục vụ theo tiêu chuẩn.
• Kiểm soát các quy trình vận hành, vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng món ăn, thức uống.
• Giải quyết các khiếu nại và phản hồi của khách hàng để nâng cao trải nghiệm.
Quản lý tài sản và hàng hóa:
• Theo dõi, kiểm soát việc thu mua, định mức tồn kho của hàng hóa và nguyên liệu.
• Quản lý, bảo trì và sửa chữa các thiết bị, máy móc, tài sản, trang thiết bị trong nhà hàng.
Quản lý kinh doanh và tài chính:
• Phối hợp xây dựng và triển khai các chiến lược kinh doanh, chương trình khuyến mãi để thúc đẩy doanh thu.
• Theo dõi, quản lý thu chi và lập báo cáo doanh thu hàng ngày/tháng cho cấp trên.
Phối hợp và báo cáo:
• Làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác trong nhà hàng và khách sạn.
• Báo cáo tình hình hoạt động, các vấn đề phát sinh và đề xuất giải pháp cho ban quản lý cấp cao.
Thời gian làm việc: ca gãy 10h30-14h30 và 17h00-22h00
• Tiếp nhận brief, kịch bản từ bộ phận Marketing/Content/Creative để thực hiện dựng video.
• Biên tập, cắt ghép, xử lý hậu kỳ (chèn hiệu ứng, âm thanh, màu sắc, motion graphic…).
• Sáng tạo ý tưởng và đưa ra đề xuất về phong cách dựng phù hợp với từng dự án.
• Đảm bảo tiến độ và chất lượng video theo yêu cầu.
• Quản lý kho dữ liệu video, hình ảnh, âm thanh.
• Phối hợp với quay phim, content creator, graphic designer để sản phẩm thống nhất.
• Cập nhật xu hướng video mới (TikTok, Reels, Shorts, TVC…) để áp dụng vào sản phẩm.
• Thực hiện các yêu cầu từ người quản lý của mình liên quan đến công việc.
- Kiểm tra sự hài lòng và thăm hỏi Khách hằng ngày.
- Chuẩn bị chu đáo để đón khách, hướng dẫn và làm thủ tục nhận phòng tại phòng.
- Giới thiệu các thông tin Khách sạn và dịch vụ của khách sạn.
- Luôn gặp gỡ giao tiếp với Khách để cung cấp dịch vụ và lấy ý kiến Khách hàng.
- Đảm bảo tất cả công việc đều được thực hiện đúng quy trình, tiến độ với chất lượng phục vụ đạt chuẩn;
- Kiểm tra danh sách khách quay lại, khách VIP, khách có sinh nhật, khách nghỉ tuần trăng mật ...để làm thiệp chúc mừng và gửi yêu cầu sắp đặt các quà tặng theo quy định;
- Lập báo cáo lịch trình khách, chất lượng phục vụ hằng ngày đến BGD.
- Gửi báo cáo cho BGD/TBP về các review của khách trên mạng.
- Đề xuất các ý kiến để phát triễn dịch vụ của khách sạn và tăng doanh thu bộ phận.
- Các công việc khác trong ca làm.
- Vệ sinh phòng ngủ của khách đúng theo tiêu chuẩn do khách sạn hướng dẫn.
- Giữ gìn vệ sinh các khu vực công cộng, hành lang , thang máy.
- Đáp ứng ngay yêu cầu của khách.
- Báo cáo với giám sát viên bất cứ hỏng hóc cần sửa chữa( số phòng, sự hỏng hóc), bất cứ sự mất mát, đổ vỡ.
- Báo cáo đầy đủ về những phàn nàn và yêu cầu của khách liên quan đến bộ phận.
- Báo cáo về đồ thất lạc và các thông tin liên quan
• Thực hiện nghiệp vụ kế toán - tài chính của công ty
- Thực hiện các thủ tục Thu/ chi và thanh toán.
- Lập báo cáo dự trù Thu/ chi, kiểm soát Thu/ chi hàng tháng.
- Đảm nhận việc hạch toán doanh thu – giá vốn – công nợ.
- Thực hiện việc kê thai thuế đầu vào – đầu ra theo quy định của pháp luật.
- Theo dõi nghiệp vụ bảo hiểm, lương nhân viên.
- Quản lý, theo dõi và phản ánh kịp thời về số lượng, hiện trạng các tài sản công ty hiện có.
- Thực hiện việc hạch toán xuất/ nhập hàng hóa – vật tư, hỗ trợ xuất nhập kho, kiểm kê kho khi có yêu cầu.
- Thực hiện các giao dịch với Ngân hàng.
- Lập các báo cáo công việc theo yêu cầu của cấp trên.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo từ Ban giám đốc.
- Kiểm soát nhận xét của khách hàng, và xin thông tin của khách hàng. Các trường hợp khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ cần có thông tin và ý kiến đưa ra hướng điều chỉnh.
- Welcome, chăm sóc và tư vấn dịch vụ cho khách, bố trí lịch nhận khách hợp lý theo yêu cầu khách đặt, yêu cầu đặc biệt của khách và dựa trên khả năng thực tế nhận khách. Thăm hỏi khách hàng để tạo sự thân thiện ngay từ khi khách đến.
- Nhận các thông tin liên quan từ bộ phận kinh doanh về các booking đã đặt và gửi mail xác nhận thông tin booking, mời chào các dịch vụ.
- Kiểm soát hóa đơn, chứng từ của nhân viên bộ phận trong ca và đảm bảo hóa đơn được thực hiện đúng và đủ.
- Trả lời thư khách hàng.
- Thực hiện các công việc khác liên quan theo yêu cầu của cấp Quản lý.
- Tuân thủ đúng quy trình nhận đặt phòng của khách sạn, đảm bảo ghi nhận đầy đủ và chính xác thông tin đặt phòng của khách để chuyển cho bộ phận liên quan chuẩn bị đón tiếp và phục vụ khách hàng.
- Tư vấn và xác nhận các booking với khách hàng và đối tác
- Ghi nhận các thông tin của khách đã đặt phòng.
- Lưu trữ các hồ sơ đã đặt phòng và liên hệ với các bộ phận liên quan
- Thực hiện các nhiệm vụ công việc hợp lý khác theo sự phân công của giám sát
- Trao đổi thêm khi phỏng vấn .
• Định kỳ phối hợp với bộ phận liên quan lập kế hoạch kinh doanh hàng năm, theo tháng, quý cho khách sạn.
• Trực tiếp chịu trách nhiệm về chiến lược kinh doanh, Marketing, quản lý ngân sách, doanh thu - chi phí của khách sạn.
• Quản lý, giám sát hoạt động các phòng ban, bộ phận trong khách sạn - đảm bảo tính hiệu quả, duy trì chất lượng dịch vụ tốt nhất.
• Khảo sát, phân tích xu hướng thị trường, nhu cầu của khách hàng và thường xuyên theo dõi báo cáo tình hình kinh doanh của khách sạn để chủ động đưa ra những chính sách thay đổi kịp thời.
• Thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của khách sạn. Tổ chức, điều hành công tác cải tiến chất lượng dịch vụ khách sạn để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
• Đại diện khách sạn đón tiếp khách VIP, VVIP đặc biệt đến lưu trú tại khách sạn.
• Xử lý các phàn nàn, khiếu nại của khách, các vấn đề phát sinh trong khách sạn mà nhân viên cấp dưới không giải quyết được.
• Tổ chức tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân sự đảm nhận các vị trí quản lý trong khách sạn.
• Thiết lập môi trường làm việc thân thiện.
• Xây dựng nội qui, quy trình làm việc cho từng bộ phận
• Chủ trì công tác lập kế hoạch, theo dõi hoạt động mua sắm trang thiết bị, cải tạo của khách sạn.
• Điều hành các cuộc họp giao ban hàng tuần, các cuộc họp đột xuất trong khách sạn.
• Trực tiếp báo cáo công việc cho chủ Đầu tư
• Một số công việc khác sẽ trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Tư vấn khách hàng về các nghiệp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
- Hướng dẫn khách hàng về công năng và tác dụng của sản phẩm trị liệu chăm sóc sức khỏe theo danh mục Menu của khách sạn và Spa
- Tham dự, đóng góp vào tất cả các buổi đào tạo phát triển kỹ năng và các cuộc họp theo yêu cầu của bộ phận và ban giám đốc.
- Đảm bảo luôn thể hiện sự tuân thủ vượt trội về tiêu chuẩn cá nhân, duy trì về dáng vẻ bên ngoài để tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp cao theo đúng tiêu chuẩn quy định của khách sạn.
- Thực hiện các công việc, nhiệm vụ khác theo sự phân công, yêu cầu của quản lý cấp trên.