1. Xây dựng khung đánh giá & tiêu chí hợp tác
- Nghiên cứu, xây dựng, cập nhật khung đánh giá hiệu quả năng lực của KOL/KOC/Affiliate trên nền tảng TikTok.
- Xây dựng quy trình lựa chọn, sàng lọc, onboarding và đo lường hiệu quả chiến dịch.
2. Quản lý & phát triển mối quan hệ KOL/KOC/Affiliate
- Quản lý danh sách KOL/KOC/Affiliate, duy trì mối quan hệ đối tác lâu dài, bền vững.
- Theo dõi tiến độ, chất lượng công việc, đảm bảo cam kết doanh thu, chỉ tiêu KPI.
- Tối ưu hóa chính sách đãi ngộ, hoa hồng, giải pháp hỗ trợ để thu hút và giữ chân tài năng.
- Thường xuyên tìm kiếm, mở rộng và đa dạng nguồn KOL/KOC/Affiliate để đáp ứng được nhu cầu đa dạng của các nhãn hàng.
3. Tìm kiếm & phát triển cơ hội hợp tác với Brand
- Chủ động xây dựng networking, nghiên cứu thị trường để tìm kiếm những nhãn hàng (Brand) tiềm năng phù hợp với thế mạnh của KOL/KOC/Affiliate.
- Đàm phán, thương thảo điều khoản hợp tác với Brand, đảm bảo quyền lợi cho các bên và tối ưu lợi nhuận.
- Liên tục cập nhật xu hướng ngành hàng, hiểu rõ nhu cầu & yêu cầu của Brand để đề xuất các KOL/KOC/Affiliate phù hợp.
- Xây dựng chiến lược thu hút thêm KOL/KOC/Affiliate mới, đảm bảo nguồn cung ổn định đáp ứng yêu cầu thị trường.
4. Quản lý chiến dịch & báo cáo
- Phối hợp với team Marketing và các phòng ban liên quan để triển khai, giám sát các chiến dịch quảng bá, bán hàng trên TikTok.
- Theo dõi, phân tích các chỉ số (Engagement, Reach, ROI, …) và báo cáo kết quả định kỳ.
- Đưa ra giải pháp kịp thời nhằm tối ưu hiệu quả chiến dịch.
5. Huấn luyện & phát triển đội nhóm
- Xây dựng lộ trình đào tạo nội bộ cho KOL/KOC/Affiliate về kỹ năng sản xuất nội dung, marketing, bán hàng trên TikTok.
- Chia sẻ, training cho nhân viên cấp dưới về quy trình làm việc, kỹ năng đàm phán, quản lý KOL/KOC/Affiliate, cũng như kỹ năng tìm kiếm, tiếp cận Brand.