Lập kế hoạch và giám sát toàn bộ quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa, bao gồm: tìm kiếm nhà cung cấp, đàm phán giá cả, ký kết hợp đồng, sắp xếp vận chuyển, làm thủ tục hải quan, giao nhận hàng hóa.Quản lý và theo dõi các chứng từ xuất nhập khẩu, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và các quy định của công ty.Giám sát và quản lý các hoạt động logistics, bao gồm: vận chuyển, kho bãi, đóng gói, bảo quản hàng hóa.Đàm phán và làm việc với các đối tác, nhà cung cấp, đại lý vận chuyển, hải quan để đảm bảo quá trình xuất nhập khẩu diễn ra thuận lợi.Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình xuất nhập khẩu, giải quyết khiếu nại Khách hàng, đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời gian, đúng chất lượng.Phân tích và đánh giá hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu, đề xuất các giải pháp để tối ưu hóa chi phí và thời gian.Báo cáo định kỳ về tình hình hoạt động xuất nhập khẩu cho cấp trên.Quản lý và đào tạo nhân viên trong bộ phận xuất nhập khẩu.