Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
POSITION SUMMARY
- Process & Legal Officer is responsible for coordinating, managing and measuring the effectiveness of all governance documentations, regulations and policies of VinUniversity. The candidate will also be responsible for other legal related duties as assigned.
- This special career opportunity is dedicated for people who are passionate about and keen on making breakthrough changes in the education sector of Vietnam in order to nurture the next generations of leaders for the 21st century and beyond.
POSITION RESPONSIBILITIES
- REPORT TO: Head of Planning and Registrar Office
- Coordinate the formulation, implementation and/or amendment of internal regulations and policies and ensure compliance with the University regulatory requirements and legal requirements of government authorities.
- Design regulations templates and review and advise the draft regulations from other functions.
Interpret regulations and policies affecting clerical and departmental operations; check legal references for correct citation.
- Coordinate with legal consultations to analyze and advise in full cycle of matters related to policies and procedures at VinUni.
- Ensure that all the documents and materials regarding procedures involved VinUni comply with regulatory requirements of applicable national laws and regulations governing the university.
- Provide legal support in the preparation of affidavits, contracts, declarations, and derogation, depositions of VinUni expats.
- Conduct related internal coaching to departments to ensure appropriate action and documentation is on file.
- Draft and/or review legal letters, contracts and agreements and monitor legal obligations under agreements sent to government authorities related to VinUni’s activities.
- Manage and maintain the policy and regulations microsite, ensuring that all information is promptly updated and accurate. Other duties as assigned by the line manager.
- Làm đề nghị thanh toán, phiếu thu, chi, thực hiện các giao dịch thanh toán trên ebanking
- Kiểm tra hồ sơ thanh toán từ các phòng ban và tiến hành thanh toán trên ebanking, hạch toán vào hệ thồng phần mềm fast các nghiệp vụ liên quan
- Hoàn thiện hồ sơ chứng từ theo quy định thuế & quy định Công ty. Tiến hành lưu trữ hồ sơ chứng từ theo quy định.
- Phụ trách hạch toán/ghi nhận nghiệp vụ phát sinh, chốt số liệu chi tiết tài khoản phụ trách trên phần mềm kế toán và tài khoản ngân hàng, và tiền mặt.
- Hoạch toán các nghiệp vụ thuế, làm báo cáo thuế nhà thầu, thuế TNCN, công việc liên quan thuế khác TNCN và hoàn thiện sổ sách,
- Làm các báo cáo liên quan quỹ, phải trả NCC, phải trả khác, báo cáo khác …..
- Chuẩn bị các tài liệu, số liệu khi cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra khi có yêu cầu.
- Các công việc khác theo phân công của cấp trên
- Nghiên cứu các trường hợp thực tế và các rủi ro tiềm ẩn có khả năng ảnh hưởng đến lợi ích của công ty và đề xuất giải pháp
- Nghiên cứu quy định, trường hợp thực tế hỗ trợ công việc tư vấn pháp lý về mặt hoạt động dưới sự chỉ đạo của cấp trên
- Nhận và báo cáo lên cấp trên các Thông báo, Công bố của các cơ quan như: Sở Công thương, Cục cạnh tranh & bảo vệ người tiêu dùng, Luật Tapha, VCCA,..
- Đăng ký, thông báo và báo cáo chương trình khuyến mại, thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo….
- Lập báo cáo tháng, hàng năm
- Theo dõi, tiến hành thủ tục cần thiết và quản lý hệ thống hồ sơ pháp lý của công ty : Sửa đổi bổ sung giấy phép, công bố sản phẩm, đăng ký tổ chức sự kiện ....liên quan đến hoạt động của công ty
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên
- Phụ trách quản lý team chăm sóc khách hàng và đảm bảo công việc của team hoàn thành công việc được giao
- Cập nhật thông tin đầy đủ về dự án để cung cấp thông tin một cách chính xác và nhanh chóng cho Khách hàng khi được yêu cầu
- Trả lời các câu hỏi của khách hàng và trợ giúp khách hàng đảm bảo xử lý hoàn thành các đề nghị/ yêu cầu của Khách hàng
- Hỗ trợ bộ phận Thủ tục giải đáp các thắc mắc của Khách hàng mua bất động sản: các thắc mắc về thủ tục hồ sơ, chính sách bán hàng, thông tin dự án… phục vụ cho công tác bán hàng.
- Phối hợp cùng bộ phận Thủ tục để hướng dẫn/ phản hồi các thông tin khách hàng thắc mắc về: tiến độ thanh toán, Thông báo thanh toán/tình trạng công nợ của khách hàng
- Tiếp nhận, xử lý và giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng
- Lập kế hoạch và thực hiện chăm sóc khách hàng các dịp lễ, tết, sinh nhật, tri ân…
- Báo cáo định kỳ và đột xuất cho cấp Quản lý các công việc đã được giải quyết, vấn đề tồn đọng và đề xuất hướng giải quyết
- Tham gia các chương trình hỗ trợ bán hàng, các chương trình chăm sóc khách hàng được xây dựng
- Thực hiện các công việc chuyên môn nghiệp vụ khác theo yêu cầu/chỉ đạo của Trưởng phòng, Lãnh đạo.
Cấp bậc: Nhân viên
Phòng Ban: Pháp chế
Báo cáo trực tiếp cho Trưởng phòng/Trưởng Ban pháp chế
• Tiếp nhận thông tin danh sách khách hàng trễ hạn thanh toán theo phân công
• Kiểm soát công nợ phải thu nợ lâu của công ty
• Thực hiện các công tác thu hồi nợ qua điện thoại, mail, gặp trực tiếp khách hàng,…nhằm đôn đốc công nợ
• Phối hợp với các bộ phận liên quan để thu hồi công nợ và xử lý công nợ theo quy định của công ty
• Nộp đơn tố giác/hồ sơ khởi kiện tới các cơ quan Công an, Tòa án,… (khi cần)
• Báo cáo tình hình thu nợ quá hạn
• Quản lý hồ sơ xử lý nợ trong phạm vi công việc được giao. Báo cáo về công tác xử lý nợ định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của lãnh đạo.
• Tham gia vào các buổi họp thường xuyên về lập kế hoạch công việc, vận hành và rà soát hiệu quả công việc trong nhóm.
• Các công việc khác theo yêu cầu của quản lý cấp trên
Nhiệm vụ cụ thể:
1. Thực hiện các bút toán kết chuyển đầu năm, kết chuyển số dư đầu năm.
2. Kiểm tra và ký duyệt các định khoản nghiệp vụ phát sinh của các kế toán viên tại trụ sở chính.
3. Kiểm tra bảng lương trước khi chuyển Kế toán trưởng, hạch toán các chi phí trên bảng lương, các khoản trích trước liên quan đến lương/ thưởng.
4. Kiểm tra đối chiếu số liệu trên báo cáo tài chính giữa các đơn vị phụ thuộc tại các chi nhánh, dữ liệu chi tiết và tổng hợp tại trụ sở chính.
5. Lập và nộp báo cáo tài chính theo TT 200, báo cáo quản trị theo quy định của Công ty hàng tháng/quý/năm và các báo cáo giải trình chi tiết.
6. Hướng dẫn xử lý và đào tạo kế toán viên trong các nghiệp vụ kế toán.
7. Kiểm tra và nộp các báo cáo thuế theo quy định.
8. Nộp báo cáo quyết toán thuế Thu nhập cá nhân, thuế Thu nhập doanh nghiệp, thuế Nhà thầu nước ngoài đúng hạn và tham gia công tác quyết toán thuế tại doanh nghiệp và các công việc khác liên quan đến thuế.
9. Cung cấp số liệu Ban Giám Đốc, Kế toán trưởng và các đơn vị chức năng khi có yêu cầu.
10. Giải trình số liệu trước Kế toán trưởng và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của Kế toán trưởng.
1. Công tác quản lý
- Chịu trách nhiệm quản lý, điều hành, chỉ đạo toàn bộ các hoạt động của Phòng Nhân sự - Hành chính (bao gồm nhưng không giới hạn việc phân công, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, đánh giá mọi hoạt động của CBNV phòng Nhân sự - Hành chính và các hoạt động khác của Công ty)
- Chỉ đạo trực tiếp: Công tác nhân sự, lao động tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN, chế độ chính sách và hành chính quản trị của Công ty"
2. Công tác nhân sự
- Lập kế hoạch và thực hiện tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng
- Xây dựng và thực hiện chính sách bồi dưỡng, phát triển nhân sự và chương trình phát triển nghề nghiệp cho CBNV công ty
- Lập ngân sách nhân sự, theo dõi quá trình thực hiện.
- Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh và định hướng phát triển của công ty
- Tham mưu bố trí sắp xếp lao động trong Công ty
- Xây dựng và triển khai quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích người lao động làm việc đạt hiệu quả tốt
- Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa Ban lãnh đạo và Người lao động trong Công ty. Hỗ trợ cho các bộ phận liên quan về công tác đào tạo nhân viên, cách thức tuyển dụng nhân sự…
- Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các quy định áp dụng trong Công ty
- Đề xuất cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành của Công ty
- Xây dựng và triển khai hệ thống đánh giá nhân sự
2. Công tác hành chính
- Tổ chức và thực hiện công tác hành chính theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban lãnh đạo, quản lý hồ sơ, tài liệu của Công ty
- Xây dựng các quy định, lập kế hoạch thực hiện các công việc mua sắm, cấp phát, quản lý việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của công ty và thực hiện kiểm soát
- Xây dựng các quy định về công tác lễ tân, văn thư lưu trữ và thực hiện kiểm soát
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an tinh trật tư, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ
4. Công tác pháp lý
- Xây dựng hệ thống văn bản pháp lý và quy trình pháp lý trong nội bộ nhằm đảm bảo tất cả các hoạt động - sự vụ có liên quan đến pháp lý đều được giải quyết có cơ sở.
- Xây dựng công cụ quản trị nội bộ và các chương trình giám sát - đánh giá việc tuân thủ của các phòng ban, bộ phận.
- Tham mưu cho lãnh đạo về những vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến đặc thù hoạt động kinh doanh của Công ty
- Tham mưu/tham gia giải quyết những vấn đề có tính chất pháp lý, các tranh chấp, khiếu kiện
- Hỗ trợ cho các bộ phận có liên quan của Công ty về những vấn đề pháp lý
· Thiết kế và triển khai các ứng dụng dựa trên Java
· Quản lý vận hành hệ thống nền tảng JAVA
· Phân tích yêu cầu của người dùng để thiết kế ứng dụng
· Xác định mục tiêu và chức năng của ứng dụng
· Điều chỉnh thiết kế ứng dụng với mục tiêu kinh doanh
· Phát triển và thử nghiệm phần mềm
· Gỡ lỗi và giải quyết các vấn đề kỹ thuật phát sinh
· Viết tài liệu thiết kế chi tiết
· Đề xuất các thay đổi đối với cơ sở hạ tầng Java hiện có
· Phát triển các ứng dụng đa phương tiện
· Viết tài liệu để hỗ trợ người dùng
· Làm việc theo chuyên môn hoặc theo sự phân công của Leader.
– Viết testcase và thực hiện test cho dự án lớn với khách hàng Nhật trên các ứng dụng Web/Mobile
– Làm việc theo nhóm theo sự hướng dẫn của leader hoặc làm việc độc lập tùy theo nội dung công việc
– Có cơ hội học hỏi cách sử dụng tiếng Nhật, hoặc trao đổi trực tiếp với khách hàng Nhật
- Tham gia nghiên cứu các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng, nghiên cứu và phân tích thị trường, sản phẩm/ dịch vụ của đối thủ cạnh trạnh
- Tư vấn, đưa ra giải pháp, xây dựng quy trình, quy định, nghiệp vụ sản phẩm
- Làm việc với các đối tác, khách hàng, đơn vị nghiệp vụ liện quan… để làm rõ các yêu cần phát triển sản phẩm
- Tham gia triển khai phát triển sản phẩm dịch vụ
- Hỗ trợ đào tạo người dùng sử dụng hệ thống, sản phẩm
- Rà soát, kiểm tra các tài liệu thiết kế, tài liệu hướng dẫn, tài liệu chung của tổ chức, đảm bảo đáp ứng đầy đủ, chính xác về yêu cầu nghiệp vụ
- Quản lý một số các quy trình ITIL tại Khối CNTT, tập trung vào mảng Hỗ trợ-Vận hành dịch vụ (Delivery Services)
- Rà soát hoạt động thực hiện các quy trình, xây dựng các báo cáo phân tích, đánh giá hoạt động thực thi quy trình
- Xây dựng và cải tiến các quy trình ITIL
- Đề xuất các chương trình hành động nhằm cải tiến chất lượng dịch vụ
- Quản trị các công cụ ITSM
Job Purpose
- The job holder leads portfolio management by providing support in planning, coordination of financial objectives and deliverables for the portfolio of both traditional projects/initiatives implemented through Waterfall methodology and customer journey digitization initiatives implemented through Agile methodology.
- The job holder collaborates with cross-functional teams within the Transformation Office and other divisions in the bank to ensure operational consistency across bank-wide initiatives in tracking and governing progress, managing resources and communicating with stakeholders.
Key Accountabilities (1)
A. Operations Support and Governance
- Design the operational process across the initiative lifecycle to ensure standartized approach across all type of initiatives/projects.
- Update operational processes on a regular basis and facilitate the set up of new initiatives and tribes in accordance with required standards.
- Support the development of tools/templates and guide initiative teams on how to fill in and update initiative progress on the tools/templates created.
- Apply and maintain tools/templates used to track and report across the portfolio of transformation initiatives (Foundational and Agile), define monitoring tools/templates and customize as needed.
- Provide logistics support for Head of IPMO and the team, CEO workshops, governance meetings, and be the contact point for building the Agile working environment for the Transformation Office.
- Consolidate and prepare progress reports for STEERCO, TECO, BOM, BOD leadership committees timely and accurately.
Key Accountabilities (2)
B. Resource Management
- Collaborate with stakeholders in Business Units / Divisions to identify high level resource planning requirements to ensure optimal resource utilization.
- Track and control resource usage efficiency to ensure sufficiency for all units in the Transformation Office and for bank-wide initiatives within approved plan.
Key Accountabilities (3)
C. Portfolio Management
- Work with transformation initiative leads and teams to understand progress of their assigned portfolio and track the accuracy of inputs for tools.
- Work with initiative leads to change initiative status and solve problems as required, report key challenges, track progress, recognize financial values and manage use of monitoring tools.
- Proactively guide initiative teams, Business Units and Divisions for effective cross-functional collaboration.
- Control quality and compliance of initiatives with required standards.
- Escalate issues or risks of potential impact on performance via portfolio reporting to Sponsors / STEERCO / TECO committees to facilitate the decision making process.
- Support the iPMO Lead in developing Early Warning System (EWS).
MỤC TIÊU VỊ TRÍ
VNDIRECT đang tìm kiếm ứng viên tiềm năng cho vị trí Data Analyst chịu trách nhiệm phân tích, xây dựng và quản trị hệ thống dữ liệu, hệ thống báo cáo của công ty. Xây dựng các công cụ hỗ trợ việc xây dựng báo cáo và cung cấp báo cáo cho các bộ phận.
VAI TRÒ CHỨC NĂNG & NHIỆM VỤ CHÍNH
1. Thực hiện thiết kế, xây dựng và quản trị hệ thống Datawarehouse, hệ thống báo cáo của công ty, cụ thể
- Hiểu được cấu trúc dữ liệu từ source, cần thực hiện phân tích và thiết kế cơ sở dữ liệu, làm nền tảng cho Data Engineer thực hiện tổ chức dữ liệu vào Datawarehouse, đảm bảo tính logic và nhất quán với dữ liệu đã có trong datawarehouse.
- Xây dựng được các bộ rule check dữ liệu đầu vào dựa trên những yêu cầu nghiệp vụ và cài đặt từ hệ thống nhằm đảm bảo việc kiểm tra dữ liệu, làm sạch dữ liệu.
- Xây dựng data dictionary nhằm ghi nhận các trường dữ liệu từ source, đảm bảo khoa học, logic và tính thống nhất của dữ liệu.
2. Xây dựng và maintain các dataset, hướng dẫn các phòng ban liên quan sử dụng các dataset trong phân tích dữ liệu.
3. Xây dựng các data model và business model phục vụ cho các mục tiêu theo yêu cầu của ban lãnh đạo.
4. Xây dựng và maintain các tài liệu codebook, tài liệu yêu cầu và tài liệu model đảm bảo các tài liệu up to date và được lưu trữ khoa học, bảo mật.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Khảo sát, phân tích, tư vấn bài toán nghiệp vụ, xây dựng giải pháp, thiết kế phần mềm
- Tiếp nhận yêu cầu xây dựng/nâng cấp phần mềm, thực hiện khảo sát, phân tích, đánh giá các yêu cầu của đơn vị nghiệp vụ
- Tư vấn, hỗ trợ, hoàn thiện các quy trình nghiệp vụ, nghiên cứu đề xuất các giải pháp phần mềm tối ưu cho đơn vị nghiệp vụ
- Là đầu mối trao đổi về nghiệp vụ giữa đơn vị nghiệp vụ và đội dự án trong quá trình phát triển, kiểm thử, triển khai phần mềm
- Phối hợp với các bộ phận về công tác báo cáo, quy trình, hỗ trợ
- Thực hiện báo cáo công việc theo quy định của dự án, tổ chức lên các cá nhân/ bộ phận liên quan
- Tư vấn giải pháp, công nghệ cho các dự án.
- Xem xét, hỗ trợ, hướng dẫn người dùng trong quá trình sử dụng phần mềm
- Tuân thủ quy trình phát triển phần mềm theo quy trình phát triển phần mềm linh hoạt (agile).
- Nghiệm thu kết quả thực hiện nâng cấp phần mềm theo yêu cầu.
Thực hiện các yêu cầu phát triển mới/chỉnh sửa hệ thống Corebanking T24; hệ thống thẻ Way4; Các hệ thống kênh giao tiếp điện tử: Internet Banking, Mobile Banking, SMS banking, Payment Gateway, E-Commerce ... ; Các hệ thống hỗ trợ MIS, FTP …
- Tham gia nghiên cứu, thử nghiệm và nâng cấp hệ thống Core Banking, Hệ thống thẻ, DataWarehouse...
- Tìm hiểu các giải pháp Công nghệ trong lĩnh vực ngân hàng, nghiên cứu khả năng ứng dụng vào hoạt động của BAOVIET Bank
- Tiếp nhận chuyển giao, đào tạo công nghệ từ các đối tác.
- Thực hiện những nhiệm vụ và trách nhiệm khác do Lãnh đạo có thẩm quyền phân công.
- Tuân thủ Nội quy lao động của Ngân hàng.
1. Triển khai các dự án, kế hoạch triển khai về công tác ATTT trên các thiết bị, hệ thống, kết nối giữa các hệ thống trên toàn mạng lưới của Tổng Công ty.
2. Giám sát và đào tạo, xử lý các sự cố ATTT trên toàn bộ mạng lưới.
3. Đánh giá định kì ATTT việc tuân thủ quy định, chính sách về ATTT trên các thiết bị, hệ thống, kết nối khai báo trên mạng.
4. Theo sự chỉ đạo, giao việc của Cấp quản lý trực tiếp/ Cấp quản lý cao hơn