Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch marketing online cho các sản phẩm của công ty
- Quản lý và phát triển nội dung cho website và các kênh mạng xã hội của công ty
- Phân tích dữ liệu và báo cáo hiệu quả của các chiến dịch marketing
- Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh trong ngành phụ tùng ô tô
- Hỗ trợ xây dựng thương hiệu và quảng bá hình ảnh công ty trong lĩnh vực phụ tùng ô tô
- Phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo tính nhất quán trong truyền thông marketing
- Phát triển sản phẩm thông qua các kênh truyền thông, theo ngân sách đã được giao; theo dõi, và tối ưu các chiến dịch quảng cáo
- Phân tích, xây dựng và triển khai các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.
- Chạy quảng cáo trên tài khoản được giao
- Phát triển sản phẩm thông qua các kênh truyền thông, theo ngân sách đã được giao; theo dõi, và tối ưu các chiến dịch quảng cáo
- Phân tích, xây dựng và triển khai các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.
- Chạy quảng cáo trên tài khoản được giao
- Phát triển sản phẩm thông qua các kênh truyền thông, theo ngân sách đã được giao; theo dõi, và tối ưu các chiến dịch quảng cáo
- Phân tích, xây dựng và triển khai các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.
- Chạy quảng cáo trên tài khoản được giao
- Quản trị, làm nội dung trên website, fanpage, youtube ….
- Viết bài trên website, Fanpage, Zalo ...
- Thành thạo chạy quảng cáo facebook, fanpage bán hàng
- Am hiểu về các chiến dịch quảng cáo facebook
- Quản trị admin trang web
- Lên nội dung cho website
- Sử dụng các phần mền Photoshop, Biên tập video...
- Quay video các hoạt động của trường
- Phát triển sản phẩm thông qua các kênh truyền thông, theo ngân sách đã được giao; theo dõi, và tối ưu các chiến dịch quảng cáo
- Phân tích, xây dựng và triển khai các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.
- Chạy quảng cáo trên tài khoản được giao
- Lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch marketing online cho các sản phẩm của công ty
- Quản lý và phát triển nội dung cho website và các kênh mạng xã hội của công ty
- Phân tích dữ liệu và báo cáo hiệu quả của các chiến dịch marketing
- Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh trong ngành phụ tùng ô tô
- Hỗ trợ xây dựng thương hiệu và quảng bá hình ảnh công ty trong lĩnh vực phụ tùng ô tô
- Phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo tính nhất quán trong truyền thông marketing
Hỗ trợ khách hàng order hàng hoá trên các trang thương mại điện tử trung quốc ( 1688, Taobao, Tmall...),
+ Tìm kiếm khách hàng qua các kênh bán hàng (shopee, lazada, tiki...),
+ Tư vấn khách hàng nhắn tin qua zalo, gọi điện,
+ Tư vấn tìm kiếm nguồn hàng trên 1688, Taobao,
+ Hỗ trợ bộ phận CSKH để theo dõi lộ trình đơn hàng về tay khách hàng hoàn thiện,
- Lập kế hoạch và lên ý tưởng truyền thông triển khai tiếp cận khách hàng bằng các hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội (facebook, zalo, google, youtube, tiktok…)
- Quản lý và phát triển nội dung cho website và các kênh mạng xã hội của Cty
- Quản lý vận hành tối ưu các chiến dịch quảng cáo. Tổ chức đo lường các mức độ hiệu quả cảu các chiến dịch Marketing để có phương án điều chỉnh và triển khai những hoạt động truyền thông/quảng cáo trong tương lai.
- Hoạt động đội nhóm, đóng góp ý kiến và xây dựng ý tưởng để tạo ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả
- Phối hợp với các nhân viên trong phòng Marketing thực hiện các kế hoạch, chương trình marketing, thông điệp truyền thông, chăm sóc khách hàng, ….
- Nhận kế hoạch Marketing từ cấp trên, triển khai, theo dõi và báo cáo kết quả chiến dịch quảng cáo với cấp trên.
• Quản lý và Lãnh đạo Đội ngũ:
-Dẫn dắt và quản lý nhóm nhân viên marketing, đảm bảo mọi thành viên hiểu rõ vai trò và nhiệm vụ của mình.
-Đào tạo, huấn luyện, và phát triển kỹ năng cho các thành viên trong đội.
• Lập kế hoạch chiến lược Marketing:
-Xây dựng và triển khai các chiến lược marketing tổng thể phù hợp với mục tiêu kinh doanh của công ty.
-Đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing, từ đó điều chỉnh và tối ưu hóa chiến lược.
• Quản lý và Phân bổ Ngân sách:
-Quản lý ngân sách marketing, đảm bảo sử dụng hiệu quả và đúng mục đích.
-Phân bổ nguồn lực phù hợp cho từng chiến dịch marketing.
• Phân tích Thị trường và Đối thủ Cạnh tranh:
-Nghiên cứu và phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh, và xu hướng tiêu dùng để đưa ra các quyết định chiến lược.
-Theo dõi và phân tích kết quả của các chiến dịch marketing, sử dụng dữ liệu để cải tiến và đưa ra các quyết định chính xác.
• Phát triển Thương hiệu:
-Đảm bảo nhất quán và hiệu quả trong việc xây dựng hình ảnh và nhận diện thương hiệu.
-Đề xuất các chiến lược nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng.
• Quản lý và Phát triển Kênh Truyền thông:
- Xây dựng và duy trì các kênh truyền thông (Facebook, TikTok, Website, Email, v.v.).
-Đảm bảo nội dung truyền thông nhất quán với định hướng và chiến lược của công ty.
• Báo cáo và Đánh giá Kết quả:
- Lập báo cáo kết quả các chiến dịch marketing định kỳ.
-Đưa ra các đề xuất cải tiến dựa trên kết quả phân tích và đánh giá.
• Hợp tác với các Phòng ban Khác:
- Làm việc chặt chẽ với các phòng ban khác (bán hàng, sản xuất, tài chính, v.v.) để đảm bảo các chiến lược marketing phù hợp và hỗ trợ tốt cho các hoạt động kinh doanh khác của công ty.
- Lập và triển khai kế hoạch phát triển thương hiệu cho nhãn hàng, bao gồm mục tiêu: doanh số, phát triển thương hiệu theo tháng/quý/năm
+ Quản lý chi phí: phân bổ chi phí cho các hoạt động/sự kiện nhãn hàng và quản lý các kênh quảng cáo
+ Xây dựng & triển khai chiến lược content cho mục tiêu phát triển thương hiệu và tăng trưởng doanh số trên đa kênh online và offline
+ Xác định các rủi ro có thể ảnh hưởng đến doanh số và thị phần của nhãn hàng."
- Đo lường và chịu trách nhiệm hiệu quả của các hoạt động bán hàng online và sự kiện truyền thông offline
- Tổ chức các hoạt động nghiên cứu thị trường định kỳ, đưa ra đánh giá và đề xuất phương án phát triển nhãn mới (Lập kế hoạch, lựa chọn đối tác, tổ chức và giám sát thực hiện…)
- Tổ chức các buổi, đào tạo và hướng dẫn nhân viên về định hướng và hiển thị của Thương hiệu ra bên ngoài.
- Kiểm tra và thúc đẩy các công việc để đạt mục tiêu đề ra theo nguyên tắc PDCA (Plan-Do-Check-Act).
- Làm báo cáo tháng, quý, năm, báo cáo đột xuất theo chỉ đạo của cấp trên
- Tham gia xử lý khủng hoảng truyền thông của nhãn hàng phụ trách
- Các công việc khác do quản lý trực tiếp giao phó.
- Lập kế hoạch, triển khai và theo dõi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của Công ty trên các kênh Online: Tiktok, Google, Facebook, Zalo, Linked In,…
- Triển khai các chiến dịch quảng bá và xây dựng thương hiệu qua các công cụ Digital Marketing
- Lập kế hoạch phát triển và thực thi trên các kênh Digital như: Facebook, Instagram, Tiktok, Google,...
- Phối hợp cùng team Content lên các định hướng nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng hiện tại và cùng team Designer đưa ra hình ảnh phù hợp với từng chiến dịch.
Hỗ trợ khách hàng order hàng hoá trên các trang thương mại điện tử trung quốc ( 1688, Taobao, Tmall...),
+ Tìm kiếm khách hàng qua các kênh bán hàng (shopee, lazada, tiki...),
+ Tư vấn khách hàng nhắn tin qua zalo, gọi điện,
+ Tư vấn tìm kiếm nguồn hàng trên 1688, Taobao,
+ Hỗ trợ bộ phận CSKH để theo dõi lộ trình đơn hàng về tay khách hàng hoàn thiện,
- Lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch marketing online cho các sản phẩm của công ty
- Quản lý và phát triển nội dung cho website và các kênh mạng xã hội của công ty
- Phân tích dữ liệu và báo cáo hiệu quả của các chiến dịch marketing
- Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh trong ngành phụ tùng ô tô
- Hỗ trợ xây dựng thương hiệu và quảng bá hình ảnh công ty trong lĩnh vực phụ tùng ô tô
- Phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo tính nhất quán trong truyền thông marketing
- Quản trị, làm nội dung trên website, fanpage, youtube ….
- Viết bài trên website, Fanpage, Zalo ...
- Thành thạo chạy quảng cáo facebook, fanpage bán hàng
- Am hiểu về các chiến dịch quảng cáo facebook
- Quản trị admin trang web
- Lên nội dung cho website
- Sử dụng các phần mền Photoshop, Biên tập video...
- Quay video các hoạt động của trường
- Lên chiến lược, kế hoạch branding thương hiệu công ty, chiến lược phát triển cho sản phẩm của công ty tại các kênh phân phối online và offline.
- Chịu trách nhiệm về toàn bộ về các hoạt động Marketing của công ty liên quan đến các nhãn hàng.
- Xây dựng đội ngũ Marketing cho công ty
- Lên định hướng, xây chiến lược về kênh phân phối và chiến lược Marketing.
- Chịu trách nhiệm về các hoạt động truyền thông, quảng cáo
- Phân tích, đánh giá thị trường, thị hiếu của người tiêu dùng nhằm đưa ra kế hoạch quảng cáo phù hợp.
- Đề xuất, xây dựng và triển khai kế hoạch quảng cáo trên các nền tảng (Facebook ads, Google Ads, Shopee, Tiktok...) và các kế hoạch quảng cáo offline phù hợp với định hướng phát triển của Công ty.
- Giám sát hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên các kênh Marketing online, từ đó lập báo cáo tổng hợp, phân tích để đưa các quyết định tối ưu chi phí quảng cáo sau mỗi chiến dịch.
- Tổng hợp Data khách hàng sau chiến dịch.
- Quản lý, đôn đốc việc thực hiện công việc của nhân viên phòng Marketing.
- Duy trì, phát triển các mối quan hệ với các đối tác dịch vụ, đối tác truyền thông và KOL.
- Quản lý và giám sát nội dung website, nội dung trên các nền tảng trực tuyến của Công ty.
- Các công việc theo sự phân công của BGĐ.