Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tư vấn pháp lý liên quan đến toàn bộ hoạt động của Công ty.
- Tổng hợp, rà soát, cập nhật và hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật, lưu trữ các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Chủ trì hoặc phối hợp với các phòng ban liên quan để phổ biến/cập nhật văn bản mới/kiến thức pháp lý có liên quan nhằm sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động, quy trình, quy định hiện hành tại Công ty.
- Tư vấn pháp lý, hỗ trợ trong hoạt động xây dựng quy chế và các văn bản quản trị nội bộ; quy chế hoạt động nghiệp vụ, quy định nội bộ và các hồ sơ tài liệu khác trong Công ty;
- Phối hợp với các Đơn vị trong việc soạn thảo/thương thảo/ký kết hợp đồng, giao dịch, và các hồ sơ tài liệu khác; Thẩm định pháp lý các hợp đồng, giao dịch, sản phẩm, quy định nội bộ, các hồ sơ tài liệu khác;
- Là đầu mối thực hiện thủ tục pháp lý hoặc hướng dẫn các phòng ban thực hiện thủ tục pháp lý và các vấn đề khác liên quan đến hoạt động Công ty theo quy định của pháp luật;
- Tư vấn và phối hợp với các bộ phận để thu hồi công nợ
- Thực hiện các công việc kiểm soát nội bộ
- Soạn thảo/ rà soát các điều khoản trong hợp đồng thương mại quốc tế, Hợp đồng cung cấp, hợp đồng hợp tác song ngữ (Anh-Việt)....
- Các công việc trợ lý theo sự phân công của CEO
- Báo cáo trực tiếp cho Tổng Giám đốc
- Tham mưu cho lãnh đạo Công ty và thực hiện các công việc liên quan đến vấn đề pháp lý doanh nghiệp, đầu tư, và các lĩnh vực/dự án mà Công ty đang tham gia.
- Thiết lập, duy trì phát triển mối quan hệ với các cơ quan chính quyền và đối tác ngoài để giải quyết các công việc liên quan đến lĩnh vực chuyên môn.
- Thực hiện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty, giải quyết các tranh chấp trong quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Hướng dẫn, tư vấn các vấn đề pháp lý cho các Phòng/Ban trong Công ty.
- Xử lý các vấn đề phát sinh về phương diện pháp lý trong quá trình thực hiện các hợp đồng/giao dịch của Công ty.
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế, quy định, quy trình, quyết định của Công ty; Chủ trì xây dựng các loại biểu mẫu, hợp đồng, văn bản thỏa thuận…và các văn bản khác có liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Các hoạt động tư vấn và hỗ trợ pháp lý khác có liên quan theo yêu cầu của lãnh đạo.
Công ty TNHH Tư vấn Pháp lý Minh Phúc đang tìm kiếm các bạn sinh viên năng động và nhiệt huyết cho vị trí Thực tập sinh Pháp lý, với các nhiệm vụ chính như sau:
- Nghiên cứu đánh giá hồ sơ vụ việc thực tế của khách hàng;
- Tư vấn, xử lý các hồ sơ vụ việc liên quan đến lĩnh vực đất đai, đầu tư, ly hôn, dân sự;
- Liên hệ, làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền; các cơ quan, tổ chức và cá nhân khác có liên quan để giải quyết hiệu quả nhất công việc của khách hàng;
- Tư vấn, soạn thảo, rà soát hợp đồng và các tài liệu pháp lý khác theo sự phân công của Luật sư;
- Thực hiện các công việc mà BGĐ công ty phân công/giao phó;
- Soạn thảo, theo dõi các văn bản pháp lý nội bộ; Điều lệ công ty, các biên bản cuộc họp, nghị quyết HĐQT
- Soạn thảo hoặc kiểm tra chỉnh sửa các văn bản với đối tác và cơ quan chức năng
- Thực hiện kiểm soát tuân thủ quy định pháp luật phù hợp với hoạt động kinh doanh của công ty
- Tìm hiểu và tư vấn pháp lý về các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty
- Thành lập mới, xin/điều chỉnh các giấy phép hoạt động, quản lý và lưu trữ hồ sơ pháp lý của công ty
- Cùng hoặc thay mặt Ban lãnh đạo chủ động làm với với các cơ quan chức năng/đối tác theo nhiệm vụ được giao
- Cùng Ban lãnh đạo tìm kiếm khách hàng cho các đơn vị thành viên
- Thực hiện các công tác trợ lý tổng hợp khác (nếu cần).
- Được hướng dẫn soạn thảo hợp đồng, văn bản và đơn thư;
- Nghiên cứu hồ sơ vụ án, sắp xếp tài liệu;
- Nghiên cứu, cập nhật các quy định pháp luật;
- Được tham gia tiếp xúc khách hàng và trong quá trình giải quyết vụ việc.
- Được Luật sư công ty hướng dẫn, tham gia trực tiếp trong quá trình giải quyết vụ việc trên thực tế.
- Viết các bài viết pháp lý;
- Soạn thảo hợp đồng, tài liệu pháp lý
- Hỗ trợ, tư vấn các Đơn vị trong Công ty trong việc đàm phán, ký kết các hợp đồng cho thuê thương mại, mua bán, chuyển nhượng căn hộ,…và các hợp đồng khác trong hoạt động của công ty.
- Tham mưu, tư vấn cho doanh nghiệp về pháp luật, nghiên cứu và đánh giá các nguy cơ, rủi ro tiềm ẩn có thể gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Thông qua đó đề xuất các biện pháp phòng ngừa, khắc phục hiệu quả.
- Xây dựng, kiểm tra và quản lý hệ thống chính sách
- Cập nhật, sửa đổi và bổ sung mới về luật pháp hiện hành.
1. Đảm bảo tính tuân thủ của Cán bộ Giáo viên nhân viên toàn Hệ thống:
- Đảm bảo hoạt động của toàn Hệ thống tuân thủ các quy định pháp luật quốc gia, đạo đức kinh doanh và quy chế hoạt động của Công ty/Nhà trường.
- Phát hiện ra những sai sót/rủi ro trong hoạt động vận hành của nhà trường và các bộ phận, tư vấn và thực hiện các đề xuất nhằm khắc phục rủi ro .
- Đề xuất, cải tiến những hạn chế từ hệ thống quản lý và quản trị doanh nghiệp và/hoặc các hướng dẫn/quy trình vận hành.
- Xây dựng tiêu chí, check list đánh giá/thanh tra dựa trên các yêu cầu của nội quy/quy trình/quy định của Công ty/Nhà trường.
- Giám sát, thực hiện, xử lý vi phạm quy trình, quy chế, nội quy, quy định nội bộ tại các nhà hàng bao gồm: Kiểm soát tài chính, kiểm soát hoạt động doanh thu, kiểm tra chứng từ bill bán hàng, kiểm tra hoạt động của nhân viên.
2. Lập kế hoạch và báo cáo:
- Lập kế hoạch kiểm tra trình trưởng bộ phận phê duyệt
- Thống kê, báo cáo tình hình vi phạm của cá nhân, bộ phận được thanh kiểm tra
- Tham gia triển khai các dự án xây dựng hệ thống quản lý, kiểm soát ngăn ngừa và phát hiện rủi ro cho Công ty/Nhà trường.
3. Tham mưu, xây dựng, hiệu chỉnh hệ thống quy trình, quy định toàn Hệ thống:
- Tham gia phối hợp điều chỉnh và/hoặc xây mới quy trình/quy chế của Công ty/ Nhà trường
- Phối hợp với phòng Hành chính nhân sự và/hoặc trưởng bộ phận đào tạo quy trình/quy chế cho CBGVNV toàn Công ty/Nhà trường.
4. Thực hiện các công việc khác:
- Tham gia các chương trình đào tạo theo yêu cầu của Hệ thống
- Tham gia các hoạt động chung của Hệ thống Phối hợp với các nhiệm vụ được phân công theo yêu cầu nếu cần (sau khi trao đổi với các cấp quản lý).
- Công việc hành chính: quản lý, mua sắm tài sản, trang thiết bị, công cụ dụng cụ văn phòng; thanh toán chi phí Văn phòng như điện, nước, mạng,..
- Công việc nhân sự: theo dõi chấm công, tính lương quản lý con dấu, sắp xếp phòng họp, soạn thảo công văn, hợp đồng,..
- Công việc tuyển dụng: đăng tin tuyển dụng, sắp xếp lịch phỏng vấn, tổng hợp kết quả, báo cáo kết quả, hỗ trợ training nhân viên mới,..
- Báo tăng, giảm nhân sự với cơ quan BHXH
- Tính thuế TNCN của Quý và Năm
- Các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên.
- Tư vấn pháp luật và thực hiện một số thủ tục liên quan đến Công ty đại chúng và chuẩn bị đại chúng (Công bố thông tin, chuẩn bị tài liệu và hỗ trợ tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên/bất thường, …) ;
- Soạn thảo, kiểm soát tính pháp lý, đánh giá mức độ rủi ro và cảnh báo rủi ro đối với các văn bản, hợp đồng do công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu, cập nhật các quy định pháp luật liên quan đến tổ chức, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và Công ty con trong các lĩnh vực: kinh doanh vàng trang sức, dự án đầu tư xây dựng, bất động sản, tư vấn doanh nghiệp…
- Hỗ trợ thực hiện các thủ tục liên quan đến Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy phép con của Công ty và Công ty con;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Hỗ trợ đại diện Công ty chuẩn bị hồ sơ đối ngoại, tiếp đón các đoàn thanh tra/kiểm tra của cơ quan chức năng;
- Phối hợp cùng các phòng ban khác triển khai, thực hiện các công tác liên quan đến pháp lý của Công ty;