Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Tư vấn pháp luật và tranh tụng tại Tòa án trong các lĩnh vực Dân sự, Hình sự, Hành chính, Kinh doanh Thương mại…;
- Trực tiếp làm việc với khách hàng, cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
1. Hành lang pháp lý công ty
- Làm thủ tục, đăng ký giấy phép kinh doanh, sở hữu trí tuệ khi có yêu cầu
- Quản lý hồ sơ đăng ký kinh doanh, đăng ký độc quyền, hồ sơ công bố lưu hành sản phẩm
- Liên tục cập nhật thông tin pháp luật và tham mưu cho Ban lãnh đạo những thay đổi đảm bảo an toàn hành lang pháp lý cho công ty
- Đại diện tham gia làm việc với các cơ quan nhà nước liên quan đến lĩnh vực pháp lý và hành lang pháp lý công ty
- Tham mưu, đề xuất các giải pháp ngăn ngừa khủng hoảng truyền thông. Phối kết hợp với các bộ phận liên quan xử lý khủng hoảng truyền thông
2. Pháp lý hành chính
- Soạn thảo và hoàn thiện các mẫu hợp đồng lao động, mẫu công văn giải quyết nợ khó đòi , hợp đồng kinh tế,...cho công ty
- Tham gia đàm phán, thương thảo các nội dung của các hợp đồng, dự án đầu tư liên quan đến pháp lý với các đối tác, khách hàng,...
- Tham gia đóng góp, tham mưu, soạn thảo dự thảo các quy chế, điều lệ công ty, nội qui, qui định,...của công ty trước khi ban hành
- Quản lý hồ sơ nhân sự, hợp đồng lao động, công văn giấy tờ liên quan đến hàng lang pháp lý
3. Công việc khác
- Soạn thảo công văn đến, công văn đi liên quan đến công việc và hành lang pháp lý hoặc theo yêu cầu của ban lãnh đạo
- Khi phát sinh hoặc yêu cầu
- Giúp Luật sư nghiên cứu hồ sơ vụ việc, đề xuất phương án pháp lý giải quyết;
- Tư vấn pháp luật trong các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Sở Hữu Trí Tuệ, Đầu tư, Hợp đồng, Thuế,…
- Thực hiện các thủ tục doanh nghiệp, đầu tư, sở hữu trí tuệ, bảo hiểm xã hội,....;
- Soạn thảo hợp đồng và các văn bản khác
- Nghiên cứu và đưa ra các ý kiến pháp lý theo yêu cầu của khách hàng trong các lĩnh vực: Doanh nghiệp, đầu tư, Giấy phép, Sở hữu trí tuệ, Hợp đồng….
- Tư vấn và thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, danh nghiệp như xin cấp/điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, xin cấp GCNĐKDN, thay đổi nội dung ĐKDN, xin cấp Giấy phép con sau khi thành lập doanh nghiệp với ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện
- Tư vấn nội bộ doanh nghiệp chuyên sâu như tư vấn cơ cấu tổ chức hoạt động của doanh nghiệp, các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
- Tư vấn thực hiện dự án đầu tư xây dựng, các dự án có sử dụng đất bao gồm cả tư vấn và thực hiện tủ tục có liên quan: quy hoạch, đất đai, đầu tư, doanh nghiệp, nhà ở, xây dựng, đấu thầu…
Trung tâm trọng tài Thương mại và Đầu tư Việt Nam (VTIAC) đang có nhu cầu tuyển dụng 02 thực tập sinh bán thời gian hỗ trợ hoạt động của Ban Thư ký, thông tin chi tiết như sau:
Mô tả công việc
- Giúp việc Luật sư và chuyên viên pháp lý;
- Nghiên cứu các vấn đề pháp lý theo sự hướng dẫn của luật sư và đề xuất hướng giải quyết;
- Soạn thảo hồ sơ liên quan đến các thủ tục hành chính: đăng ký doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, đất đai,...
- Các công việc khác theo sự phân công của Ls trong văn phòng.
- Soạn thảo các văn bản liên quan đến các vụ việc trong nội bộ công ty; Thực hiện các công việc theo sự phân công của cấp trên;
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực: doanh nghiệp, đất đai, bất động sản…
* Chi tiết công việc sẽ trao đổi khi phỏng vấn.
Chịu trách nhiệm về các hoạt động pháp lý cho tất cả các công ty trong hệ thống GSV Group & Thực hiện các công việc về hành chính theo sự phân công của trưởng phòng.
1. Pháp chế
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh liên quan đến lĩnh vực dược phẩm và lĩnh vực hoạt động của phòng khám cho ban giám đốc và các bộ phận.
- Tham gia cùng các bộ phận xây dựng các hợp đồng khung, hợp đồng mẫu do công ty soạn thảo.
- Tham gia thẩm định và đóng góp ý kiến về mặt pháp lý đối với hợp đồng do đối tác soạn thảo.
- Chủ động tư vấn, cảnh báo ban Giám đốc và các phòng ban liên quan các vấn đề rủi ro pháp lý có thể nảy sinh từ các hợp đồng.
- Thẩm định các văn bản nội bộ của công ty (chính sách, quy chế, quy định, quy trình...)
- Hỗ trợ các bộ phận tham gia đàm phán, làm việc với ngân hàng, đối tác, khách hàng về các vấn đề pháp lý.
- Cập nhật, triển khai các văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp đến hoạt động của công ty đến các bộ phận có liên quan.
2. Hành chính
- Xây dựng, quản lý các hồ sơ về phòng cháy chữa cháy của Công ty.
- Thực hiện các hoạt động đối ngoại với các cơ quan chính quyền địa phương.
- Tổ chức quản lý, lưu trữ an toàn, khoa học các loại hồ sơ pháp lý.
- Thực hiện theo dõi, sửa chữa các tài sản, máy móc tại phòng khám
- Thực hiện các công việc hành chính khác theo sự phân công của trưởng phòng.
- Nghiên cứu hồ sơ, tìm hiểu các quy định pháp luật của vụ việc theo yêu cầu của luật sư;
- Thực hiện các thủ tục pháp lý về giấy phép cho doanh nghiệp;
- Rà soát hợp đồng, soạn thảo các văn bản, đơn từ theo yêu cầu của luật sư;
- Gặp khách hàng, đi công tác cùng luật sư;
- Tham gia phiên tòa cùng luật sư;
- Các công việc khác có liên quan theo sự phân công của luật sư.
- Tìm kiếm, đề xuất và khai thác các cơ hội đầu tư dự án có tính khả thi cao theo định hướng của công ty, bao gồm các dự án sẵn có, các dự án M&A…
- Lập dự án, thẩm định tính khả thi và hiệu quả đầu tư của dự án.
- Đầu mối làm việc trực tiếp với các Bộ, Sở ban ngành và địa phương trong quá trình phát triển dự án.
- Tổ chức thực hiện các dự án đầu tư, bao gồm:
- Hoàn thiện các thủ tục pháp lý để triển khai dự án theo quy định của pháp luật: Lập hồ sơ đề xuất dự án đầu tư và triển khai các thủ tục quyết định chủ trương đầu tư; Đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư; Đấu giá quyền sử dụng đất, công tác giải phóng mặt bằng…
- Lập tiến độ triển khai dự án giai đoạn phát triển dự án, chịu trách nhiệm về kiểm soát tiến độ dự án được giao. Nắm rõ quy trình thực hiện và tình trạng triển khai thủ tục đầu tư của các dự án
- Chủ động tìm kiếm tư vấn thiết kế quy hoạch, khảo sát và tư vấn thiết kế công trình, đánh giá lựa chọn nhà thầu đủ năng lực thực hiện các dự án.
- Tham gia đàm phán và kiểm soát hợp đồng, các gói thầu cho dự án cụ thể (khảo sát, quy hoạch, lập hồ sơ đề xuất, đánh giá tác động môi trường...);
- Phối hợp với các phòng ban đơn vị trong công ty trong quá trình triển khai và thực hiện dự án bao gồm: ký hợp đồng, huy động vốn, thẩm định tính pháp lý và hiệu quả, quản lý rủi ro…