Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Mục đích:
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
Tham gia công tác phát triển kinh doanh của Công ty thông qua quá trình thực hiện công việc chuyên môn và công tác PR & Marketing của Công ty.
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
▪ Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác…;
▪ Tiếp xúc, làm việc với Khách hàng và các bên thứ ba khác cho mục đích thực hiện công việc theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Điều phối và quản lý công việc của nhóm làm việc/ nhân sự hỗ trợ do mình quản lý, hỗ trợ các nhân sự trong nhóm làm việc trong quá trình xử lý, định hướng xử lý các công việc của nhóm;
▪ Bảo đảm chất lượng dịch vụ/ công việc do mình thực hiện và của nhóm làm việc do mình phụ trách;
▪ Quản lý hồ sơ vụ việc do mình phụ trách và các công việc khác có liên quan.
Công tác quản lý văn phòng
▪ Trực tiếp quản lý, theo dõi, điều hành, chỉ đạo công tác tổ chức – hành chính của Văn phòng Công ty;
▪ Điều phối nhân sự hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan tới hành chính – văn phòng của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng qui chế đánh giá nhân sự, tham gia xây dựng các văn bản định chế của Công ty
Công tác phát triển kinh doanh:
▪ Soạn lập và/hoặc hỗ trợ Giám đốc/ Luật sư Điều hành soạn lập các chào dịch vụ đáp ứng yêu cầu của Khách hàng và phạm vi hoạt động của Công ty;
▪ Tìm kiếm và thông báo cho Giám đốc/ Luật sư Điều hành về các cơ hội tạo lập khách hàng, vụ việc mới;
▪ Tham gia quảng bá và phát triển hình ảnh Công ty tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động viết bài trên các báo, tạp chí, tham dự các hội thảo theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Tham gia vào các buổi hội thảo và/ hoặc trình bày trong các buổi hội thảo đó, nhằm quảng bá hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia tích cực vào các hiệp hội, tổ chức ngành/ cộng đồng theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành để phát triển hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Công ty với các Khách hàng, đối tác của Công ty;
▪ Tham gia quản lý, vận hành các kênh thông tin quảng bá hình ảnh của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn trong website, fanpage, group facebook, linkedin, twister, Instagram… theo sự phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Công tác & trách nhiệm khác:
▪ Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
▪ Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
▪ Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
▪ Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
3. Quyền hạn:
▪ Làm việc với khách hàng, gửi các chào dịch vụ, hợp đồng, thư/ sản phẩm tư vấn theo chỉ thị hoặc khi đã được Giám đốc/ Luật sư Điều hành kiểm tra/ phê duyệt;
▪ Bảo lưu các quan điểm/ lập luận có cơ sở của mình trong quá trình làm việc;
▪ Đề nghị Giám đốc/ Luật sư Điều hành cung cấp các hỗ trợ cần thiết và hợp lý trong quá trình làm việc;
▪ Các quyền hạn khác theo cho phép của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
4. Kênh báo cáo:
▪ Báo cáo trực tiếp Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
CÔNG TY LUẬT TNHH PHAROS là Công ty luật hoạt động chuyên trong lĩnh vực tranh tụng; tham gia tố tụng tại Tòa án giải quyết các tranh chấp trong lĩnh vực hình sự, thương mại, dân sự, đất đai,… tư vấn pháp lý về Doanh nghiệp; Hợp đồng; Dự án bất động sản.
Hiện nay Công ty chúng tôi cần tuyển dụng 01 thực tập sinh pháp lý.
• Phạm vi công việc:
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc, các quy định của pháp luật theo yêu cầu công việc
- Chuẩn bị, nghiên cứu và soạn thảo các văn bản hồ sơ pháp lý theo sự phân công.
- Làm đơn từ khiếu nại liên quan đến những hồ sơ vụ việc dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình dưới sự hướng dẫn của luật sư văn phòng.
- Làm việc trực tiếp với các cơ quan nhà nước trong các trường hợp cần thiết.
Nhân viên kinh doanh chịu trách nhiệm tìm kiếm, phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng, giới thiệu và tư vấn dịch vụ luật của công ty
- Báo giá dịch vụ và đàm phán hợp đồng với khách hàng
- Lắng nghe nhu cầu của khách hàng và tư vấn dịch vụ phù hợp
- Tham gia các hoạt động marketing và quảng bá dịch vụ của công ty
- Liên hệ với khách hàng tiềm năng để giới thiệu dịch vụ luật của công ty
- Duy trì mối quan hệ với khách hàng và cung cấp tốt các dịch vụ cho khách hàng
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các kênh marketing, networking và giới thiệu
GART là công ty truyền thông, sở hữu thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất chương trình, tổ chức sự kiện, sáng tạo hình ảnh, nội dung truyền thông, báo chí.
Mô tả công việc
- Tham mưu, tư vấn cho lãnh đạo Công ty và các đơn vị thành viên về các vấn đề pháp lý liên quan đến mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty;
- Xây dựng hệ thống văn bản pháp lý, nội quy, quy định, điều lệ, nghị quyết nội bộ đảm báo tính pháp lý, tuân thủ đúng pháp luật nhằm phòng ngừa rủi ro, đảm bảo sự an toàn cho doanh nghiệp và đảm bảo tất cả các hoạt động - sự vụ có liên quan đến pháp lý đều được giải quyết có cơ sở và đúng pháp luật;
- Chủ động xử lý và tham mưu cho lãnh đạo Công ty giải quyết tốt các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế, xác nhận bảo hiểm, giải quyết yêu cầu bồi thường và tất cả các loại hợp đồng;
- Soạn thảo, xem xét, thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Công ty ban hành;
- Soạn thảo, review Hợp đồng;
- Tư vấn và chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa công ty với đối tác hoặc người lao động; Trong phạm vi được ủy quyền, đại diện pháp lý cho doanh nghiệp trực tiếp tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp hoặc tham gia tố tụng tại Tòa;
- Và một số công việc phát sinh khác trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn.
Nhiệm vụ:
1. Tư vấn (chủ động khi phát hiện vấn đề pháp lý nảy sinh và theo yêu cầu của các phòng ban chức năng) về khung pháp lý doanh nghiệp chung, chính sách thuế, chính sách lao động, v.v…
2. Tư vấn về các dự án đầu tư ra ngoài doanh nghiệp của Công Ty;
3. Soạn thảo các mẫu hợp đồng, mẫu văn bản được sử dụng thường xuyên trong quá trình vận hành của Công Ty
4. Kiểm soát các văn bản có khả năng tạo ra quyền và nghĩa vụ của Công Ty đối với bên thứ ba như các hợp đồng, thỏa thuận, biên bản, cam kết, công văn gửi ra ngoài Công Ty, v.v...
5. Kiểm soát việc tuân thủ các quy trình, quy chế nội bộ của Công Ty thuộc trách nhiệm của bộ phận Pháp chế như Điều lệ, Quy chế Bảo mật, v.v...;
6. Quản lý thông tin về cổ đông: bao gồm các hồ sơ liên quan đến các cổ đông, sổ cổ đông, giấy chứng nhận cổ phần, v.v...
CHỨC NĂNG CHÍNH:
- Tham mưu các vấn đề pháp lý cho Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc và cấp quản lý.
- Chịu trách nhiệm các vấn đề pháp lý trong toàn bộ tổ chức
- Xây dựng hệ thống dữ liệu pháp lý, phổ biến nâng cao kiến thức pháp luật và quy định Công ty cho nhân viên.
- Quản lý, phân công nhiệm vụ, đánh giá, đào tạo phát triển nhân viên trong bộ phận nhằm đảo bào hoạt động của bộ phận.
NHIỆM VỤ CHỦ YẾU:
1. Tham mưu các vấn đề pháp lý cho Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc và cấp quản lý.
- Phát triển và dẫn dắt chiến lược pháp lý nhằm thúc đẩy và bảo vệ các vấn đề của Công ty (hình ảnh, danh tiếng, chiến lược kinh doanh …).
- Tham mưu cho Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc và các cấp quản lý về các vấn đề liên quan đến soạn thảo, ký kết hợp đồng, văn bản … với đối tác bên ngoài và giải quyết các vụ việc liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Dự đoán những thay đổi liên quan đến môi trường kinh tế vĩ mô, chính sách Nhà nước, quy định pháp luật có thể ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến hoạt động của Công ty.
- Tư vấn tính pháp lý của sản phẩm, dịch vụ mới trước khi ban hành hoặc áp dụng.
- Tư vấn tính pháp lý của các chính sách, quy định nghiệp vụ, quy trình hoạt động, kinh doanh của Công ty.
- Giám sát việc cung cấp dịch vụ pháp lý và nguồn lực nhằm hoàn thành mục tiêu, chiến lược và các ưu tiên của Công ty.
- Là đầu mối liên lạc chính và chịu trách nhiệm đối với các vấn đề pháp lý với tổ chức & cơ quan nhà nước.
2. Chịu trách nhiệm đối với các vấn đề pháp lý của toàn bộ tổ chức
- Tư vấn pháp lý cho các Khối, Phòng ban, Chi nhánh nhanh chóng và kịp thời theo yêu cầu.
- Hỗ trợ các bộ phận nghiệp vụ Môi giới, IB xem xét, thẩm định hồ sơ cho vay giao dịch ký quỹ và các hồ sơ chứng từ khác.
- Hỗ trợ nhân viên các Khối/ Phòng ban giải đáp các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng có liên quan đến vấn đề pháp lý khi có yêu cầu.
- Tư vấn, đàm phán các loại hợp đồng, dự án giữa các đơn vị và bên thứ ba.
- Lập, điều chỉnh, thay đổi hồ sơ liên quan đến Giấy phép hoạt động kinh doanh của Hội sở, Chi nhánh.
- Lập, điều chỉnh, thay đổi hồ sơ cấp giấy phép của sản phẩm, dịch vụ mới của Công ty.
- Phối hợp với các bộ phận có liên quan hướng dẫn nghiệp vụ xử lý nợ
- Thu thập và xác minh tài liệu nhằm đề xuất, kiến nghị và kết luận về mặt pháp lý đối với những vụ việc, bảo vệ quyền lợi của Công ty trước cơ quan tư pháp hoặc các cơ quan Nhà nước khi được Tổng Giám đốc giao.
- Tham gia bảo vệ quyền lợi của Công ty trong việc tố tụng giải quyết tranh chấp tại các Tòa án, cơ quan Trọng tài hoặc các cơ quan khác trên cơ sở pháp luật.
- Rà soát, thẩm định về mặt pháp lý hoặc trực tiếp xây dựng các quy định, quy chế của Công ty.
- Phối hợp cùng các bộ phận khác xây dựng, ban hành và quản lý hệ thống mẫu biểu, hợp đồng trong hoạt động kinh doanh.
- Đề nghị cấp có thẩm quyền bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung những văn bản, quy định không phù hợp pháp luật.
3. Xây dựng hệ thống dữ liệu pháp lý. Phổ biến nâng cao kiến thức pháp luật và quy định Công ty cho nhân viên và khách hàng cá nhân
- Xây dựng và quản lý hệ thống dữ liệu về pháp luật. Cập nhật, hệ thống hóa các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty và các Khối/ Phòng ban.
- Phổ biến nâng cao kiến thức pháp luật và quy định Công ty thông qua Bản tin pháp luật định kỳ truyền thông đến toàn thể cán bộ, người lao động của Công ty.
- Chủ trì hoặc phối hợp với các Phòng ban khác thực hiện các hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật và nội quy, quy chế của Công ty cho cán bộ, người lao động, khách hàng cá nhân.
4. Quản lý, phân công nhiệm vụ, đánh giá, đào tạo phát triển nhân viên trong bộ phận nhằm đảo bào hoạt động của bộ phận.
- Viết, biên tập tin bài cho mục Văn bản Pháp Luật.
- Có khả năng viết lách, biên tập và tổng hợp thông tin tốt.
- Hiểu biết và nắm vững quy định và quy trình ban hành, soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam.
- Đăng bài lên website của công ty
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty.
- Soạn thảo và kiểm tra công văn, hợp đồng, tài liệu liên quan phục vụ hoạt động của Công ty.
- Có kinh nghiệm soạn thảo các thủ tục hành chính theo quy định pháp luật.
- Hỗ trợ các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý.
- Thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho các nghiệp vụ, hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Công ty
- Điều phối và định hướng toàn bộ hoạt động của bộ phận pháp chế Công ty xoay quanh các lĩnh vực hoạt động chính.
- Trực tiếp thực hiện công tác pháp lý cho các dự án Game, dự án tổ chức giải thể thao điện tử, các vấn đề liên quan để tổ chức sự kiện thể thao điện tử.
- Chủ động và tham mưu cho BGĐ và các phòng/ban về các tình huống pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện công việc.
- Đại diện làm việc và giữ gìn quan hệ với các đơn vị tư vấn, cơ quan hành chính nhà nước, các Sở ngành.
- Cập nhật các thay đổi trong chính sách pháp luật của nhà nước và tham mưu các văn bản pháp lý liên quan đến triển khai thực hiện dự án cho BGĐ.
- Hỗ trợ bộ phận chức năng về việc kiểm tra rà soát pháp lý các dự án Công ty chuẩn bị đầu tư hoặc phối hợp đầu tư.
- Hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến tranh tụng Dân sự, Hôn nhân, Đất đai, Hình sự,…
- Tiếp nhận và xử lý hồ sơ khách hàng, chuẩn bị hồ sơ tư vấn, làm việc với khách hàng và cơ quan tố tụng;
- Hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến tranh tụng Dân sự, Hôn nhân, Đất đai, Hình sự,…
- Tiếp nhận và xử lý hồ sơ khách hàng, chuẩn bị hồ sơ tư vấn, làm việc với khách hàng và cơ quan tố tụng;
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn