Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Nội vụ Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Tiếp nhận thông tin vụ việc từ khách hàng, tư vấn thực hiện các thủ tục cho khách hàng theo quy định của Công ty, nghiên cứu đánh giá hồ sơ tài liệu vụ việc khi được phân công, soạn thảo các văn bản pháp lý theo sự phân công, liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm, thực hiện đại diện theo ủy quyền cho khách hàng khi được phân công.
1. ĐỐI VỚI VỊ TRÍ CHUYÊN VIÊN PHÁP LÝ (02 NGƯỜI)
- Tư vấn pháp luật về doanh nghiệp trong nước và có vốn đầu tư nước ngoài.
- Tư vấn về thủ tục đầu tư, mua bán sáp nhập dự án/doanh nghiệp (M&A).
- Tư vấn tái cấu trúc, tổ chức lại doanh nghiệp.
- Tư vấn lập, xin phê duyệt dự án đầu tư.
- Tư vấn thủ tục cấp các loại giấy phép kinh doanh có điều kiện (giấy phép con), các thủ tục pháp lý cho doanh nghiệp.
- Tư vấn pháp luật về SHTT, bản quyền, nhượng quyền.
- Tư vấn, rà soát, soạn thảo các hợp đồng kinh doanh, thương mại, dân sự.
- Tư vấn, hỗ trợ giải quyết tranh chấp, tham gia tranh tụng.
- Các hoạt động hành nghề luật sư khác.
2. ĐỐI VỚI VỊ TRÍ TẬP SỰ (03 NGƯỜI)
Công việc chính:
- Thực hiện các công việc theo phân công của luật sư
- Hỗ trợ luật sư, chuyên viên tư vấn trong các công việc được giao.
1. Tham gia nghiên cứu nghiệp vụ, giải pháp; xây dựng đề án, báo cáo khả thi; thiết lập mục tiêu và tiêu chí đánh giá hiệu quả của dự án CNTT. Tham gia xây dựng các tờ trình, báo cáo đề án tới lãnh đạo và các bên liên quan;
2. Xây dựng bảng công bố dự án, kế hoạch, phương pháp luận, cơ cấu tổ chức, lịch trình triển khai dự án nhằm đạt được mục tiêu, phạm vi và hiệu quả;
3. Tổ chức triển khai các dự án theo kế hoạch; Theo dõi giám sát quá trình triển khai dự án. Đảm bảo các hoạt động quản lý dự án: Quản lý phạm vi, quản lý ngân sách, quản lý tiến độ, quản lý nhân sự, quản lý các thay đổi/ các vấn đề/ các rủi ro dự án được quản lý theo quy định;
4. Xử lý các thay đổi/ vấn đề/ rủi ro phát sinh của các dự án;
5. Báo cáo tiến độ, kết quả của dự án theo quy định hoặc theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền.
6. Triển khai, cải tiến và tuân thủ việc sử dụng các công cụ nhằm quản lý dự án;
7. Tổ chức hoặc phối hợp triển khai các hoạt động truyền thông về kết quả chuyển đổi của dự án với các bên liên quan.
8. Thực hiện việc lưu trữ tài liệu, hồ sơ của dự án bao gồm: tài liệu pháp lý, hồ sơ trình duyệt, biên bản, công văn…;
9. Cung cấp, đóng góp cho kho bài học kinh nghiệm/ kho thông tin và tài sản tri thức trong quá trình triển khai các dự án;
10. Thực hiện các công việc khác liên quan tới dự án theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.
Chuyên viên Phân tích Dữ liệu - Trung tâm Phân tích Dữ liệu, Khối CNTT
Lĩnh vực: Tố tụng, Giải quyết tranh chấp dân sự (Hôn nhân, Tài sản, Hợp đồng), Thủ tục hành chính trong lĩnh vực Đất đai, Xây dựng
Nội dung công việc:
- Sắp xếp, sao chụp và lưu trữ hồ sơ vụ việc;
- Cập nhật, sắp xếp và lưu trữ các văn bản gửi và nhận của Văn phòng;
- Tóm tắt và cập nhật nhật ký vụ việc;
- Hướng dẫn, chuẩn bị hồ sơ và tham gia cùng khách hàng thực hiện các thủ tục tại Văn phòng công chứng;
- Giao nhận tài liệu;
- Tra cứu, cập nhật cơ sở pháp lý liên quan đến các vụ việc đang triển khai tại Văn phòng;
- Soạn thảo Văn bản/Đơn thư cấp độ cơ bản theo yêu cầu của Văn phòng;
- Thực hiện các công việc hành chính khác được cấp trên giao.
- Tham mưu cho BLĐ trong việc xây dựng hệ thống pháp chế, các nội quy/quy định/văn bản pháp luật của Công ty;
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty;
- Soạn thảo, rà soát, tham gia đàm phán các văn bản pháp lý liên quan đến lao động, thuê mướn địa điểm,mua bán hàng hóa/dịch vụ,
- Tham gia soạn thảo, rà soát và giám sát các hệ thống và quy định/quy trình để bảo đảm các hoạt động của công ty tuân thủ pháp luật và các quy chế nội bộ;
- Rà soát các công văn/tài liệu của Lãnh đạo công ty gửi cho các cơ quan chính quyền, đối tác, khách hàng;
- Thường xuyên cập nhật các thay đổi trong quy định của pháp luật và cung cấp thông tin cho Lãnh đạo công ty và các phòng/ban liên quan;
- Hỗ trợ tất cả các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý.
Văn phòng Thừa phát lại quận Hà Đông tuyển dụng Thư ký nghiệp vụ phụ trách các công việc:
- Hỗ trợ nghiệp vụ cho Thừa phát lại;
- Tư vấn và tiếp nhận hồ sơ về các dịch vụ Thừa phát lại;
- Lập vi bằng ghi nhận sự kiện, hành vi dùng làm chứng cứ trong xét xử và trong các quan hệ pháp lý khác.
- Tham mưu cho BGĐ trong việc xây dựng hệ thống pháp chế, các nội quy/quy định/văn bản pháp luật của Công ty
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các bộ hồ sơ pháp lý chung của Công ty
- Soạn thảo, rà soát, tham gia đàm phán các văn bản pháp lý liên quan đến lao động, thuê địa điểm, mua bán hàng hóa/dịch vụ
- Tham gia soạn thảo, rà soát và giám sát các hệ thống và quy định/quy trình để bảo đảm các hoạt động của Công ty tuân thủ pháp luật và các quy chế nội bộ
- Rà soát các công văn/tài liệu của Lãnh đạo công ty trong công tác làm việc với các nhóm đối tượng khác nhau: Các cơ quan chính quyền, đối tác, khách hàng...
- Thường xuyên cập nhật các thay đổi trong quy định của pháp luật và cung cấp thông tin cho Lãnh đạo công ty và các phòng/ban liên quan;
- Hỗ trợ các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý.
Trong những năm qua, Văn phòng Thừa phát lại quận Hà Đông luôn thực hiện chính sách tuyển dụng các bạn sinh viên năm cuối, sinh viên mới tốt nghiệp chuyên ngành luật với mục tiêu tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có môi trường học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn và định hướng tốt cho hoạt động học tập hiện tại cũng như định hướng công việc trong tương lai. Trải qua quá trình thực tập và học việc, Văn phòng sẽ tiếp nhận vào làm việc những ứng viên đủ năng lực, yêu thích nghề nghiệp Thừa phát lại và muốn gắn bó với nghề.
Mô tả công việc: Thực hiện các thủ tục pháp lý và các hoạt động khác theo sự phân công của Văn phòng.
- Tư vấn, đưa ra ý kiến, kiểm soát các Hợp đồng của Tập đoàn, tham gia đàm phán, thương thảo Hợp đồng căn cứ theo đề xuất của Bộ phận chuyên môn.
- Tư vấn, rà soát, soạn thảo các hồ sơ pháp lý doanh nghiệp của Tập đoàn đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.
- Nghiên cứu, thẩm định và tư vấn về hoạt động M&A của Tập đoàn.
- Tư vấn cho Ban Lãnh đạo và các Phòng, Ban chuyên môn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ và các giao dịch của Tập đoàn.
- Tham gia xây dựng các chính sách, quy chế, quy định, quy trình của Tập đoàn.
- Báo cáo, phối hợp chặt chẽ với Ban Lãnh đạo và các Phòng, Ban có liên quan để thực hiện giải quyết tranh chấp.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo Ban.
- Soạn thảo các văn bản pháp lý, hồ sơ vụ việc;
- Tư vấn pháp chế thường xuyên cho các doanh nghiệp;
- Xin giấy phép con, đại diện theo ủy quyền..vv;
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến đất đai, sang tên sổ đỏ, cấp sổ lần đầu...vv
- Giúp việc cho các Luật sư trong các vụ án;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Luật sư và công ty.
Venture North Law (VNLaw) is seeking applicants for the position of legal intern/trainee in our Hanoi office. We would appreciate and welcome all qualified candidates.
1) Legal writing test
a) Question 1 (for all positions): A authorizes B to act as an authorized representative of A to perform certain tasks. The authorization allows B to sub-authorize to another person. B sub-authorizes C to perform certain authorized tasks. Please advise if C could be considered as an authorized representative of A?
b) Question 2 (for all positions): Company A has installed several automatic vending machines to sell foods and beverage products to travelers in several location in Hanoi and Ho Chi Minh City. These vending machines are connected to the internet and can be controlled remotely by Company A (i.e., there is no employee or staff of Company A at the places where the vending machines are located). Please advise if Company A should register the location of the vending machines as place of business (branches, representative office or business location) with the business registration authority of the relevant provinces.
c) Question 3 (for trainee position): Please draft an advice in English to respond to the following inquiry from your client:
Theo Thông tư của Ngân Hàng Nhà Nước (NHNN) số 17/2024/TT-NHNN ngày 28 tháng 6 năm 2024 (Thông Tư 17) quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, yêu cầu đối với cá nhân là người nước ngoài cư trú tại Việt Nam, lấy thông tin: số thị thực nhập cảnh hoặc số giấy tờ thay thế thị thực nhập cảnh, trừ trường hợp được miễn thị thực nhập cảnh.
Yêu cầu của NHNN về việc nhận biết thị thực (hay giấy tờ tương đương) đối với cá nhân là người nước ngoài cư trú tại Việt Nam được quy định rõ tại Điểm 1.b, Điều 14 của Thông Tư 17 và Điều 12.3.
Trên thực tế, có một số khách hàng đã mở tài khoản (tài khoản vẫn hoạt động) nhưng người đại diện theo pháp luật hay người đại diện hợp pháp ít khi vào Việt Nam hoặc gần như không đến Việt Nam nên họ không có hoặc sẽ không có thị thực trong thời điểm hiện tại hoặc trong tương lai gần.
Câu hỏi : Khách hàng là tổ chức, đã mở tài khoản tại ngân hàng, người đại diện theo pháp luật hay người đại diện hợp pháp đã có thị thực ở thời điểm mở, nhưng sau đó thì visa hết hạn và hiện không/chưa cung cấp được thị thực gia hạn. Việc khách hàng là tổ chức này chưa/không cập nhật được thị thực có bị coi là vi phạm pháp luật Việt Nam hay không?
Role purpose:
The HR & Administrative Officer is responsible for being a HR admin; providing secretarial, clerical and administrative support in order to ensure that services are provided in an effective and efficient manner at branch office.
Key Accountabilities:
1/ HR Admin:
2/ Administration:
- Phụ trách trợ lý, thư ký cho luật sư tranh tụng
- Nghiên cứu hồ sơ tranh tụng: Dân sự, đất đai, hình sự...
- Làm báo cáo và đưa ra luận cứ bào chữa, bảo vệ.
- Các công việc khác theo phân công của luật sư.