Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Nội vụ Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Tham gia xây dựng và vận hành khung quản trị kiểm soát tuân thủ, bao gồm các chính sách, phương pháp, quy trình, thủ tục;
2. Giám sát nội bộ định kỳ/đột xuất theo phân công của Lãnh đạo Đơn vị; Đánh giá độc lập mức độ vi phạm, khách quan và đầu mối theo dõi tình hình khắc phục của các Đơn vị;
3. Tổng hợp, thống kê, đánh giá kết quả kiểm soát tuân thủ để phát hiện và đề xuất giải pháp hạn chế sai phạm, phòng ngừa vi phạm, nâng cao tính tuân thủ;
4. Tham gia xây dựng định hướng, xác định mục tiêu, lập kế hoạch, đề xuất chuyên đề Kiểm soát tuân thủ toàn hệ thống trong từng thời kỳ. Lập báo cáo kết quả kiểm tra, đề xuất kiến nghị, giải pháp để hạn chế và/khắc phục rủi ro;
5. Góp ý xây dựng, hoàn thiện các quy trình, quy chế, quy định liên quan đến lĩnh vực được phân công đảm bảo tính tuân thủ theo các quy định của pháp luật và tuân thủ các quy chế, chính sách của Công ty;
6. Tham gia rà soát, đánh giá tính đầy đủ, hợp lệ, tuân thủ các văn bản, quy định nội bộ của các Đơn vị nói riêng và của toàn Công ty nói chung. Đề xuất giải pháp đảm bảo tính hiệu quả khi áp dụng;
7. Đầu mối hoặc phối hợp theo dõi, giám sát các Đơn vị thực hiện báo cáo và khắc phục các kết luận kiểm tra/yêu cầu của CQQLNN theo phân công nhiệm vụ;
8. Các công việc khác theo phân công của Lãnh đạo.
1. Tư vấn pháp luật, thẩm tra pháp luật, kiểm soát rủi ro pháp luật đối với các đơn vị kinh doanh của Công ty tại Hội sở và các Chi nhánh;
2. Tham gia hỗ trợ, đàm phán, giải quyết vụ việc, giao dịch cụ thể theo yêu cầu của các đơn vị kinh doanh và chỉ đạo của Giám đốc Khối Pháp chế & Tuân thủ;
3. Thực hiên xây dựng/góp ý xây dựng các VBQĐ của Công ty;
4. Tư vấn hồ sơ khởi kiện, phối hợp với các đơn vị trong việc thu thập, xác minh, hoàn thiện, nộp và làm việc với cơ quan tư pháp, cơ quan nhà nước về hồ sơ khởi kiện;
5. Hướng dẫn nội dung các VBQPPL do Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, và các Bộ, Ban ngành quản lý trực tiếp/gián tiếp hoạt động của Công ty;
6. Tham gia góp ý dự thảo các VBQPPL do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành;
7. Các công tác pháp chế khác và công việc khác theo chỉ đạo.
- Tham mưu cho HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty về những vấn đề pháp lý có liên quan đến quá trình quản lý và điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty; đề xuất, cảnh báo kịp thời các rủi ro (nếu có);
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế của Công ty. Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Ban giám đốc ban hành.
- Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, pháp lý của các văn bản, hợp đồng,… ký kết của Công ty, tham gia thương lượng đàm phán với đối tác.
- Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của Công ty. Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan.
- Quản lý, đào tạo, huấn luyện các cấp nhân viên trong phòng.
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
- Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan.
- Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định và đột xuất theo yêu cầu.
- Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên phân công.
- Yêu cầu sự phối hợp, cung cấp thông tin của các phòng ban khác
1. Hỗ trợ luật sư thực hiện tất cả các công việc trong suốt quá trình giải quyết vụ án như:
- Tiếp xúc khách hàng, thu thập, đánh giá thông tin ban đầu;
- Thực hiện thủ tục đăng ký người bào chữa/người bảo vệ quyền và lợi ích cho khách hàng;
- Sao chụp hồ sơ vụ án;
- Chuẩn bị giấy tờ, tài liệu, dự thảo nội dung để luật sư dự cung
- Nghiên cứu, tổng hợp hồ sơ và đưa ra nhận định, đánh giá;
- Thu thập chứng cứ, tài liệu đồ vật;
- Gặp gỡ, làm việc, thu thập thông tin từ những người có liên quan đến vụ án;
- Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu trước phiên tòa (dự thảo luận cứ, bảng hỏi dự kiến tranh luận,...);
- Tham gia phiên tòa cùng luật sư;
- Soạn thảo đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị.....
2. Tham gia tố tụng với tư cách người đại diện theo ủy quyền của khách hàng.
3. Đại diện ngoài tố tụng cho khách hàng thực hiện các công việc: khiếu nại, thủ tục hành chính, tiền tố tụng...
a) Nhiệm vụ Nhân sự:
b) Nhiệm vụ Pháp chế
c) Đại diện làm việc với khách hàng, đối tác, cơ quan nhà nước theo từng sự vụ nếu được ủy quyền.
d) Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
Công ty TNHH IC&Partners Việt Nam là Công ty tư vấn về thuế và hỗ trợ Doanh nghiệp và là một thành viên của hãng tư vấn IC&Partners có trụ sở tại Italy và có 40 công ty con, chi Nhánh và Văn phòng trên toàn thế giới với hơn 300 chuyên gia cao cấp phục vụ cho các Doanh nghiệp trên toàn cầu.
Địa chỉ: Tầng 4, Tòa COWAELMIC, Số 198 Nguyễn Tuân, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Thành Phố Hà Nội
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
• Soạn thảo, review văn bản, hợp đồng theo yêu cầu;
• Lập và chuẩn bị hồ sơ cấp các loại giấy phép;
• Nhập và quản lý các file hành chính
• Hỗ trợ các bộ phận khác;
- Thẩm định, kiểm tra các văn bản pháp lý, các loại hợp đồng, đề xuất, tham mưu cho lãnh đạo về tính hợp pháp của tất cả các văn bản do Công ty ban hành, các biện pháp giải quyết các hoạt động liên quan đến pháp lý của công ty.
- Thực hiện các nghiệp vụ tư vấn, hỗ trợ, phối hợp trong quá trình xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh của công ty, xử lý tài sản, giải quyết khiếu nại, tố cáo và những vấn đề khác phát sinh trong quan hệ hợp tác kinh doanh, lao động và các hoạt động khác của Công ty.
- Xây dựng các Hợp đồng kinh tế; Tham gia thương thảo, đàm phán các hợp đồng kinh tế với các đối tác liên quan đến các dự án của Tập đoàn như Năng lượng, Khoáng sản, Xây dựng, …,
- Nghiên cứu các quy định của pháp luật về, tham mưu cho BLĐ Tập đoàn giải quyết hoặc hỗ trợ các công ty thành viên giải quyết các vụ việc liên quan đến quan hệ lao động, tai nạn lao động; Trực tiếp làm việc với các cơ quan chức năng, người lao động, người lao người lao động liên quan vụ việc quan hệ lao động, tai nạn lao động.
- Xây dựng các Quy chế, nội quy…, soạn thảo, chỉnh sửa các văn bản, giấy tờ, hồ sơ pháp lý, hợp đồng của công ty phù hợp với luật pháp Việt Nam.
- Cập nhật những điều luật, nghị định, thông tư ban hành mới liên quan đến lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác, cơ quan chức năng, tham gia bảo vệ quyền lợi của công ty tại tòa án (nếu có) và các cơ quan chức năng khác.
- Đảm nhiệm về khía cạnh pháp lý đối với các hoạt động của Công ty.
- Tham gia các tiểu ban, dự án của doanh nghiệp, tham mưu về thủ tục, trình tự pháp lý thực hiện các dự án.
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
1. Tư vấn về các thủ tục, quy trình xử lý hồ sơ: Tiếp nhận thông tin bộ phận sale và thực hiện các công việc
- Tư vấn thủ tục đăng kí đầu tư và thủ tục đăng kí kinh doanh (mạnh về mảng thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài FDI), thay đổi, giải thể,...
- Tư vấn hồ sơ làm GPLĐ, Visa (làm mới, cấp lại, gia hạn), làm giấy phép lái xe, Đăng ký kết hôn,...
- Tư vấn các vấn đề liên quan thành lập giấy phép con, thuế, bảo hiểm
2. Tiếp nhận và tiến hành giải quyết hồ sơ
- Tiếp nhận thông tin hồ sơ từ Trưởng nhóm hoặc bộ phận kinh doanh
- Dự trù kế hoạch thực hiện hồ sơ: Dự trù thời gian hoàn thành/ Dự trù chi phí xử lý hồ sơ
- Thực hiện xử lý hồ sơ đảm bảo hồ sơ hoàn thành đúng thời hạn
- Cập nhập tiến độ thông tin hồ sơ thông báo Trưởng nhóm hoặc Trưởng bộ phận kinh doanh
- Báo cáo tiến độ thực hiện, các vấn đề phát sinh và phương án giải quyết.
3. Cập nhập thông tin chính sách mới liên quan đến nghiệp vụ công ty4. Tư vấn, xử lý các vấn đề pháp lý của công ty. Soạn thảo kiểm soát tính pháp lý của các hợp đồng nội bộ. 5. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu
- Tham mưu cho BLĐ trong việc xây dựng hệ thống pháp chế, các nội quy/quy định/văn bản pháp luật của Công ty;
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty;
- Soạn thảo, rà soát, tham gia đàm phán các văn bản pháp lý liên quan đến lao động, thuê mướn địa điểm,mua bán hàng hóa/dịch vụ,
- Tham gia soạn thảo, rà soát và giám sát các hệ thống và quy định/quy trình để bảo đảm các hoạt động của công ty tuân thủ pháp luật và các quy chế nội bộ;
- Rà soát các công văn/tài liệu của Lãnh đạo công ty gửi cho các cơ quan chính quyền, đối tác, khách hàng;
- Thường xuyên cập nhật các thay đổi trong quy định của pháp luật và cung cấp thông tin cho Lãnh đạo công ty và các phòng/ban liên quan;
- Hỗ trợ tất cả các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý.
RESPONSIBILITIES
1. Lên kế hoạch và thực hiện việc kiểm tra, giám sát công việc của các cán bộ thuộc các Đơn vị Trung tâm theo các chuyên đề định kỳ hàng tháng hoặc chuyên đề đặc thù phát sinh theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo:
2. Thực hiện kiểm tra xác minh hành vi của các cán bộ có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng phát sinh trong tháng:
3. Thực hiện theo dõi, cập nhật thông tin, gửi các báo cáo định kỳ theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo và Đơn vị nội bộ Ngân hàng;
4. Phối hợp tổ chức các chương trình đào tạo nội bộ cùng các đơn vị tại Trung tâm XLN Pháp lý
5. Trực tiếp tham gia đào tạo các chương trình Tân tuyển hoặc chuyên môn nghiệp vụ theo phân công của lãnh đạo Phòng Quản lý hoạt động
6. Nơi làm việc: 78 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội