• Thu thập, xử lý thông tin, số liệu kế toán và các chứng từ kế toán• Tập hợp, quản lý và lưu trữ hệ thống chứng từ, sổ sách kế toán, hợp đồng kinh tế, hóa đơn chứng từ ngân hàng của doanh nghiệp.• Kiểm tra các chứng từ hồ sơ phát sinh thu, chi và cân đối dự trù kế hoạch dòng tiền hằng ngày như: mua bán vật tư, hàng hóa, các khoản thu chi tiền mặt, các khoản thanh toán qua ngân hàng....• Theo dõi và quản lý tạm ứng, công nợ khách hàng và Nhà cung cấp.• Thực hiện các giao dịch với ngân hàng;• Xuất hoá đơn và cập nhật, kiểm tra, đối chiếu, cân đối hoá đơn mua vào và bán ra thực tế và trên phần mềm kế toán.• Lập báo cáo tài chính, báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh theo tháng/ Quý/ Năm.• Thực hiện các báo cáo thuế, nội bộ; Lập tờ khai thuế GTGT, TNCN, TNDN• Giải trình các số liệu báo cáo và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán và thanh tra theo yêu cầu• Quản lý, theo dõi Công cụ dụng cụ, tài sản cố định, hàng tồn kho, tính toán trích khấu hao theo quy định;• Kiểm tra bảng tính lương và thanh toán tiền lương;• Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.RESPONSIBILITY• Collect, process accounting data and documentation.• Compile, manage, and archive accounting documents, books, economic contracts, and banking invoices of the company.• Verify documents related to income and expenses, and balance daily cash flow plans, such as: procurement of materials and goods, cash transactions, and bank payments.• Monitor and manage advances, accounts receivable from customers and accounts payable to suppliers.• Carry out transactions with banks.• Issue invoices and update, verify, reconcile, and balance input and output invoices in practice and on accounting software.• Prepare financial reports and business performance reports on a monthly/quarterly/annual basis.• Prepare tax and internal reports; file VAT, PIT, and CIT declarations.• Provide explanations and documentation to tax authorities, auditors, and inspectors as required.• Manage and monitor tools, equipment,inventory, and fixed assets; calculate and record depreciation in accordance with regulations.• Check payroll sheets and process salary payments.• Perform other tasks as assigned by superiors.