Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Quang Trung theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Chuẩn bị các nguyên liệu để pha chế.
-Pha chế các loại nước uống theo đúng định lượng, công thức chuẩn hoặc theo yêu cầu của khách hàng.
-Tư vấn cho khách các loại thức uống ngon, phù hợp với sở thích của khách.
-Xử lí những yêu cầu, phàn nàn của khách hàng đúng cách để khách hài .
-Đề xuất ý tưởng menu mới cho quản lí Bar.
-Hoàn thành các bản kiểm kê hàng hóa hàng ngày, kiểm tra lượng hàng hóa tồn đầu và cuối và tiến hành các yêu cầu hàng hóa cho phù hợp với định mức.
- Ghi order và thúc đẩy bán hàng theo như tiêu chuẩn.
- Tuân thủ các qui trình về việc thanh toán tiền cho Khách.
- Lau sạch và bóng ly tách, các đồ dụng cụ Bar.
- Duy trì sự sạch sẽ và chuẩn bị những thứ cần thiết cho phục vụ tại Bar, các tủ quầy Bar, giá, sàn và khu sơ chế để đảm bảo việc phục vụ được thuận tiện.
- Nhận hàng hóa từ các phiếu yêu cầu tại khu nhận hàng hoặc kho.
- Tuân thủ qui trình phục vụ và qui trình về VSAT thực phẩm.
- Sắp xếp, trưng bày và đảm bảo vệ sinh tại quầy Bar.
- Kiểm tra các khu vực quầy Bar xem có cần phải sửa chữa gì hoặc kiểm soát tiến trình các phiếu yêu cầu sửa chữa.
- Luôn luôn duy trì việc vệ sinh cá nhân và diện mạo tốt.
- Tạo dựng mối quan hệ đồng nghiệp và duy trì mức chuyên nghiệp, đạo đức và thái độ tốt với Khách hàng, khách lưu trú, cấp trên và toàn nhân viên.
- Có thể được chỉ định công việc khác ở Bộ phận khi cần thiết.
- Giới thiệu Menu cho khách một cách thành thạo theo như Menu về cách thức chế biến và những đồ ăn kèm.
- Làm việc với nhân viên thời vụ khi được chỉ định trong việc Set up hoặc dọn dẹp sau mỗi buổi tiệc.
- Lau sạch và bóng các đồ ly cốc tách và các dụng cụ phục vụ.
- Duy trì sự sạch sẽ gọn gàng ngăn nắp nơi làm việc, nơi lưu trữ cất đồ đạc cho việc hoạt động được dễ dàng.
- Thay khăn, đồ vải và lưu trữ theo định mức sử dụng.
- Nhận các hàng hóa từ kho khi cần.
- Giữ diện mạo chung và bảo đảm nơi làm việc được duy tu bảo trì.
- Thực hiện theo qui trình phục vụ đồng bộ với Bộ qui chuẩn chung.
- Đặt bàn và bày bàn ăn theo như qui trình.
- Dọn bát đĩa dơ từ bàn ăn của khách sau khi việc phục vụ hoàn thành.
- Vận chuyển các đồ bát đĩa bẩn từ phòng ăn/ nhà hàng đến khu vực rửa của bếp.
- Lau dọn các mẩu thức ăn rơi vãi xuống bàn hoặc sàn trong quá trình phục vụ và sau phục vụ.
- Duy trì việc vệ sinh cá nhân và diện mạo tốt mọi lúc.
- Có thể được chỉ định làm các công việc khác của Bộ phận khi cần thiết.
- Thường xuyên đối chiếu, rà soát tài khoản ngân hàng với sổ kế toán trên máy, cân đối các tài khoản, chủ động phát hiện các sai sót để xử lý kịp thời.
- Kiểm tra kỹ các khoản thanh toán trước khi chuyển cho kế toán trưởng và Giám đốc ký duyệt.
- Phối hợp các bộ phận liên quan kiểm tra việc sử dụng các khoản chi phí theo kế hoạch đã được duyệt.
- Tổng hợp, phân tích các chỉ tiêu sử dụng chi phí, doanh thu khách sạn để đảm bảo vốn được sử dụng hiệu quả.
- Phối hợp với kế toán trưởng xây dựng, thực hiện và kiểm tra các quy trình hoạt động của bộ phận kế toán khách sạn.
- Hàng tháng rà soát kỹ bảng lương nhân viên và các chế độ của nhân viên do kế toán tiền lương chuyển duyệt để đảm bảo các số liệu chính xác trước khi thực hiện chi trả.
- Thường xuyên theo dõi, cập nhật những thay đổi mới nhất về chính sách thuế; kiểm tra kỹ những hồ sơ, chứng từ thuế… để đảm bảo các vấn đề về thuế của khách sạn được xử lý đúng quy trình, thủ tục cần thiết.
- Phối hợp với các nhân viên trong bộ phận chuẩn bị các báo cáo tài chính, thuế, chi phí… hàng tháng.
- Cùng kế toán trưởng lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự và phối hợp bộ phận liên quan thực hiện việc tuyển dụng nhân sự đáp ứng được yêu cầu công việc.
- Phối hợp lên kế hoạch đào tạo định kỳ cho nhân viên trong bộ phận các vấn đề về tài chính kế toán, kiểm soát nội bộ liên quan đến lĩnh vực thuế, hệ thống thanh toán…
- Hướng dẫn nghiệp vụ xử lý số liệu, hoạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh cho các nhân viên trong bộ phận.
- Xác định khả năng phát triển của các nhân viên trong bộ phận và hướng dẫn họ phát triển nghề nghiệp.
- Thực hiện việc lưu trữ số sách, báo cáo, số liệu liên quan đến nghiệp vụ đúng quy trình và đảm bảo tính an toàn, bảo mật.
- Cung cấp các thống kê, số liệu kế toán cho cấp trên khi được yêu cầu.
- Chủ động đề xuất những ý tưởng nâng cao hiệu quả các công việc liên quan đến kế toán tài chính.
- Thay mặt kế toán trưởng điều hành hoạt động, giải quyết các vấn đề của phòng Tài chính – Kế toán và báo cáo cho kế toán trưởng được biết.
- Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên phân công.
- Kiểm tra doanh thu hàng ngày của khách sạn và hoàn tất mọi báo cáo phản ánh doanh thu được thu về.
- Kết hợp chặt chẽ với thủ quỹ & giám sát công việc của giám sát thu ngân.
- Làm việc chặt chẽ với thủ quỹ và bộ phận công nợ.
- Có trách nhiệm đảm bảo rằng các khoản thu của khách sạn được cập nhật chính xác.
- Kiểm tra các khoản trừ và chiết khấu đã được duyệt.
- Làm báo cáo bán hàng, nhật ký doanh thu hàng ngày.
- Các công việc khác theo chỉ đạo
_ Yêu cầu quản trị và cập nhật chính sách kế toán liên quan đến tài sản cố định
_ Đánh số thẻ tài sản cố định
_ Ghi nhận các yêu cầu sử dụng tài sản và sắp xếp trong hệ thống kế toán
_ Theo dõi danh sách tài sản cố định và ghi nhận khấu hao, tính toán khấu hao cho tất cả tài sản cố định
_ Xem xét và cập nhật kế hoạch tài sản cố định chi tiết và phân bổ khấu hao.
_Công tác khác theo yêu cầu cấp trên
- Kiểm tra tất cả các vật dụng cần thiết phục vụ tiệc: đồ thủy tinh, đồ vải, đồ bạc… đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ.
- Tổ chức trang trí tiệc, sắp xếp bàn ghế và các dụng cụ ăn uống theo tiêu chuẩn của khách sạn – nhà hàng.
- Kiểm tra lại việc setup bàn tiệc, thực đơn buổi tiệc,…
- Theo dõi, giám sát quá trình phục vụ tiệc của nhân viên đảm bảo thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ của khách sạn – nhà hàng và tiến hành điều động, luân chuyển nhân viên phù hợp.
- Giải quyết tất cả các vấn đề phát sinh xảy ra trong quá trình phục vụ tiệc.
- Đào tạo nhân viên mới làm việc theo đúng tiêu chuẩn phục vụ của khách sạn – nhà hàng.
- Lập kế hoạch, tổ chức triển khai các khóa bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên bộ phận.
- Phối hợp với quản lý lập kế hoạch hoạt động, phát triển bộ phận.
- Phối hợp lên ý tưởng menu đồ ăn và thức uống mới.
- Tổ chức thực hiện các quy định về quản lý nhân sự của khách sạn – nhà hàng.
- Chủ động đề xuất những ý tưởng mới để phát triển dịch vụ tiệc, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận.
- Làm các báo cáo công việc theo quy định và tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận.
- Thực hiện các công việc khác khi được quản lý yêu cầu.
- Đám phán với nhà cung cấp (giá cả, thời gian giao hàng, thanhtoán, các điều khoản trong hợp đồng…)
- Thực hiện hợp đồng với nhà cung cấp (ký hợp đồng, thủ tục thanh toán, theo dõi hàng hóa, bảo lãnh ngân hàng, các điều khoản trong hợp đồng…)
- Lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa.
- Lập kế hoạch mua hàng và thực hiện hoạt động mua hàng hóa dịch vụ đáp ứng yêu cầu của các Phòng ban liên quan
- Theo dõi và xử lý các khiếu nại phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng, đổi trả hàng ( nếu có )
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên và hỗ trợ thành viên trong nhóm để xử lý các công việc liên quan
- Kết hợp chặt chẽ với thủ quỹ & giám sát công việc của giám sát thu ngân.
- Làm việc chặt chẽ với thủ quỹ và bộ phận công nợ.
- Có trách nhiệm đảm bảo rằng các khoản thu của khách sạn được cập nhật chính xác.
- Kiểm tra các khoản trừ và chiết khấu đã được duyệt.
- Làm báo cáo bán hàng, nhật ký doanh thu hàng ngày.
- Các công việc khác theo chỉ đạo
- Thực hiện phân chia công việc hằng ngày cho nhân viên vệ sinh công cộng
- Thực hiện quản lý công cụ dụng cụ phục vụ cho vệ sinh công cộng
- Đảm bảo các công tác vệ sinh khu vực công cộng luôn được đảm bảo theo tiêu chuẩn 5*
- Thực hiện đào tạo nhân viên, hướng dẫn nhân viên sử dụng các công cụ dụng cụ
- Cùng với Trưởng Bộ phận Buồng phòng lên kế hoạch vệ sinh công cộng và thực hiện các kế hoạch đó
- Các công tác khác theo chỉ đạo của Trưởng đơn vị
- Ưu tiên: Ứng viên đã có kinh nghiệm set up, vận hành trong thời kỳ pre - opening
- Chăm sóc, quản lý cây cảnh của khách sạn
- Bảo quản công cụ dụng cụ (CCDC) và trang thiết bị (TTB) sử dụng chăm sóc cây cảnh
- Các công việc khác được phân công.
- Trình menu để thực khách chọn món ăn, thức uống. Tư vấn khách chọn món ăn, thức uống phù hợp khi được yêu cầu.
- Ghi nhận thông tin order từ khách, xác nhận lại với khách chính xác tên món ăn – thức uống, số lượng, các yêu cầu đặc biệt…
- Chuyển order cho thu ngân, bếp, bar.
- Phục vụ món ăn, thức uống theo đúng order của khách, đảm bảo đúng bàn, đúng thứ tự.
- Thực hiện việc rót rượu – châm rượu, thêm nước sốt, ghi nhận order bổ sung…
- Sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu chính đáng của thực khách và nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của khách khi được hỏi.
- Sẵn sàng hỗ trợ khách xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình dùng bữa: khách làm đổ thức uống, bể đĩa đựng thức ăn…
- Thực hiện quy trình thanh toán cho khách theo đúng tiêu chuẩn của nhà hàng.
- Tiễn khách ra về, chào tạm biệt khách – thu dọn bàn ăn, setup bàn mới chuẩn bị phục vụ khách tiếp theo.
- Các công việc khác theo chỉ đạo của quản lý.
- Giám sát nhân viên đặt phòng và có trách nhiệm về những vấn đề liên quan đến đặt phòng
- Ước tính và thông báo trước cho nhân viên kinh doanh nên hay không nên nhận đặt phòng từ khách hàng vào giai đoạn cao điểm, lễ/tết.
- Giám sát và dự báo công suất phòng cũng như thu nhập doanh thu.
- Phối hợp chặt chẽ cùng với các Bộ phận có liên quan theo dõi ngày hết hạn huỷ đặt phòng, danh sách khách đoàn, chi tiết chuyến bay và tên của trưởng đoàn vào lưu trú trong ngày tại khách sạn.
- Theo dõi việc chi trả tiền từ các công ty và ghi chú để cập nhật thông tin thanh toán
- Thực hiện đào tạo CBNV tại Tổ Đặt phòng để nâng cao kinh nghiệm, tay nghề, kỹ năng xử lý tình huống,..
- Thực hiện các chỉ đạo khác của cấp trên
2. Triển khai thực hiện các chương trình bán hàng, chính sách khuyến mãi theo chỉ đạo của Tập đoàn
3. Triển khai các chương trình marketing cho các bộ phận trong quần thể
4. Điều hành hoạt động của bộ phận Sales On Site tại quần thể
5. Tìm kiếm và xây dựng nguồn khách hàng. Chăm sóc và giải quyết khiếu nại khách hàng
Adhere to local regulations concerning FSMS / HACCP, health, safety, or other compliance requirements, as well as brand standards and local policies and procedures.
Check daily that all the Checklists are followed by all the employee.
Receiving and checking the goods from external companies
Pro-active on guests' needs, takes quick action to address customer needs with a passionate approach and strives to exceed customer expectation
Anticipate guest's needs, respond promptly and acknowledge all guests, however busy and whatever time of day.
Resolve guest complaints, ensuring guest satisfaction
Seeks, listens and responds to Guest feedback
Be familiar with all hotel services/features and local attractions/activities to respond to guest inquiries accurately
Monitoring and checking all bills payments are closed correctly
Check and make sure all orders are placed correctly in the system
Supporting Management on ordering and supplying the right amount of beverage stock
Networking for the hotel, creating brand awareness
Collaborate with Manager providing inputs and ideas for promotions and events
Operate in the F&B as an all-round employee according to SOP’s
Guide, direct and inspire the bar and restaurant team including trainees
Give instructions and manage quality of work and resolve problems
Regularly check storage areas for proper supplies, organization and cleanliness.
Communicate technical faults to the relevant departments and management
Monitor and maintain cleanliness, sanitation and organization of assigned work areas.
Supervise all F&B outlets during the shift ensuring the best level of service for all the guests
Supervise all operations and report to managers
Check the clothing and appearances of the F&B team members according to the company standards
Train and develop team members
Creates a positive and safe atmosphere among Team Members
Managing and inspiring supervisors and team members
Leads by example
Participate on training program for each team member
Daily coaching the team through feedback and guidance
Attends and contributes to all Meetings as required.
Willingly attends hotel training sessions as scheduled to improve skills and knowledge.
Is knowledgeable in statutory legislation in employee and industrial relations, understanding and strictly adhering to Rules & Regulations established in the Employee Handbook and the hotel’s policies concerning fire, hygiene and health & safety.
Ensures high standards of personal presentation & grooming.